เจอมนุษย์ป้าครั้งแรก ตื่นเต้น ( ตอนที่ 2 )

สืบเนื่องจากกระทู้นี้  ตอนที่ 1  http://ppantip.com/topic/32125745
เจอมนุษย์ป้าครั้งแรก ตื่นเต้น ( ตอนที่ 2 )
หลังจากสบตากันที่สนามบินครั้งสุดท้าย  พอดีรถจากโรงแรม เซนทาราอันดาเทวี  มารับเป็นรถ CAMRY ลีมูซีนป้ายเขียวของโรงแรมเพราะ จขกท  จองไว้ราคา 1,500  บาท รับส่งสนามบิน ไป-กลับ  พอเดินทางมาถึงโรงแรมมีพนักงานยกกระเป๋า เปิดประตูให้และลากกระเป๋าไปเช็คอิน  พอเงยหน้ามาเท่านั้นแหละเงิบ  ยัยป้ากำลังเช็คอินอยู่  จขกท  เดินยิ้มอย่างสง่างามไปที่เคาเตอร์เช็คอิน  พร้อมยื่น วอยเชอร์ ของอโกด้า ให้พนักงานคนสวย
บทสนทนาเริ่มต้น ณ.ตอนนี้

พนักงานคนสวย : คุณ......จองผ่านอโกด้าห้องดีลักซ์รวมอาหารเช้า 3 วัน 2 คืนน้ะค๊ะ  พนักงานก็เงียบไปซักพัก พอดีห้องดีลักซ์เราเต็มเราอัพเกรดห้อง Pool Access ให้น้ะค้ะสามารถลงสระว่ายน้ำได้เลย  รู้สึกว่า จขกท  จะโชคดีอีกและได้อัพเกรดห้องด้วย ยิ้มกริ่มในใจ  หุๆๆๆๆ แต่เดี๋ยวก่อนยังไม่จบเท่านั้น  นังมนุษย์ป้าได้ยิน หูผึ่งขึ้นมาทันที
ป้า :  น้องค๊ะทำไมดิชั้นมาก่อนถึงไม่ได้อัพเกรดค๊ะ  พร้อมกับตวาดพนักงานดังลั่น จนฝรั่งญี่ปุ่น มองมาที่นาง
จขกท :  คิดในใจเอาอีกแล้วกรู ( ความโชคดีมาพร้อมกับความโชคร้าย )
พนักงาน : โทษน้ะค๊ะคุณ......(ชื่อยายป้า )  ลูกค้าจองห้อง ดีลักษ์มาพร้อมเตียงเสริมไม่รวมอาหารเช้ามากับแพคเกจแอร์เอเซียโก 3 วัน 2 คืน และห้องที่คุณป้าเช็คอินมีเป็นห้องสุดท้าย คุณ...... (ชื่อยายป้า ) ก็ได้ห้องตรงตามในวอยเชอร์ทุกอย่างค่ะ  
ป้า :  อะไรกันห้องนี้อยู่ชั้น 4  คนแก่เดินขึ้นลงลำบาก  (ลำบากและจะมาเที่ยวทำไมอีป้า )  ช่วยอัพเกรดเป็นห้องชั้นล่างให้ชั้นด้วย
พนักงาน :  ได้ค่ะอัพเกรดได้แต่คุณป้า  แต่คืนละ 1,000  บาทค่ะ  พร้อมยิ้มสวยๆใส่คุณป้า  พร้อมมองมาที่ผมบอกเรียบร้อยค่ะเดี๋ยวให้พนักงานพาไปส่งที่ห้องน้ะค๊ะ
ผม : ขอบคุณครับ พร้อมมองยัยป้าแบบเชิดเริ่ดๆๆ 55555+
ป้า :  โวยวายว่ายังงัยก้ต้องได้อัพเกรดห้อง  แต่เมื่อพนักงานไม่ยอมนางก็สงบไปโดยปริยาย
ผม :  สบตากับป้าอีกครั้งก่อนเดินมาที่ห้องโดยมองอีป้าที่กำลังโมโห
*****สถานการณ์ปกติ  พักผ่อนนอนหลับ******จนถึงเช้าที่ห้องอาหาร  จขกท  จองทัวร์ ของบาราคูดัส สปีดโบ้ท เกาะห้อง ไว้ก็เลยมาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารโรงแรม  พนักงานจะถามเบอร์ห้องแต่พอกินขนมปังปิ้งไม่ทันจะเคี้ยวเอ๊ะ เสียงคุ้นๆ  เงยหน้ามองไปที่ทางเข้า  อีป้ามาในชุดชายหาดแบบผ้าถุงลายดอกสีส้ม สีม่วง  สีชมพู  ยืนเถียงกับพนักงานว่าจะเข้ามาทานอาหารเช้า

ป้า : อาหารเช้าชั้นจะเข้าไปทาน
พนักงาน : ห้องคุณ........(ชื่อป้า ) ไม่มีอาหารเช้าน้ะค๊ะ  ถ้าจะทานต้องเสียเงินท่านละ 559 บาทค่ะ
ป้า : ชั้นทานไม่เยอะหรอกนิดเดียว
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ
ป้า :  เดินจากไปพร้อมทิ้งท้ายกับพนักงานว่าเฮ็งซวย
หลังจากนั้นผมเดินมาที่ล็อบบี้เพื่อรอรถมารับไปขึ้นเรือ  เจอยายป้านั่งรออยู่แล้ว  จขกท ก็เลยเดินไปนั่งโซฟาใกล้ๆ พร้อมสบตาและมองคุณป้าด้วยสายตาอย่างเป็นมิตร  ทันใดนั้นเองอีป้าพูดมาว่า  เบื่อจังเลยเว้ยมาเที่ยวครั้งนี้เจอแต่คนเอาเปรียบ   จขกท  สตั้นไป 1 วินาที  (คิดในใจอีป้านั่นแหละเอาเปรียบแต่เขา )  จนรถของทัวร์มารับที่ โรงแรมก็เรียกชื่อพร้อมขอดูวอยเชอร์  แล้วเชิญผมไปขึ้นรถ  และมารับลูกค้าอีกกลุ่ม  ปรากฏว่าลูกค้าอีกกลุ่มคืออีป้า  จขกท  คิดแล้วคิดอีก  ยกเลิกทริปถ้าร่วมทริปกับอีป้าไม่สนุกแน่  แต่ปรากฏทัวร์ของอีปร้าเป็นเรือหางยาว  ก็เลยโอเครไปก็ไป

ไกด์ : สติ๊กเกอร์สีแดงไปเรือเร็วหมายเลข 14  สติ๊กเกอร์น้ำเงินไปเรือหางยาวเบอร์ 11
ป้า : เห็นเรือ  ตกใจ  ชั้นต้องไปลำนี้เหรอ ( จขกท  นึกในใจตอนจองไม่แหกตาดูเหรออีป้า )  ชั้นปีนขึ้นไม่ได้หรอกน้ะ
ไกด์ : ป้าต้องไปลำนั้นคับ เรือเร็วราคาแพงกว่า  ยายป้าหันมาที่ จขกท  แล้วพูดว่า  เธอเอาใบจองมาดูซิ กี่บาทพร้อมดึงจากมือผมไปอย่างรวดเร็ว
จขกท : นี่ป้า อย่าเสียมารยาทขอดูให้เจ้าของเค้าอนุญาติก่อนอย่าทำนิสัยแบบนี้  ถ้าไปไม่ไหวกลับโรงเเรมไปนอนเคี้ยวหมากเลย
ป้า : เธอไม่ต้องมาอวดดี  ชั้นซวยมากเจอเธอตั้งแต่ต้นทริปนี้ชั้นไม่สนุกและ
จขกท : เหรอคับป้าผมซวยมากกว่าที่เจอกับคนแก่กะโหลกกะลาไร้สติอย่างป้า  ลูกหลานไม่รักเหรอถึงทำตัวทุเรศแบบนี้
ฝรั่ง จีน  มองแบบงง  มันด่าไรกันว้ะ ทันใดนั้นเอง ไกด์ก็เรียกให้ จขกท ลงเรือปล่อยอีปร้าไปเรือหางยาว

****ตัดตอนขากลับเลย*****

จขกท ทานอาหารเช้าเสร็จ  ก็เช็คเอาท์มาขึ้นรถลีมูซีนของโรงแรม  อีป้ามองมาถามกับคนขับว่าเราจะไปไหน  คนขับบอกสนามบิน  ป้าบอกดีเลยขอติดรถไปด้วย  จขกท  ได้ยินเลยบอกไปว่า  ขอโทษน้ะคับ  ผมจ่ายเงิน 1500 บาท  และต้องการนั่งคนเดียวอยากไปจองคันใหม่ เข้าใจตรงกันน้ะป้าพร้อมมองไปที่คนขับรถแบบมั่นใจพยักหน้า 1 ครั้งเดินขึ้นรถคนขับรถออกรถเลย  อีป้าคงด่าลับหลังเป็นแน่

******ตัดมาที่สนามบิน*******

จขกท  บินบางกอกแอร์เวย์  ก็จะมีห้องรับรองให้ที่สนามบิน จขกท  ก็เข้าไปนั่งเริดๆเชิดๆรอขึ้นเครื่อง  ยังไม่จบน้ะ  อีมนุษย์ป้าเห็นผมนั่งอยู่กับผู้โดยสารท่านอื่นอีก 5 - 6 คน  นางปรี่เข้ามาพนักงาน PG เลยบอกขอดู บอร์ดดิ้งพาส  นางยื่นบอร์ดดิ้งพาสของหางแดงให้พนักงานยิ้มอย่างสวยๆแล้วบอกว่า  ป้าค้ะแอร์เอเซียด้านนอกค่ะ  ป้าบอกแล้วไอ้หนุ่มคนนั้นทำไมเข้าไปได้  พนักงานมองมาที่  จขกท  แล้วยิ้มมุมปากกับอีป้า แล้วบอกว่าลูกค้าท่านนั้นผู้โดยสารบางกอกแร์เวย์ บลูริบบอน ค่ะ  ป้าเงิบลากกระเป๋าออกไปเลย
*****จบ********

จขกท  เล่าจากเรื่องราวจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นที่สัมผัสกับอีมนุษย์ป้า 3 คนนี้ตลอดทริปกระบี่  เป็นการไปผักผ่อนแบบตื่นเต้นตลอดเวลา
บังเอิญแล้วบังเอิญเล่า  ดีน้ะที่สนามบินปลายทางคนละที่  ไม่งั้นคงได้สบตากันอีกแน่นอน  คริๆๆๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่