คือ ส่วนตัวใช้แบบเติมเงิน และก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้โปรโมชั่น3G ยกเว้นแต่จะออกไปทำงานนอกสถานที่ เลยสมัครโปรเป็นเดือน ๆ ไป แล้วจบแค่นั้นไม่สมัครโปรโมชั่นต่อ จนกว่าจะทำงานนอกสถานที่อีก
โดยที่ใช้คือแพ็คเกจ Net 399 กด *900*3339# แล้วโทรออก
ทว่า 3G มันมีลิมิตอยู่ คือถ้าใช้ครบตามยอด เช่น 1GB หรือ 3GB แม้จะใช้ต่อได้จนครบเดือน แต่ระหว่างนั้นสปีดจะดร๊อป
วิธียืดอายุการใช้งานคือส่ง SMS ขอพาส wifi เพราะถ้าใช้มันจะไม่หักยอดจาก 3G
ปัญหาที่พบเจอข้อแรก
1.
Wifi ที่ขอจากวิธีการนี้ดันยังจะต่อให้ แม้จะหมดรอบบิลไปแล้ว และไม่ได้ทำการขอพาสใหม่ร่วมสัปดาห์ ซ้ำคิดค่าส่วนเกินอีก
ไปถามพนักงานยังศูนย์ก็ยังคิดว่าต่อไม่ติด แต่คุยไปคุยมาและแสดงหลักฐานให้ดูว่าค่าโทรมันลดไปจริง ๆ
คือที่จริงมันควรจะต่อไม่ได้แล้ว เพราะตอนใช้งานจริง มันก็ต้องขอพาสใหม่ทุก ๆ ชั่วโมง ไม่งั้นต่อไม่ติด
ทว่าเคสที่เจอ คือไม่ได้ใช้แล้ว และออกนอกพื้นที่ Hotspot กลับมาบ้านที่ไม่มี Hotspot
ก่อนจะกลับไปทำธุระยังพื้นที่ซึ่งมี Hotspot ใหม่ ร่วมหลายสัปดาห์ให้หลัง
wifi ต่อให้อัตโนมัติเฉยเลย แถมยังคิดเงินค่าบริการส่วนเกินไปด้วย
โชคดีที่ไหวตัวทัน แต่เสียค่าโง่ไปร่วม 100
โอเคอันนี้ User Error ก็ได้ฟระ
แต่ปัญหาที่พบเจอข้อต่อไป
2.
3G ที่หมดรอบบิลไปแล้ว ถ้าเปิด3Gของมือถือทิ้งไว้โดยไม่ปิดดันยังจะใช้ได้ แถมยังคิดค่าบริการส่วนเกินไปอีก
คือตอนแรกไม่รู้ว่ามันหมดเมื่อไหร่ แต่พอลองเช็คก็พบว่าหมดไปร่วมสัปดาห์แล้ว
ทว่าระหว่างนี้ดันยังใช้ได้ แถมคิดค่าส่วนเกินไปอีก ซึ่งคราวนี้เสียค่าโง่ไปราว 300 บาท
User Error ? ไม่คิดว่าใช่แล้ว
ก่อนหน้าเคยลองเปิด 3G ทิ้งไว้โดยที่ยังไม่เคยสมัครโปรหรือช่วงที่ยอดบิลหมด แต่ก็ไม่เห็นจะต่อเน็ตได้
แต่ทำไมคราวนี้จู่ ๆ ต่อเน็ตได้ มันหมายความว่าอย่างไร ?
**เสียแน่นอน เพราะเช็คแล้วจาก #123# ตอนแรกมีเงิน453.77บาท พอลองเปิด3Gเหลือ451.63บาททันที แต่พอปิดเหลือ453.67บาทแทน**
**ทดลองเพื่อยืนยันสองรอบ ตอนแรกมีเงิน 454.04 บาท แปลว่ายังไงก็ลดแน่นอน**
ที่แจ้งมานี่ช่วยเคลียร์ให้หน่อย ว่าหมดรอบบิลแล้วยังจะต่อ3Gให้อัตโนมัติหรือเปล่า
จะได้เผื่อไว้เวลาที่จำเป็นต้องสมัครโปรอีก เวลาเลิกใช้จะได้ปิด3Gเลย จะได้ไม่เสียค่าโง่เพิ่มอีก
ถ้าบอกว่ามันไม่ควรจะเป็นอย่างนั้น ช่วยคืนเงินที่หายมาให้ด้วย
ถ้าจงใจให้เปลี่ยนแปลงเป็นอย่างนั้น อยากขอร้องว่าให้กลับไปต่อ 3G ไม่ได้โดยอัตโนมัติหน่อย
หรืออย่างน้อยที่สุดช่วยส่ง SMS มาแจ้งด้วย ว่ารอบบิลหมดแล้ว จะได้ปิด 3G ทัน
รวมถึงอยากให้มีระบบส่ง SMS ยกเลิก 3G ไม่ให้ต่ออัตโนมัติด้วย
ถามเพิ่ม
3. แล้วแบบเติมเงิน เงินมันจะติดลบจากวิธีการนี้ได้ไหม ? ถ้าได้ เท่าไหร่ ?
4. ถ้าเป็นรายเดือน มีโอกาสต้องจ่ายสูงสุดเท่าไหร่ เป็นแสนได้ไหม ?
[แจ้งปัญหา]เน็ต3GของTrue หมดรอบบิลไปแล้วแต่ยังดันต่อเน็ตติด แถมคิดเงินค่าส่วนเกินอีก
โดยที่ใช้คือแพ็คเกจ Net 399 กด *900*3339# แล้วโทรออก
ทว่า 3G มันมีลิมิตอยู่ คือถ้าใช้ครบตามยอด เช่น 1GB หรือ 3GB แม้จะใช้ต่อได้จนครบเดือน แต่ระหว่างนั้นสปีดจะดร๊อป
วิธียืดอายุการใช้งานคือส่ง SMS ขอพาส wifi เพราะถ้าใช้มันจะไม่หักยอดจาก 3G
ปัญหาที่พบเจอข้อแรก
1. Wifi ที่ขอจากวิธีการนี้ดันยังจะต่อให้ แม้จะหมดรอบบิลไปแล้ว และไม่ได้ทำการขอพาสใหม่ร่วมสัปดาห์ ซ้ำคิดค่าส่วนเกินอีก
ไปถามพนักงานยังศูนย์ก็ยังคิดว่าต่อไม่ติด แต่คุยไปคุยมาและแสดงหลักฐานให้ดูว่าค่าโทรมันลดไปจริง ๆ
คือที่จริงมันควรจะต่อไม่ได้แล้ว เพราะตอนใช้งานจริง มันก็ต้องขอพาสใหม่ทุก ๆ ชั่วโมง ไม่งั้นต่อไม่ติด
ทว่าเคสที่เจอ คือไม่ได้ใช้แล้ว และออกนอกพื้นที่ Hotspot กลับมาบ้านที่ไม่มี Hotspot
ก่อนจะกลับไปทำธุระยังพื้นที่ซึ่งมี Hotspot ใหม่ ร่วมหลายสัปดาห์ให้หลัง
wifi ต่อให้อัตโนมัติเฉยเลย แถมยังคิดเงินค่าบริการส่วนเกินไปด้วย
โชคดีที่ไหวตัวทัน แต่เสียค่าโง่ไปร่วม 100
โอเคอันนี้ User Error ก็ได้ฟระ
แต่ปัญหาที่พบเจอข้อต่อไป
2. 3G ที่หมดรอบบิลไปแล้ว ถ้าเปิด3Gของมือถือทิ้งไว้โดยไม่ปิดดันยังจะใช้ได้ แถมยังคิดค่าบริการส่วนเกินไปอีก
คือตอนแรกไม่รู้ว่ามันหมดเมื่อไหร่ แต่พอลองเช็คก็พบว่าหมดไปร่วมสัปดาห์แล้ว
ทว่าระหว่างนี้ดันยังใช้ได้ แถมคิดค่าส่วนเกินไปอีก ซึ่งคราวนี้เสียค่าโง่ไปราว 300 บาท
User Error ? ไม่คิดว่าใช่แล้ว
ก่อนหน้าเคยลองเปิด 3G ทิ้งไว้โดยที่ยังไม่เคยสมัครโปรหรือช่วงที่ยอดบิลหมด แต่ก็ไม่เห็นจะต่อเน็ตได้
แต่ทำไมคราวนี้จู่ ๆ ต่อเน็ตได้ มันหมายความว่าอย่างไร ?
**เสียแน่นอน เพราะเช็คแล้วจาก #123# ตอนแรกมีเงิน453.77บาท พอลองเปิด3Gเหลือ451.63บาททันที แต่พอปิดเหลือ453.67บาทแทน**
**ทดลองเพื่อยืนยันสองรอบ ตอนแรกมีเงิน 454.04 บาท แปลว่ายังไงก็ลดแน่นอน**
ที่แจ้งมานี่ช่วยเคลียร์ให้หน่อย ว่าหมดรอบบิลแล้วยังจะต่อ3Gให้อัตโนมัติหรือเปล่า
จะได้เผื่อไว้เวลาที่จำเป็นต้องสมัครโปรอีก เวลาเลิกใช้จะได้ปิด3Gเลย จะได้ไม่เสียค่าโง่เพิ่มอีก
ถ้าบอกว่ามันไม่ควรจะเป็นอย่างนั้น ช่วยคืนเงินที่หายมาให้ด้วย
ถ้าจงใจให้เปลี่ยนแปลงเป็นอย่างนั้น อยากขอร้องว่าให้กลับไปต่อ 3G ไม่ได้โดยอัตโนมัติหน่อย
หรืออย่างน้อยที่สุดช่วยส่ง SMS มาแจ้งด้วย ว่ารอบบิลหมดแล้ว จะได้ปิด 3G ทัน
รวมถึงอยากให้มีระบบส่ง SMS ยกเลิก 3G ไม่ให้ต่ออัตโนมัติด้วย
ถามเพิ่ม
3. แล้วแบบเติมเงิน เงินมันจะติดลบจากวิธีการนี้ได้ไหม ? ถ้าได้ เท่าไหร่ ?
4. ถ้าเป็นรายเดือน มีโอกาสต้องจ่ายสูงสุดเท่าไหร่ เป็นแสนได้ไหม ?