ลูกค้าสั่งของ สุดท้ายชิ่งหนี ไม่มีเงินจ่ายT_T

ปกติอ่านกระทู้แนวพ่อค้าแม่ค้า ไม่เคยมีประสบการณ์ แต่ในที่สุดก็ได้มีประสบการณ์ร่วมแล้ว แหะๆๆ
เรื่องนี้เกิดขึ้นกับน้องสาวของ จขกท. ซึ่งขายอุปกรณ์ไอที/โทรศัพท์มือถือมือ 2
ซึ่งปกติน้องเราจะใช้วิธีการเก็บเงินปลายทาง เพื่อความสบายใจของลูกค้า (เพราะไำม่ใช่ของมือ 1)
ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา ลูกค้ารับของ โอนเงิน ก็จบไป แต่เคสนี้ก็เกิดขึ้น

ปลายเดือนก่อน (26 พ.ค.) มีลูกค้าติดต่อมา ขอซื้อโทรศัพท์ 2 เครื่อง ในราคาเครื่องละ 5000 บาท สรุปคือ 10,000 บาท
มีการส่งรูปและคุยรายละเอียดในไลน์กับลูกค้า ก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อทั้ง 2 เครื่อง
น้องสาวเราก็ดำเนินการส่งของให้ ซึ่งของก็ไปถึงไปรษณีย์ปลายทางคือจังหวัดกระบี่วันที่ 28
แต่ปรากฏว่า ลูกค้า ไม่ยอมไปรับของ อ้างว่า อยู่ต่างจังหวัด

อ่ะ ไม่ว่ากัน คนติดธุระเนอะ ก็รอต่อไป พอโทรไปหา คราวนี้อ้างว่ากลับมาแล้ว แต่ไปขึ้นเขาต่อ
เดี๋ยวไปเอาๆ ผ่านไปจนถึงวันนี้ วันที่ 4 มิถุนายน ก็ยังไม่ไปเอา ดูแล้วมีเจตนาบ่ายเบี่ยง
น้องเราพยายามใจเย็นจนถึงที่สุด โทรศัพท์ไป หมายจะเจรจา แต่ลูกค้าไม่เคยรับสายเลย
ส่งไลน์ไป อ่านนะ แต่ไม่ตอบ น้องเราโกรธมาก คราวนี้จากพูดดีเป็นด่า อีกฝ่ายก็อ่านเหมือนเดิมและไม่ตอบ

เรื่องเงิน น้องเราไม่ได้เสีย (มีแค่เสียส่วนของค่าขนส่ง ems) แต่เสียเวลา และเสียความรู้สึก
ถ้าไม่มีเงิน จะสั่งของทำไม ถ้าไม่มีจ่ายจะยกเลิกตรงๆ ก็บอก จะได้ไม่ต้องยื้อ
เพราะสินค้าสภาพยังดี เราสามารถนำไปปล่อยให้ลูกค้าคนอื่นได้ แต่นี่กั๊กไว้แล้วไม่เอา

จริงๆ มีเบอร์และไลน์ของฝั่งลูกค้า แต่ไม่ต้องการประจานรุนแรงค่ะ แค่อยากเตือนแม่ค้าด้วยกัน
เราก็แนะนำ (ปนด่านิดๆ ตามประสาพี่น่อง) ไปแล้วว่า ต่อไปให้ลูกค้าโอนก่อนค่อยส่งของ
ไม่งั้นจะเจอกรณีแบบนี้อีก ร้อยพ่อพันแม่ เราต้องเซฟตัวเอง ไม่เอาเปรียบใคร แต่ก็ไม่เป็นเหยื่อใคร
ทางเราผิดที่สะเพร่า แต่ขอว่าทางลูกค้าอย่าทำแบบนี้เลย คนค้าขาย ทำมาหากินสุจริตเนอะ

ขอบคุณที่สละเวลามาอ่านค่ะ^____^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่