ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่า รถรุ่นไหนไม่ระบุ 650 cc "แค่อยากแชร์เป็นประสบการณ์ไม่ได้มีเจตนาใดใดที่จะทำให้ผู้ผลิตเสียหาย"
วิ่งมา 10000 โล ใช้งาน 1 ปี เข้าศูนย์เชคระยะตามปกติตามกำหนด วิ่งทางเรียบ จอดคลุมผ้าในที่ร่ม ขึ้นสแตนตามกติ วันนึงไม่ได้ขี่ไปไหน จะสตาร์ทเพื่อวอร์มเครื่องตามปกติค่ะ เนื่องจากเจ้าของไม่ได้ขี่ไปไหนคนขี่ลาบวช มีน้ำหม้อน้ำไหลออกจากรอยต่อฝาปั้มน้ำ คนขี่กลับมา ลองเชคเอารถออกไปขี่ได้ตามปกติ ล้าง เปลี่ยน น้ำหม้อน้ำใหม่ เช็ดทำความสะอาด ลองขี่แถวบ้าน ไม่มีอาการ จอดได้อีกอาทิตย์ มีน้ำหม้อน้ำหยดติ่งเล็กน้อยจากจุดเดิม ทั้งๆที่ไม่ได้ขี่ออกไปไหน (จอดในตัวบ้าน) ทำให้เกิดความว้าวุ่นใจ ขี่กลับสุโขทัย-ขอนแก่น ได้ปกติ น้ำหม้อน้ำไม่ขาด คิดว่าอาการปกติแล้วไม่น่ามีปัญหา ไม่ได้เข้าศูนย์เชคอาการ กลับขอนแก่น จอดตามปกติ อีกหลายอาทิตย์ต่อมาต้องเดินทางไปสุพรรณบุรี วิ่งที่ความเร็ว 140-160 km/h รอบเครื่อง 5000 ไฟความร้อนเตือน เชคน้ำหม้อน้ำปกติ น้ำมันเครื่องปกติ ลดความเร็ว เบารอบเครื่อง ไฟความร้อนดับ ขี่ได้ปกติ ไฟเตือน 4 ครั้ง ครั้งละไม่นาน แล้วดับไป ถึงปลายทางเชคที่รอยต่อเดิม มีน้ำหม้อน้ำไหลออกมาเล็กน้อยรูปแบบเดิม ขี่จาก สพรรณบุรี-กทม เพื่อจะเชครถ ไม่มีอาการเตือนแล้ว เบิกของเปลี่ยนซีลหม้อน้ำทั้งชุด หวังว่าจะหาย ไฟยังเตือนอยู่ กลับมาขอนแก่นเข้าศูนย์ตรวจสอบ สรุปว่า "เคลมทั้งชุดท่อยางหม้อน้ำ"
ช่างที่ศูนย์บอกว่าอาการนี้เกิดขึ้นมา 2-3 คันแล้วช่วงนี้ เปลี่ยนซีลยังไงก็ไม่หายค่ะ ต้องเคลมทั้งชุด ตระกูล 650 cc ขอแบ่งปันประสบการณ์นะคะ หมั่นเชค หม้อน้ำ รอยต่อ ท่อยาง เป็นประจำค่ะ คนขี่เป็นคนรักรถ ขี่น้อย ล้างประจำ ไม่ทันจะหมื่นโล เคลมซะล่ะ ตอนนี้ส่งศูนย์เคลมค่ะ หลังจากซ่อมเสร็จแล้วจะมาบอกต่อนะคะ
น้ำหม้อน้ำไหลย้อย ความร้อนขึ้น หวังว่าจะเป็นคันสุดท้าย
วิ่งมา 10000 โล ใช้งาน 1 ปี เข้าศูนย์เชคระยะตามปกติตามกำหนด วิ่งทางเรียบ จอดคลุมผ้าในที่ร่ม ขึ้นสแตนตามกติ วันนึงไม่ได้ขี่ไปไหน จะสตาร์ทเพื่อวอร์มเครื่องตามปกติค่ะ เนื่องจากเจ้าของไม่ได้ขี่ไปไหนคนขี่ลาบวช มีน้ำหม้อน้ำไหลออกจากรอยต่อฝาปั้มน้ำ คนขี่กลับมา ลองเชคเอารถออกไปขี่ได้ตามปกติ ล้าง เปลี่ยน น้ำหม้อน้ำใหม่ เช็ดทำความสะอาด ลองขี่แถวบ้าน ไม่มีอาการ จอดได้อีกอาทิตย์ มีน้ำหม้อน้ำหยดติ่งเล็กน้อยจากจุดเดิม ทั้งๆที่ไม่ได้ขี่ออกไปไหน (จอดในตัวบ้าน) ทำให้เกิดความว้าวุ่นใจ ขี่กลับสุโขทัย-ขอนแก่น ได้ปกติ น้ำหม้อน้ำไม่ขาด คิดว่าอาการปกติแล้วไม่น่ามีปัญหา ไม่ได้เข้าศูนย์เชคอาการ กลับขอนแก่น จอดตามปกติ อีกหลายอาทิตย์ต่อมาต้องเดินทางไปสุพรรณบุรี วิ่งที่ความเร็ว 140-160 km/h รอบเครื่อง 5000 ไฟความร้อนเตือน เชคน้ำหม้อน้ำปกติ น้ำมันเครื่องปกติ ลดความเร็ว เบารอบเครื่อง ไฟความร้อนดับ ขี่ได้ปกติ ไฟเตือน 4 ครั้ง ครั้งละไม่นาน แล้วดับไป ถึงปลายทางเชคที่รอยต่อเดิม มีน้ำหม้อน้ำไหลออกมาเล็กน้อยรูปแบบเดิม ขี่จาก สพรรณบุรี-กทม เพื่อจะเชครถ ไม่มีอาการเตือนแล้ว เบิกของเปลี่ยนซีลหม้อน้ำทั้งชุด หวังว่าจะหาย ไฟยังเตือนอยู่ กลับมาขอนแก่นเข้าศูนย์ตรวจสอบ สรุปว่า "เคลมทั้งชุดท่อยางหม้อน้ำ"
ช่างที่ศูนย์บอกว่าอาการนี้เกิดขึ้นมา 2-3 คันแล้วช่วงนี้ เปลี่ยนซีลยังไงก็ไม่หายค่ะ ต้องเคลมทั้งชุด ตระกูล 650 cc ขอแบ่งปันประสบการณ์นะคะ หมั่นเชค หม้อน้ำ รอยต่อ ท่อยาง เป็นประจำค่ะ คนขี่เป็นคนรักรถ ขี่น้อย ล้างประจำ ไม่ทันจะหมื่นโล เคลมซะล่ะ ตอนนี้ส่งศูนย์เคลมค่ะ หลังจากซ่อมเสร็จแล้วจะมาบอกต่อนะคะ