สวัสดีค่ะ
มาต่อความ ต่อเนื่อง จาก กระทู้ นี้นะคะ
http://ppantip.com/topic/32015067
ขอบคุณทางธนาคารไทยพาณิชย์ค่ะ ที่มาตอบกระทู้ ทุกกระทู้ของเรา ที่เกี่ยวกับ SCB ค่ะ
วันนี้ 19/5/14 เรายังไม่ได้รับคำชี้แจงใดๆจากทาง SCB เลยค่ะ
เราได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้ว และ ทาง SCB ก็ตอบกลับมาแล้ว ทาง Email ว่า จะติดต่อกลับมา ภายใน 3 วัน ref# 10003___ dated 7 /05/14
ณ วันนี้ ทุกอย่างยังเงียบค่ะ
เราทราบมา จากทาง SCB ภายหลัง ว่า ถ้าสมุดบัญชีหาย ต้องไปแจ้งความและ ไปทำเรื่องที่สาขาที่สมุดบัญชีหายอย่างเดียวค่ะ
เราขอสรุป เรื่องเรา อย่างย่อๆนะคะ (ถ้าอยากจะทราบรายละเอียด ไปอ่านได้ ที่กระทู้ ที่เราอ้างอิงข้างบนได้ค่ะ)
1. เราทำสมุดบัญชีหาย (สาขาต่างจังหวัด) แล้ว ต้องการย้ายเงินจำนวนมาก มาที่สาขา ห้างหรูแถวสยาม ชั้น1
2. พนักงาน SCB ชื่อเล่นคุณ อ บอกว่า เราต้องไปแจ้งความ และ ไปทำเรื่องที่ต่างจังหวัด
3. เราบอก คุณ อ ว่าเราไม่สะดวกไปต่างจังหวัด พอจะช่วย หรือ มีวิธีอื่นไหม
4. คุณ อ หลังจากตรวจสอบ ดู เงินในบัญชี เราแล้ว เลยเสนอ การทำประกัน มาให้เรา บอก ถ้าเราทำประกัน จะได้มีเรื่องไปเสนอผู้ใหญ่ และจะจัดการ เรื่องที่เราต้องการให้
5. คุณ อ เสนอ ประกันมาก่อน 6 หมื่น เราบอกไม่เอา ก็ ลดลงมาเรื่อยๆ จนถึง 3 หมื่น
6. เราถาม ย้ำ ว่า ต้องทำประกัน อย่างเดียวใช่ไหม เราถึงจะได้สิ่งที่เราต้องการ คุณ อ ยึนยัน ว่า ใช่ และอ้างถึง ผู้ใหญ่
7. เราไม่อยากจะเสียเวลา ไปทำเรื่องต่างจังหวัด บวกกับความใจร้อน
ของเรา เพราะ เรามีเวลา อยู่ไทย ไม่นาน เราเลยตอบ ตกลง
8. คุณ อ และ เจ้านาย เลยทำเรื่อง ให้เราเรียบร้อย ภายใน ไม่ถึง ชม .และ หักเงิน 3 หมื่น กว่าบาท ค่าประกัน จากบัญชีเราไปในวันนั้นตอนนั้นด้วย
9. ทุกอย่างเรียบร้อย
10. เราขอย้ำว่า "เราไปย้ายเงิน ในบัญชี "
ไม่ใช่ ไปขอกู้เงิน ธนาคาร ค่ะ
11. เรายอมรับ ว่า มีส่วนผิด เพราะ ใจร้อน และไม่อยากจะเสียเวลาไปต่างจังหวัด และ ยอมทำประกันเอง เพราะ ซื้อความสะดวก
12. เราไม่ทราบ ระเบียบทางธนาคาร แต่ เราอยากได้รับ คำชี้แจงจากทางธนาคาร ตามที่ ทางธนาคารได้สัญญากับเราไว้
(สัญญาไว้ อย่างดี เป็นข้อความด้วย เล็กน้อยแค่นี้ ยังไม่ทำตามที่พูดเลย),
ถ้ายังต้องการตรวจสอบเพิ่ม เราไม่ว่าค่ะ ขอแค่บอก ไม่ใช่เห็นเราเป็นอากาศธาตุแบบนี้
13. เราอยากทราบว่า การบริการลูกค้า แบบมีเงื่อนใข แบบนี้ มันคือ เรื่อง ปกติ หรือ เราพลาดเอง ที่ถูกหาช่องทาง เอาเปรียบจากทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ ค่ะ
14. เราอยากจะทราบว่า ถ้าเราไม่มีเงิน เราก็จะไม่ได้รับความสะดวก ความสนใจ เอาใจใส่ จัดการทุกอย่างให้ แถมออกสมุดบัญชีสาขาต่างจังหวัดที่เราทำหายให้ด้วย หลังจากเราตกลงทำประกัน โดยไม่ต้องไปแจ้งความและไปต่างจังหวัดแล้วใช่ไหม?
15.เราควรจะจบเรื่องนี้ดีไหม?! เพราะเหนื่อยมาก 3 หมื่นบาทที่เราเสียไป กับเวลาที่เราเสียมาตั้งกระทู้เครียดและทำลายสุขภาพจิตดีๆเราไปส่วนหนึ่งติดต่อ SCB นั้น ไม่คุ้มเอามากๆเลย
เรามีวิธีการเอาคืนและเตรียมความพร้อมเอาคืน SCB ไว้แล้ว แม้ว่า ทางธนาคารจะสนใจหรือไม่ เราก็มีวิธีการที่ถูกกฎหมาย และเป็นสิทธิ์ที่เรากระทำการได้
16.ข้อสงสัยจากเราเองค่ะ ว่า
- การกระทำแบบนี้ ทางธนาคารคงจะทำได้ เพราะ ตอนทำเรื่องเรา ทางสาขาห้างหรู ก็โทรไปขอเอกสารของเราจากสาขาต่างจังหวัด เพื่อมาเปรียบเทียบกัน เช่น ลายเซ็น โดยที่ เราไม่ได้เห็นต้องทำอะไร เช่น เซ็นยินยอมให้สาขาต่างจังหวัด ส่งหลักฐานและข้อมูลส่วนตัวเรามาที่สาขาห้างดังได้
แสดงให้เห็นว่า คงจะบริการลูกค้าได้ แบบไม่ผิดระเบียบ หรือ อนุโลมได้ แต่ขึ้นอยู่กับว่า จะบริการไหม
17. เราเชื่อมั่นใจว่า เราถูกทาง SCB เอาเปรียบ โดยใช้ความเดือดร้อน และต้องการความช่วยเหลือ จากเรา หาผลประโยชน์ให้ตัวเอง
เปรียบเทียบ ง่ายๆ คือ เราไม่สบาย เราไปหาหมอ ร้องขอความช่วยเหลือแล้ว หมอบอกว่า ถ้าซื้อยาตัวนี้ หรือ รักษาแบบนี้
เป็นพิเศษ จะช่วยจัดการ หาห้องพิเศษให้ตามเราต้องการ
เราอยากจะทราบ แบบ ชาวบ้าน ว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ทำถูกต้อง 100% และถูกระเบียบกฎธนาคารแห่งชาติหรือไม่ค่ะ??? "
ขอบคุณมากค่ะ
#### ธนาคารไทยพาณิชย์ + สมุดบัญชีหาย + ทำประกัน ####
มาต่อความ ต่อเนื่อง จาก กระทู้ นี้นะคะ
http://ppantip.com/topic/32015067
ขอบคุณทางธนาคารไทยพาณิชย์ค่ะ ที่มาตอบกระทู้ ทุกกระทู้ของเรา ที่เกี่ยวกับ SCB ค่ะ
วันนี้ 19/5/14 เรายังไม่ได้รับคำชี้แจงใดๆจากทาง SCB เลยค่ะ
เราได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปแล้ว และ ทาง SCB ก็ตอบกลับมาแล้ว ทาง Email ว่า จะติดต่อกลับมา ภายใน 3 วัน ref# 10003___ dated 7 /05/14
ณ วันนี้ ทุกอย่างยังเงียบค่ะ
เราทราบมา จากทาง SCB ภายหลัง ว่า ถ้าสมุดบัญชีหาย ต้องไปแจ้งความและ ไปทำเรื่องที่สาขาที่สมุดบัญชีหายอย่างเดียวค่ะ
เราขอสรุป เรื่องเรา อย่างย่อๆนะคะ (ถ้าอยากจะทราบรายละเอียด ไปอ่านได้ ที่กระทู้ ที่เราอ้างอิงข้างบนได้ค่ะ)
1. เราทำสมุดบัญชีหาย (สาขาต่างจังหวัด) แล้ว ต้องการย้ายเงินจำนวนมาก มาที่สาขา ห้างหรูแถวสยาม ชั้น1
2. พนักงาน SCB ชื่อเล่นคุณ อ บอกว่า เราต้องไปแจ้งความ และ ไปทำเรื่องที่ต่างจังหวัด
3. เราบอก คุณ อ ว่าเราไม่สะดวกไปต่างจังหวัด พอจะช่วย หรือ มีวิธีอื่นไหม
4. คุณ อ หลังจากตรวจสอบ ดู เงินในบัญชี เราแล้ว เลยเสนอ การทำประกัน มาให้เรา บอก ถ้าเราทำประกัน จะได้มีเรื่องไปเสนอผู้ใหญ่ และจะจัดการ เรื่องที่เราต้องการให้
5. คุณ อ เสนอ ประกันมาก่อน 6 หมื่น เราบอกไม่เอา ก็ ลดลงมาเรื่อยๆ จนถึง 3 หมื่น
6. เราถาม ย้ำ ว่า ต้องทำประกัน อย่างเดียวใช่ไหม เราถึงจะได้สิ่งที่เราต้องการ คุณ อ ยึนยัน ว่า ใช่ และอ้างถึง ผู้ใหญ่
7. เราไม่อยากจะเสียเวลา ไปทำเรื่องต่างจังหวัด บวกกับความใจร้อน
ของเรา เพราะ เรามีเวลา อยู่ไทย ไม่นาน เราเลยตอบ ตกลง
8. คุณ อ และ เจ้านาย เลยทำเรื่อง ให้เราเรียบร้อย ภายใน ไม่ถึง ชม .และ หักเงิน 3 หมื่น กว่าบาท ค่าประกัน จากบัญชีเราไปในวันนั้นตอนนั้นด้วย
9. ทุกอย่างเรียบร้อย
10. เราขอย้ำว่า "เราไปย้ายเงิน ในบัญชี "
ไม่ใช่ ไปขอกู้เงิน ธนาคาร ค่ะ
11. เรายอมรับ ว่า มีส่วนผิด เพราะ ใจร้อน และไม่อยากจะเสียเวลาไปต่างจังหวัด และ ยอมทำประกันเอง เพราะ ซื้อความสะดวก
12. เราไม่ทราบ ระเบียบทางธนาคาร แต่ เราอยากได้รับ คำชี้แจงจากทางธนาคาร ตามที่ ทางธนาคารได้สัญญากับเราไว้
(สัญญาไว้ อย่างดี เป็นข้อความด้วย เล็กน้อยแค่นี้ ยังไม่ทำตามที่พูดเลย),
ถ้ายังต้องการตรวจสอบเพิ่ม เราไม่ว่าค่ะ ขอแค่บอก ไม่ใช่เห็นเราเป็นอากาศธาตุแบบนี้
13. เราอยากทราบว่า การบริการลูกค้า แบบมีเงื่อนใข แบบนี้ มันคือ เรื่อง ปกติ หรือ เราพลาดเอง ที่ถูกหาช่องทาง เอาเปรียบจากทาง ธนาคารไทยพาณิชย์ ค่ะ
14. เราอยากจะทราบว่า ถ้าเราไม่มีเงิน เราก็จะไม่ได้รับความสะดวก ความสนใจ เอาใจใส่ จัดการทุกอย่างให้ แถมออกสมุดบัญชีสาขาต่างจังหวัดที่เราทำหายให้ด้วย หลังจากเราตกลงทำประกัน โดยไม่ต้องไปแจ้งความและไปต่างจังหวัดแล้วใช่ไหม?
15.เราควรจะจบเรื่องนี้ดีไหม?! เพราะเหนื่อยมาก 3 หมื่นบาทที่เราเสียไป กับเวลาที่เราเสียมาตั้งกระทู้เครียดและทำลายสุขภาพจิตดีๆเราไปส่วนหนึ่งติดต่อ SCB นั้น ไม่คุ้มเอามากๆเลย
เรามีวิธีการเอาคืนและเตรียมความพร้อมเอาคืน SCB ไว้แล้ว แม้ว่า ทางธนาคารจะสนใจหรือไม่ เราก็มีวิธีการที่ถูกกฎหมาย และเป็นสิทธิ์ที่เรากระทำการได้
16.ข้อสงสัยจากเราเองค่ะ ว่า
- การกระทำแบบนี้ ทางธนาคารคงจะทำได้ เพราะ ตอนทำเรื่องเรา ทางสาขาห้างหรู ก็โทรไปขอเอกสารของเราจากสาขาต่างจังหวัด เพื่อมาเปรียบเทียบกัน เช่น ลายเซ็น โดยที่ เราไม่ได้เห็นต้องทำอะไร เช่น เซ็นยินยอมให้สาขาต่างจังหวัด ส่งหลักฐานและข้อมูลส่วนตัวเรามาที่สาขาห้างดังได้
แสดงให้เห็นว่า คงจะบริการลูกค้าได้ แบบไม่ผิดระเบียบ หรือ อนุโลมได้ แต่ขึ้นอยู่กับว่า จะบริการไหม
17. เราเชื่อมั่นใจว่า เราถูกทาง SCB เอาเปรียบ โดยใช้ความเดือดร้อน และต้องการความช่วยเหลือ จากเรา หาผลประโยชน์ให้ตัวเอง
เปรียบเทียบ ง่ายๆ คือ เราไม่สบาย เราไปหาหมอ ร้องขอความช่วยเหลือแล้ว หมอบอกว่า ถ้าซื้อยาตัวนี้ หรือ รักษาแบบนี้
เป็นพิเศษ จะช่วยจัดการ หาห้องพิเศษให้ตามเราต้องการ
เราอยากจะทราบ แบบ ชาวบ้าน ว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ทำถูกต้อง 100% และถูกระเบียบกฎธนาคารแห่งชาติหรือไม่ค่ะ??? "
ขอบคุณมากค่ะ