ขอเกริ่ีนเรื่องก่อนนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า ทางบริษัท ได้จัดส่งสินค้าเป็น พระใบโพธิ์ไฟเบอร์กลาส จำนวน 5 ชิ้น ห่อด้วยบับเบิ้ล(แผ่นกันกระแทก)อย่างดี มีกล่อง PVC กันอีก1ชั้นและใส่กล่องที่พอดีกับขนาดPVC คือแน่นแบบขยับไม่ได้ และส่งให้แก่ลูกค้าผ่านทางไปรษณีย์ไทย(ถึงจะมีข่าวแย่ๆบ้างแต่ก็ยังคิดว่าสามารถไว้ใจให้ส่งของได้) ส่งที่ไปรษณีย์ไทย วันที่30/05/2014 สาขาบางบอน ส่งถึงลูกค้า จังหวัดขอนแก่น อำเภอกระนวน ส่งถึงลูกค้าวันนี้(3/05/2014) หลักจากลูกค้าได้รับสินค้าจึงโทรกลับมาแจ้งว่า สินค้าที่ได้รับมีปัญหาแตกหักไป 3 ชิ้น จาก 5 ชิ้น (ไว้จะนำรูปมาให้ดู) ผมจึงโทรไปสอบถามกับ callcenter ของไปรษณีย์ไทย ดูว่าสามารถแก้ไขอะไรได้บ้าง เค้าบอกว่าสินค้าเสียหายสามารถร้องเรียนรับค่าเสียหายได้ แต่ถ้าปลายทางเซ็นรับสินค้าแล้ว ต้องให้ฝ่ายที่รับของไปที่ ไปรษณีย์สาขาที่จ่ายของให้ ผมจึงโทรไปขอให้ลูกค้าไปที่ไปรษณีย์ปลายทาง คือ ไปรษณีย์ ของอำเภอกระนวน ผลสรุปลูกค้าบอกว่านำสินค้าและกล่องไปยังไปรษณีย์ แต่ลูกค้าบอกว่าไปรษณีย์บอกแค่ว่าไม่ประกันสำหรับของแตกพัง รับประกันแค่ของหาย ผมจึงโทรไปยัง ไปรษณีย์สาขาอำเภอกระนวน ที่เบอร์ 043-251-157 ต้องแต่ช่วงเวลา 10โมงเช้าถึงเที่ยง แต่ก็ขึ้นตลอดว่าสายไม่ว่าง ช่วงบ่ายผมจึงโทรไปหา callcenterอีกรอบเพื่อขอติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่สามารถทำเรื่องให้ผมได้แต่ก็ทำได้แค่ยื่นเรื่อง และเค้าบอกว่าถ้าให้ผมติดต่อไปยังไปรษณีย์ปลายทางจะเร็วกว่า จากช่วงบ่ายผมก็โทรศัพท์ไปหาที่ ไปรษณีย์สาขาอำเภอกระนวน ที่เบอร์ 043-251-157 จนถึงช่วงบ่าย2-บ่าย3 แต่ก็ขึ้นว่าสายไม่ว่าง ผมจึงโทรหาลูกค้ารบกวนให้เค้าไปหาที่ไปรษณีย์อีกครั้งนึง เพื่อให้ผมได้พูดสายกับทางเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ อำเภอกระนวน แต่แล้วลูกค้าก็บอกกลับมาว่า ไปถึงไปรษณีย์(ปลายทาง)แทนที่ผมจะได้คุยสายกับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์(เพื่อจะเคลียปัญหา) แต่ไปรษณีย์บอกแค่ว่าให้(ผู้ส่งของ)ไปคุยกับไปรษณีย์ต้นทางอย่างเดียวและก็ไม่ยอมคุยด้วย ผมจึงสงสัยว่าทำไมจึงต้องไม่รับสายของผู้ส่งสินค้าด้วยครับ? ในเมื่อผมทำตามกฏผมจ่ายเงินค่าขนส่ง?
ทำไมไปรษณีย์อำเภอ กระนวน จังหวัดขอนแก่น ไม่ยอมรับโทรศัพท์จากผู้ส่งของ?