วันอาทิตย์ หลังแข่งวิ่ง Run For Krabi อนุรักษ์ พะยูนเสร็จ
ตอนบ่ายๆเลยไปเดินเล่นที่ Central Embrassy ที่เปิดใหม่
กินข้าวเสร็จแล้ว แล้วผ่านร้านไอติม Kyo Roll EN ที่มี Bamboo Charcoal icecream ไรเนี่ย ที่ดังๆ ของญึ่ปุ่นเห็นคนเต็ม เลยแวะลองชิม
หน้าตา ชุดที่ผมสั่งมาชิม
โอเคเลย ไอติมก็แต่งหน้าตาสวยดี ตามสไตล์ญ่ปุ่น ตัวนี้ ราคา รวมแว็ต เกือบๆสี่ร้อย
รสชาติ ก็โอเค อร่อยดี แต่แพงผมว่า มันก็แพงไปหน่อย แต่นานๆทานที ก็โอเค
ตอนนั่งทานเหลือบไปเห็น มีเด็กโต๊ะข้างๆ อายุซัก10-12 ปี มากับคุณแม่ คงพามาลองทานเช่นกัน
น้องสั่ง ไอติมใส่กรวย (ราคาในเมนูดูเหมือน สองร้อยๆว่า เกือบสามร้อย )
พอพนักงานเอามาส่งให้ มันมีฐานรองกรวยไว้ และมีไอติมก้อนโปะลงมาบนกรวยก้อนนึง
น้องเค้าก็เอาช้อนพลาสติคกลมๆที่ใช้ตักไอติมนั่นแหละตักลงไปจะทาน แต่ไอติมมันวางเทินเป็นก้อนบนกรวยเฉยๆ ไม่ได้ติดลึกไปในกรวย
พอเด็กตักมันก็กลิ้งหล่นแผละ ลงบนโต๊ะ เหลือเศษไอติมติดบนโคนนิดเดียว เด็กก็หน้าเสีย แม่ก็ หน้าเจื่อนๆ
พนักงานเค้าก็เดินมา เอาผ้าเช็ดทำความสะอาดไป
ถึงตอนนั้น ผมนั่งนึกในใจ และรอดูว่า ทางร้านไอศครีม ที่ราคาสูง อยู่ในระดับบนดูดูดี อย่างนี้ เค้าจะแก้ไขสถานะการณ์นี้อย่างไร
1 ปล่อยเฉยๆ ให้ ลูกค้าสั่งใหม่ หรือ ไม่สั่ง กินเศษไอติมติดโคนนิดๆ กับโคนไป เพราะว่า เป็นความผิดของลูกค้าเอง
2 นำไอซ์ครีมชุดใหม่ มาให้ น้องเค้า แทนอันเก่าที่หก
3 เอากรวยพร้อมเซ็ทนั่นกลับไปเติมไอศครีมให้กับเด็ก
ทายสิ ว่า ทางร้านใช้วิธีไหน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้หลังจาก รอซักครู่
ไม่มีปฏิกริยา จากพนักงาน หลังจาก เช็ดโต๊ะแล้ว
เด็กก็ทานกรวยปล่าวๆที่มีไอติม ติดนิดๆ แล้วลูกจากไปหน้าเจื่อนๆ
จริงๆ ทางร้านก็ไม่ผิดหรอก ที่จะปล่อยอย่างนั้น
แต่ผมแอบเสียดาย ที่ ร้านระดับนี้ น่าจะเทรนพนักงาน หรือให้นโยบายที่ จะมี Service Mind ดีกว่านี้
ไอซ์ครีม โคนนึง ต้นทุนไม่กี่บาท แต่ที่ขายราคาแพง ด้วย Image ของตัวเอง ด้วย การสร้างความรู้สึกประทับให้กับลูกค้าเล็กๆคุ้มค่ากว่า ที่จะไปทำลาย ด้วย การประหยัดเล็กๆอย่างนี้
ปล.ไม่ได้ตำหนิ อะไร ร้านค้านะคับ
แค่รู้สึก เสียดายโอกาส ที่ทางร้าน น่าจะได้ แสดงน้ำใจเล็กๆ ให้กับลูกค้า ประทับใจ ซึ่งปกติ แล้ว ร้าน ระดับ Hi หน่อย โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น มักไม่ค่อยพลาดกัน
===ประสพการณ์ ชิมไอศครีม เจ้าดัง Kyo Roll En @ Central Embrassy ===
ตอนบ่ายๆเลยไปเดินเล่นที่ Central Embrassy ที่เปิดใหม่
กินข้าวเสร็จแล้ว แล้วผ่านร้านไอติม Kyo Roll EN ที่มี Bamboo Charcoal icecream ไรเนี่ย ที่ดังๆ ของญึ่ปุ่นเห็นคนเต็ม เลยแวะลองชิม
หน้าตา ชุดที่ผมสั่งมาชิม
โอเคเลย ไอติมก็แต่งหน้าตาสวยดี ตามสไตล์ญ่ปุ่น ตัวนี้ ราคา รวมแว็ต เกือบๆสี่ร้อย
รสชาติ ก็โอเค อร่อยดี แต่แพงผมว่า มันก็แพงไปหน่อย แต่นานๆทานที ก็โอเค
ตอนนั่งทานเหลือบไปเห็น มีเด็กโต๊ะข้างๆ อายุซัก10-12 ปี มากับคุณแม่ คงพามาลองทานเช่นกัน
น้องสั่ง ไอติมใส่กรวย (ราคาในเมนูดูเหมือน สองร้อยๆว่า เกือบสามร้อย )
พอพนักงานเอามาส่งให้ มันมีฐานรองกรวยไว้ และมีไอติมก้อนโปะลงมาบนกรวยก้อนนึง
น้องเค้าก็เอาช้อนพลาสติคกลมๆที่ใช้ตักไอติมนั่นแหละตักลงไปจะทาน แต่ไอติมมันวางเทินเป็นก้อนบนกรวยเฉยๆ ไม่ได้ติดลึกไปในกรวย
พอเด็กตักมันก็กลิ้งหล่นแผละ ลงบนโต๊ะ เหลือเศษไอติมติดบนโคนนิดเดียว เด็กก็หน้าเสีย แม่ก็ หน้าเจื่อนๆ
พนักงานเค้าก็เดินมา เอาผ้าเช็ดทำความสะอาดไป
ถึงตอนนั้น ผมนั่งนึกในใจ และรอดูว่า ทางร้านไอศครีม ที่ราคาสูง อยู่ในระดับบนดูดูดี อย่างนี้ เค้าจะแก้ไขสถานะการณ์นี้อย่างไร
1 ปล่อยเฉยๆ ให้ ลูกค้าสั่งใหม่ หรือ ไม่สั่ง กินเศษไอติมติดโคนนิดๆ กับโคนไป เพราะว่า เป็นความผิดของลูกค้าเอง
2 นำไอซ์ครีมชุดใหม่ มาให้ น้องเค้า แทนอันเก่าที่หก
3 เอากรวยพร้อมเซ็ทนั่นกลับไปเติมไอศครีมให้กับเด็ก
ทายสิ ว่า ทางร้านใช้วิธีไหน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้