สวัสดีครับ
เพิ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรก พอดีอยากได้คำปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อย
เมื่อวานผมได้ลองสั่งซื้อสินค้าจาก Aliexpress เป็นครั้งแรก เพราะลองอ่านรีวิวจากคนอื่นๆว่าเว็บนี้ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ช่วงเช้าได้รับ SMS จากทางธนาคารชื่อผู้ส่ง "UOB_thai" ส่งข้อความมาว่า
"เพื่อป้องกันความเสี่ยงบัตร
เครดิต ธ.ยูโอบีของท่านถูกโจรกรรมข้อมูล
กรุณาติดต่อกลับ ธ.ยูโอบี โทร. 023432777"
ทางธนาคารได้สอบถามเลขบัตรเครดิตไปอย่างเดียว พร้อมแจ้งว่าจะระงับบัตรเครดิตที่ใช้อยู่ และส่งบัตรใหม่ให้ภายใน 5 วัน
ทางผมก็เอะใจว่า เบอร์ที่เราเพิ่งคุยกันนี่ใช่ Call Center จริงหรือเปล่า? เลยโทรสอบถามเบอร์ Call Center หลังบัตร เบอร์. 02-285-1555
ทางธนาคารก็แจ้งว่า เบอร์ที่เราโทรไป เป็นหน่วยงานป้องกันของทางธนาคารจริง
เลยอยากถามเพื่อนๆว่า เคยมีใครสั่งของจากเว็บนี้ แล้วมีปัญหาแบบผมบ้างครับ?
ขอบคุณมากครับ
สั่งซื้อของจาก Aliexpress โดน UOB แจ้งว่ามีความเสี่ยงโดนโจรกรรมข้อมูลบัตรเครดิต
เพิ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรก พอดีอยากได้คำปรึกษาผู้มีประสบการณ์หน่อย
เมื่อวานผมได้ลองสั่งซื้อสินค้าจาก Aliexpress เป็นครั้งแรก เพราะลองอ่านรีวิวจากคนอื่นๆว่าเว็บนี้ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ช่วงเช้าได้รับ SMS จากทางธนาคารชื่อผู้ส่ง "UOB_thai" ส่งข้อความมาว่า
"เพื่อป้องกันความเสี่ยงบัตร
เครดิต ธ.ยูโอบีของท่านถูกโจรกรรมข้อมูล
กรุณาติดต่อกลับ ธ.ยูโอบี โทร. 023432777"
ทางธนาคารได้สอบถามเลขบัตรเครดิตไปอย่างเดียว พร้อมแจ้งว่าจะระงับบัตรเครดิตที่ใช้อยู่ และส่งบัตรใหม่ให้ภายใน 5 วัน
ทางผมก็เอะใจว่า เบอร์ที่เราเพิ่งคุยกันนี่ใช่ Call Center จริงหรือเปล่า? เลยโทรสอบถามเบอร์ Call Center หลังบัตร เบอร์. 02-285-1555
ทางธนาคารก็แจ้งว่า เบอร์ที่เราโทรไป เป็นหน่วยงานป้องกันของทางธนาคารจริง
เลยอยากถามเพื่อนๆว่า เคยมีใครสั่งของจากเว็บนี้ แล้วมีปัญหาแบบผมบ้างครับ?
ขอบคุณมากครับ