เป็นสมาชิกนกแฟนคลับที่ใช้บริการบ่อยๆ ที่ผ่านมาดีเลย์มั่งไรมั่งก็ทนๆไป หลังๆชักไม่ไหว เริ่มหงุดหงิดกะระบบจ่ายเงินที่ห่วย เอาเปรียบและไม่พัฒนาเสียที
สำหรับคนที่ไม่ทราบ การจ่ายเงินทำได้หลายวิธีตามนี้
ปกติเราจะเลือก
วิธี1. จ่ายด้วยtabขวาสุด SCB ซึ่งไม่เสียค่าธรรมเนียม จ่ายกี่โมงก็ตัดได้เลย เราสมัคร scbeasy เพื่อการนี้เลย สะดวกสุดๆ
จ่ายไปได้สัก2ครั้ง หลังจากนั้นก็จ่ายไม่ได้อีกเลย ตอนแรกเข้าใจว่าตอนตั๋วโปรระบบคงล่ม แต่ทำไปทำมา ไม่ว่าจะจองตั๋วโปรไม่โปรก็จ่ายไม่ได้เลย คือพอกดจ่าย มันจะค้างอยู่อย่างนั้น
ทีนี้ปัญหาคือ ถ้าคุณทำbooking ไปแล้ว แต่มาแป้กเอาขั้นตอนscbนี้
คุณจะกดจองใหม่ไม่ได้ เพราะเขาถือว่ามีชื่อค้างในระบบ เดือดร้อนต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์ให้ cancel booking เก่า และทำจองให้ใหม่ ซึ่งส่วนมากราคาก็จะไม่ได้อย่างเดิมแล้ว ไม่รวมกะอารมณ์หงุดหงิดที่อาจต้องรอสายถึงร่วมครึ่งชั่วโมงในบางที
หลายทีเข้าเลยโทรไปถาม เขาตอบตามจริงว่า "จ่ายด้วยSCB ไม่ได้ค่ะ ระบบไม่ค่อยดี ไม่ทราบเมื่อไหร่จะซ่อมเสร็จ แนะนำทางอื่นนะคะ" จนป่านนี้ค่อนปีแล้วระบบก็ยังซ่อมไม่ได้ค่ะ
2.เปลี่ยนมาวิธี2 โทรจองผ่านคอลเซ็นเตอร์ นกแฟนคลับฟรีไม่เสียตังค์ ถ้าไม่ใข่แฟนคลับถ้าจำไม่ผิดเสียค่าจองตั้งคนละ 150 บาท แต่ถ้าในการบินครั้งเดียวกันมีสมาชิกที่ไม่ใช่นกแฟนคลับ เขาจะไม่จองให้ ต้องแยกบุ๊คกิ้ง วางสายแล้วโทรไปจองใหม่อีกครั้ง วุ่นวายสุดๆ
และถ้ามีตั๋วโปร ก็ไม่สามารถจองผ่านคอลเซ็นเตอร์ได้อยู่ดี
ดังนั้นจึงต้องไปวิธีที่สาม
ATM กะ Counter service
เมื่อวานมีโปรวันเดียวออกมา จองไป 5ใบ เรารู้ละว่าจ่ายวิธี1กะ2ไม่ได้ ก็เลยเลือกวิธีจ่ายผ่าน ATM เพราะดูแล้วสะดวกและค่าธรรมเนียมจะน้อยสุด(บัตรเครดิตจะแพงสุด)
พอเข้าในเวบกดจองเสร็จจะมีหน้าคอนเฟิร์ม ด้านล่างมีข้อความอย่างนี้ออกมา
ก่อนเวลาหมดที่สี่ทุ่มครึ่ง ไปตามหาตู้ ATM พอกดจ่ายปั๊ป ดันขึ้นข้อความแบบนี้เกิดขึ้น
กดกี่ทีๆก็ไม่ได้ ใจเสียละเพราะเคยเจอข่าวคนbooking หาย รีบโทรหา1318 รอๆๆ
แจ้งปัญหา "ทำถูกรึเปล่าคะ ลองกดใหม่สิคะ" (ทำถูกสิยะ ลองมาหลายทีแล้วด้วย) แล้วเราก็กดๆๆๆทำใหม่อยู่นั่นล่ะ เอาเป็นว่าไม่ได้ ในบัญชีก็มีเงินพอนะ งง!? คอลเซ็นเตอร์บอกเดี๋ยวขอไปถามคนอื่นก่อน หายไปนานนนนนมากกก
นางกลับมาบอกว่า "ระบบจ่ายทาง ATM มีปัญหานะคะ จ่ายไม่ได้ค่ะ" "ฮะ!? จ่ายไม่ได้ แล้วจ่ายไม่ได้ตลอดและทุกคนใช่มั๊ย?" "ใช่ค่ะ แต่ลูกค้ายังไปจ่ายที่อื่นได้นะคะ"
แล้วทางนกแอร์รู้อยู่แล้วว่าจ่ายไม่ได้ ส่งคอนเฟิร์มให้ไปจ่ายได้ไง ทำให้ลูกค้าเสียเวลาและถ้าคนที่ไปอยู่หน้า ATM ตอนใกล้เวลาหมด เขาไม่เสียbookingนั้นไปเลยเรอะ!?
ทำไม ในเมื่อทางทีมงานก็รู้ ไม่แจ้งในหน้าเวบตั้งแต่แรกว่าไม่ได้ รึemail รึsms อะไรก็ได้ ......เงียบ
เค..เข้าใจละว่าคุณไม่ได้รับผิดชอบตรงนี้ ขอส่งไปแผนก complain หน่อย(อารมณ์นั้นคือฉุนมาก คิดถึงหลายๆคนตอนจ่ายไม่ได้แล้วหลุดบุ๊คกิ้ง จะรู้สึกยังไง)
"ค่ะ ต้องต่อสายใหม่แล้วกด 5 นะคะ โอนไม่ได้ค่ะ" เค..จบข่าว
แกคิดว่าชั้นจะทนรอสายอีกครึ่งชั่วโมงเพื่อแค่complain งั้นเรอะ เสียเวลาทำมาหากิน
เอาเป็นว่าใครที่ใกล้หมดเวลาบุ๊คกิ้งก็อย่าไปที่ ATM นะคะ แนะให้ไปเซเว่นจะได้เรื่องกว่า ก็คือตอนนี้ช่องทางการจ่ายเงินของลูกค้าเหลือแค่จ่ายผ่านเครดิตการ์ดกะเค้าท์เตอรละ
________________________________
อยากฝากข้อความนี้ถึงคุณพาที เพื่อปรับปรุงได้เสียที เราเป็นลูกค้าประจำนะคะ ซื้อตั๋วเกือบทุกเดือน ถ้าคุณปรับปรุงไม่ได้ อย่างน้อยก็ควรแจ้งลูกค้าหน้าเวบ ไม่ใช่ให้เขามาเสียเวลาลองผิดลองถูกแบบนี้ เพลียมาก
อยากฝากถึงคุณพาที นกแอร์ เรื่องระบบจ่ายเงินที่แสนเพลีย_ คนจ่ายเงินที่ ATM ระวังหลุดบุ๊คกิ้งนะจ๊ะ
สำหรับคนที่ไม่ทราบ การจ่ายเงินทำได้หลายวิธีตามนี้
ปกติเราจะเลือก
วิธี1. จ่ายด้วยtabขวาสุด SCB ซึ่งไม่เสียค่าธรรมเนียม จ่ายกี่โมงก็ตัดได้เลย เราสมัคร scbeasy เพื่อการนี้เลย สะดวกสุดๆ
จ่ายไปได้สัก2ครั้ง หลังจากนั้นก็จ่ายไม่ได้อีกเลย ตอนแรกเข้าใจว่าตอนตั๋วโปรระบบคงล่ม แต่ทำไปทำมา ไม่ว่าจะจองตั๋วโปรไม่โปรก็จ่ายไม่ได้เลย คือพอกดจ่าย มันจะค้างอยู่อย่างนั้น
ทีนี้ปัญหาคือ ถ้าคุณทำbooking ไปแล้ว แต่มาแป้กเอาขั้นตอนscbนี้
คุณจะกดจองใหม่ไม่ได้ เพราะเขาถือว่ามีชื่อค้างในระบบ เดือดร้อนต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์ให้ cancel booking เก่า และทำจองให้ใหม่ ซึ่งส่วนมากราคาก็จะไม่ได้อย่างเดิมแล้ว ไม่รวมกะอารมณ์หงุดหงิดที่อาจต้องรอสายถึงร่วมครึ่งชั่วโมงในบางที
หลายทีเข้าเลยโทรไปถาม เขาตอบตามจริงว่า "จ่ายด้วยSCB ไม่ได้ค่ะ ระบบไม่ค่อยดี ไม่ทราบเมื่อไหร่จะซ่อมเสร็จ แนะนำทางอื่นนะคะ" จนป่านนี้ค่อนปีแล้วระบบก็ยังซ่อมไม่ได้ค่ะ
2.เปลี่ยนมาวิธี2 โทรจองผ่านคอลเซ็นเตอร์ นกแฟนคลับฟรีไม่เสียตังค์ ถ้าไม่ใข่แฟนคลับถ้าจำไม่ผิดเสียค่าจองตั้งคนละ 150 บาท แต่ถ้าในการบินครั้งเดียวกันมีสมาชิกที่ไม่ใช่นกแฟนคลับ เขาจะไม่จองให้ ต้องแยกบุ๊คกิ้ง วางสายแล้วโทรไปจองใหม่อีกครั้ง วุ่นวายสุดๆ
และถ้ามีตั๋วโปร ก็ไม่สามารถจองผ่านคอลเซ็นเตอร์ได้อยู่ดี
ดังนั้นจึงต้องไปวิธีที่สาม
ATM กะ Counter service
เมื่อวานมีโปรวันเดียวออกมา จองไป 5ใบ เรารู้ละว่าจ่ายวิธี1กะ2ไม่ได้ ก็เลยเลือกวิธีจ่ายผ่าน ATM เพราะดูแล้วสะดวกและค่าธรรมเนียมจะน้อยสุด(บัตรเครดิตจะแพงสุด)
พอเข้าในเวบกดจองเสร็จจะมีหน้าคอนเฟิร์ม ด้านล่างมีข้อความอย่างนี้ออกมา
ก่อนเวลาหมดที่สี่ทุ่มครึ่ง ไปตามหาตู้ ATM พอกดจ่ายปั๊ป ดันขึ้นข้อความแบบนี้เกิดขึ้น
กดกี่ทีๆก็ไม่ได้ ใจเสียละเพราะเคยเจอข่าวคนbooking หาย รีบโทรหา1318 รอๆๆ
แจ้งปัญหา "ทำถูกรึเปล่าคะ ลองกดใหม่สิคะ" (ทำถูกสิยะ ลองมาหลายทีแล้วด้วย) แล้วเราก็กดๆๆๆทำใหม่อยู่นั่นล่ะ เอาเป็นว่าไม่ได้ ในบัญชีก็มีเงินพอนะ งง!? คอลเซ็นเตอร์บอกเดี๋ยวขอไปถามคนอื่นก่อน หายไปนานนนนนมากกก
นางกลับมาบอกว่า "ระบบจ่ายทาง ATM มีปัญหานะคะ จ่ายไม่ได้ค่ะ" "ฮะ!? จ่ายไม่ได้ แล้วจ่ายไม่ได้ตลอดและทุกคนใช่มั๊ย?" "ใช่ค่ะ แต่ลูกค้ายังไปจ่ายที่อื่นได้นะคะ"
แล้วทางนกแอร์รู้อยู่แล้วว่าจ่ายไม่ได้ ส่งคอนเฟิร์มให้ไปจ่ายได้ไง ทำให้ลูกค้าเสียเวลาและถ้าคนที่ไปอยู่หน้า ATM ตอนใกล้เวลาหมด เขาไม่เสียbookingนั้นไปเลยเรอะ!?
ทำไม ในเมื่อทางทีมงานก็รู้ ไม่แจ้งในหน้าเวบตั้งแต่แรกว่าไม่ได้ รึemail รึsms อะไรก็ได้ ......เงียบ
เค..เข้าใจละว่าคุณไม่ได้รับผิดชอบตรงนี้ ขอส่งไปแผนก complain หน่อย(อารมณ์นั้นคือฉุนมาก คิดถึงหลายๆคนตอนจ่ายไม่ได้แล้วหลุดบุ๊คกิ้ง จะรู้สึกยังไง)
"ค่ะ ต้องต่อสายใหม่แล้วกด 5 นะคะ โอนไม่ได้ค่ะ" เค..จบข่าว
แกคิดว่าชั้นจะทนรอสายอีกครึ่งชั่วโมงเพื่อแค่complain งั้นเรอะ เสียเวลาทำมาหากิน
เอาเป็นว่าใครที่ใกล้หมดเวลาบุ๊คกิ้งก็อย่าไปที่ ATM นะคะ แนะให้ไปเซเว่นจะได้เรื่องกว่า ก็คือตอนนี้ช่องทางการจ่ายเงินของลูกค้าเหลือแค่จ่ายผ่านเครดิตการ์ดกะเค้าท์เตอรละ
________________________________
อยากฝากข้อความนี้ถึงคุณพาที เพื่อปรับปรุงได้เสียที เราเป็นลูกค้าประจำนะคะ ซื้อตั๋วเกือบทุกเดือน ถ้าคุณปรับปรุงไม่ได้ อย่างน้อยก็ควรแจ้งลูกค้าหน้าเวบ ไม่ใช่ให้เขามาเสียเวลาลองผิดลองถูกแบบนี้ เพลียมาก