เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีโทรศัพท์จากสำนักงานกฏหมาย(บริษัท จุลจุฬาพัฒนสิน จำกัด )โทรมาที่ออฟฟิศ แจ้งว่า" คุณค้างชำระค่าบริการโทรศัพท์รายเดือน Truemove เบอร์ 08-6555-0759 ประมาณ 1,500 บาท " จขกท. ก็ท้วงกลับไปว่าตัวเองไม่เคยใช้เบอร์นั่น สำนักงานกฏหมายก็ โบ้ยให้ไปเคลียกับ Call Center True......( โบ้ยครั้งที่ 1 )
จขกท. ก็เลยโทรไปถาม Call Center True ..... พนักงานแจ้งว่าเบอร์นั่นมีการนำเอาเอกสารเราไปจดทะเบียนจริง และติดค่าชำระตั้งแต่ปี 50 แต่ไม่ทราบข้อมูลอื่นๆ แนะนำให้ไปติดต่อที่ Shop True เท่านั้น เค้าสามารถบอกรายละเอียดเราได้หมด ( โบ้ยครั้งที่ 2 )
จขกท. เห็นว่า CallCenter ช่วยอะไรไม่ได้ เลยลองแจ้งผ่าน Fanpage Truemove H เรื่องเบอร์ดังกล่าว......
(ขออภัยที่ Copy มาให้ได้แค่บทสนทนา พอดี จขกท.อัพรูปไม่ได้)
จขกท. (6/10, 2:34pm) :
ขอโทษนะครับ ผมไม่เคยจดทะเบียนเบอร์โทรรายเดือนกับคุณ แต่มีโทรมาจากบริษัท จุลจุฬาพัฒนสิน เรียกเก็บค่าบริการรายเดือน เบอร์ 0865550759 ยอดค่าบริการตั้งแต่ปี 49 จำนวน 1475.23 บาท ตลอดเวลา 8 ปี ทางคุณหายไปอยู่ไหนมาหรอครับ กรุณาตอบให้เคลียด้วย...
ขอบคุณครับ
----------------------------
True Move H (6/11, 2:18am) :
สวัสดีค่ะ ตรวจสอบจากหมายเลข 0865550759 พบว่าจดทะเบียนในนามคุณxxxxx นะคะ ซึ่งจากประวัติที่เจ้าหน้าที่เคยลงบันทึกไว้เมื่อ 10/08/2006 คุณxxxx ให้ข้อมูลยืนยันการเปิดหมายเลขระบบรายเดือน โดย ณ เวลานั้นมีการจดทะเบียนทั้งหมด 2 หมายเลขนะคะ +)
----------------------------
จขกท. (6/11, 2:23am) :
2หมายเลข?
----------------------------
True Move H (6/11, 8:05pm) :
08-6555-0759 และ 08-5813-48xx ค่ะ ซึ่งทั้งสองหมายเลขจดทะเบียนในวันเดียวกันคือวันที่ 7/8/2006 ค่ะ +)
-------------------------
จขกท. (6/11, 8:10pm) :
ขอโทษนะครับ 0858134801 ผมใช้จริง แต่อีกเบอร์ ผมยืนยันไม่เคยใช้แน่นอน
-------------------------
True Move H (6/11, 3:14am) :
เนื่องจากมีประวัติการชำระค่าบริการเข้ามากับหมายเลข 08-6555-0759 ด้วยถึง 2 ครั้งตลอดการใช้งาน โดยมีประวัติการลงบันทึกการติดต่อเพื่อยืนยันการชำระค่าบริการกับทาง call center ในวันที่ 04/09/2006 นะคะ +)
-------------------------
จขกท. (6/11, 3:44am) :
ติดต่อ callcenter แล้วเค้าบอกไม่รู้อะไร... ให้ผมติดต่อเพือ? ถามอะไรก็โบ้ยไปติดต่อ shop true
พวกคุณจ้าง callcenter มาเพื่ออะไร...หรอครับ ไม่ทราบว่า ให้ผมติดต่อฝ่ายไหนที่สามารถสอบถามได้จริง นอกจาก Callcenter มั้ยครับ
-------------------------
True Move H (6/11, 10:10am) :
ในกรณีที่ถูกแอบอ้างชื่อเพื่อเปิดใช้บริการโทรศัพท์มือถือ แนะนำให้ติดต่อกับทางสถานีตำรวจเพื่อขอรับเอกสารใบแจ้งความของการเปิดบริการหมายเลข 08-6555-0759 ค่ะ โดยหลังจากที่แจ้งความ ให้ลูกค้าติดต่อ True Shop สาขาที่สะดวก เพื่อยืนยันว่าตนเองถูกแอบอ้างชื่อในการเปิดใช้บริการ พร้อมหลักฐานดังนี้
- ใบแจ้งความของลูกค้า
- บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
- สำเนาทะเบียนบ้าน
- เอกสารที่ได้รับจากทางผู้ให้บริการ เช่น ใบแจ้งค่าบริการ หรือ Welcome Pack (กรณีที่ได้รับเอกสารดังกล่าว) ค่ะ เพื่อเป็นข้อมูลยืนยันเพิ่มเติมค่ะ //
-------------------------
จขกท. (6/11, 10:11am) :
- เอกสารที่ได้รับจากทางผู้ให้บริการ เช่น ใบแจ้งค่าบริการ หรือ Welcome Pack (กรณีที่ได้รับเอกสารดังกล่าว) ค่ะ เพื่อเป็นข้อมูลยืนยันเพิ่มเติมค่ะ //
อันนี้ ผมไม่เคยได้..
-------------------------
หลังจากติดต่อกับ Truemove ทาง Facebook วันนี้เลยไปติดต่อที่ True Shop สาขาสยามพารากอน
จขกท. ไปสอบถามเกี่ยวกับเบอร์เจ้าปัญหา ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เบอร์ 08-6555-0759 กับ เบอร์ 08-5813-48xx จดทะเบียนห่างกันเดือนกว่า
ซึ่งขัดกับ ที่ admin fb "Truemove H" แจ้งไว้ก่อน และที่สำคัญ บ้าน จขกท. อยู่ปทุมธานี แต่เบอร์เจ้าปัญหาส่งจดหมายทวงหนี้ไป
"ที่อยู่.115/114 ม.6 หมู่บ้านเศรษฐีปาร์ค โครงการ2 สีกัน ดอนเมือง กทม 10210"
พนักงานแจ้งว่าให้ไปแจ้งความ ที่สถานีตำรวจ เพื่อเอาใบแจ้งความมายื่นเรื่องเท่านั้น ถึงจะดำเนินการให้ได้ ( โบ้ยครั้งที่ 3 )
จขกท. จึงได้รีบไป สถานีตำรวจแถวๆ ห้องพัก เพื่อแจ้งความกับเรื่องดังกล่าว แต่ตำรวจไม่รับแจ้งเพราะถ้าไม่มีหลักฐานเป็นเอกสารยืนยัน เค้าจะไปรับแจ้งความ จขกท. จึงเถียงกับตำรวจ(ทราบที่หลังว่าเป็นผู้หมวด) ว่า ตนไปติดต่อที่ดังกล่าวแล้ว เค้ายืนยันให้มาแจ้งความก่อนเพื่อนำใบแจ้งความไปดำเนินการ
แต่ทางตำรวจก็ต้องการเอกสารยืนยัน จขกท.เลยถูกไล่ให้ไปติดต่อทาง True ก่อน แล้วค่อยมา
หลังจากออกจากสถานีตำรวจ จขกท. เลยโทรไปเพื่อเคลียปัญหากับ Call Center True เพื่อขอเอกสารมาประกอบการแจ้งความ
พนักงานตอบว่าไม่สามารถออกเอกสารให้ได้เนื่องจากข้อมูลนานหลายปี ทำให้ข้อมูลดังกล่าวโดนลบออกจากระบบเรียบร้อยแล้ว แล้วบอกว่าปกติ เค้าก็ให้รับแจ้งความก่อน แถมยังแนะนำกลับมาอีกมา "ให้ลองสุ่มไปสถานีตำรวจ ที่อื่น เผื่อเค้าจะรับแจ้งความ!!!"
------------------------------------------------------------------------------------
ไม่ทราบว่าจะต้องทำยังไง ไปแจ้งความก็ไม่ได้ถ้าไม่มีเอกสารยืนยัน / ติดต่อ True Shop ก็ไม่ยอมรับเรื่องถ้าไม่ได้ใบแจ้งความ
ปล. 1.ถ้ามีการจดเบอร์รายเดือนจริงๆ คิดว่าผมจะเบอร์รายเดือนพร้อมกัน 2 เบอร์ ทำไมไม่ทราบ?
2.ถ้าผมจดเบอร์นั่นจริงๆ ทำไมเบอร์เจ้าปัญหา ผมต้องเขียนให้ส่งไปบ้านใครไม่รู้ด้วยครับ?
อยู่ดีๆ เป็นหนี้ค่าบริการทรู ตั้งแต่ปี 2550
จขกท. ก็เลยโทรไปถาม Call Center True ..... พนักงานแจ้งว่าเบอร์นั่นมีการนำเอาเอกสารเราไปจดทะเบียนจริง และติดค่าชำระตั้งแต่ปี 50 แต่ไม่ทราบข้อมูลอื่นๆ แนะนำให้ไปติดต่อที่ Shop True เท่านั้น เค้าสามารถบอกรายละเอียดเราได้หมด ( โบ้ยครั้งที่ 2 )
จขกท. เห็นว่า CallCenter ช่วยอะไรไม่ได้ เลยลองแจ้งผ่าน Fanpage Truemove H เรื่องเบอร์ดังกล่าว......
(ขออภัยที่ Copy มาให้ได้แค่บทสนทนา พอดี จขกท.อัพรูปไม่ได้)
จขกท. (6/10, 2:34pm) :
ขอโทษนะครับ ผมไม่เคยจดทะเบียนเบอร์โทรรายเดือนกับคุณ แต่มีโทรมาจากบริษัท จุลจุฬาพัฒนสิน เรียกเก็บค่าบริการรายเดือน เบอร์ 0865550759 ยอดค่าบริการตั้งแต่ปี 49 จำนวน 1475.23 บาท ตลอดเวลา 8 ปี ทางคุณหายไปอยู่ไหนมาหรอครับ กรุณาตอบให้เคลียด้วย...
ขอบคุณครับ
----------------------------
True Move H (6/11, 2:18am) :
สวัสดีค่ะ ตรวจสอบจากหมายเลข 0865550759 พบว่าจดทะเบียนในนามคุณxxxxx นะคะ ซึ่งจากประวัติที่เจ้าหน้าที่เคยลงบันทึกไว้เมื่อ 10/08/2006 คุณxxxx ให้ข้อมูลยืนยันการเปิดหมายเลขระบบรายเดือน โดย ณ เวลานั้นมีการจดทะเบียนทั้งหมด 2 หมายเลขนะคะ +)
----------------------------
จขกท. (6/11, 2:23am) :
2หมายเลข?
----------------------------
True Move H (6/11, 8:05pm) :
08-6555-0759 และ 08-5813-48xx ค่ะ ซึ่งทั้งสองหมายเลขจดทะเบียนในวันเดียวกันคือวันที่ 7/8/2006 ค่ะ +)
-------------------------
จขกท. (6/11, 8:10pm) :
ขอโทษนะครับ 0858134801 ผมใช้จริง แต่อีกเบอร์ ผมยืนยันไม่เคยใช้แน่นอน
-------------------------
True Move H (6/11, 3:14am) :
เนื่องจากมีประวัติการชำระค่าบริการเข้ามากับหมายเลข 08-6555-0759 ด้วยถึง 2 ครั้งตลอดการใช้งาน โดยมีประวัติการลงบันทึกการติดต่อเพื่อยืนยันการชำระค่าบริการกับทาง call center ในวันที่ 04/09/2006 นะคะ +)
-------------------------
จขกท. (6/11, 3:44am) :
ติดต่อ callcenter แล้วเค้าบอกไม่รู้อะไร... ให้ผมติดต่อเพือ? ถามอะไรก็โบ้ยไปติดต่อ shop true
พวกคุณจ้าง callcenter มาเพื่ออะไร...หรอครับ ไม่ทราบว่า ให้ผมติดต่อฝ่ายไหนที่สามารถสอบถามได้จริง นอกจาก Callcenter มั้ยครับ
-------------------------
True Move H (6/11, 10:10am) :
ในกรณีที่ถูกแอบอ้างชื่อเพื่อเปิดใช้บริการโทรศัพท์มือถือ แนะนำให้ติดต่อกับทางสถานีตำรวจเพื่อขอรับเอกสารใบแจ้งความของการเปิดบริการหมายเลข 08-6555-0759 ค่ะ โดยหลังจากที่แจ้งความ ให้ลูกค้าติดต่อ True Shop สาขาที่สะดวก เพื่อยืนยันว่าตนเองถูกแอบอ้างชื่อในการเปิดใช้บริการ พร้อมหลักฐานดังนี้
- ใบแจ้งความของลูกค้า
- บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
- สำเนาทะเบียนบ้าน
- เอกสารที่ได้รับจากทางผู้ให้บริการ เช่น ใบแจ้งค่าบริการ หรือ Welcome Pack (กรณีที่ได้รับเอกสารดังกล่าว) ค่ะ เพื่อเป็นข้อมูลยืนยันเพิ่มเติมค่ะ //
-------------------------
จขกท. (6/11, 10:11am) :
- เอกสารที่ได้รับจากทางผู้ให้บริการ เช่น ใบแจ้งค่าบริการ หรือ Welcome Pack (กรณีที่ได้รับเอกสารดังกล่าว) ค่ะ เพื่อเป็นข้อมูลยืนยันเพิ่มเติมค่ะ //
อันนี้ ผมไม่เคยได้..
-------------------------
หลังจากติดต่อกับ Truemove ทาง Facebook วันนี้เลยไปติดต่อที่ True Shop สาขาสยามพารากอน
จขกท. ไปสอบถามเกี่ยวกับเบอร์เจ้าปัญหา ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เบอร์ 08-6555-0759 กับ เบอร์ 08-5813-48xx จดทะเบียนห่างกันเดือนกว่า
ซึ่งขัดกับ ที่ admin fb "Truemove H" แจ้งไว้ก่อน และที่สำคัญ บ้าน จขกท. อยู่ปทุมธานี แต่เบอร์เจ้าปัญหาส่งจดหมายทวงหนี้ไป
"ที่อยู่.115/114 ม.6 หมู่บ้านเศรษฐีปาร์ค โครงการ2 สีกัน ดอนเมือง กทม 10210"
พนักงานแจ้งว่าให้ไปแจ้งความ ที่สถานีตำรวจ เพื่อเอาใบแจ้งความมายื่นเรื่องเท่านั้น ถึงจะดำเนินการให้ได้ ( โบ้ยครั้งที่ 3 )
จขกท. จึงได้รีบไป สถานีตำรวจแถวๆ ห้องพัก เพื่อแจ้งความกับเรื่องดังกล่าว แต่ตำรวจไม่รับแจ้งเพราะถ้าไม่มีหลักฐานเป็นเอกสารยืนยัน เค้าจะไปรับแจ้งความ จขกท. จึงเถียงกับตำรวจ(ทราบที่หลังว่าเป็นผู้หมวด) ว่า ตนไปติดต่อที่ดังกล่าวแล้ว เค้ายืนยันให้มาแจ้งความก่อนเพื่อนำใบแจ้งความไปดำเนินการ
แต่ทางตำรวจก็ต้องการเอกสารยืนยัน จขกท.เลยถูกไล่ให้ไปติดต่อทาง True ก่อน แล้วค่อยมา
หลังจากออกจากสถานีตำรวจ จขกท. เลยโทรไปเพื่อเคลียปัญหากับ Call Center True เพื่อขอเอกสารมาประกอบการแจ้งความ
พนักงานตอบว่าไม่สามารถออกเอกสารให้ได้เนื่องจากข้อมูลนานหลายปี ทำให้ข้อมูลดังกล่าวโดนลบออกจากระบบเรียบร้อยแล้ว แล้วบอกว่าปกติ เค้าก็ให้รับแจ้งความก่อน แถมยังแนะนำกลับมาอีกมา "ให้ลองสุ่มไปสถานีตำรวจ ที่อื่น เผื่อเค้าจะรับแจ้งความ!!!"
------------------------------------------------------------------------------------
ไม่ทราบว่าจะต้องทำยังไง ไปแจ้งความก็ไม่ได้ถ้าไม่มีเอกสารยืนยัน / ติดต่อ True Shop ก็ไม่ยอมรับเรื่องถ้าไม่ได้ใบแจ้งความ
ปล. 1.ถ้ามีการจดเบอร์รายเดือนจริงๆ คิดว่าผมจะเบอร์รายเดือนพร้อมกัน 2 เบอร์ ทำไมไม่ทราบ?
2.ถ้าผมจดเบอร์นั่นจริงๆ ทำไมเบอร์เจ้าปัญหา ผมต้องเขียนให้ส่งไปบ้านใครไม่รู้ด้วยครับ?