สอบถามค่ะ ใครเคยไปสอบสัมภาษณ์ Social media Ais Contact Center บ้างคะ?

กระทู้คำถาม
สอบถามค่ะ อยากทราบว่า มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ท่านใดบ้าง เคยไปสอบสัมภาษณ์ ตำแหน่งนี้บ้างคะ?
ตำแหน่ง Social Media Contact Center  ของ Ais ค่ะ หรือ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ กำลังทำงานตำแหน่งนี้ หรือเกี่ยวข้อง
ขอคำแนะนำด้วยค่ะ การสอบสัมภาษณ์ มีอะไรบ้าง เจอคำถามเกี่ยวกับอะไรบ้างคะ?  ยากมั้ยคะ?

ก่อนหน้านี้ส่งใบสมัครงานผ่านเว็บไซต์ แล้วหลังจากนั้นไม่นาน ก็มี HR โทรกลับมา นัดวันสัมภาษณ์ค่ะ
ซึ่งเราขอเลือกเป็นวันพฤหัสหน้าค่ะ  ทาง HR บอกกับเราว่า ชวนเพื่อนๆมาสมัครได้นะคะ รับหลายอัตรา
ตอนแรกก็งงๆค่ะ เพราะไม่เคยเจอคำชวนประเภทนี้ จากการสมัครงานหลายที่มาก่อนหน้านี้ และเคยทำงานด้านอื่น
ที่ไม่ตรงกับวิชาชีพที่เรียนมาค่ะ เราจบนิเทศมาหลายปีแล้ว และกำลังศึกษาต่อค่ะ แต่อยู่ในช่วง ว่าง
และอายุก็สูงขึ้นเรื่อยๆ ก็อยากหาประสบการณ์ทำไปก่อน จะได้ไม่เสียเวลาเปล่าประโยชน์ค่ะ
แต่เท่าที่อ่านรีวิวมาหลายๆเว็บ เพื่อนๆที่เข้ามาตอบคอมเม้น ค่อนข้างน่ากลัวเกี่ยวกับงานนี้
โดยเฉพาะงานcall center อ่านไปอ่านมาจนเราเริ่มชักไม่แน่ใจ แต่ยังไงก็จะไปลองสัมภาษณ์ดูค่ะ
จะได้งานหรือไม่ได้ อันนั้นอีกเรื่อง ยังไงก็อยากลองไปก่อนค่ะ

อยากทราบอีกข้อ คือ การทำงานตำแหน่งนี้เป็นไงบ้าง? เครียดกับปัญหาลูกค้าแต่ละรายมากน้อยเพียงใดคะ?
เห็นบางเว็บบอกว่ามีการรับโทรศัพท์จากลูกค้าด้วย เราก็เลยสงสัยว่า ตำแหน่ง Social Media ต้องรับสาย
ลูกค้าด้วยหรือป่าวคะ? ......  ยังไงถ้ามีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่เคยทำงานด้านนี้ หรือเกี่ยวข้อง ช่วยตอบคำถาม
ข้อสงสัยเหล่านี้ด้วยนะคะ เราจะได้เตรียมคำตอบการสัมภาษณ์ได้ในระดับนึง และมีการสอบข้อเขียนด้วย
หรือป่าวคะ?  และการแต่งตัวของพนักงานเป็นแบบไหนคะ มียูนฟอร์มให้หรือป่าวคะ?

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ....  ยิ้ม

Social Media Contact Center
ให้บริการลูกค้า AIS ผ่านช่องทาง Online และ Social Network
เช่น Email, Chat, Webboard , Facebook , กระทู้ต่าง ๆ ทาง Internet

คุณสมบัติผู้สมัคร :        
1.สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีทุกสาขา เกรดเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 2.0
2.สามารถปฏิบัติงานเป็นกะได้
3.มีความสามารถในการใช้ภาษาเขียนได้ดี พิมพ์ดีดคล่อง มี Creative ความคิดสร้างสรรค์
4.มีความสนใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ทเป็นอย่างดี
5.มีบุคลิกภาพ และมนุษย์สัมพันธ์ดี รักงานบริการ
6.สามารถวิเคราะห์ข้อมูลจากการติดต่อของลูกค้าเพื่อนำมาแก้ไขปัญหา นำเสนอสินค้าหรือการบริการที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า
7.หากมีหลักฐานการอบรม หรือมีประสบการณ์ ด้านการนำเสนอสินค้าหรือการบริการ พูดภาษาท้องถิ่นได้จะพิจารณาเป็นพิเศษ


พาพันขอบคุณนานาขอบคุณอมยิ้ม01
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่