เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 2 มกราคม 2557 ผมได้ประสบอุบัติเหตุที่จังหวัดเพชรบุรีครับ
ตามกระทู้นี้ครับ
http://ppantip.com/topic/31474005 (
มีการเข้าใจผิดว่าผมเล่นเฟสบุ้คขณะขับรถ ซึ่งไม่จริงนะครับ แก้ข่าวไปแล้ว)
รถยนต์คันนี้คือ Suzuki รุ่น Ertiga ซื้อมาเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2556 ครับ อายุ 10 วันพอดี ในวันที่เกิดอุบัติเหตุ
รถคันนี้มีประกันชั้น 1 ของวิริยะประกันภัย ทำการเข้า"อู่"วันที่ 3 มกราคม 2557 ก็คือเช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากเกิดเหตุนะครับ
ในเบื้องต้นทราบว่า
Suzuki Motor ประเทศไทย ไม่มีศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ข้อมูลนี้ได้จากเจ้าหน้าที่ประกัน และตัวเจ้าหน้าที่เคลมของวิริยะประกันภัยเอง ซึ่งโดยส่วนตัวผมทราบเรื่องนี้อยู่แล้วตั้งแต่ซื้อรถครับ
อู่ที่ผมไปเข้าชื่อ อู่ไทยรัตน์ยานยนต์ สาขาบางกรวย เป็นอู่ใหญ่มาก รถเยอะ ดูมืออาชีพ (สังเกตุได้จากหลายๆอย่าง เช่น ระบบการทำงาน, ติดป้ายแผนกและอุปกรณ์ชัดเจน, เครื่องดับเพลิงมีอยู่ทุกจุดพร้อมป้ายบอก, ความสะอาดของอู่, การบริการ, อุปกรณ์ที่มี, การแบ่งสัดส่วนแต่ละแผนกในอู่ รวมไปถึงกิริยามารยาทของช่างและพนักงานต้อนรับทุกคน)
**ไม่ได้จะมาโฆษณาอู่นะครับ แค่จะบอกว่าเรื่องทั้งหมด ประเด็นไม่เกี่ยวกับอู่เลย อู่ทำงานเต็มที่**
เมื่อผมตัดสินใจซ่อมกับอู่นี้แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนช่างจนเกินไป ผมจึงแวะมาดูไม่บ่อย .....แค่จันทร์-พุธ-ศุกร์เอง แหะๆ
จากนั้นอู่ก็ใช้เวลาประมาณ 5-7 วัน ต่อคิวจากคันอื่น ถึงจะได้เริ่มรื้อชิ้นส่วนรถของผมที่เสียหายไปค่อนข้างเยอะครับ
จากนั้นอีก 7 วัน อู่ก็เริ่มได้ข้อมูลที่ยังไม่ 100% ว่ารถผมเสียหายส่วนไหนบ้างครับ
และแล้วก็ถึงเวลาที่ผมคิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่นานที่สุดครับ คือการเริ่มสั่งอะไหล่
เดี๋ยวมาต่อนะครับ
สำหรับคนที่กำลังจะซื้อรถยนต์ยี่ห้อ Suzuki โดยเฉพาะรุ่นที่ไม่คิดว่าจะได้รับความนิยมเท่าSwiftอยากให้ลองแวะมาอ่านสักนิดครับ
ตามกระทู้นี้ครับ http://ppantip.com/topic/31474005 (มีการเข้าใจผิดว่าผมเล่นเฟสบุ้คขณะขับรถ ซึ่งไม่จริงนะครับ แก้ข่าวไปแล้ว)
รถยนต์คันนี้คือ Suzuki รุ่น Ertiga ซื้อมาเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2556 ครับ อายุ 10 วันพอดี ในวันที่เกิดอุบัติเหตุ
รถคันนี้มีประกันชั้น 1 ของวิริยะประกันภัย ทำการเข้า"อู่"วันที่ 3 มกราคม 2557 ก็คือเช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากเกิดเหตุนะครับ
ในเบื้องต้นทราบว่า Suzuki Motor ประเทศไทย ไม่มีศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง ข้อมูลนี้ได้จากเจ้าหน้าที่ประกัน และตัวเจ้าหน้าที่เคลมของวิริยะประกันภัยเอง ซึ่งโดยส่วนตัวผมทราบเรื่องนี้อยู่แล้วตั้งแต่ซื้อรถครับ
อู่ที่ผมไปเข้าชื่อ อู่ไทยรัตน์ยานยนต์ สาขาบางกรวย เป็นอู่ใหญ่มาก รถเยอะ ดูมืออาชีพ (สังเกตุได้จากหลายๆอย่าง เช่น ระบบการทำงาน, ติดป้ายแผนกและอุปกรณ์ชัดเจน, เครื่องดับเพลิงมีอยู่ทุกจุดพร้อมป้ายบอก, ความสะอาดของอู่, การบริการ, อุปกรณ์ที่มี, การแบ่งสัดส่วนแต่ละแผนกในอู่ รวมไปถึงกิริยามารยาทของช่างและพนักงานต้อนรับทุกคน)
**ไม่ได้จะมาโฆษณาอู่นะครับ แค่จะบอกว่าเรื่องทั้งหมด ประเด็นไม่เกี่ยวกับอู่เลย อู่ทำงานเต็มที่**
เมื่อผมตัดสินใจซ่อมกับอู่นี้แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนช่างจนเกินไป ผมจึงแวะมาดูไม่บ่อย .....แค่จันทร์-พุธ-ศุกร์เอง แหะๆ
จากนั้นอู่ก็ใช้เวลาประมาณ 5-7 วัน ต่อคิวจากคันอื่น ถึงจะได้เริ่มรื้อชิ้นส่วนรถของผมที่เสียหายไปค่อนข้างเยอะครับ
จากนั้นอีก 7 วัน อู่ก็เริ่มได้ข้อมูลที่ยังไม่ 100% ว่ารถผมเสียหายส่วนไหนบ้างครับ
และแล้วก็ถึงเวลาที่ผมคิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่นานที่สุดครับ คือการเริ่มสั่งอะไหล่
เดี๋ยวมาต่อนะครับ