มีเรื่องมาเล่าให้ฟังครับ
เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มิ.ย.57 เข้าไปตรวจรับบ้านที่โครงการพฤกษาวิลล์57 พัฒนาการ38 แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่พฤกษาตรวจร่วมด้วยซักคน มาเปิดประตูบ้านให้แล้วก็ปล่อยเรากับบริษัทรับตรวจไปเลย ตรวจตั้งแต่ 9.30-13.10 น. พอจะเอาเอกสารไปส่งให้ กลับไม่มีใครอยู่ออฟฟิศก์ โทรไปก็แจ้งให้เอาเอกสารไปทิ้งไว้ที่สำนักงานขาย (คือไม่ต้องการพูดคุยกับลูกค้า ขี้เกียจฟังลูกค้าบ่นกันหรืออย่างไร?) ผมเลยตัดสินใจรออยู่ในบ้านตัวอย่างอ่ะครับ เพราะอยากคุยและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมด้วย แต่สักครู่เค้าเลยส่งช่างให้มารับเอกสาร แต่รับไปเฉยๆ ผมเลยต้องวิ่งไปถามว่า แล้วไม่มีอะไรให้ผมเลยเหรอ คำตอบที่ได้รับก็คือ ถ้าต้องการสำเนาก็ต้องรอให้พนักงานในออฟฟิศก์กลับมาแหล่ะครับ แล้วท่านเค้าก็ส่งเอกสารคืนให้ผม ส่วนผมและครอบครัวก็ต้องนั่งรอให้ออฟฟิศก์เปิดต่อไป สรุปคือ บริการเป็นที่น่าประทับใจมากครับ (ติดลบนะ 555+) เลยเอามาบอกเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง และให้ทำใจรอรับสถานะการณ์แบบนี้ไว้เลยครับ
วันอังคารที่ 10 มิ.ย.57 คิดหนักครับ นอนไม่หลับ เลยต้องขออนุญาตแอดมินและเพื่อนๆ ใช้เพจนี้เป็นที่ระบายหน่อยและช่วยผมตัดสินใจทีว่าควรยกเลิกดีมั๊ย มันก็เรื่องต่อเนื่องมาจากคราวที่แล้วแหล่ะ วันที่เข้าไปตรวจบ้านแล้วไม่มีช่างของพฤกษามาตรวจร่วมเลย แถมตอนไปส่งใบตรวจบ้านยังโยนกันไปโยนกันมาอีกต่างหาก คือวันนั้น(ศุกร์)ผมรอจนได้ส่งมอบเอกสารกับเจ้าหน้าที่ผู้หญิง แล้วได้สอบถามไปนิดๆ หน่อยๆ แต่ด้วยความที่เธอไม่ใช่โฟร์แมน จึงแจ้งว่าเดี๋ยวเธอจะคุยกับช่างก่อนแล้วจะโทรมาบอกผมพรุ่งนี้ (เสาร์) ผ่านมาจนถึงเมื่อวาน(อังคาร) ผมก็ยังไม่ได้การติดต่อกลับจากพฤกษาใดๆ ทั้งสิ้น ผมจึงให้แฟนโทรไปสอบถามเจอพนักงานที่ชื่อ "ขวัญ" รับสาย เธอบอกว่าน้องอีกคนที่รับปากผมไว้วันนี้ไม่มาทำงาน มีอะไรไว้ค่อยคุยกันอีกที เดี๋ยวตอนบ่ายๆ ขวัญจะโทรกลับนะ เพราะตอนนี้ติดธุระคุยกับช่างอยู่ (อ้าว!!! แล้วงานกรูวไม่ใช่ธุระหราาา) แล้วก็รีบวางสายจากแฟนผมทันที ผมก็เลยให้แฟนโทรไปอีกครั้งบอกถ้างั้นเดี๋ยวช่วงบ่ายๆ ผมจะเข้าไปเอง เพราะจะเอารายงานที่บริษัทรับตรวจบ้านส่งมาเข้าไปคุยด้วย ซึ่งพอรู้ว่าผมจะเข้าไปเธอก็รีบบอกอีเมลพร้อมบอกว่าส่งรายงานมาทางนี้ก็ได้ (สรุปคือผมก็ไม่ได้คุยอะไรกับโฟร์แมน/ช่าง ที่มีชื่อว่า "เชล" ในเอกสารตรวจรับอีกแล้ว หน้าตาเค้าเป็นยังไงครับใครเคยเจอบ้าง) ที่ผมต้องส่งรายงานให้ก็เพราะผมลองอ่านลายมือของเจ้าหน้าที่บริษัทรับตรวจบ้านเขียนในวันนั้นแล้วบางข้อผมยังอ่านไม่ออกเลย แล้วช่างของพฤกษาจะไหวเหรอ จะซ่อมบ้านได้ถูกจุดมั้ยนั่น คุยก็ไม่ได้คุย ดูก็ไม่ได้ไปดูด้วย แต่ในรายงานนี้เค้าพิมพ์รายละเอียดทุกอย่างมาให้พร้อมมีภาพประกอบด้วย จึงอยากจะส่งให้ดูประกอบ แต่คุณขวัญยังไม่จบแค่นั้นนะครับ ยังมีประโยคเด็ดทิ้งท้ายไว้ให้แฟนผมอีกว่า "คุณลูกค้าคะ ต้องเข้าใจนะว่าการซ่อมบ้าน ไม่ได้ซ่อมได้เสร็จภายใน 7 วันนะคะ" (โห...ผมอยากจะเข้าไปหา แล้วฉีกสัญญาทิ้งเดี๋ยวนั้นเลยครับ ผมกับแฟนไม่ได้โง่นะ ไม่ได้มาขออยู่ฟรีๆ ด้วย นี่ขนาดเลยกำหนดส่งมอบจะ 4 เดือน แล้วนะนี่ยังกล้าพูดใส่ลูกค้าแบบนี้เลย) ตอนนี้ผมจึงนั่งทบทวนว่าผมจะเอายังไงกับโครงการนี้ดี นี่ขนาดยังไม่ได้โอนนะเนี่ย ยังเจอซะขนาดนี้ ส่วนท่านที่ผ่านจุดๆนี้ไปแล้วก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ ขออภัยแอดมิน ขออภัยเพื่อนๆ ที่บางคำอาจไม่สุภาพครับ แต่มันอัดอั้นเก็บเอาไว้ไม่ไหวจริงๆ บ้านก็ Defect เป็นร้อยจุดแถมยังเจอบริการแบบนี้อีก ลองนำไปประกอบการตัดสินใจกันดูนะครับ สาบานได้ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ
[CR] พฤกษาวิลล์57 พัฒนาการ38 ข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อบ้าน
เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มิ.ย.57 เข้าไปตรวจรับบ้านที่โครงการพฤกษาวิลล์57 พัฒนาการ38 แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่พฤกษาตรวจร่วมด้วยซักคน มาเปิดประตูบ้านให้แล้วก็ปล่อยเรากับบริษัทรับตรวจไปเลย ตรวจตั้งแต่ 9.30-13.10 น. พอจะเอาเอกสารไปส่งให้ กลับไม่มีใครอยู่ออฟฟิศก์ โทรไปก็แจ้งให้เอาเอกสารไปทิ้งไว้ที่สำนักงานขาย (คือไม่ต้องการพูดคุยกับลูกค้า ขี้เกียจฟังลูกค้าบ่นกันหรืออย่างไร?) ผมเลยตัดสินใจรออยู่ในบ้านตัวอย่างอ่ะครับ เพราะอยากคุยและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมด้วย แต่สักครู่เค้าเลยส่งช่างให้มารับเอกสาร แต่รับไปเฉยๆ ผมเลยต้องวิ่งไปถามว่า แล้วไม่มีอะไรให้ผมเลยเหรอ คำตอบที่ได้รับก็คือ ถ้าต้องการสำเนาก็ต้องรอให้พนักงานในออฟฟิศก์กลับมาแหล่ะครับ แล้วท่านเค้าก็ส่งเอกสารคืนให้ผม ส่วนผมและครอบครัวก็ต้องนั่งรอให้ออฟฟิศก์เปิดต่อไป สรุปคือ บริการเป็นที่น่าประทับใจมากครับ (ติดลบนะ 555+) เลยเอามาบอกเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง และให้ทำใจรอรับสถานะการณ์แบบนี้ไว้เลยครับ
วันอังคารที่ 10 มิ.ย.57 คิดหนักครับ นอนไม่หลับ เลยต้องขออนุญาตแอดมินและเพื่อนๆ ใช้เพจนี้เป็นที่ระบายหน่อยและช่วยผมตัดสินใจทีว่าควรยกเลิกดีมั๊ย มันก็เรื่องต่อเนื่องมาจากคราวที่แล้วแหล่ะ วันที่เข้าไปตรวจบ้านแล้วไม่มีช่างของพฤกษามาตรวจร่วมเลย แถมตอนไปส่งใบตรวจบ้านยังโยนกันไปโยนกันมาอีกต่างหาก คือวันนั้น(ศุกร์)ผมรอจนได้ส่งมอบเอกสารกับเจ้าหน้าที่ผู้หญิง แล้วได้สอบถามไปนิดๆ หน่อยๆ แต่ด้วยความที่เธอไม่ใช่โฟร์แมน จึงแจ้งว่าเดี๋ยวเธอจะคุยกับช่างก่อนแล้วจะโทรมาบอกผมพรุ่งนี้ (เสาร์) ผ่านมาจนถึงเมื่อวาน(อังคาร) ผมก็ยังไม่ได้การติดต่อกลับจากพฤกษาใดๆ ทั้งสิ้น ผมจึงให้แฟนโทรไปสอบถามเจอพนักงานที่ชื่อ "ขวัญ" รับสาย เธอบอกว่าน้องอีกคนที่รับปากผมไว้วันนี้ไม่มาทำงาน มีอะไรไว้ค่อยคุยกันอีกที เดี๋ยวตอนบ่ายๆ ขวัญจะโทรกลับนะ เพราะตอนนี้ติดธุระคุยกับช่างอยู่ (อ้าว!!! แล้วงานกรูวไม่ใช่ธุระหราาา) แล้วก็รีบวางสายจากแฟนผมทันที ผมก็เลยให้แฟนโทรไปอีกครั้งบอกถ้างั้นเดี๋ยวช่วงบ่ายๆ ผมจะเข้าไปเอง เพราะจะเอารายงานที่บริษัทรับตรวจบ้านส่งมาเข้าไปคุยด้วย ซึ่งพอรู้ว่าผมจะเข้าไปเธอก็รีบบอกอีเมลพร้อมบอกว่าส่งรายงานมาทางนี้ก็ได้ (สรุปคือผมก็ไม่ได้คุยอะไรกับโฟร์แมน/ช่าง ที่มีชื่อว่า "เชล" ในเอกสารตรวจรับอีกแล้ว หน้าตาเค้าเป็นยังไงครับใครเคยเจอบ้าง) ที่ผมต้องส่งรายงานให้ก็เพราะผมลองอ่านลายมือของเจ้าหน้าที่บริษัทรับตรวจบ้านเขียนในวันนั้นแล้วบางข้อผมยังอ่านไม่ออกเลย แล้วช่างของพฤกษาจะไหวเหรอ จะซ่อมบ้านได้ถูกจุดมั้ยนั่น คุยก็ไม่ได้คุย ดูก็ไม่ได้ไปดูด้วย แต่ในรายงานนี้เค้าพิมพ์รายละเอียดทุกอย่างมาให้พร้อมมีภาพประกอบด้วย จึงอยากจะส่งให้ดูประกอบ แต่คุณขวัญยังไม่จบแค่นั้นนะครับ ยังมีประโยคเด็ดทิ้งท้ายไว้ให้แฟนผมอีกว่า "คุณลูกค้าคะ ต้องเข้าใจนะว่าการซ่อมบ้าน ไม่ได้ซ่อมได้เสร็จภายใน 7 วันนะคะ" (โห...ผมอยากจะเข้าไปหา แล้วฉีกสัญญาทิ้งเดี๋ยวนั้นเลยครับ ผมกับแฟนไม่ได้โง่นะ ไม่ได้มาขออยู่ฟรีๆ ด้วย นี่ขนาดเลยกำหนดส่งมอบจะ 4 เดือน แล้วนะนี่ยังกล้าพูดใส่ลูกค้าแบบนี้เลย) ตอนนี้ผมจึงนั่งทบทวนว่าผมจะเอายังไงกับโครงการนี้ดี นี่ขนาดยังไม่ได้โอนนะเนี่ย ยังเจอซะขนาดนี้ ส่วนท่านที่ผ่านจุดๆนี้ไปแล้วก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ ขออภัยแอดมิน ขออภัยเพื่อนๆ ที่บางคำอาจไม่สุภาพครับ แต่มันอัดอั้นเก็บเอาไว้ไม่ไหวจริงๆ บ้านก็ Defect เป็นร้อยจุดแถมยังเจอบริการแบบนี้อีก ลองนำไปประกอบการตัดสินใจกันดูนะครับ สาบานได้ว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น