WTF Truemove-h ออกโปรมาแต่ พนง บอกว่าไม่มีสิทธิมันหมายความว่าไง ???

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจากที่ทรูให้ใช้ 4G ได้ฟรีใน กทม และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ๆ

ผมเองใช้งานที่เชียงใหม่ก็เลยสมัครใช้เพราะเห็นว่าฟรี และได้ใช้ 4G ฟรีถึง 2 กิกต่อเดือน ถือว่าโอเคร

ก็ทำการเปลี่ยนซิมมาเรียบร้อย ใช้ 4G ได้ล่ะ

ปัญหาคือ

ผมเห็นว่ามีโปร 4G iPhone แพ็กเกจ M ราคา 579 ได้เนท 3G 3 กิก และโทรได้ด้วยถึง 250 นาที

ผมก็เฮ้ย นี่มันมากกว่าแพ็กเกจเดิมที่ใช้อยู่อีกนะเนี่ย (เดิมใช้ iNet 599 เนทติด FUP ที่ 2 กิก ไม่มีโทรฟรี )

ก็เลยอ่าน รายละเอียด แบบว่าเฉพาะ ลูกค้าใหม่หรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะค่ายไหน ก็มักออกมาแบบไม่สนใจลูกค้าเก่า

ยก 1

โทรไป 1331 ขอเปลี่ยน สรุปเปลี่ยนไม่ได้ บอกว่าเฉพาะเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น  ก็วางไป เลยมาอ่านใหม่ว่ามันใช้เฉพาะลูกค้าใหม่ตามที่ว่ามาหรือเปล่า

อ่านไป อ้าวก็ลูกค้าปัจจุบัน(รายเดือน)ก็ได้นี่หว่า (ตามรูปแนบ)





ยก 2

ไปที่ทรูชอป สาขาเซนทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่

เอาโบร์ชัวร์มาดู แล้วถามพนักงานที่หน้าเครื่องกดบัตรคิว เห็นตำแหน่งแวบๆ เป็น duty manager ก็เลยถามว่าสมัครได้ใช่ไหม ??

duty manager ก็บอกว่าสมัครได้ แล้วเตือนว่าอย่าลืมกดรับสิทธิชิง ferrari นะคะ

แล้วกดบัตรคิวเปลี่ยนโปรให้

อ่ะ ยกสองดูแล้วเป็นใจ

ยก 3

พนักงานเค้าเตอร์ ไม่ได้จำชื่อล่ะ ก็บอกไปจะเปลี่ยนโปร

ปรากฏว่า เฉพาะลูกค้าจดทะเบียน/ซื้อเครื่องใหม่เท่านั้นค่ะ ลูกค้าเดิมไม่ได้(ตรูว่าล่ะ - -")

ก็เลยเอาหลักฐานตามโบรชัวร์ให้ดูว่า ลูกค้าปัจจุบันก็ได้นี่ครับ

พนักงานก็ยืนยันว่าไม่ได้ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้นค่ะ อันนี้โปรนี้ไม่มี (ย้ำว่าไม่มี)

ผมก็ เฮ้ย ไอ้สิทธิลดค่าเครื่อง 5,000-7,000 อันนั้นผมเข้าใจว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่

แต่โปรนี้มันก็บอกว่าลูกค้าปัจจุบันได้นี่ครับ (พร้อมกับชี้หน้าที่บอกว่าลูกค้าปัจจุบันใช้ได้)

พนักงานก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ ไม่มีโปรนี้ในระบบขายค่ะ

ผมก็บอกเฮ้ย นี่ไงโบร์ชัวร์ก็บอก แล้วทำใบโบรชัวร์มาได้ไง !!!

สรุปยกนี้เริ่มมีอารมภ์ล่ะ ออกโปรมาอะไรของมันวะ

***เริ่มคิดในใจ แมร่งอยากให้เฉพาะลูกค้าใหม่ใช่ไหม เดี๋ยวยกเลิกแมร่งไปเลย จะได้กลับมาเป็นลูกค้าใหม่สมใจ***

สรุป ยกนี้ผมก็ยืนยันว่า ทำไมเปลี่ยนไม่ได้ ทั้งๆที่ตอนคุยกับ Duty manager บอกว่าได้

ยกนี้พนักงานเลยเดินไปหา Duty manager

ยก 4

พนักงานเดินกลับมา พร้อมกับบอกว่า เปลี่ยนได้แล้วค่ะ แต่ใช้สิทธิของพนักงานคนอื่น(ที่สามารถขายโปรนี้ได้) มาขายแทน

พร้อมกับขอบัตร ปชช ไป เปลี่ยนโปรเรียบร้อย

แต่

1.ไม่มีแม้แต่คำขอโทษจากพนักงานคนนี้ ยืนยันว่าตัวเองขายไม่ได้อย่างเดียว

2.จากโปร 579 จะต้องลดรายเดือนเหลือ 389 อันนี้ไม่ได้สิทธิ ต้องจ่ายเต็มราคา 579 ก็โอเครเพราะยังไงก็ถูกกว่าโปรเดิม (เดิม 599 ใช้เนท 2 กิก ไม่มีโทร ไม่มีข้อความฟรี)

3.เริ่มโปรที่รอบบิลใหม่ ก็โอเคร ตามนั้นก็ได้ไม่มีปัญหา

สรุป เปลี่ยนโปรได้นะครับ ผมว่าโปรนี้คุ้มดีครับ เพราะโทรด้วยตั้ง 250 นาทีในยุคที่ใช้ Line เป็นหลัก นาทีแค่นี้ไม่มีปัญหา
ใช้เนทติด FUP ที่ 3 กิก ได้มากกว่าเดิม 1 กิก ส่งข้อความได้ด้วยฟรีตั้ง 300 ข้อความ

แต่ทุกท่านครับ จากดอกจัน**** ตัวเล็กๆ ระบุ ต้องสมัครภายใน 31 พค นี้นะครับ

สรุป โปรดีนะ แต่การประสานงานระหว่างคนออกโปร กับ ทั้ง call center พนักงาน counter ห่วย

เหนื่อยมากกับการเปลี่ยนโปรครั้งนี้

เหนื่อยโว้ย เหนื่อยใจ


ปล ยาวไปหน่อยนะครับ 555+

Edit แก้ไขคำผิด + เพิ่มรูปครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่