ผมใช้ 12Call อายุใช้งาน 3 ปี 1 เดือน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยเดือนละ 100-200 บาทครับ
เมื่อวานได้ไปทำเรื่องย้ายไป CAT ครับ
ตอนเย็นก็ได้รับ SMS จาก AIS ว่าหากโทรมายกเลิการย้ายค่ายตามเบอร์ที่กำหนดก่อนเที่ยงวันนี้
จะได้รับโทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที และวันใช้งาน 30 วันครับ
วันนี้ ผมก็โทรไปตามเบอร์ที่กำหนด เจ้าหน้าที่ก็สอบถามว่ามีเหตุขัดข้องอะไร
ผมก็แจ้งว่าผมอยากเปลี่ยนไปใช้โปร U-Plus Sim ซึ่งในเว็บแจ้งว่าสำหรับลูกค้า 12Call สามารถสมัครได้ครับ
ที่โทรนาทีแรก 1 บาท นาทีต่อไป 25 สต. ทุกเครือข่าย
แต่ระบบมีปัญหา แจ้งปัญหามา 3 เดือนแล้ว เดือนแรกโทรตามทุกอาทิตย์ จนเมื่อวานลองเข้าไปสมัครใหม่ก็ยังไม่ได้ เลยตัดสินใจย้ายไป CAT
ทางเจ้าหน้าที่เลยเสนอว่าจะเปลี่ยนไปเป็นโปรบาทหาร 4 ที่มีอัตราค่าโทรเท่ากันให้ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมและมีผลทันที
ซึ่งโปรนี้ ช่วงที่ผมโทรจิกเรื่องU-Plus Sim ทุกอาทิตย์ ผมก็สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าเปลี่ยนเป็นโปรนี้ให้แทนได้รึเปล่า เพราะรอนานมากแล้วครับ
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเปลี่ยนให้ไม่ได้ เพราะโปรนี้เป็นโปรสำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น ไม่สามารถทำรายการให้ได้
ถามกี่ครั้งก็แจ้งว่าเปลี่ยนไม่ได้
แต่วันนี้ พอจะย้ายค่ายออกกลับเสนอมาให้เองและเปลี่ยนให้ได้ทันที โดยที่ผมไม่ได้พูดถึงโปรนี้เลย
ผมถามว่าโปรนี้มันเป็นโปรสำหรับลูกค้าใหม่ เปลี่ยนได้จริงๆ รึเปล่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเปลี่ยนให้ได้ทันที
ผมก็เลยยอมยกเลิกการย้ายค่ายไป ส่วนโทรฟรี 100 นาทีไม่ได้สนใจอยู่แล้วครับ
ซึ่งนี่มันสองมาตรฐานชัดๆ และถือเป็นการเลือกปฏิบัติด้วยครับ
อยากทราบว่าทำไมโปรใหม่ดีๆ AIS ถึงไม่ยอมให้ลูกค้าเก่าได้ใช้ ต้องสงวนไว้สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้นครับ
ทั้งที่ลูกค้าเก่าก็ไม่ได้อยากไปเป็นลูกค้าใหม่ค่ายอื่นหรอกครับ
ปล. ผมเคยทำเรื่องย้ายค่ายจาก AIS ไปก่อนหน้านี้
ตอนนั้น อายุการใช้งาน 2 ปี 8 เดือน ยังใช้ระบบรายเดือนอยู่ เดือนละประมาณ 200 บาท
ไม่ได้รับการเสนอโปรโมชั่นแต่ประการใดครับ แต่ผมเป็นคนโทรไปยกเลิกการย้ายค่ายเอง
เพราะย้ายออกไม่ทันวันตัดรอบบิลของรายเดือนครับ เลยทนใช้มาจนถึงวันนี้ครับ
AIS 12Call ก็มีโปรลับสำหรับลูกค้าที่ย้ายออกด้วยครับ
เมื่อวานได้ไปทำเรื่องย้ายไป CAT ครับ
ตอนเย็นก็ได้รับ SMS จาก AIS ว่าหากโทรมายกเลิการย้ายค่ายตามเบอร์ที่กำหนดก่อนเที่ยงวันนี้
จะได้รับโทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที และวันใช้งาน 30 วันครับ
วันนี้ ผมก็โทรไปตามเบอร์ที่กำหนด เจ้าหน้าที่ก็สอบถามว่ามีเหตุขัดข้องอะไร
ผมก็แจ้งว่าผมอยากเปลี่ยนไปใช้โปร U-Plus Sim ซึ่งในเว็บแจ้งว่าสำหรับลูกค้า 12Call สามารถสมัครได้ครับ
ที่โทรนาทีแรก 1 บาท นาทีต่อไป 25 สต. ทุกเครือข่าย
แต่ระบบมีปัญหา แจ้งปัญหามา 3 เดือนแล้ว เดือนแรกโทรตามทุกอาทิตย์ จนเมื่อวานลองเข้าไปสมัครใหม่ก็ยังไม่ได้ เลยตัดสินใจย้ายไป CAT
ทางเจ้าหน้าที่เลยเสนอว่าจะเปลี่ยนไปเป็นโปรบาทหาร 4 ที่มีอัตราค่าโทรเท่ากันให้ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมและมีผลทันที
ซึ่งโปรนี้ ช่วงที่ผมโทรจิกเรื่องU-Plus Sim ทุกอาทิตย์ ผมก็สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าเปลี่ยนเป็นโปรนี้ให้แทนได้รึเปล่า เพราะรอนานมากแล้วครับ
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเปลี่ยนให้ไม่ได้ เพราะโปรนี้เป็นโปรสำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น ไม่สามารถทำรายการให้ได้
ถามกี่ครั้งก็แจ้งว่าเปลี่ยนไม่ได้
แต่วันนี้ พอจะย้ายค่ายออกกลับเสนอมาให้เองและเปลี่ยนให้ได้ทันที โดยที่ผมไม่ได้พูดถึงโปรนี้เลย
ผมถามว่าโปรนี้มันเป็นโปรสำหรับลูกค้าใหม่ เปลี่ยนได้จริงๆ รึเปล่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเปลี่ยนให้ได้ทันที
ผมก็เลยยอมยกเลิกการย้ายค่ายไป ส่วนโทรฟรี 100 นาทีไม่ได้สนใจอยู่แล้วครับ
ซึ่งนี่มันสองมาตรฐานชัดๆ และถือเป็นการเลือกปฏิบัติด้วยครับ
อยากทราบว่าทำไมโปรใหม่ดีๆ AIS ถึงไม่ยอมให้ลูกค้าเก่าได้ใช้ ต้องสงวนไว้สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้นครับ
ทั้งที่ลูกค้าเก่าก็ไม่ได้อยากไปเป็นลูกค้าใหม่ค่ายอื่นหรอกครับ
ปล. ผมเคยทำเรื่องย้ายค่ายจาก AIS ไปก่อนหน้านี้
ตอนนั้น อายุการใช้งาน 2 ปี 8 เดือน ยังใช้ระบบรายเดือนอยู่ เดือนละประมาณ 200 บาท
ไม่ได้รับการเสนอโปรโมชั่นแต่ประการใดครับ แต่ผมเป็นคนโทรไปยกเลิกการย้ายค่ายเอง
เพราะย้ายออกไม่ทันวันตัดรอบบิลของรายเดือนครับ เลยทนใช้มาจนถึงวันนี้ครับ