ถึง ทุกคนที่ชอบดูบอล จาก CTH
กล่องเสีย
เนื่องจากผมได้ทำการเเจ้งปัญหาไปแล้ว ที่ร้านแห่งหนึ่งที่เป็นคนติดตั้ง อยู่ย้านบ่อวิน ห้วยปราบ ชลบุรี เป็นร้านใหญ่ครับอยู่ข้าง 7 Eleven ซึ่งเป็นร้านตัวแทนของ CTH ไปไว่วานให้มาติดตั้งให้, แต่ก็ไม่มาดูให้ครับ แล้วโทรก็ไม่ค่อยรับสาย ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมแจ้งทาง Call Center 1619 ไปพร้อมกันครับ
สัปดาห์แรก แจ้งไปแล้วเเต่ก็ไม่มีมาทำไม่มาหาสาเหตุว่าทำไมเสียอ้างแต่ว่า "ไม่มีเวลา "
สัปดาห์ที่สอง ผมโทรไปร้านอีกรอบ เขาก็ไม่มาดูให้ เเล้วคาดว่าหัวจานดาวเทียมน่าจะเสียครับ เนื่องจากมีฟ้าผ่าครับ แล้วบอกให้ผมถ้ารีบต้องมาเอาหัวที่ร้านแล้วเปลี่ยนเอง ผมก็เอาไปเปลี่ยนตาม ช่างบอกครับ ดู You tube ไปทำไป ผมก็แจ้งทางช่างไป ครับ แต่ก็เหมือนเดิมไม่ได้ครับ หน้าจอไม่มีสัญญานใดๆเลย แล้วช่างคนที่ติดตั้งยังบอกให้รอก่อน เลยโทรแจ้งทาง CTH call center แล้วทาง Call center บอกว่า จานน่าจะมีปัญหาเดี๋ยวแจ้งทางช่างครับ
แล้วทางแต่ก็เงียบ ผมทนไม่ไหวเอากล่องไปที่ร้านครับ ไม่เจอช่างครับเจอแต่แฟนเขา ผมเลยขอทดสอบกล่องดูปรากฎว่ากล่องไม่เป็นปัญหาดูได้ปกติ
สัปดาห์ที่สาม ช่างที่ร้านนั้นก็ไม่มาดูให้ครับ ผมเลยแจ้ง Call center อีกครั้งครับว่าเป็นที่จานแน่ให้ส่งช่างมาหน่อยเพราะผมบอกไปหลายรอบแล้วครับ
แล้วคราวนี้ช่างมาครับวันอาทิตย์ แล้วเช็คสัญญาน มาครบทุกอย่างโดยใช้เครื่องจับสัญญาณ มาประมาณ 90 แล้วบอกว่าหัวไม่น่าเสียคิดว่าเป็นที่สายมีปัญหาครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้เดินให้ใหม่ครับ แล้ววันจันทร์ ลูกน้องเขาเข้ามาดูให้ เอาสายใหม่มาต่อดู ปรากฎว่า เหมือนเดิมทั้งที่เปลี่ยนสายแล้ว เเล้วช่างกลับมาบอกว่าน่าเป็นที่ หัวของจานเสียอีกรอบครับ "เดี๋ยวรอก่อนเดี๋ยวสั่งตัวใหม่มาให้ครับ" ตั้งเเต่วันจันทร์ 5 May ครับ จนถึงบัดนี้ยังไม่มีวี่เเววว่าจะซ่อมได้เลย
โดยส่วนตัวผม ติดตั้งทำสัญญา ยาว 3 ปี ครับ ตอนนี้ถ้าดูไม่ได้ก็อยากยกเลิกแล้วขอเงินคืนครับ เพราะติดไป ตั้งหลายบาทดูก็ไม่ได้เสียความรู้สึกเหมือนผมต้องไปง้อเขาอยู่ตลอดครับเพราะเป็นคนชอบดูฟุตบอลมาก ครับเป็นไปได้ช่วยตามให้หน่อยครับ ขอความกรุณาจริง ๆครับ
วันที่ 10/5 เช้าโทรไปถามช่างอีก บอกหัวรับสัญญานยังไม่มา แล้วประมาณ อยู่ดี ๆ ก็เกิดสงสารเมตตา โทรมาบอก จะเข้าไปทำให้ครับช่วงเที่ยง ผมก็รีบกลับบ้านไปรอครับ ช่วงเที่ยงตามสัญญาครับ ที่ทำงานผมกับโรงงานอยู่ห่างกันประมาณ 15 กม ครับ ไปกลับ 30 กม ผมต้องลางานหัวหน้าออกมาจากที่ทำงานครับ เพื่อไปรอช่างห่วยแตก นัดไม่เป็นนัด ปรากฎว่าช่างไม่มาแถมโทรหาไม่รับอีกครับ โอยไม่รู้พูดยังไงครับ สุดบรรยาย ผมเลยไลน์ ไปบอกว่าผมเสียความรู้สึกนัดไม่เป็นนัด แล้วเขาก็บอกผมว่า อย่าพูดแบบนั้น หากเขามาดูแลแต่ผมคนเดียวเขาก็เจ๊งซิ คนอื่นก็มีปัญหาเหมือนกัน พูดในเชิ่งที่ ไม่พอใจสุด ๆ แล้วบอกผมว่าให้เรียกร้านอื่นได้ครับ เพราะร้านอื่นก็ทำได้ ถึงขั้นต้องให้ลูกค้ากราบเท้าเลยหรือไง ผมก็งง ผมไม่สนใจหรอกว่าปัญหาอะไรของเขา ผมสนแค่ชาติไหนจะมาซ่อมให้ครับพี่นอ้ง ส่วน CTH เองก็มีช่างชุดเดียวหรือไงก็ไม่รู้
นี่ก็ย่างสัปดาห์ที่ 5 ครับยัง
ไม่มีทีท่า ว่าทาง CTH จะหาเเก้ให้เลยครับ โทรไปก็เรียกแต่ช่างชุดเก่าเข้ามา
ต่อมาผมโทรอีก หมดค่าโทรหลายพัน เพราะ บริษัทนี้ไม่มีการบันทึกการแจ้งปัญหาหรือยังไง Call Center ต้องถามคำว่าอาการเป็นอย่างไรครับ ตลอด
ทั้งๆ ที่ 40 คนเเรกถามคำถามเดียวกันมาผมต้องแจ้งใหม่เล่าเรื่องใหม่ครับ ผมก็คิดว่าฝึกความอดทน เขาเลยให้ผมแจ้งเรื่องไปที่ ทางฝ่ายเทคนิคครับ ผมเลยคุยกะเขาได้เรื่องว่าให้ส่งกล่องกลับไปที่ CTH ศูนย์ใหญ่ด้วยตัวเองครับ เพราะไม่มีช่างให้ บริการหลังการขาย หมาๆ แบบนี้ ผมก็ส่งไม่มีทางเลือกครับ ทางศูนย์ก็แจ้งกลับมาว่ามันไม่เป็นไรครับ กล่องปกติแล้วส่งกลับ มาสภาพเดิม
ผมเลยคุยอิกเพราะกล่องกลับมาก็ดูไม่ได้ครับ ทางฝ่ายเทคนิคเลยร้องขอส่งกลับเป็นรอบที่ 2 รอบนี้เปลี่ยนกล่องให้เลยครับ ผมก็ส่งอย่างเซ็งสุดขีดครับ รอบนี้บอกเลยเป็นรอบสุดท้าย และแล้วพวกมันก็ส่งกล่องกลับมาอีกครั้งพร้อมกับบอกว่า มันไม่เป็นไรเช็คแล้วและส่งกลับ
ผมเช็คกับช่างคนที่มาติดตั้งเจอสาเหตุ กล่องมันเสีย มันไม่ยอมจ่ายไฟไปเลี้ยง LNB ครับ ถ้าต่อแบบ จานเดี่ยวโดยไม่ร่วมกับกล่องอื่นดูไม่ได้ครับ
ผมทนไม่ไหวกับการบริการ ที่เรียกได้ว่าเเย่ชนิด "หมาไม่-" ขนาดนี้ ไม่เคยเจอมาก่อนไม่มีช่างService ผมขอยกเลิก พวกมันบอก "ยกเลิกได้แต่ไม่คืนเงิน" ตั้ง 20,000 กว่าบาท กวนมาก
ตอนนี้มีทางเดียวคือ ทำตามมันบอก โดยส่งกล่องกลับมาให้มันดูอีก เป็นรอบที่ 3 ครับ ร้านที่ดูแลผมจริงๆ อยู่ที่ อ.แกลง จ. ระยอง ครับไกลจากที่ที่ ผมอยู่มากครับ 97 km เขาเลยจ้างร้านที่อยู่ใกล้ๆ บ้านมาติดตั้งและดูแล ซึ่งมันไม่รับผิดชอบอะไรเลย
ตอนนี้ปาไป 3 เดือนที่ดูไม่ได้ ช่วยบอกด้วยครับว่าจะร้องเรียนยังไงดี กับบริษัทที่แย่ขนาดนี้
ประสบการณ์ใหม่ ประทับใจ สุดขีด
CTH
[CR] CHT ประสบการณ์ราคาแพงที่ต้องแบ่งปัน
กล่องเสีย
เนื่องจากผมได้ทำการเเจ้งปัญหาไปแล้ว ที่ร้านแห่งหนึ่งที่เป็นคนติดตั้ง อยู่ย้านบ่อวิน ห้วยปราบ ชลบุรี เป็นร้านใหญ่ครับอยู่ข้าง 7 Eleven ซึ่งเป็นร้านตัวแทนของ CTH ไปไว่วานให้มาติดตั้งให้, แต่ก็ไม่มาดูให้ครับ แล้วโทรก็ไม่ค่อยรับสาย ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมแจ้งทาง Call Center 1619 ไปพร้อมกันครับ
สัปดาห์แรก แจ้งไปแล้วเเต่ก็ไม่มีมาทำไม่มาหาสาเหตุว่าทำไมเสียอ้างแต่ว่า "ไม่มีเวลา "
สัปดาห์ที่สอง ผมโทรไปร้านอีกรอบ เขาก็ไม่มาดูให้ เเล้วคาดว่าหัวจานดาวเทียมน่าจะเสียครับ เนื่องจากมีฟ้าผ่าครับ แล้วบอกให้ผมถ้ารีบต้องมาเอาหัวที่ร้านแล้วเปลี่ยนเอง ผมก็เอาไปเปลี่ยนตาม ช่างบอกครับ ดู You tube ไปทำไป ผมก็แจ้งทางช่างไป ครับ แต่ก็เหมือนเดิมไม่ได้ครับ หน้าจอไม่มีสัญญานใดๆเลย แล้วช่างคนที่ติดตั้งยังบอกให้รอก่อน เลยโทรแจ้งทาง CTH call center แล้วทาง Call center บอกว่า จานน่าจะมีปัญหาเดี๋ยวแจ้งทางช่างครับ
แล้วทางแต่ก็เงียบ ผมทนไม่ไหวเอากล่องไปที่ร้านครับ ไม่เจอช่างครับเจอแต่แฟนเขา ผมเลยขอทดสอบกล่องดูปรากฎว่ากล่องไม่เป็นปัญหาดูได้ปกติ
สัปดาห์ที่สาม ช่างที่ร้านนั้นก็ไม่มาดูให้ครับ ผมเลยแจ้ง Call center อีกครั้งครับว่าเป็นที่จานแน่ให้ส่งช่างมาหน่อยเพราะผมบอกไปหลายรอบแล้วครับ
แล้วคราวนี้ช่างมาครับวันอาทิตย์ แล้วเช็คสัญญาน มาครบทุกอย่างโดยใช้เครื่องจับสัญญาณ มาประมาณ 90 แล้วบอกว่าหัวไม่น่าเสียคิดว่าเป็นที่สายมีปัญหาครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้เดินให้ใหม่ครับ แล้ววันจันทร์ ลูกน้องเขาเข้ามาดูให้ เอาสายใหม่มาต่อดู ปรากฎว่า เหมือนเดิมทั้งที่เปลี่ยนสายแล้ว เเล้วช่างกลับมาบอกว่าน่าเป็นที่ หัวของจานเสียอีกรอบครับ "เดี๋ยวรอก่อนเดี๋ยวสั่งตัวใหม่มาให้ครับ" ตั้งเเต่วันจันทร์ 5 May ครับ จนถึงบัดนี้ยังไม่มีวี่เเววว่าจะซ่อมได้เลย
โดยส่วนตัวผม ติดตั้งทำสัญญา ยาว 3 ปี ครับ ตอนนี้ถ้าดูไม่ได้ก็อยากยกเลิกแล้วขอเงินคืนครับ เพราะติดไป ตั้งหลายบาทดูก็ไม่ได้เสียความรู้สึกเหมือนผมต้องไปง้อเขาอยู่ตลอดครับเพราะเป็นคนชอบดูฟุตบอลมาก ครับเป็นไปได้ช่วยตามให้หน่อยครับ ขอความกรุณาจริง ๆครับ
วันที่ 10/5 เช้าโทรไปถามช่างอีก บอกหัวรับสัญญานยังไม่มา แล้วประมาณ อยู่ดี ๆ ก็เกิดสงสารเมตตา โทรมาบอก จะเข้าไปทำให้ครับช่วงเที่ยง ผมก็รีบกลับบ้านไปรอครับ ช่วงเที่ยงตามสัญญาครับ ที่ทำงานผมกับโรงงานอยู่ห่างกันประมาณ 15 กม ครับ ไปกลับ 30 กม ผมต้องลางานหัวหน้าออกมาจากที่ทำงานครับ เพื่อไปรอช่างห่วยแตก นัดไม่เป็นนัด ปรากฎว่าช่างไม่มาแถมโทรหาไม่รับอีกครับ โอยไม่รู้พูดยังไงครับ สุดบรรยาย ผมเลยไลน์ ไปบอกว่าผมเสียความรู้สึกนัดไม่เป็นนัด แล้วเขาก็บอกผมว่า อย่าพูดแบบนั้น หากเขามาดูแลแต่ผมคนเดียวเขาก็เจ๊งซิ คนอื่นก็มีปัญหาเหมือนกัน พูดในเชิ่งที่ ไม่พอใจสุด ๆ แล้วบอกผมว่าให้เรียกร้านอื่นได้ครับ เพราะร้านอื่นก็ทำได้ ถึงขั้นต้องให้ลูกค้ากราบเท้าเลยหรือไง ผมก็งง ผมไม่สนใจหรอกว่าปัญหาอะไรของเขา ผมสนแค่ชาติไหนจะมาซ่อมให้ครับพี่นอ้ง ส่วน CTH เองก็มีช่างชุดเดียวหรือไงก็ไม่รู้
นี่ก็ย่างสัปดาห์ที่ 5 ครับยัง
ไม่มีทีท่า ว่าทาง CTH จะหาเเก้ให้เลยครับ โทรไปก็เรียกแต่ช่างชุดเก่าเข้ามา
ต่อมาผมโทรอีก หมดค่าโทรหลายพัน เพราะ บริษัทนี้ไม่มีการบันทึกการแจ้งปัญหาหรือยังไง Call Center ต้องถามคำว่าอาการเป็นอย่างไรครับ ตลอด
ทั้งๆ ที่ 40 คนเเรกถามคำถามเดียวกันมาผมต้องแจ้งใหม่เล่าเรื่องใหม่ครับ ผมก็คิดว่าฝึกความอดทน เขาเลยให้ผมแจ้งเรื่องไปที่ ทางฝ่ายเทคนิคครับ ผมเลยคุยกะเขาได้เรื่องว่าให้ส่งกล่องกลับไปที่ CTH ศูนย์ใหญ่ด้วยตัวเองครับ เพราะไม่มีช่างให้ บริการหลังการขาย หมาๆ แบบนี้ ผมก็ส่งไม่มีทางเลือกครับ ทางศูนย์ก็แจ้งกลับมาว่ามันไม่เป็นไรครับ กล่องปกติแล้วส่งกลับ มาสภาพเดิม
ผมเลยคุยอิกเพราะกล่องกลับมาก็ดูไม่ได้ครับ ทางฝ่ายเทคนิคเลยร้องขอส่งกลับเป็นรอบที่ 2 รอบนี้เปลี่ยนกล่องให้เลยครับ ผมก็ส่งอย่างเซ็งสุดขีดครับ รอบนี้บอกเลยเป็นรอบสุดท้าย และแล้วพวกมันก็ส่งกล่องกลับมาอีกครั้งพร้อมกับบอกว่า มันไม่เป็นไรเช็คแล้วและส่งกลับ
ผมเช็คกับช่างคนที่มาติดตั้งเจอสาเหตุ กล่องมันเสีย มันไม่ยอมจ่ายไฟไปเลี้ยง LNB ครับ ถ้าต่อแบบ จานเดี่ยวโดยไม่ร่วมกับกล่องอื่นดูไม่ได้ครับ
ผมทนไม่ไหวกับการบริการ ที่เรียกได้ว่าเเย่ชนิด "หมาไม่-" ขนาดนี้ ไม่เคยเจอมาก่อนไม่มีช่างService ผมขอยกเลิก พวกมันบอก "ยกเลิกได้แต่ไม่คืนเงิน" ตั้ง 20,000 กว่าบาท กวนมาก
ตอนนี้มีทางเดียวคือ ทำตามมันบอก โดยส่งกล่องกลับมาให้มันดูอีก เป็นรอบที่ 3 ครับ ร้านที่ดูแลผมจริงๆ อยู่ที่ อ.แกลง จ. ระยอง ครับไกลจากที่ที่ ผมอยู่มากครับ 97 km เขาเลยจ้างร้านที่อยู่ใกล้ๆ บ้านมาติดตั้งและดูแล ซึ่งมันไม่รับผิดชอบอะไรเลย
ตอนนี้ปาไป 3 เดือนที่ดูไม่ได้ ช่วยบอกด้วยครับว่าจะร้องเรียนยังไงดี กับบริษัทที่แย่ขนาดนี้
ประสบการณ์ใหม่ ประทับใจ สุดขีด
CTH