คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
อาการนี้ต้องมีที่รั่ว เพียงแต่ยังหาไม่เจอ หรือพัดลมเริ่มเสียทำรอบได้ไม่พอ
แก็สพึ่งติดหรือติดมานานแล้ว
ไล่ตามนี้ ท่อที่ต่อมาอุ่นหม้อต้มแก็ส แข็งตัวหรือยัง ส่วนมากอู่จะใส่ราคาถูกๆเมตรละ 50 บาท เปลี่ยนใส่พวกเมตรละสองร้อย
พัดลมหมุนแรงพอมั๊ย ตะเข็บหม้อน้ำมีซึ่มหรือป่าว
ปั๊มน้ำ นานหรือยัง ถ็าซักสองแสนเปลี่ยนเลย
หม้อน้ำตันยัง
ฝาพี่โตโกร่งยากครับพวกเบนซิน ฝาเซียงกงไม่ถึงหมื่นหรอก
แก็สพึ่งติดหรือติดมานานแล้ว
ไล่ตามนี้ ท่อที่ต่อมาอุ่นหม้อต้มแก็ส แข็งตัวหรือยัง ส่วนมากอู่จะใส่ราคาถูกๆเมตรละ 50 บาท เปลี่ยนใส่พวกเมตรละสองร้อย
พัดลมหมุนแรงพอมั๊ย ตะเข็บหม้อน้ำมีซึ่มหรือป่าว
ปั๊มน้ำ นานหรือยัง ถ็าซักสองแสนเปลี่ยนเลย
หม้อน้ำตันยัง
ฝาพี่โตโกร่งยากครับพวกเบนซิน ฝาเซียงกงไม่ถึงหมื่นหรอก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
(ถามผู้รู้)เครื่องOVER HEAT รอบที่สอง(ขีดแดง) จะมีปัญหากับเครื่องยนตร์ไหม๊ครับ กลัวฝาสูบโก่งด้วย
ปรากฎว่าประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เกนความร้อนขึ้นไปสีแดง
เมื่อสังเกตุเห็นก็รีบจอดเข้าข้างทาง ดับเครื่อง สังเกตุได้ว่า มีไอน้ำร้อนจัด พ่น ออกมาจากหม้อพักหม้อน้ำ
เลย โทรศัพท์เรียกรถลากเข้าศูนย์ จอดทิ้งไว้ที่ประจวบ
สงสัยว่า เครื่องยนตร์จะพังไหม๊ครับ
รายละเอียด
Overheat ครั้งแรก ขับใช้แก็สวิ่งที่ราวๆ 3500 รอบ 120 km/hr วิ่งไปได้ 3 ชม ราวๆ 200 กิโลเมตร(ไม่ได้พัก) เกนความร้อนก็ขึ้น อาการก็ มีไอน้ำร้อนดันออกมา ก็ จอดดับเครื่องลากเข้าศูนย์เอาไปเช็คหม้อน้ำ ทางศูนย์เช็คแล้วว่าไม่มีปัญหาเปลี่ยนแต่วาล์วน้ำอย่างเดียว
OVerheat ครั้งที่สอง ห่างกัน 2 สัปดาห์ ใช้แก็ส วิ่งราวๆ 3500 รอบบ 120 km/hr เช่นเดิม แต่คราวนี้วิ่งได้ 350 กิโลเมตร(ไม่ได้พัก) เกนความร้อนขึ้น
โดยก่อนหน้านี้เข้าศูนย์ไปแล้ว ทางศูนย์ก็เปลี่ยนวาล์วน้ำหม้อน้ำ เอารถไปทดสอบ ระยะทางไกล 80 กิโลเมตร ประกฎว่าไม่มีปัญหา(วิ่งน้ำมัน)
ผมเลยสมมุติฐานว่า รถผม " คงจูนแก็สบางไป " เพราะเรื่องหม้อน้ำรั่วหรือหม้อน้ำตัน ทางศูนย์เช็คแล้วว่าไม่มีปัญหาเปลี่ยนแต่วาล์วน้ำอย่างเดียว
อยากขอความรู้จากผู้มีประสบการณ์นะครับ และผมกังวลว่า ฝาสูบจะโก่งหรือไม่ ถ้าโก่งร้ายแรงแค่ไหนถึงต้องเปลี่ยน ขอบคุณครับ