สืบเนื่องจากกระทู้นี้ ตอนที่ 1
http://ppantip.com/topic/32125745
เจอมนุษย์ป้าครั้งแรก ตื่นเต้น ( ตอนที่ 2 )
หลังจากสบตากันที่สนามบินครั้งสุดท้าย พอดีรถจากโรงแรม เซนทาราอันดาเทวี มารับเป็นรถ CAMRY ลีมูซีนป้ายเขียวของโรงแรมเพราะ จขกท จองไว้ราคา 1,500 บาท รับส่งสนามบิน ไป-กลับ พอเดินทางมาถึงโรงแรมมีพนักงานยกกระเป๋า เปิดประตูให้และลากกระเป๋าไปเช็คอิน พอเงยหน้ามาเท่านั้นแหละเงิบ ยัยป้ากำลังเช็คอินอยู่ จขกท เดินยิ้มอย่างสง่างามไปที่เคาเตอร์เช็คอิน พร้อมยื่น วอยเชอร์ ของอโกด้า ให้พนักงานคนสวย
บทสนทนาเริ่มต้น ณ.ตอนนี้
พนักงานคนสวย : คุณ......จองผ่านอโกด้าห้องดีลักซ์รวมอาหารเช้า 3 วัน 2 คืนน้ะค๊ะ พนักงานก็เงียบไปซักพัก พอดีห้องดีลักซ์เราเต็มเราอัพเกรดห้อง Pool Access ให้น้ะค้ะสามารถลงสระว่ายน้ำได้เลย รู้สึกว่า จขกท จะโชคดีอีกและได้อัพเกรดห้องด้วย ยิ้มกริ่มในใจ หุๆๆๆๆ แต่เดี๋ยวก่อนยังไม่จบเท่านั้น นังมนุษย์ป้าได้ยิน หูผึ่งขึ้นมาทันที
ป้า : น้องค๊ะทำไมดิชั้นมาก่อนถึงไม่ได้อัพเกรดค๊ะ พร้อมกับตวาดพนักงานดังลั่น จนฝรั่งญี่ปุ่น มองมาที่นาง
จขกท : คิดในใจเอาอีกแล้วกรู ( ความโชคดีมาพร้อมกับความโชคร้าย )
พนักงาน : โทษน้ะค๊ะคุณ......(ชื่อยายป้า ) ลูกค้าจองห้อง ดีลักษ์มาพร้อมเตียงเสริมไม่รวมอาหารเช้ามากับแพคเกจแอร์เอเซียโก 3 วัน 2 คืน และห้องที่คุณป้าเช็คอินมีเป็นห้องสุดท้าย คุณ...... (ชื่อยายป้า ) ก็ได้ห้องตรงตามในวอยเชอร์ทุกอย่างค่ะ
ป้า : อะไรกันห้องนี้อยู่ชั้น 4 คนแก่เดินขึ้นลงลำบาก (ลำบากและจะมาเที่ยวทำไมอีป้า ) ช่วยอัพเกรดเป็นห้องชั้นล่างให้ชั้นด้วย
พนักงาน : ได้ค่ะอัพเกรดได้แต่คุณป้า แต่คืนละ 1,000 บาทค่ะ พร้อมยิ้มสวยๆใส่คุณป้า พร้อมมองมาที่ผมบอกเรียบร้อยค่ะเดี๋ยวให้พนักงานพาไปส่งที่ห้องน้ะค๊ะ
ผม : ขอบคุณครับ พร้อมมองยัยป้าแบบเชิดเริ่ดๆๆ 55555+
ป้า : โวยวายว่ายังงัยก้ต้องได้อัพเกรดห้อง แต่เมื่อพนักงานไม่ยอมนางก็สงบไปโดยปริยาย
ผม : สบตากับป้าอีกครั้งก่อนเดินมาที่ห้องโดยมองอีป้าที่กำลังโมโห
*****สถานการณ์ปกติ พักผ่อนนอนหลับ******จนถึงเช้าที่ห้องอาหาร จขกท จองทัวร์ ของบาราคูดัส สปีดโบ้ท เกาะห้อง ไว้ก็เลยมาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารโรงแรม พนักงานจะถามเบอร์ห้องแต่พอกินขนมปังปิ้งไม่ทันจะเคี้ยวเอ๊ะ เสียงคุ้นๆ เงยหน้ามองไปที่ทางเข้า อีป้ามาในชุดชายหาดแบบผ้าถุงลายดอกสีส้ม สีม่วง สีชมพู ยืนเถียงกับพนักงานว่าจะเข้ามาทานอาหารเช้า
ป้า : อาหารเช้าชั้นจะเข้าไปทาน
พนักงาน : ห้องคุณ........(ชื่อป้า ) ไม่มีอาหารเช้าน้ะค๊ะ ถ้าจะทานต้องเสียเงินท่านละ 559 บาทค่ะ
ป้า : ชั้นทานไม่เยอะหรอกนิดเดียว
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ
ป้า : เดินจากไปพร้อมทิ้งท้ายกับพนักงานว่าเฮ็งซวย
หลังจากนั้นผมเดินมาที่ล็อบบี้เพื่อรอรถมารับไปขึ้นเรือ เจอยายป้านั่งรออยู่แล้ว จขกท ก็เลยเดินไปนั่งโซฟาใกล้ๆ พร้อมสบตาและมองคุณป้าด้วยสายตาอย่างเป็นมิตร ทันใดนั้นเองอีป้าพูดมาว่า เบื่อจังเลยเว้ยมาเที่ยวครั้งนี้เจอแต่คนเอาเปรียบ จขกท สตั้นไป 1 วินาที (คิดในใจอีป้านั่นแหละเอาเปรียบแต่เขา ) จนรถของทัวร์มารับที่ โรงแรมก็เรียกชื่อพร้อมขอดูวอยเชอร์ แล้วเชิญผมไปขึ้นรถ และมารับลูกค้าอีกกลุ่ม ปรากฏว่าลูกค้าอีกกลุ่มคืออีป้า จขกท คิดแล้วคิดอีก ยกเลิกทริปถ้าร่วมทริปกับอีป้าไม่สนุกแน่ แต่ปรากฏทัวร์ของอีปร้าเป็นเรือหางยาว ก็เลยโอเครไปก็ไป
ไกด์ : สติ๊กเกอร์สีแดงไปเรือเร็วหมายเลข 14 สติ๊กเกอร์น้ำเงินไปเรือหางยาวเบอร์ 11
ป้า : เห็นเรือ ตกใจ ชั้นต้องไปลำนี้เหรอ ( จขกท นึกในใจตอนจองไม่แหกตาดูเหรออีป้า ) ชั้นปีนขึ้นไม่ได้หรอกน้ะ
ไกด์ : ป้าต้องไปลำนั้นคับ เรือเร็วราคาแพงกว่า ยายป้าหันมาที่ จขกท แล้วพูดว่า เธอเอาใบจองมาดูซิ กี่บาทพร้อมดึงจากมือผมไปอย่างรวดเร็ว
จขกท : นี่ป้า อย่าเสียมารยาทขอดูให้เจ้าของเค้าอนุญาติก่อนอย่าทำนิสัยแบบนี้ ถ้าไปไม่ไหวกลับโรงเเรมไปนอนเคี้ยวหมากเลย
ป้า : เธอไม่ต้องมาอวดดี ชั้นซวยมากเจอเธอตั้งแต่ต้นทริปนี้ชั้นไม่สนุกและ
จขกท : เหรอคับป้าผมซวยมากกว่าที่เจอกับคนแก่กะโหลกกะลาไร้สติอย่างป้า ลูกหลานไม่รักเหรอถึงทำตัวทุเรศแบบนี้
ฝรั่ง จีน มองแบบงง มันด่าไรกันว้ะ ทันใดนั้นเอง ไกด์ก็เรียกให้ จขกท ลงเรือปล่อยอีปร้าไปเรือหางยาว
****ตัดตอนขากลับเลย*****
จขกท ทานอาหารเช้าเสร็จ ก็เช็คเอาท์มาขึ้นรถลีมูซีนของโรงแรม อีป้ามองมาถามกับคนขับว่าเราจะไปไหน คนขับบอกสนามบิน ป้าบอกดีเลยขอติดรถไปด้วย จขกท ได้ยินเลยบอกไปว่า ขอโทษน้ะคับ ผมจ่ายเงิน 1500 บาท และต้องการนั่งคนเดียวอยากไปจองคันใหม่ เข้าใจตรงกันน้ะป้าพร้อมมองไปที่คนขับรถแบบมั่นใจพยักหน้า 1 ครั้งเดินขึ้นรถคนขับรถออกรถเลย อีป้าคงด่าลับหลังเป็นแน่
******ตัดมาที่สนามบิน*******
จขกท บินบางกอกแอร์เวย์ ก็จะมีห้องรับรองให้ที่สนามบิน จขกท ก็เข้าไปนั่งเริดๆเชิดๆรอขึ้นเครื่อง ยังไม่จบน้ะ อีมนุษย์ป้าเห็นผมนั่งอยู่กับผู้โดยสารท่านอื่นอีก 5 - 6 คน นางปรี่เข้ามาพนักงาน PG เลยบอกขอดู บอร์ดดิ้งพาส นางยื่นบอร์ดดิ้งพาสของหางแดงให้พนักงานยิ้มอย่างสวยๆแล้วบอกว่า ป้าค้ะแอร์เอเซียด้านนอกค่ะ ป้าบอกแล้วไอ้หนุ่มคนนั้นทำไมเข้าไปได้ พนักงานมองมาที่ จขกท แล้วยิ้มมุมปากกับอีป้า แล้วบอกว่าลูกค้าท่านนั้นผู้โดยสารบางกอกแร์เวย์ บลูริบบอน ค่ะ ป้าเงิบลากกระเป๋าออกไปเลย
*****จบ********
จขกท เล่าจากเรื่องราวจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นที่สัมผัสกับอีมนุษย์ป้า 3 คนนี้ตลอดทริปกระบี่ เป็นการไปผักผ่อนแบบตื่นเต้นตลอดเวลา
บังเอิญแล้วบังเอิญเล่า ดีน้ะที่สนามบินปลายทางคนละที่ ไม่งั้นคงได้สบตากันอีกแน่นอน คริๆๆๆ
เจอมนุษย์ป้าครั้งแรก ตื่นเต้น ( ตอนที่ 2 )
เจอมนุษย์ป้าครั้งแรก ตื่นเต้น ( ตอนที่ 2 )
หลังจากสบตากันที่สนามบินครั้งสุดท้าย พอดีรถจากโรงแรม เซนทาราอันดาเทวี มารับเป็นรถ CAMRY ลีมูซีนป้ายเขียวของโรงแรมเพราะ จขกท จองไว้ราคา 1,500 บาท รับส่งสนามบิน ไป-กลับ พอเดินทางมาถึงโรงแรมมีพนักงานยกกระเป๋า เปิดประตูให้และลากกระเป๋าไปเช็คอิน พอเงยหน้ามาเท่านั้นแหละเงิบ ยัยป้ากำลังเช็คอินอยู่ จขกท เดินยิ้มอย่างสง่างามไปที่เคาเตอร์เช็คอิน พร้อมยื่น วอยเชอร์ ของอโกด้า ให้พนักงานคนสวย
บทสนทนาเริ่มต้น ณ.ตอนนี้
พนักงานคนสวย : คุณ......จองผ่านอโกด้าห้องดีลักซ์รวมอาหารเช้า 3 วัน 2 คืนน้ะค๊ะ พนักงานก็เงียบไปซักพัก พอดีห้องดีลักซ์เราเต็มเราอัพเกรดห้อง Pool Access ให้น้ะค้ะสามารถลงสระว่ายน้ำได้เลย รู้สึกว่า จขกท จะโชคดีอีกและได้อัพเกรดห้องด้วย ยิ้มกริ่มในใจ หุๆๆๆๆ แต่เดี๋ยวก่อนยังไม่จบเท่านั้น นังมนุษย์ป้าได้ยิน หูผึ่งขึ้นมาทันที
ป้า : น้องค๊ะทำไมดิชั้นมาก่อนถึงไม่ได้อัพเกรดค๊ะ พร้อมกับตวาดพนักงานดังลั่น จนฝรั่งญี่ปุ่น มองมาที่นาง
จขกท : คิดในใจเอาอีกแล้วกรู ( ความโชคดีมาพร้อมกับความโชคร้าย )
พนักงาน : โทษน้ะค๊ะคุณ......(ชื่อยายป้า ) ลูกค้าจองห้อง ดีลักษ์มาพร้อมเตียงเสริมไม่รวมอาหารเช้ามากับแพคเกจแอร์เอเซียโก 3 วัน 2 คืน และห้องที่คุณป้าเช็คอินมีเป็นห้องสุดท้าย คุณ...... (ชื่อยายป้า ) ก็ได้ห้องตรงตามในวอยเชอร์ทุกอย่างค่ะ
ป้า : อะไรกันห้องนี้อยู่ชั้น 4 คนแก่เดินขึ้นลงลำบาก (ลำบากและจะมาเที่ยวทำไมอีป้า ) ช่วยอัพเกรดเป็นห้องชั้นล่างให้ชั้นด้วย
พนักงาน : ได้ค่ะอัพเกรดได้แต่คุณป้า แต่คืนละ 1,000 บาทค่ะ พร้อมยิ้มสวยๆใส่คุณป้า พร้อมมองมาที่ผมบอกเรียบร้อยค่ะเดี๋ยวให้พนักงานพาไปส่งที่ห้องน้ะค๊ะ
ผม : ขอบคุณครับ พร้อมมองยัยป้าแบบเชิดเริ่ดๆๆ 55555+
ป้า : โวยวายว่ายังงัยก้ต้องได้อัพเกรดห้อง แต่เมื่อพนักงานไม่ยอมนางก็สงบไปโดยปริยาย
ผม : สบตากับป้าอีกครั้งก่อนเดินมาที่ห้องโดยมองอีป้าที่กำลังโมโห
*****สถานการณ์ปกติ พักผ่อนนอนหลับ******จนถึงเช้าที่ห้องอาหาร จขกท จองทัวร์ ของบาราคูดัส สปีดโบ้ท เกาะห้อง ไว้ก็เลยมาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารโรงแรม พนักงานจะถามเบอร์ห้องแต่พอกินขนมปังปิ้งไม่ทันจะเคี้ยวเอ๊ะ เสียงคุ้นๆ เงยหน้ามองไปที่ทางเข้า อีป้ามาในชุดชายหาดแบบผ้าถุงลายดอกสีส้ม สีม่วง สีชมพู ยืนเถียงกับพนักงานว่าจะเข้ามาทานอาหารเช้า
ป้า : อาหารเช้าชั้นจะเข้าไปทาน
พนักงาน : ห้องคุณ........(ชื่อป้า ) ไม่มีอาหารเช้าน้ะค๊ะ ถ้าจะทานต้องเสียเงินท่านละ 559 บาทค่ะ
ป้า : ชั้นทานไม่เยอะหรอกนิดเดียว
พนักงาน : ไม่ได้ค่ะ
ป้า : เดินจากไปพร้อมทิ้งท้ายกับพนักงานว่าเฮ็งซวย
หลังจากนั้นผมเดินมาที่ล็อบบี้เพื่อรอรถมารับไปขึ้นเรือ เจอยายป้านั่งรออยู่แล้ว จขกท ก็เลยเดินไปนั่งโซฟาใกล้ๆ พร้อมสบตาและมองคุณป้าด้วยสายตาอย่างเป็นมิตร ทันใดนั้นเองอีป้าพูดมาว่า เบื่อจังเลยเว้ยมาเที่ยวครั้งนี้เจอแต่คนเอาเปรียบ จขกท สตั้นไป 1 วินาที (คิดในใจอีป้านั่นแหละเอาเปรียบแต่เขา ) จนรถของทัวร์มารับที่ โรงแรมก็เรียกชื่อพร้อมขอดูวอยเชอร์ แล้วเชิญผมไปขึ้นรถ และมารับลูกค้าอีกกลุ่ม ปรากฏว่าลูกค้าอีกกลุ่มคืออีป้า จขกท คิดแล้วคิดอีก ยกเลิกทริปถ้าร่วมทริปกับอีป้าไม่สนุกแน่ แต่ปรากฏทัวร์ของอีปร้าเป็นเรือหางยาว ก็เลยโอเครไปก็ไป
ไกด์ : สติ๊กเกอร์สีแดงไปเรือเร็วหมายเลข 14 สติ๊กเกอร์น้ำเงินไปเรือหางยาวเบอร์ 11
ป้า : เห็นเรือ ตกใจ ชั้นต้องไปลำนี้เหรอ ( จขกท นึกในใจตอนจองไม่แหกตาดูเหรออีป้า ) ชั้นปีนขึ้นไม่ได้หรอกน้ะ
ไกด์ : ป้าต้องไปลำนั้นคับ เรือเร็วราคาแพงกว่า ยายป้าหันมาที่ จขกท แล้วพูดว่า เธอเอาใบจองมาดูซิ กี่บาทพร้อมดึงจากมือผมไปอย่างรวดเร็ว
จขกท : นี่ป้า อย่าเสียมารยาทขอดูให้เจ้าของเค้าอนุญาติก่อนอย่าทำนิสัยแบบนี้ ถ้าไปไม่ไหวกลับโรงเเรมไปนอนเคี้ยวหมากเลย
ป้า : เธอไม่ต้องมาอวดดี ชั้นซวยมากเจอเธอตั้งแต่ต้นทริปนี้ชั้นไม่สนุกและ
จขกท : เหรอคับป้าผมซวยมากกว่าที่เจอกับคนแก่กะโหลกกะลาไร้สติอย่างป้า ลูกหลานไม่รักเหรอถึงทำตัวทุเรศแบบนี้
ฝรั่ง จีน มองแบบงง มันด่าไรกันว้ะ ทันใดนั้นเอง ไกด์ก็เรียกให้ จขกท ลงเรือปล่อยอีปร้าไปเรือหางยาว
****ตัดตอนขากลับเลย*****
จขกท ทานอาหารเช้าเสร็จ ก็เช็คเอาท์มาขึ้นรถลีมูซีนของโรงแรม อีป้ามองมาถามกับคนขับว่าเราจะไปไหน คนขับบอกสนามบิน ป้าบอกดีเลยขอติดรถไปด้วย จขกท ได้ยินเลยบอกไปว่า ขอโทษน้ะคับ ผมจ่ายเงิน 1500 บาท และต้องการนั่งคนเดียวอยากไปจองคันใหม่ เข้าใจตรงกันน้ะป้าพร้อมมองไปที่คนขับรถแบบมั่นใจพยักหน้า 1 ครั้งเดินขึ้นรถคนขับรถออกรถเลย อีป้าคงด่าลับหลังเป็นแน่
******ตัดมาที่สนามบิน*******
จขกท บินบางกอกแอร์เวย์ ก็จะมีห้องรับรองให้ที่สนามบิน จขกท ก็เข้าไปนั่งเริดๆเชิดๆรอขึ้นเครื่อง ยังไม่จบน้ะ อีมนุษย์ป้าเห็นผมนั่งอยู่กับผู้โดยสารท่านอื่นอีก 5 - 6 คน นางปรี่เข้ามาพนักงาน PG เลยบอกขอดู บอร์ดดิ้งพาส นางยื่นบอร์ดดิ้งพาสของหางแดงให้พนักงานยิ้มอย่างสวยๆแล้วบอกว่า ป้าค้ะแอร์เอเซียด้านนอกค่ะ ป้าบอกแล้วไอ้หนุ่มคนนั้นทำไมเข้าไปได้ พนักงานมองมาที่ จขกท แล้วยิ้มมุมปากกับอีป้า แล้วบอกว่าลูกค้าท่านนั้นผู้โดยสารบางกอกแร์เวย์ บลูริบบอน ค่ะ ป้าเงิบลากกระเป๋าออกไปเลย
*****จบ********
จขกท เล่าจากเรื่องราวจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นที่สัมผัสกับอีมนุษย์ป้า 3 คนนี้ตลอดทริปกระบี่ เป็นการไปผักผ่อนแบบตื่นเต้นตลอดเวลา
บังเอิญแล้วบังเอิญเล่า ดีน้ะที่สนามบินปลายทางคนละที่ ไม่งั้นคงได้สบตากันอีกแน่นอน คริๆๆๆ