เรื่องมีอยู่ว่า คอม Notebook MSI ชาร์จไฟไม่เข้า ไม่ต่อปลั๊ก AC จะเปิดคอมไม่ได้ ซึ่งยังอยู่ในประกัน (ประกันจะครบ 1 ปีในวันที่ 17 เม.ย. ปกติ ประกันเครื่องจะ 2 ปี แต่แบต 1 ปี) ก็เลยไปส่งเข้าซ่อม ที่ IT City ฟอร์จูน วันที่ 10 เม.ย. ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่เกิดปัญหาขึ้น 2 ข้อ
Case 1. ครั้งแรกโทรตามงานที่ (IT City ฟอร์จูน) ไปวันที่ 19 เม.ย. แล้วก็เงียบไป จนวันที่ 22 เม.ย. มีโทรศัพท์ โทรเข้ามา 08438706xx เป็นผู้หญิง ว่าเรื่องเครื่อง MSI ที่ส่งซ่อม มีค่าบริการ 4xxx บ. จากการต้องเปลี่ยนแบต (จำราคาเป๊ะๆไม่ได้) ก็เลยบอกกลับไป ว่าใช้สิทธิ์ประกัน คุณเธอก็ บอกจะตรวจสอบให้ แล้วก็วางสาย จากนั้น เงียบ.... ล่วงเลยมาวันที่ 1 พ.ค. เลยโทรตามงานเข้าไปใหม่ ปรากฏว่า วันที่ 2 พ.ค. มีโทรศัพท์เข้า 08438706xx (เอ๊ะ คุ้นๆ) มาบอกว่า ไปชำระค่าบริการที่ IT City หรือยังคะ (!!!??? ตรวจสอบเบอร์ คนเดิม เสียงเดิม - -) รอบนี้ ก็บอกเหมือนเดิม ใช้สิทธิ์ประกัน แล้วก็บอกไป ว่าถามมาแล้ว นางก็เลยบอกจะไป ตรวจสอบให้ ผมเลย ดักไปว่า จะเงียบหายไปอีกไหม นางก็ได้แต่ตอบว่า เดี๋ยวตรวจสอบให้คะ แล้ววางสายไป (สรุป เงียบ) คราวนี้ ไม่ได้โทรตามต่อ จนล่วงเลยมาวันที่ 8 พ.ค. มีโทรศัพท์เข้า จาก 09224678xx (เป็นผู้หญิงอีกคน)โทรมาเรื่องเครื่อง MSI เหมือนกัน บอกว่า ไปชำระค่าบริการ หรือยังคะ ราคา 5xxx บ. (!!! คุณพระ มีขึ้นราคาด้วย) ตอนนั้น ผมก็เริ่มขึ้นเลย ก็เลยใส่กลับ (ไม่หยาบคายนะ แต่-ดัน) นางก็เลย "แค่นี้นะคะ" วางสายไปเลย ผมเลยโทรกลับไป 08438706xx เพื่อจะถาม ทำไมไม่ตามงาน คุณเธอก็เหมือนรู้นะ ว่าเราคุณกับเพื่อนหล่อนเมื่อกี้ (อันนี้เดาจากน้ำเสียง) ก็เนียนขอเลขที่ซ่อมเครื่อง ผมก็บอกเดี๋ยวหาแปป นางแกวางสาย (ตอนแรกคิดบวก สายหลุดมั้ง) โทรกลับ ทันที ไม่รับสาย!!! ก็เลยไม่โทรมาและ วันที่ 10 พ.ค. เลยไปที่ศูนย์ IT City ฟอร์จูน เลย ถามให้หายข้องใจ พร้อมเล่าเหตุการณ์ ข้างต้น จนท.ที่นั่นก็บอก ส่งไปพร้อมใบประกันแล้ว ก็เลยขอเบอร์ 2 สาวนั่นไป แล้วบอกจะตามให้ จนกระทั่งล่วงเลยมาถึง16 พ.ค. จนท. IT City โทรมา บอก เครื่องได้แล้ว มารับได้เลย ก็เลยไปเอาตอนเย็น ตรวจสอบงาน ก็โอเค แบตใช้ได้แล้ว งานซ่อมผ่าน!! แต่ไม่จบ ดันสะดุดที่ LOG Window...
Case 2. เครื่อง MSI ที่ผม ส่งไป ถูกตั้ง Account ไว้ 2 Account 1Admin 1User แบบล็อค Account ทั้งคู่ และช่วงที่เวลาที่ ซ่อมคือ 10 เม.ย. - 16 พ.ค. แต่...
อันนี้ผมไม่แน่ใจว่า เค้าทำอะไรอยู่ เห็นแต่แบบนี้เต็มไปหมด แถมมีมารอบ 2 ในวันที่ 9 พ.ค. ด้วย
Case 1 นี่ ผมมองเป็นขำๆ ไปแล้ว
แต่ Case 2 นี่สิ "ไฉนกับการเปลี่ยนแบต จำต้องเข้าล็อคอิน Window ด้วยรือ?" แค่เปิดเครื่องดูติดไม่ติดก็พอหนิ เค้าต้องการอะไร..ลองวิชา?? Driver!? ถ้าใช่ ไม่โทรมาถามกันเลยรึ
เพื่อนๆ Pantip คิดว่า กรณีนี้ ผมควรทำไงดี หากล/ค คนอื่นมีข้อมูลสำคัญ(หรือความลับ)มากๆ จะวางใจได้อย่างไร กรณีของผมคงไม่มีอะไร(มีแต่เกม ก็มัน Gaming PC หนิ)
ถามผู้เกี่ยวข้องด้านประกันเครื่อง Notebook MSI และผู้มีความรู้ทางด้านคอมฯ ช่วยแสดงความเห็นหน่อยครับ
Case 1. ครั้งแรกโทรตามงานที่ (IT City ฟอร์จูน) ไปวันที่ 19 เม.ย. แล้วก็เงียบไป จนวันที่ 22 เม.ย. มีโทรศัพท์ โทรเข้ามา 08438706xx เป็นผู้หญิง ว่าเรื่องเครื่อง MSI ที่ส่งซ่อม มีค่าบริการ 4xxx บ. จากการต้องเปลี่ยนแบต (จำราคาเป๊ะๆไม่ได้) ก็เลยบอกกลับไป ว่าใช้สิทธิ์ประกัน คุณเธอก็ บอกจะตรวจสอบให้ แล้วก็วางสาย จากนั้น เงียบ.... ล่วงเลยมาวันที่ 1 พ.ค. เลยโทรตามงานเข้าไปใหม่ ปรากฏว่า วันที่ 2 พ.ค. มีโทรศัพท์เข้า 08438706xx (เอ๊ะ คุ้นๆ) มาบอกว่า ไปชำระค่าบริการที่ IT City หรือยังคะ (!!!??? ตรวจสอบเบอร์ คนเดิม เสียงเดิม - -) รอบนี้ ก็บอกเหมือนเดิม ใช้สิทธิ์ประกัน แล้วก็บอกไป ว่าถามมาแล้ว นางก็เลยบอกจะไป ตรวจสอบให้ ผมเลย ดักไปว่า จะเงียบหายไปอีกไหม นางก็ได้แต่ตอบว่า เดี๋ยวตรวจสอบให้คะ แล้ววางสายไป (สรุป เงียบ) คราวนี้ ไม่ได้โทรตามต่อ จนล่วงเลยมาวันที่ 8 พ.ค. มีโทรศัพท์เข้า จาก 09224678xx (เป็นผู้หญิงอีกคน)โทรมาเรื่องเครื่อง MSI เหมือนกัน บอกว่า ไปชำระค่าบริการ หรือยังคะ ราคา 5xxx บ. (!!! คุณพระ มีขึ้นราคาด้วย) ตอนนั้น ผมก็เริ่มขึ้นเลย ก็เลยใส่กลับ (ไม่หยาบคายนะ แต่-ดัน) นางก็เลย "แค่นี้นะคะ" วางสายไปเลย ผมเลยโทรกลับไป 08438706xx เพื่อจะถาม ทำไมไม่ตามงาน คุณเธอก็เหมือนรู้นะ ว่าเราคุณกับเพื่อนหล่อนเมื่อกี้ (อันนี้เดาจากน้ำเสียง) ก็เนียนขอเลขที่ซ่อมเครื่อง ผมก็บอกเดี๋ยวหาแปป นางแกวางสาย (ตอนแรกคิดบวก สายหลุดมั้ง) โทรกลับ ทันที ไม่รับสาย!!! ก็เลยไม่โทรมาและ วันที่ 10 พ.ค. เลยไปที่ศูนย์ IT City ฟอร์จูน เลย ถามให้หายข้องใจ พร้อมเล่าเหตุการณ์ ข้างต้น จนท.ที่นั่นก็บอก ส่งไปพร้อมใบประกันแล้ว ก็เลยขอเบอร์ 2 สาวนั่นไป แล้วบอกจะตามให้ จนกระทั่งล่วงเลยมาถึง16 พ.ค. จนท. IT City โทรมา บอก เครื่องได้แล้ว มารับได้เลย ก็เลยไปเอาตอนเย็น ตรวจสอบงาน ก็โอเค แบตใช้ได้แล้ว งานซ่อมผ่าน!! แต่ไม่จบ ดันสะดุดที่ LOG Window...
Case 2. เครื่อง MSI ที่ผม ส่งไป ถูกตั้ง Account ไว้ 2 Account 1Admin 1User แบบล็อค Account ทั้งคู่ และช่วงที่เวลาที่ ซ่อมคือ 10 เม.ย. - 16 พ.ค. แต่...
อันนี้ผมไม่แน่ใจว่า เค้าทำอะไรอยู่ เห็นแต่แบบนี้เต็มไปหมด แถมมีมารอบ 2 ในวันที่ 9 พ.ค. ด้วย
Case 1 นี่ ผมมองเป็นขำๆ ไปแล้ว
แต่ Case 2 นี่สิ "ไฉนกับการเปลี่ยนแบต จำต้องเข้าล็อคอิน Window ด้วยรือ?" แค่เปิดเครื่องดูติดไม่ติดก็พอหนิ เค้าต้องการอะไร..ลองวิชา?? Driver!? ถ้าใช่ ไม่โทรมาถามกันเลยรึ
เพื่อนๆ Pantip คิดว่า กรณีนี้ ผมควรทำไงดี หากล/ค คนอื่นมีข้อมูลสำคัญ(หรือความลับ)มากๆ จะวางใจได้อย่างไร กรณีของผมคงไม่มีอะไร(มีแต่เกม ก็มัน Gaming PC หนิ)