อยากลองถามความเห็นเพื่อนๆชาวก้นครัวนะครับว่าผมคิดมากไปเองหรือเปล่า หรือทางร้านอาหารคิดมากเกินไป เรื่องมีดังนี้นะครับ เมื่อประมาณต้นเดือน มิ.ย.57 ได้ไปทานอาหารที่ร้านหัวปลาช่องนนทรี สาขารามอินทรา และได้ทำบัตรสมาชิกไว้โดยทางร้านได้ออกใบแทนไว้เพื่อรอบัตรจริง ต่อมาประมาณกลางเดือนได้ไปทานอาหารอีกก็ได้รับส่วนลดตามปกติโดยใช้ใบแทนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และต่อมาทางร้านได้แจ้งว่าให้ไปรับบัตรใบจริงได้แล้วแต่ผมยังไม่ว่างไปรับ พอมาวันนี้วันที่ 22 มิ.ย. ได้ไปทานอีกแต่เกิดปัญหาครับ คือว่าผมไม่ได้นำใบแทนไปด้วย ผมก็เลยถามพนักงานว่าจะรับบัตรใบจริงไปได้เลยไหม พนักงานบอกว่าขอบัตรประชาชนเพื่อจะไปรับบัตรใบจริง ผมก็ให้บัตรประชาชนไป แต่พนักงานก็มาแจ้งว่าไม่สามารถรับได้ ผมก็เลยถามว่าถ้ายังไม่รับก็ได้แต่สามารถใช้สิทธิ์ส่วนลดได้ไหมในเมื่อบัตรใบจริงตอนนี้ก็อยู่ที่ร้าน แต่พนักงานบอกว่าต้องใช้เลขระหัส บาร์โค้ต ในใบแทนอะไรแบบนั้น ที่แทนผมก็คิดว่าจะโทรถามที่บ้านว่าระหัสอะไร แต่มาคิดได้ว่า ก็ในเมื่อบัตรจริงมันก็อยู่ที่ร้านทำไมถึงใช้ไม่ได้(ว่ะ)จะดูบาร์โค้ตอะไรอีก ถามหาผู้จัดการ พนักงานก็บอกว่าเขานี่แหละผู้จัดการ แต่อย่าให้เขาตัดสินใจอะไรเลยเพราะเขาเป็นแค่ลูกจ้างเหมือนกัน สรุปว่าไม่รับรู้เรื่อง ก็เลยอยากถามเพื่อนว่า
1.ผมคิดมากไปเองหรือเปล่า
2.ร้านทำเกินไปไหมครับ
และผมบอกได้เลยว่าในเมื่อร้านต้องการสมาชิกเสียตังค์สมัครนะครับ ไม่ใช่แจกฟรี แต่ผมบอกได้เลยนะครับต่อไปไม่กินอีกแล้วครับร้านแบบนี้ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าเสมอไป แต่ก็ไม่ทาสนะครับ ที่จะต้องไปกินข้าวร้านที่คิดว่าเขาถูกเอาเปรียบ
หัวปลาช่องนนทรี สาขารามอินทรา คุณคิดอะไรอยู่
1.ผมคิดมากไปเองหรือเปล่า
2.ร้านทำเกินไปไหมครับ
และผมบอกได้เลยว่าในเมื่อร้านต้องการสมาชิกเสียตังค์สมัครนะครับ ไม่ใช่แจกฟรี แต่ผมบอกได้เลยนะครับต่อไปไม่กินอีกแล้วครับร้านแบบนี้ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าเสมอไป แต่ก็ไม่ทาสนะครับ ที่จะต้องไปกินข้าวร้านที่คิดว่าเขาถูกเอาเปรียบ