ทำไมระบบ USSD ของกสิกรไทยมันห่วยจังครับ

เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมได้รับ SMS จากกสิกรไทยว่า

"คุณได้สิทธิ์แลกMcDonaldฟรี 1 เมนู กรุณานำ SMS ไปแสดงเพื่อกดรหัสรับสิทธิ์ที่สาขา McDonaldที่ร่วมรายการถึง 31ส.ค.57 เพิ่มเติม028888888"

ได้มานานแล้วล่ะครับ แต่ผมเห็นว่ามันยังไม่หมดเขต บวกกับวันนี้มีโอกาสผ่านร้าน McDonald เลย แวะใช้สิทธิ์สักหน่อย กลัวจะเสียสิทธิ์

เข้าไปในร้าน เอา SMS ดังกล่าวยื่นให้พนักงานดู พนักงานก็ประมวลผลสัก 1-2 นาที แล้วก็หยิบแฟ้มมาแฟ้มนึง น่าจะเป็นแฟ้มรวมโปรโมชั่นต่าง ๆ

แล้วพนักงานก็เปิดหน้าโปรโมชั่นนี้ของ KBank พร้อมชี้ให้ผมกด *762*887# โทรออก เพื่อรับสิทธิ์

ผมก็กดไป มันก็มีข้อความ Pop Up เด้งขึ้นมาว่า "Thank You" (สั้น ๆ แค่นี้จริง ๆ) ผมก็ยื่นข้อความให้พนักงานดูว่ามันขึ้นงี้นะ พนักงานก็ให้กด OK ไป

กล่องข้อความนั้นก็หายไป ผมก็ยืนรอสักพัก รอเมนูที่ผมสั่ง อ้อ ลืมบอกไป ผมเลือกรับเป็นแมคนักเก็ต 6 ชิ้น โดยเลือกซอสบาร์บีคิว

โดยพนักงานได้หยิบซอสใส่ถาดเตรียมไว้แต่แรกแล้ว ...

ผมยืนรอประมาณ 3 นาที ผมก็ถามว่า ยังไม่ได้หรอครับ พนักงานก็ตอบกลับมาว่า ต้องรอโค้ดที่ทาง KBank ส่งมาให้ก่อน เพราะต้องเอาไปอ้างอิง

ยืนรอไปประมาณ 10 นาทีได้ โค้ดก็ยังไม่มา พนักงานบอกว่า โค้ดมันจะมาในรูปแบบ USSD คือเป็นข้อความเด้งขึ้นมา ไม่ได้ถูกเก็บไว้ใน SMS

(อารมณ์เหมือนตอนกดเช็คยอดเงินมือถือนั่นแหละครับ) พนักงานเห็นว่านาน เลยให้ผมกดอีกรอบ ผมก็กดไป มี USSD เด้งขึ้นมาว่า "Thank You"

เหมือนเดิม แต่คราวนี้มี SMS ตอบกลับมาว่า "ท่านได้ใช้สิทธิ์แลกแมคโดนัลด์ฟรี 1 เมนูไปแล้ว ขอบคุณค่ะ"

ทีนี้พนักงานอีกคน (ดูจากการแต่งตัวน่าจะเป็นผจก.สาขา) เห็นข้อความที่ผมได้ ก็เลยสงสัยว่าผมไปกดใช้จากที่อื่นมาแล้วรึเปล่า ใช้ได้เดือนละ 1 ครั้งนะ

(พนักงานเริ่มโยนความผิดให้ลูกค้าละ) ทีนี่พนักงานที่อยู่ตรงเค้าเตอร์ ที่คุยกับผมตั้งแต่แรกเริ่มยื่นข้อเสนอ ประมาณว่า ให้กลับไปทำงานก่อน ข้อความเด้งมาเมื่อไหร่ค่อยเอามาให้ดู

ช่วงนั้นมันเลยเวลาพักมา 10 นาทีแล้วด้วย บวกกับอารมณ์เสีย ผมเลยบอกไปว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวจะมาคอมเพลนเรื่องระบบกับทาง KBank เอง

ป.ล.พนักงานยังมีบ่น ๆ เลยว่า ระบบของกสิกรมันก็เป็นแบบนี้แหละ ยังบอกอีกว่ามีลูกค้าคนนึงยืนรอเป็นครึ่งชั่วโมง กว่าจะมีข้อความโค้ดเด้งขึ้นมา

ผมนี่อึ้งไปเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่