สืบเนื่องจากที่ทรูให้ใช้ 4G ได้ฟรีใน กทม และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ๆ
ผมเองใช้งานที่เชียงใหม่ก็เลยสมัครใช้เพราะเห็นว่าฟรี และได้ใช้ 4G ฟรีถึง 2 กิกต่อเดือน ถือว่าโอเคร
ก็ทำการเปลี่ยนซิมมาเรียบร้อย ใช้ 4G ได้ล่ะ
ปัญหาคือ
ผมเห็นว่ามีโปร 4G iPhone แพ็กเกจ M ราคา 579 ได้เนท 3G 3 กิก และโทรได้ด้วยถึง 250 นาที
ผมก็เฮ้ย นี่มันมากกว่าแพ็กเกจเดิมที่ใช้อยู่อีกนะเนี่ย (เดิมใช้ iNet 599 เนทติด FUP ที่ 2 กิก ไม่มีโทรฟรี )
ก็เลยอ่าน รายละเอียด แบบว่าเฉพาะ ลูกค้าใหม่หรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะค่ายไหน ก็มักออกมาแบบไม่สนใจลูกค้าเก่า
ยก 1
โทรไป 1331 ขอเปลี่ยน สรุปเปลี่ยนไม่ได้ บอกว่าเฉพาะเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น ก็วางไป เลยมาอ่านใหม่ว่ามันใช้เฉพาะลูกค้าใหม่ตามที่ว่ามาหรือเปล่า
อ่านไป อ้าวก็ลูกค้าปัจจุบัน(รายเดือน)ก็ได้นี่หว่า (ตามรูปแนบ)
ยก 2
ไปที่ทรูชอป สาขาเซนทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่
เอาโบร์ชัวร์มาดู แล้วถามพนักงานที่หน้าเครื่องกดบัตรคิว เห็นตำแหน่งแวบๆ เป็น duty manager ก็เลยถามว่าสมัครได้ใช่ไหม ??
duty manager ก็บอกว่าสมัครได้ แล้วเตือนว่าอย่าลืมกดรับสิทธิชิง ferrari นะคะ
แล้วกดบัตรคิวเปลี่ยนโปรให้
อ่ะ ยกสองดูแล้วเป็นใจ
ยก 3
พนักงานเค้าเตอร์ ไม่ได้จำชื่อล่ะ ก็บอกไปจะเปลี่ยนโปร
ปรากฏว่า เฉพาะลูกค้าจดทะเบียน/ซื้อเครื่องใหม่เท่านั้นค่ะ ลูกค้าเดิมไม่ได้(ตรูว่าล่ะ - -")
ก็เลยเอาหลักฐานตามโบรชัวร์ให้ดูว่า ลูกค้าปัจจุบันก็ได้นี่ครับ
พนักงานก็ยืนยันว่าไม่ได้ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้นค่ะ อันนี้โปรนี้ไม่มี (ย้ำว่าไม่มี)
ผมก็ เฮ้ย ไอ้สิทธิลดค่าเครื่อง 5,000-7,000 อันนั้นผมเข้าใจว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่
แต่โปรนี้มันก็บอกว่าลูกค้าปัจจุบันได้นี่ครับ (พร้อมกับชี้หน้าที่บอกว่าลูกค้าปัจจุบันใช้ได้)
พนักงานก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ ไม่มีโปรนี้ในระบบขายค่ะ
ผมก็บอกเฮ้ย นี่ไงโบร์ชัวร์ก็บอก แล้วทำใบโบรชัวร์มาได้ไง !!!
สรุปยกนี้เริ่มมีอารมภ์ล่ะ ออกโปรมาอะไรของมันวะ
***เริ่มคิดในใจ แมร่งอยากให้เฉพาะลูกค้าใหม่ใช่ไหม เดี๋ยวยกเลิกแมร่งไปเลย จะได้กลับมาเป็นลูกค้าใหม่สมใจ***
สรุป ยกนี้ผมก็ยืนยันว่า ทำไมเปลี่ยนไม่ได้ ทั้งๆที่ตอนคุยกับ Duty manager บอกว่าได้
ยกนี้พนักงานเลยเดินไปหา Duty manager
ยก 4
พนักงานเดินกลับมา พร้อมกับบอกว่า เปลี่ยนได้แล้วค่ะ แต่ใช้สิทธิของพนักงานคนอื่น(ที่สามารถขายโปรนี้ได้) มาขายแทน
พร้อมกับขอบัตร ปชช ไป เปลี่ยนโปรเรียบร้อย
แต่
1.ไม่มีแม้แต่คำขอโทษจากพนักงานคนนี้ ยืนยันว่าตัวเองขายไม่ได้อย่างเดียว
2.จากโปร 579 จะต้องลดรายเดือนเหลือ 389 อันนี้ไม่ได้สิทธิ ต้องจ่ายเต็มราคา 579 ก็โอเครเพราะยังไงก็ถูกกว่าโปรเดิม (เดิม 599 ใช้เนท 2 กิก ไม่มีโทร ไม่มีข้อความฟรี)
3.เริ่มโปรที่รอบบิลใหม่ ก็โอเคร ตามนั้นก็ได้ไม่มีปัญหา
สรุป เปลี่ยนโปรได้นะครับ ผมว่าโปรนี้คุ้มดีครับ เพราะโทรด้วยตั้ง 250 นาทีในยุคที่ใช้ Line เป็นหลัก นาทีแค่นี้ไม่มีปัญหา
ใช้เนทติด FUP ที่ 3 กิก ได้มากกว่าเดิม 1 กิก ส่งข้อความได้ด้วยฟรีตั้ง 300 ข้อความ
แต่ทุกท่านครับ จากดอกจัน**** ตัวเล็กๆ ระบุ ต้องสมัครภายใน 31 พค นี้นะครับ
สรุป โปรดีนะ แต่การประสานงานระหว่างคนออกโปร กับ ทั้ง call center พนักงาน counter ห่วย
เหนื่อยมากกับการเปลี่ยนโปรครั้งนี้
เหนื่อยโว้ย เหนื่อยใจ
ปล ยาวไปหน่อยนะครับ 555+
Edit แก้ไขคำผิด + เพิ่มรูปครับ
WTF Truemove-h ออกโปรมาแต่ พนง บอกว่าไม่มีสิทธิมันหมายความว่าไง ???
ผมเองใช้งานที่เชียงใหม่ก็เลยสมัครใช้เพราะเห็นว่าฟรี และได้ใช้ 4G ฟรีถึง 2 กิกต่อเดือน ถือว่าโอเคร
ก็ทำการเปลี่ยนซิมมาเรียบร้อย ใช้ 4G ได้ล่ะ
ปัญหาคือ
ผมเห็นว่ามีโปร 4G iPhone แพ็กเกจ M ราคา 579 ได้เนท 3G 3 กิก และโทรได้ด้วยถึง 250 นาที
ผมก็เฮ้ย นี่มันมากกว่าแพ็กเกจเดิมที่ใช้อยู่อีกนะเนี่ย (เดิมใช้ iNet 599 เนทติด FUP ที่ 2 กิก ไม่มีโทรฟรี )
ก็เลยอ่าน รายละเอียด แบบว่าเฉพาะ ลูกค้าใหม่หรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะค่ายไหน ก็มักออกมาแบบไม่สนใจลูกค้าเก่า
ยก 1
โทรไป 1331 ขอเปลี่ยน สรุปเปลี่ยนไม่ได้ บอกว่าเฉพาะเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น ก็วางไป เลยมาอ่านใหม่ว่ามันใช้เฉพาะลูกค้าใหม่ตามที่ว่ามาหรือเปล่า
อ่านไป อ้าวก็ลูกค้าปัจจุบัน(รายเดือน)ก็ได้นี่หว่า (ตามรูปแนบ)
ยก 2
ไปที่ทรูชอป สาขาเซนทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่
เอาโบร์ชัวร์มาดู แล้วถามพนักงานที่หน้าเครื่องกดบัตรคิว เห็นตำแหน่งแวบๆ เป็น duty manager ก็เลยถามว่าสมัครได้ใช่ไหม ??
duty manager ก็บอกว่าสมัครได้ แล้วเตือนว่าอย่าลืมกดรับสิทธิชิง ferrari นะคะ
แล้วกดบัตรคิวเปลี่ยนโปรให้
อ่ะ ยกสองดูแล้วเป็นใจ
ยก 3
พนักงานเค้าเตอร์ ไม่ได้จำชื่อล่ะ ก็บอกไปจะเปลี่ยนโปร
ปรากฏว่า เฉพาะลูกค้าจดทะเบียน/ซื้อเครื่องใหม่เท่านั้นค่ะ ลูกค้าเดิมไม่ได้(ตรูว่าล่ะ - -")
ก็เลยเอาหลักฐานตามโบรชัวร์ให้ดูว่า ลูกค้าปัจจุบันก็ได้นี่ครับ
พนักงานก็ยืนยันว่าไม่ได้ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้นค่ะ อันนี้โปรนี้ไม่มี (ย้ำว่าไม่มี)
ผมก็ เฮ้ย ไอ้สิทธิลดค่าเครื่อง 5,000-7,000 อันนั้นผมเข้าใจว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่
แต่โปรนี้มันก็บอกว่าลูกค้าปัจจุบันได้นี่ครับ (พร้อมกับชี้หน้าที่บอกว่าลูกค้าปัจจุบันใช้ได้)
พนักงานก็ยังยืนยันว่าไม่ได้ ไม่มีโปรนี้ในระบบขายค่ะ
ผมก็บอกเฮ้ย นี่ไงโบร์ชัวร์ก็บอก แล้วทำใบโบรชัวร์มาได้ไง !!!
สรุปยกนี้เริ่มมีอารมภ์ล่ะ ออกโปรมาอะไรของมันวะ
***เริ่มคิดในใจ แมร่งอยากให้เฉพาะลูกค้าใหม่ใช่ไหม เดี๋ยวยกเลิกแมร่งไปเลย จะได้กลับมาเป็นลูกค้าใหม่สมใจ***
สรุป ยกนี้ผมก็ยืนยันว่า ทำไมเปลี่ยนไม่ได้ ทั้งๆที่ตอนคุยกับ Duty manager บอกว่าได้
ยกนี้พนักงานเลยเดินไปหา Duty manager
ยก 4
พนักงานเดินกลับมา พร้อมกับบอกว่า เปลี่ยนได้แล้วค่ะ แต่ใช้สิทธิของพนักงานคนอื่น(ที่สามารถขายโปรนี้ได้) มาขายแทน
พร้อมกับขอบัตร ปชช ไป เปลี่ยนโปรเรียบร้อย
แต่
1.ไม่มีแม้แต่คำขอโทษจากพนักงานคนนี้ ยืนยันว่าตัวเองขายไม่ได้อย่างเดียว
2.จากโปร 579 จะต้องลดรายเดือนเหลือ 389 อันนี้ไม่ได้สิทธิ ต้องจ่ายเต็มราคา 579 ก็โอเครเพราะยังไงก็ถูกกว่าโปรเดิม (เดิม 599 ใช้เนท 2 กิก ไม่มีโทร ไม่มีข้อความฟรี)
3.เริ่มโปรที่รอบบิลใหม่ ก็โอเคร ตามนั้นก็ได้ไม่มีปัญหา
สรุป เปลี่ยนโปรได้นะครับ ผมว่าโปรนี้คุ้มดีครับ เพราะโทรด้วยตั้ง 250 นาทีในยุคที่ใช้ Line เป็นหลัก นาทีแค่นี้ไม่มีปัญหา
ใช้เนทติด FUP ที่ 3 กิก ได้มากกว่าเดิม 1 กิก ส่งข้อความได้ด้วยฟรีตั้ง 300 ข้อความ
แต่ทุกท่านครับ จากดอกจัน**** ตัวเล็กๆ ระบุ ต้องสมัครภายใน 31 พค นี้นะครับ
สรุป โปรดีนะ แต่การประสานงานระหว่างคนออกโปร กับ ทั้ง call center พนักงาน counter ห่วย
เหนื่อยมากกับการเปลี่ยนโปรครั้งนี้
เหนื่อยโว้ย เหนื่อยใจ
ปล ยาวไปหน่อยนะครับ 555+
Edit แก้ไขคำผิด + เพิ่มรูปครับ