การดูแลลูกค้า ให้คำแนะนำของ 1686 True Internet

ความเป็นมา
ผมใช้ net ของทรู ถ้านับที่เป็นชื่อตัวเองก็ 5 account ที่อยู่ในชื่ออื่นอีกพอประมาณ
เรื่องมีว่า บ้านผมหลังหนึ่งกำลังจะพัง ถล่ม เพราะผุพังจากปลวก เลยไปซื้อบ้านหลังถัดไปประมาณไม่เกิน 200 เมตร
บ้านนี้ผมใช้ net ของ True 2 ระบบ ด้วยกันในหลังเดียว และใช้งานมามากกว่า 1 ปี ดังนี้
1. adsl เพราะต้องการใช้ bridge mode ให้ computer ต่อ net
2. docsis ซึ่งติดเป็นรายแรกๆ ของจังหวัดเลย แบบว่าลองของใหม่ คิดว่าไวจิง แต่...ก็อย่างที่ใครๆก็รู้ :x

ผมคิดว่าจะย้ายไปหลังใหม่ แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการย้าย ซึ่ง หลังใหม่ต้องการ net มาก่อน เพราะเอามาช่วยเฝ้าบ้านติด CCTV ส่วนหลังเก่า net ก็ต้องใช้ เพราะติด CCTV แต่ที่สำคัญคือ คนที่อยู่ในบ้านใช้งาน TrueVission

ฉะนั้นจึงจำเป็นต้องย้าย adsl ไปบ้านใหม่ เพราะในอนาคต ถ้ามาตรงนี้ docsis ใช้งานดีจะเพิ่ม speed และยกเลิก adsl จึงปรึกษา 1686 ในครั้งที่ 1 ฝากเรื่องไว้รอพนักงานขายติดต่อกลับ

ผ่านไปเกือบ 1 สัปดาห์ ไม่มีการติดต่อกลัยเลยโทรไป 1686 เป็นครั้งที่ 2 พนักงานท่านแรกโอนไป พนักงานท่าน 2 พูดจาแย่มาก ออกแนว "เถียงลูกค้า" จากนั้นโอนไปคนที่ 3 ได้แนะนำให้ไปยื่นเรื่องย้ายที่ สนง.นครปฐม เพื่อตรวจสอบ

เมื่อมายื่นที่ สนง.แล้ว พนักงานที่ shop แจ้งว่าคู่สายไม่มีให้บริการ แต่ไม่ชัวร์เลยส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อน

วันต่อมามีช่างติดต่อมา ว่าที่ใหม่ใช้ adsl ได้ แต่ระยะมันเป็น 502 เมตร ต้องจ่ายตังเพิ่มค่าเดินสาย แต่.. speed ไม่ได้เหมือนเดิม ช่างแนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็น docsis ดีกว่า เพราะมี node อยู่หน้าบ้านใหม่เลย

จึงได้โทรไป 1686 รอบที่ 3 ว่าจะหาทางออกอย่างไรดี True จะดูแลลูกค้าอย่างไรบ้าง เจ้าหน้าที่ได้ให้คำตอบ ตามนี้
1. เปลี่ยน adsl >>> docsis ทำได้แต่นับสัญญาใหม่ ฉะนั้น ให้ลูกค้าจำใจรับกรรมตามสัญญา 12 เดือน ใหม่ แปลว่า ย้ายไม่ได้ เพราะ True ไม่ได้ให้บริการในตรงนั้น ถ้าใช้ไปแล้วจะยกเลิกก็โดนค่าปรับ
2. เพราะ True มัน convergent ทำให้บริการติดพ่วงเป็นซื้อเหล้าแถมโน่นนี่ไป หากย้าย docsis มา ต้องเอา Truevission มาด้วย ไม่งั้น ต้องเสียตังค์เพิ่ม เป็นติด net บ้านนึง ติด Truevission บ้านนึง ครั้งจะใช้ docsis ที่ใหม่โดยขอใหม่ แล้วไปยกเลิก docsis ที่เก่าก็ไม่สามารถเอาเบอร์โทรเดิมตามมาใช้ได้
3. เค้าบอกว่า True ไม่สนใจทำไรให้ทัง้นั้น ถ้าไม่ตอบโจทย์ลูกค้า ก็ยกเลิกได้ แล้วจะประสานงานให้ในเรื่องการยกเลิก

ผลสรุป
1. ไม่มีคำตอบใดๆ ที่จะพอช่วยเหลือกันได้
2. สรุปง่ายๆ ว่า ลูกค้าผิด ดันไปอยู่ที่ที่ true ไม่ให้บริการแบบเดิม แต่ให้สมัครของใหม่ เพราะอยากขายของใหม่มากกว่า
3. อยากใช้ก็ใช้ ไม่อยากใช้ยกเลิกไปซะ

พรุ่งนี้ขายหุ้น true ทิ้งดีกว่า เจอการบริการแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่