ระวังนะครับ สมัครใช้งานได้ แต่ยกเลิกการใช้งานไม่ได้ แถมตรวจสอบข้อมูลการใช้งานว่าเป็นการใช้งานจากพื้นที่ไหนไม่ได้ด้วย
น้องชายไปสมัครบริการเสริมไวไฟของทรูมูฟไว้ โดยเค้าอธิบายว่า เราติดตั้งตัวส่งสัญญาณไว้ที่บ้าน เราเต้อร์ก็จะดึงสัญญาณไวเลสจากทรูมูฟมาใช้ในบ้านได้ โดยเสียค่าบริการเป็นรายเดือน แต่พี่น้องผมต้องมาอยู่ที่ กทม. เราก็การถอดปลั๊กเร้าเตอร์ และขอยกเลิกผ่านทาง ทรูมูฟแช็ท ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกจะทำการยกเลิกให้ ปรากฏว่าเดือนต่อมาก็ยังมีค่าบริการเสริมไวไฟนี้อีก โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าเป็นการใช้งานไวไฟที่เราใช้ไปและรายการนี้ไม่สามารถยกเลิกได้เพียงแต่ต้องไม่ใช้ (!?!)
ผมก็สงสัยว่าทำไมในเมื่อถอดไวเลสออก รวมทั้งขอยกเลิกบริการและได้รับคำยืนยันแล้วว่ายกเลิกแล้ว ทำไปยังมีการใช้งานอีก ก็เลยไปที่ช็อปทรูมูฟที่เมกาบางนา แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ไปเค้าก็ยืนยันว่าเราใช้และให้รายละเอียดการใช้งาน แต่ก็มีแต่แต่เลขไอดี (ซึ่งไม่ใช่ของผม) จำนวนไบท์ที่ใช้และเวลาที่ใช้ ที่ไม่ได้บอกว่ามีการใช้งานในเขตไหน ซึ้งเราอยากได้มากเพราะในรายงานนั้นเป็นเวลาที่ผมและพี่สาวอยู่ กทม. และไม่ม่ีการใช้แน่ๆ จนท. ก็บอกว่าจะทำการยกเลิกให้ และจะไม่มียอดใช้งานไวไฟเกิดขึ้นในเดือนนี้ (รอบเดือนเมษายน) แน่นอน ปรากฏว่าก็ยังมีบริการเสริมนี้อยู่อีก เจ้าหน้าที่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมยกเลิกไปแล้วจึงมีการใช้งานอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำให้ยกเลิกเบอร์นี้ไป จะรับผิดชอบปรับยอดให้ในเดือนเมษายนที่เรามาแจ้งในช็อปเท่าน้น
ผมยังต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่ผมไม่ได้ใช้งานเดือนก่อนหน้านั้น ที่ผมพยายามขอยกเลิกบริการเสริมนี้มาตลอดและผมก็ป้องกันการใช้งานโดยการถอดปล็กไวไฟออก (ที่บ้านมีแต่พ่อกับแม่ซึ่งไม่เล่นอีนเตอร์เนตครับ และเค้าก็ยืนยันว่าไม่มีใครมาต่อปลั๊กแน่นอน)แต่ทรูก็ไม่สามารถยกเลิกได้และเจ้าหน้าที่ก็ยอมรับว่าไม่รู้ว่าทำไมยกเลิกบริการแล้วถึงมีค่าใช้จ่ายอีก จนท.แนะนำได้ดีที่สุดคือยกเลิกเบอร์และปรับค่าใช้จ่ายแค่เดือนล่าสุด ซึ่งผมรู้สึกว่าไม่เป้นธรรม ที่ผมต้องเป็นคนรับผิดชอบครับ แบบนี้ผมจะทำอย่างไรดีครับ สคบ. จะช่วยเหลือผมได้ไหม?
โดนทรูมูฟคิดค่าบริการเสริมไวไฟ แจ้งให้ยกเลิกบริการเสริมนี้ก็ไม่ได้ ทำได้แค่ยกเลิกเบอร์
น้องชายไปสมัครบริการเสริมไวไฟของทรูมูฟไว้ โดยเค้าอธิบายว่า เราติดตั้งตัวส่งสัญญาณไว้ที่บ้าน เราเต้อร์ก็จะดึงสัญญาณไวเลสจากทรูมูฟมาใช้ในบ้านได้ โดยเสียค่าบริการเป็นรายเดือน แต่พี่น้องผมต้องมาอยู่ที่ กทม. เราก็การถอดปลั๊กเร้าเตอร์ และขอยกเลิกผ่านทาง ทรูมูฟแช็ท ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกจะทำการยกเลิกให้ ปรากฏว่าเดือนต่อมาก็ยังมีค่าบริการเสริมไวไฟนี้อีก โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าเป็นการใช้งานไวไฟที่เราใช้ไปและรายการนี้ไม่สามารถยกเลิกได้เพียงแต่ต้องไม่ใช้ (!?!)
ผมก็สงสัยว่าทำไมในเมื่อถอดไวเลสออก รวมทั้งขอยกเลิกบริการและได้รับคำยืนยันแล้วว่ายกเลิกแล้ว ทำไปยังมีการใช้งานอีก ก็เลยไปที่ช็อปทรูมูฟที่เมกาบางนา แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ไปเค้าก็ยืนยันว่าเราใช้และให้รายละเอียดการใช้งาน แต่ก็มีแต่แต่เลขไอดี (ซึ่งไม่ใช่ของผม) จำนวนไบท์ที่ใช้และเวลาที่ใช้ ที่ไม่ได้บอกว่ามีการใช้งานในเขตไหน ซึ้งเราอยากได้มากเพราะในรายงานนั้นเป็นเวลาที่ผมและพี่สาวอยู่ กทม. และไม่ม่ีการใช้แน่ๆ จนท. ก็บอกว่าจะทำการยกเลิกให้ และจะไม่มียอดใช้งานไวไฟเกิดขึ้นในเดือนนี้ (รอบเดือนเมษายน) แน่นอน ปรากฏว่าก็ยังมีบริการเสริมนี้อยู่อีก เจ้าหน้าที่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมยกเลิกไปแล้วจึงมีการใช้งานอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำให้ยกเลิกเบอร์นี้ไป จะรับผิดชอบปรับยอดให้ในเดือนเมษายนที่เรามาแจ้งในช็อปเท่าน้น
ผมยังต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่ผมไม่ได้ใช้งานเดือนก่อนหน้านั้น ที่ผมพยายามขอยกเลิกบริการเสริมนี้มาตลอดและผมก็ป้องกันการใช้งานโดยการถอดปล็กไวไฟออก (ที่บ้านมีแต่พ่อกับแม่ซึ่งไม่เล่นอีนเตอร์เนตครับ และเค้าก็ยืนยันว่าไม่มีใครมาต่อปลั๊กแน่นอน)แต่ทรูก็ไม่สามารถยกเลิกได้และเจ้าหน้าที่ก็ยอมรับว่าไม่รู้ว่าทำไมยกเลิกบริการแล้วถึงมีค่าใช้จ่ายอีก จนท.แนะนำได้ดีที่สุดคือยกเลิกเบอร์และปรับค่าใช้จ่ายแค่เดือนล่าสุด ซึ่งผมรู้สึกว่าไม่เป้นธรรม ที่ผมต้องเป็นคนรับผิดชอบครับ แบบนี้ผมจะทำอย่างไรดีครับ สคบ. จะช่วยเหลือผมได้ไหม?