สวัสดีครับ ชาวพันทิพย์
จริงๆ จุดประสงค์ของกระทู้นี้ อยาก Share ประสบการณ์ ถึงการโดนเอาเปรียบของผู้บริโภคอย่างผม เพื่อการปรับปรุงการบริการในอนาคตครับ
เรื่องนี้เกิดขึ้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับ หรือเมื่อราว 3 เดือนก่อน
Internet พร้อมเบอร์ ของ True ใช้การไม่ได้ครับ ผมได้แจ้งทาง 1686 และมีช่างมาจัดการอย่างรวดเร็ว
ช่างบอกว่า ปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นจากสายของทาง True ครับ หากแต่เกิดจาก Router ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 2 ปี
ผมจึงดำเนินการเปลี่ยนครับ ซึ่งจะต้องต่อสัญญาการใช้บริการอีก 1 ปี ซึ่งผมรับได้ณ ตอนนั้น จึงยินยอมเปลี่ยนไปครับ
หลังจากนั้นปัญหาการหลุดบ่อยยังเกิดขึ้นอยู่บ้าง ประมาณวันละ 3-5 ครั้ง ซึ่งผมไม่ทราบว่าเท่านั้นก็ผิดปกติแล้ว
ต่อมาราวต้นเดือนพฤษภาคม ผมเจอปัญหาอีกครั้งครับ ตอนนี้ Internet หลุดทุก 3 นาทีเลยครับ
ผมจึงแจ้งทาง 1686 อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ส่งช่างมาอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน จนถึงเมื่อวาน (20 พฤษภาคม) ช่างได้บอกหน้างานว่า
"ผมหมดปัญญาแล้วครับ"
ผมขอสรุปการทำงานและการดำเนินการในรอบ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมาดังนี้
1. ช่างได้เดินสายให้ใหม่จากชุมสาย จนถึงเต้ารับหน้าบ้าน
2. ช่างบอกว่าสายภายในที่ดำเนินการติดตั้งโดย TOT ผิดพลาด ซึ่งเมื่อติดต่อ TOT กลับพบว่าผู้ติดตั้งคือ True ไม่ใช่ TOT
3. ช่างดังกล่าวจึงดำเนินการเดินสายภายในให้ผมใหม่ และตัดสายโทรศัพท์ออก เพื่อรอดูผล
ในระหว่างนั้น การติดต่อกับ 1686 ก็ไม่ก่อประโยชน์อีก เพราะช่างที่ผมดำเนินการไม่ Update ให้ 1686
ผมคุยกับพนักงานรหัส 01038618 เพื่อขอคุยกับ Technical Supervisor รหัส 01013789 แต่ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้
ผมจึงจะขอยกเลิกบริการ เพราะช่างและทาง True ไม่สามารถ แก้ไขข้อผิดพลาดได้เลย
วันนี้ครับ พนักงานฝ่าย Customer Service รหัส 0102698 โทรมาให้ผมเล่า Process ตั้งแต่เริ่มต้นให้ฟัง
ซึ่งผมต้องเล่าแบบนี้ทุกครั้ง ตั้งแต่เริ่มต้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ผมจึงขอคุยกับ Customer Service Supervisor รหัส 01006729
แต่เธอกลับปฏิเสธการยกเลิกของผม และขอให้นำช่างมาติดกิ๊ฟสายภายในที่ช่างมาเดินให้ใหม่แล้ว แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
ซึ่งช่างก็ได้แจ้งกับทางผมไว้แล้วว่า ถ้าสายเสียจริง การเดินสายตรงที่ช่างทำให้เบื้องต้นต้องได้ผล
หลังจากนั้นผมพยายามติดต่อ Supervisor ทั้ง 2 แต่ไม่มีใครโอนสายให้ผมอีกเลย โดยอ้างว่าให้ติดต่อมาวันอื่น
ทั้งนี้ ผมต้องแจ้งก่อนว่า ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงปัจจุบัน ผมจ่ายค่าบริการเต็มจำนวนตามปกติ
ผลสุดท้ายคือมีพนักงานที่ Nice มากๆ (น่ารัก, เข้าใจ, ช่วยเหลือดีมากครับ) รหัส 01025579 บอกว่าให้ยกเลิก และเสียค่าบริการ และค่ายกเลิกสัญญา
ผมว่าผมถูกเอาเปรียบอย่างมาก ใช้ Internet ไม่ได้ เสียค่าบริการและค่ายกเลิกสัญญาเต็มจำนวน
ซึ่งมันไม่ได้เกิดจากความบกพร่องหรือความผิดพลาดของผู้บริโภคเลย และผมไม่ได้ต้องการยกเลิกการใช้บริการ
แต่ทาง True ไม่สามารถรับผิดชอบต่อผลิคภัณฑ์ได้ต่างหาก
ยังไง ผมคงยกเลิก และ อาจจะต้องพูดคุยเรื่องเงื่อนไขการยกเลิกต่อไป
ผมไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ จึงตัดสินใจตั้งกระทู้ขึ้นครับ
เพราะผมไม่สามารถขอสายผู้ดูแลได้ โดยพนักงานบอกว่า Manager ของเขาเป็นความลับบริษัท
ฝากปรับปรุงเรื่องดังกล่าวครับ อย่าสร้างความลำบากและความเสียหายให้ผู้บริโภคอีกเลยครับ
ขอบคุณครับ
ความเสื่อมของการบริการ True Internet ตั้งแต่ช่างเทคนิคจนถึงหัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้า (ฝากถึงผู้บริการครับ)
จริงๆ จุดประสงค์ของกระทู้นี้ อยาก Share ประสบการณ์ ถึงการโดนเอาเปรียบของผู้บริโภคอย่างผม เพื่อการปรับปรุงการบริการในอนาคตครับ
เรื่องนี้เกิดขึ้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับ หรือเมื่อราว 3 เดือนก่อน
Internet พร้อมเบอร์ ของ True ใช้การไม่ได้ครับ ผมได้แจ้งทาง 1686 และมีช่างมาจัดการอย่างรวดเร็ว
ช่างบอกว่า ปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นจากสายของทาง True ครับ หากแต่เกิดจาก Router ที่มีอายุการใช้งานมากกว่า 2 ปี
ผมจึงดำเนินการเปลี่ยนครับ ซึ่งจะต้องต่อสัญญาการใช้บริการอีก 1 ปี ซึ่งผมรับได้ณ ตอนนั้น จึงยินยอมเปลี่ยนไปครับ
หลังจากนั้นปัญหาการหลุดบ่อยยังเกิดขึ้นอยู่บ้าง ประมาณวันละ 3-5 ครั้ง ซึ่งผมไม่ทราบว่าเท่านั้นก็ผิดปกติแล้ว
ต่อมาราวต้นเดือนพฤษภาคม ผมเจอปัญหาอีกครั้งครับ ตอนนี้ Internet หลุดทุก 3 นาทีเลยครับ
ผมจึงแจ้งทาง 1686 อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ส่งช่างมาอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน จนถึงเมื่อวาน (20 พฤษภาคม) ช่างได้บอกหน้างานว่า
"ผมหมดปัญญาแล้วครับ"
ผมขอสรุปการทำงานและการดำเนินการในรอบ 3 อาทิตย์ที่ผ่านมาดังนี้
1. ช่างได้เดินสายให้ใหม่จากชุมสาย จนถึงเต้ารับหน้าบ้าน
2. ช่างบอกว่าสายภายในที่ดำเนินการติดตั้งโดย TOT ผิดพลาด ซึ่งเมื่อติดต่อ TOT กลับพบว่าผู้ติดตั้งคือ True ไม่ใช่ TOT
3. ช่างดังกล่าวจึงดำเนินการเดินสายภายในให้ผมใหม่ และตัดสายโทรศัพท์ออก เพื่อรอดูผล
ในระหว่างนั้น การติดต่อกับ 1686 ก็ไม่ก่อประโยชน์อีก เพราะช่างที่ผมดำเนินการไม่ Update ให้ 1686
ผมคุยกับพนักงานรหัส 01038618 เพื่อขอคุยกับ Technical Supervisor รหัส 01013789 แต่ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้
ผมจึงจะขอยกเลิกบริการ เพราะช่างและทาง True ไม่สามารถ แก้ไขข้อผิดพลาดได้เลย
วันนี้ครับ พนักงานฝ่าย Customer Service รหัส 0102698 โทรมาให้ผมเล่า Process ตั้งแต่เริ่มต้นให้ฟัง
ซึ่งผมต้องเล่าแบบนี้ทุกครั้ง ตั้งแต่เริ่มต้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ผมจึงขอคุยกับ Customer Service Supervisor รหัส 01006729
แต่เธอกลับปฏิเสธการยกเลิกของผม และขอให้นำช่างมาติดกิ๊ฟสายภายในที่ช่างมาเดินให้ใหม่แล้ว แต่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
ซึ่งช่างก็ได้แจ้งกับทางผมไว้แล้วว่า ถ้าสายเสียจริง การเดินสายตรงที่ช่างทำให้เบื้องต้นต้องได้ผล
หลังจากนั้นผมพยายามติดต่อ Supervisor ทั้ง 2 แต่ไม่มีใครโอนสายให้ผมอีกเลย โดยอ้างว่าให้ติดต่อมาวันอื่น
ทั้งนี้ ผมต้องแจ้งก่อนว่า ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงปัจจุบัน ผมจ่ายค่าบริการเต็มจำนวนตามปกติ
ผลสุดท้ายคือมีพนักงานที่ Nice มากๆ (น่ารัก, เข้าใจ, ช่วยเหลือดีมากครับ) รหัส 01025579 บอกว่าให้ยกเลิก และเสียค่าบริการ และค่ายกเลิกสัญญา
ผมว่าผมถูกเอาเปรียบอย่างมาก ใช้ Internet ไม่ได้ เสียค่าบริการและค่ายกเลิกสัญญาเต็มจำนวน
ซึ่งมันไม่ได้เกิดจากความบกพร่องหรือความผิดพลาดของผู้บริโภคเลย และผมไม่ได้ต้องการยกเลิกการใช้บริการ
แต่ทาง True ไม่สามารถรับผิดชอบต่อผลิคภัณฑ์ได้ต่างหาก
ยังไง ผมคงยกเลิก และ อาจจะต้องพูดคุยเรื่องเงื่อนไขการยกเลิกต่อไป
ผมไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้ จึงตัดสินใจตั้งกระทู้ขึ้นครับ
เพราะผมไม่สามารถขอสายผู้ดูแลได้ โดยพนักงานบอกว่า Manager ของเขาเป็นความลับบริษัท
ฝากปรับปรุงเรื่องดังกล่าวครับ อย่าสร้างความลำบากและความเสียหายให้ผู้บริโภคอีกเลยครับ
ขอบคุณครับ