เคยอ่านเจอแต่เรื่องราวของคนอื่น ระมัดระวังมาตลอด พยามที่จะไม่ใช้ สมาร์ทโฟนกับรายการใดๆที่เกี่ยวกับบัตรเครดิต แต่ๆๆๆ วันนี้เจอกับตัวเองเข้าจนได้ วันที่ 17/06/57 ตี 2.13 ได้มีโทรศัพท์เบอร์แปลก เข้ามา แต่ก็ไม่ได้รับ เวลากำลังดี หลับต่อไป เช้า 18/06/57 เห็น sms แต่ก็ยังไม่ได้อ่าน ใจเย็นดีจัง บ่ายสามเช็คข้อความ ถึงกับงง ข้อความจาก บัตรเครดิต SCB ขอระงับการใช้บัตรชั่วคราวเนื่องจากมีรายการใช้ผิดปกติ ให้ติดต่อกลับเบอร์ 025447879-80
ทำการติดต่อกลับ ตามเบอร์ที่แจ้งมา ไม่มีผู้รับ โทรเข้า CC คุยกะเจ้าหน้าที่ ทราบว่า บัตรถูกบลอคและโดนกันวงเงิน 500 USD จาก www.google.com ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ทราบว่ารายการเกิดจากอะไร ต้นทางจากที่ไหน ขอเวลา เช็คก่อน และรอเวลาเรียกเก็บเงิน จึงจะทราบว่า รายการเกิดขึ้นจากอะไร ใช้เวลาประมาณ 10 วัน และ ได้ทำการรายการปฏิเสธส่งให้กับทางธนาคารแล้ว ทั้งทาง e-mail และทาง Fax ก็พยายามใจเย็นๆๆ รอการตอบกลับจากทางธนาคารอยู่ค่ะ
ก็งงๆๆ ว่า เราไปทำอะไรกับ เวบไซด์นี้ นึกไม่ออกคะ แต่ได้ทำการเปลียน email ที่ใช้สมัคร scbeasy จาก hotmail มาเป็น gmail ก่อนหน้านั้นไม่นานค่ะ ไม่ทราบจะเกี่ยวกันมั้ย วันนี้ก็ได้โทรลองไปตามเบอร์ที่โทรเข้ามา เป็นผู้ชายรับ เค้าบอกว่าโทรผิด เค้าจะโทรหาพี่ชายเค้าที่ไม่สบาย สงสัยว่า ทำไมเหตุการณ์ มันช่างประจวบเหมาะกันเหลือเกิน แต่ก็ไม่ปักใจอะไร รอข้อมูลจากทาง SCB ต่อไป
อยากทราบว่า ระหว่างรอข้อมูลจากทางธนาคารเราควรทำอย่างไรดีคะ ต้องทำอะไรเพิ่มเติมมั้ยคะ ขอบคุณค่ะ
ปล. ถ้าคุณ p'juk ผ่านมารบกวนถามว่า e-mail ที่ส่งกลับใช้ dispute_chargeback@scb.co.th หรือ dispute-chargeback@scb.co.th คะ ตัวแรกเป็นตัวที่แจ้งมาให้ส่งกลับได้ แต่ส่งไม่ไป เลยลองเปลี่ยนเป็นขีดกลางก็ส่งได้ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่าคะ ขอบคุณค่ะ
โดนกันวงเงิน 500 USD จากบัตร SCB
ทำการติดต่อกลับ ตามเบอร์ที่แจ้งมา ไม่มีผู้รับ โทรเข้า CC คุยกะเจ้าหน้าที่ ทราบว่า บัตรถูกบลอคและโดนกันวงเงิน 500 USD จาก www.google.com ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ทราบว่ารายการเกิดจากอะไร ต้นทางจากที่ไหน ขอเวลา เช็คก่อน และรอเวลาเรียกเก็บเงิน จึงจะทราบว่า รายการเกิดขึ้นจากอะไร ใช้เวลาประมาณ 10 วัน และ ได้ทำการรายการปฏิเสธส่งให้กับทางธนาคารแล้ว ทั้งทาง e-mail และทาง Fax ก็พยายามใจเย็นๆๆ รอการตอบกลับจากทางธนาคารอยู่ค่ะ
ก็งงๆๆ ว่า เราไปทำอะไรกับ เวบไซด์นี้ นึกไม่ออกคะ แต่ได้ทำการเปลียน email ที่ใช้สมัคร scbeasy จาก hotmail มาเป็น gmail ก่อนหน้านั้นไม่นานค่ะ ไม่ทราบจะเกี่ยวกันมั้ย วันนี้ก็ได้โทรลองไปตามเบอร์ที่โทรเข้ามา เป็นผู้ชายรับ เค้าบอกว่าโทรผิด เค้าจะโทรหาพี่ชายเค้าที่ไม่สบาย สงสัยว่า ทำไมเหตุการณ์ มันช่างประจวบเหมาะกันเหลือเกิน แต่ก็ไม่ปักใจอะไร รอข้อมูลจากทาง SCB ต่อไป
อยากทราบว่า ระหว่างรอข้อมูลจากทางธนาคารเราควรทำอย่างไรดีคะ ต้องทำอะไรเพิ่มเติมมั้ยคะ ขอบคุณค่ะ
ปล. ถ้าคุณ p'juk ผ่านมารบกวนถามว่า e-mail ที่ส่งกลับใช้ dispute_chargeback@scb.co.th หรือ dispute-chargeback@scb.co.th คะ ตัวแรกเป็นตัวที่แจ้งมาให้ส่งกลับได้ แต่ส่งไม่ไป เลยลองเปลี่ยนเป็นขีดกลางก็ส่งได้ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่าคะ ขอบคุณค่ะ