DTAC ช่วยปรับปรุงมารยาท และคุณภาพของ Call Center 1678 หน่อยนะครับ

กระทู้คำถาม
ตอนแรกว่าจะไม่ตั้งกระทู้แล้วนะครับ แต่หลังๆมา ผมเจอบ่อยมาก และติดๆกันด้วย เลยจำเป็นต้องแจ้งเกี่ยวกับ Call Center ดังนี้นะครับ

1 การเถียงลูกค้า อันนี้ผมยืนยันว่าเถียงจริงๆนะครับ ไม่ใช่พยายามอธิบาย เพราะ Call Center หลายคนชอบพูดสวน และที่สำคัญ คือ เถียงแบบผิดๆด้วยครับ เช่น บอกโปรลูกค้าผิด อ้างว่าปัญหาเกิดจากมือถือของลูกค้า (เพื่อนและญาติผมบางคน ใช้มือถือรุ่นเก่าต่อเน็ตไม่ได้ และไม่ได้เปิดโปรเน็ต แต่ถูกพนักงานเถียงว่ามีการใช้เน็ต ทั้งๆที่บอกชื่อรุ่นไปแล้ว สุดท้ายพอเช็คอีกรอบ Call Center บอกว่าเกิดความผิดพลาดตอนย้ายไป Trinet)


2 ไม่รู้ข้อมูลจริงเกี่ยวกับมือถือ สืบเนื่องจากข้อที่แล้วครับ สมัยก่อนผมเคยมีปัญหาเกี่ยวกับการค่าโทรเกิน พอโทรไปเช็คที่ DTAC พนักงานถามเกี่ยวกับมือถือที่ใช้ พอผมบอกรุ่นไป เค้าบอกว่าอาจเป็นเพราะรุ่นมีมีคีย์ลัดสำหรับส่ง SMS และช่วยแนะนำการตั้งค่าให้ ซึ่งดีมากๆครับ แต่ปัจจุบันนี้ พนักงานบางคนไม่รู้จริงเกี่ยวกับ มือถือหลายรุ่น โดยเฉพาะ Windows Phone มีอยู่เดือนนึงผมมีปัญหาเกี่ยวกับค่าเน็ต Call Center อ้างว่า เป็นเพราะ Line Facebook Whatsapp หรือระบบของเครื่อง ทั้งๆที่เดือนนั้นผมไม่ได้สมัครโปรเน็ต และปิดการเชื่อมต่อข้อมูล กับเครือข่ายโทรศัพท์ ตลอดทั้งเดือน ตามรูปใน คห.2 ครับ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ที่สำคัญผมไม่ได้ลงแอปพวกนี้ ใน Windows Phone ผมด้วยครับ


3 หละหลวมเกี่ยวกับข้อมูลความปลอดภัย ผมเจออยู่สองครั้งที่บอกเบอร์แบบรายเดือนไป แต่พนักงานไม่ถามยืนยันเกี่ยวกับผู้จดทะเบียน พอผมถามว่าทำไมไม่ถามข้อมูลยืนยัน ทาง Call Center อ้างว่านึกว่าเจ้าของเบอร์โทรมาเอง (เค้าพูดแบบนั้นจริงๆครับ) ผมเลยถามไปว่า ถ้าเป็นคนอื่นหรือมิจฉาชีพโทรมาถามข้อมูลล่ะ คราวนี้ Call Center เสียงอ่อยเลยครับ (ก่อนหน้านั้น เถียงผมฉอดๆ แบบคอเป็นเอ็น) คนอื่นๆที่ผมรู้จักก็เคยเจอแบบนี้ครับ



ปล. ผมว่าตั้งแต่ DTAC เปิด 4G หลายคนเจอปัญหาเกี่ยวกับค่าเน็ตนะครับ ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดใช้งานอะไรเพิ่ม โดยเฉพาะคนที่ได้ SMS อัตโนมัติ บอกว่า หมายเลยนี้พร้อมใช้งาน 4G แล้ว โดยที่ไม่ได้ขอเปิดหรือใช้งาน 4G (เหมือนตอน Trinet เลยครับ ค่าบริการมั่วมากๆ)

ปล.2 ถ้าบอทจะมารับข้อมูลหลังไมค์ ช่วยบอกชื่อผมแบบถูกต้องด้วย ว่า H-Wifi ครับ

ปล.3 ที่แย่กว่า Call Center ของ DTAC ที่ผมเคยเจอ คือ True ครับ พูดห้วนๆไม่มีหางเสียง ไม่รู้ข้อมูลจริง แต่ปัจจุบันนี้ดีขึ้นมาหน่อย ที่ยังแย่อยู่ คือ บางศูนย์ให้เบอร์ไว้ แต่โทรไปไม่มีคนรับ เช่นที่ ดิจิตอลเกตเวย์ สยาม

ปล.4 ที่แย่สุดที่ผมเจอ คือ TOT ครับ โทรไปที่ศูนย์แถบ หม. สองรอบไม่มีคนรับ รอบที่สามมีผู้หญิงรับ เสียงแบบสลึมสลือเหมือนพึ่งตื่น แถมตอบผิดๆถูกๆด้วย ปัจจุบันนี้ดีขึ้น เพราะเปลี่ยนที่ทำการแล้วครับ



by H-Wifi
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่