มีเรื่องอยากจะเรียนสอบถาม สายการบิน
Air Asia Thailand ผมมีปัญหาและคำถามดังนี้
--------------------
แรกเริ่ม ผมจองตั๋วแอร์เอเชียจะบินไป
เมดาน อินโดนีเซีย ระบุการจองไปคือวันที่ 10-14 ก.ค.57 จากนั้นก็ผ่านมาด้วยดี ผมก็ไปจองโรงแรมที่พักเสร็จสรรพ ผ่านมาหลายเดือน แอร์เอฯ ส่งเมล์แจ้งว่า ทางเราขอปรับเปลี่ยนวันบิน
คือวันที่ 10 ไม่มีบินแล้วค่ะ !!!!!!!!!
เราก็ อ้าวเห้ย แล้วให้ทำไง จองห้องพักก็จองไปแล้ว โปรแกรมเที่ยวก็ทำมาหมดแล้ว ซึ่งแอร์เอก็แก้ปัญหาให้เราตรงนี้ไม่ได้ บอกแค่ว่าเราจะมีคืนเงิน หรือเราจะเลื่อนไปเดือนอื่น แต่คืออยากให้ทุกคนเข้าใจว่า ผมไม่ได้ต้องการเงินคืน แต่ผมอยากได้เวลาบินตามที่จองไป
สรุปสุดท้าย แอร์เอฯ แก้ปัญหาห้ผมไม่ได้ ผมก็ไปแก้ปัญหาของผมเองคือ ยอมเลื่อนไปบินวันที่ 11 และจะขอกลับ 15 (เพื่อให้ครบตามโปรแกรม ที่ต้องขยับออกไปวันนึง)
แต่ทางแอร์เอก็บอกอีกว่าวันที่ 15 ไม่มีบินกลับค่ะ มีแต่กลับวันที่ 14 หรือไม่ก็วันที่ 16 เลย !!!
อึ้งรอบสอง สุดท้าย ผมต้องยอมหั่นโปรแกรมการท่องเที่ยวทิ้ง เหลือเที่ยวเท่าที่มีคือวันที่ 11-14 กค. จากนั้น ก็ไปจองโรงแรมใหม่ ขอขยับวัน แล้วบอก รร.เขาว่าเราเจอปัญหาแบบนี้ ทางรร.ก็เข้าใจ ก็แก้ปัญหาจบไป รอวันบิน..
ต่อมาไม่ถึงเดือน แอร์เอฯ ก็ส่งเมล์มาอีกว่า มีการเปลี่ยนแปลงอีกค่ะ จากที่บินไปตอน 4 โมงเย็น และบินกลับตอนบ่ายๆ ขอแก้เป็น บินไปตอน 9.25 น. และบินกลับ ตอน 6 โมงเช้า ... อ้าวววววววววววววว ดีออกครับ !!!
โอเคขาบินไปไม่เท่าไหร่ แต่ขากลับ ตามโปรแกรม วันที่ 13 คณะผมยังอยู่อีกเมืองนึง ถ้าจะบินกลับเช้าตรู่วันที่ 14 คือเราต้องตื่นตั้งแต่5 ทุ่ม หรือเที่ยงคืน หรือ ตี 1 เพื่อมาให้ทันบินกลับตอนเช้าตรู่ของอีกวัน ผมจัดการกับคอลฯอยู่นาน สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบที่ดีเลย คอลฯบอกให้ไป ask airasia
ตอนนั้นผม มือสั่น ปากสั่น เริ่มไม่สนุกกับทริปนี้แล้ว .... ทำไมมีแต่ปัญหา เลยอยากจะถามว่าทางแอร์เอเชีย เขาจะมีมาตรการอะไรในการช่วยเหลือผู้โดยสารที่เจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ
:::: ถามหาความรับผิดชอบจาก Air Asia เลื่อนซ้ำเลื่อนซาก จนโปรแกรมรวน ::::
--------------------
แรกเริ่ม ผมจองตั๋วแอร์เอเชียจะบินไป เมดาน อินโดนีเซีย ระบุการจองไปคือวันที่ 10-14 ก.ค.57 จากนั้นก็ผ่านมาด้วยดี ผมก็ไปจองโรงแรมที่พักเสร็จสรรพ ผ่านมาหลายเดือน แอร์เอฯ ส่งเมล์แจ้งว่า ทางเราขอปรับเปลี่ยนวันบิน คือวันที่ 10 ไม่มีบินแล้วค่ะ !!!!!!!!!
เราก็ อ้าวเห้ย แล้วให้ทำไง จองห้องพักก็จองไปแล้ว โปรแกรมเที่ยวก็ทำมาหมดแล้ว ซึ่งแอร์เอก็แก้ปัญหาให้เราตรงนี้ไม่ได้ บอกแค่ว่าเราจะมีคืนเงิน หรือเราจะเลื่อนไปเดือนอื่น แต่คืออยากให้ทุกคนเข้าใจว่า ผมไม่ได้ต้องการเงินคืน แต่ผมอยากได้เวลาบินตามที่จองไป
สรุปสุดท้าย แอร์เอฯ แก้ปัญหาห้ผมไม่ได้ ผมก็ไปแก้ปัญหาของผมเองคือ ยอมเลื่อนไปบินวันที่ 11 และจะขอกลับ 15 (เพื่อให้ครบตามโปรแกรม ที่ต้องขยับออกไปวันนึง) แต่ทางแอร์เอก็บอกอีกว่าวันที่ 15 ไม่มีบินกลับค่ะ มีแต่กลับวันที่ 14 หรือไม่ก็วันที่ 16 เลย !!! อึ้งรอบสอง สุดท้าย ผมต้องยอมหั่นโปรแกรมการท่องเที่ยวทิ้ง เหลือเที่ยวเท่าที่มีคือวันที่ 11-14 กค. จากนั้น ก็ไปจองโรงแรมใหม่ ขอขยับวัน แล้วบอก รร.เขาว่าเราเจอปัญหาแบบนี้ ทางรร.ก็เข้าใจ ก็แก้ปัญหาจบไป รอวันบิน..
ต่อมาไม่ถึงเดือน แอร์เอฯ ก็ส่งเมล์มาอีกว่า มีการเปลี่ยนแปลงอีกค่ะ จากที่บินไปตอน 4 โมงเย็น และบินกลับตอนบ่ายๆ ขอแก้เป็น บินไปตอน 9.25 น. และบินกลับ ตอน 6 โมงเช้า ... อ้าวววววววววววววว ดีออกครับ !!!
โอเคขาบินไปไม่เท่าไหร่ แต่ขากลับ ตามโปรแกรม วันที่ 13 คณะผมยังอยู่อีกเมืองนึง ถ้าจะบินกลับเช้าตรู่วันที่ 14 คือเราต้องตื่นตั้งแต่5 ทุ่ม หรือเที่ยงคืน หรือ ตี 1 เพื่อมาให้ทันบินกลับตอนเช้าตรู่ของอีกวัน ผมจัดการกับคอลฯอยู่นาน สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบที่ดีเลย คอลฯบอกให้ไป ask airasia
ตอนนั้นผม มือสั่น ปากสั่น เริ่มไม่สนุกกับทริปนี้แล้ว .... ทำไมมีแต่ปัญหา เลยอยากจะถามว่าทางแอร์เอเชีย เขาจะมีมาตรการอะไรในการช่วยเหลือผู้โดยสารที่เจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ