กรณีการคืนเงินตั๋วคอนเสิร์ตKorean Music Festival 2013 ตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2556 มหากาพย์อันยาวนาน...ทำไมถึงช้านักล่ะ?

กรณีการคืนเงินตั๋วคอนเสิร์ต Korean Music Festival 2013 ตั้งแต่ 17 สิงหาคม 2556  มหากาพย์อันยาวนาน...ทำไมถึงช้านักล่ะ?





สวัสดีทุกท่านที่เคารพ  จากเหตุการณ์ยกเลิกคอนเสิร์ต KBS เมื่อปีที่แล้วโดยบริษัท เจเอ็มซี เอนเตอร์เทนเมนท์ (JMC Entertainment Co.,Ltd ) นั้นยังมีผู้เสียหายที่ซื้อบัตรคอนเสิร์ตแล้วยังไม่ได้รับเงินคืนอีกเป็นจำนวนมาก โดยมีการซื้อบัตร 3 ช่องทางได้แก่
1.การฝากซื้อบัตรผ่านแอดมินบ้าน
2.การซื้อบัตรผ่านไทยทิกเก็ตเมเจอร์
3.การซื้อบัตรกับบริษัทโดยตรง (พรีเซล)

กติกาในครั้งแรกสำหรับการขอคืนเงินมีดังนี้




และได้มีการเปิดให้ลงชื่อเพื่อขอรับเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตคืนที่นี่




เมื่อผู้ที่ซื้อบัตรได้ลงชื่อเพื่อขอรับเงินคืนแล้ว พบว่าได้มีการคืนเงินจริงแต่เป็นการคืนเงินเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้คืนให้ทั้งหมด ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่แฟนคลับฝากซื้อจากช่องทางแอดมินบ้านต่างๆในหลักแสน และจากช่องทางพรีเซลกับบริษัทโดยตรงถึงหลักล้าน !!!
ในเวลาหนึ่งเดือนต่อมา ได้มีการเรียกร้องให้บริษัท JMC ชำระเงินจำนวนดังกล่าวให้ครบ ซึ่งทางบริษัทก็ได้มีการออกแถลงการณ์ฉบับแรกวันที่ 5 กันยายน 2556 ว่า...




ซึ่งตัวเลขดังกล่าวอยู่ในรูปแบบของ เปอร์เซ็นต์ (%) นำมาสู่ความข้องใจของผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินคืนว่าเท่าไหร่กันแน่ พร้อมทั้งให้ทางบริษัทเปิดเผยตัวเลข รายชื่อและยอดเงินต้องโอนที่แน่นอนแก่ที่สาธารณะ จนมีการส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มในวันที่ 21 กันยายน 2556 ว่า...



ทั้งนี้ การส่งข้อความไปทางอีเมล์ jmc.ent@hotmail.com และติดต่อตามหมายเลขโทรศัพท์ 02-1155681 ได้รับการตอบกลับเพียงว่าจะดำเนินการคืนให้เร็วที่สุด แต่ยังไม่กำหนดวันว่าเมื่อไหร่ อีกทั้งยังโทรไม่ติดอีกด้วย สร้างความไม่พอใจแก่แฟนคลับที่ซื้อบัตรเป็นอย่างมาก จึงได้มีการแจ้งความฟ้องร้องดำเนินคดีกับบริษัทในหลายช่องทาง ทั้งตำรวจ สน. ต่างๆ ,สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และการร้องเรียนสื่อทีวีเพื่อนำเสนอข่าว  



มีคลิปวีดีโอ จากรายการสถานีประชาชน ออกอากาศกรณี โดนโกงค่าบัตรชมคอนเสิร์ต KBS เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2556 โดยมีตัวแทนจากแฟนคลับเข้าร่วม พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กฎหมายและการโฟนอินทางโทรศัพท์ของตัวแทนบริษัท JMC ดังนี้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


โดยทางบริษัท JMC ก็ได้มีการนัดพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่  3 ตุลาคม 2556 และได้มีหนังสือชี้แจงการเข้าพบเจ้าหน้าที่ ดังนี้..




ทั้งนี้ บริษัท JMC ได้มีการออกเช็คไปยังแอดมินบ้านต่างๆ เพื่อคืนเงินให้กับกลุ่มบ้านแฟนคลับ ลงวันที่ถอนเช็ค 11 พ.ย  2556  



เมื่อนำเช็คไปขึ้นปรากฏว่า ...ยอดเงินในบัญชีไม่พอจ่าย



ซึ่งสร้างความไม่พอใจแก่กลุ่มแฟนคลับเป็นอย่างมาก  เมื่อติดต่อไป ก็ได้ถูกร้องขอว่าทางบริษัท กำลังดำเนินการกู้เงินจากธนาคารจำนวนหนึ่ง ให้รอผลอนุมัติก่อน และจะรีบนำมาคืนให้ทันก่อนสิ้นปีแน่นอน





และพอถึงสิ้นปี แฟนคลับก็ไม่ได้รับเงินคืนแต่อย่างใด  จึงได้มีการรวมตัวหาช่องทางเอาผิดกับบริษัทอีกทั้ง ด้วยเปิด Facebook กลุ่มเพื่อรวบรวมรายชื่อคนที่ไม่ได้รับเงินและยอดเงินทั้งหมด ส่งให้ สคบ. และในทวิตเตอร์ประสานงานกับแอดมินบ้านต่างๆรวมถึงพรีเซล @Helping_Center  พบว่ามีผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินคืนเป็นจำนวนรวมถึง 6 หลัก  !!!



เมื่อทางบริษัทได้ผิดคำพูดในหลายๆครั้ง และเริ่มไม่มีการตอบกลับทางอีเมล์ jmc.ent@hotmail.com  รวมถึงอัพเดทล่าสุดทางทวิตเตอร์ @JMC_ENT  วันที่ 11 ธ.ค  2556 และเงียบหายไปในที่สุดทุกฝ่ายก็ได้ร่วมมือกันไปออกรายการสถานีประชาชน ทางช่อง TPBS เป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 31  มกราคม 2557  
สามารถดูคลิป  : ทวงคืนค่าบัตรคอนเสิร์ตเกาหลี  ได้ดังนี้ >>


ซึ่งทางบริษัท JMC ก็ได้ออกมายืนยันผ่านทางรายการสถานีประชาชน TPBS ว่าจะคืนให้เสร็จสิ้นภายในเดือน ก.พ 2557



แล้วสุดท้ายก็ไม่ได้รับเงินค่าตั๋วคอนเสริต์คืนแต่อย่างใด.. เมื่อช่องทางสื่อกดดันทางบริษัทไม่เป็นผล  จึงได้มีการฟ้องร้องทางกฎหมายเพื่อเอาผิดกับบริษัทอย่างจริงจัง  โดยข้อกล่าวหาฟ้องร้อง กรณีคดีเช็คเด้งที่เป็นคดีอาญา
จนมีหมายเรียกตัวครั้งที่ 1  ในวันที่ 31 มีนาคม 2557 และแน่นอนว่าไม่มีคนมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ จึงได้มีการเรียกออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันที่ 20 เมษายน 2557

ปรากฏว่าการเรียกตัวทั้งสองครั้ง ไม่มีผู้มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่  ครั้งต่อไปจึงเป็นการออกหมายจับ แต่สุดท้ายทางผู้บริหารบริษัทก็ได้มีการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและอ้างว่าไม่ได้รับหมายเรียก  (ภายหลังยอมรับแล้วว่าได้รับจริง)
แต่เมื่อมีการติดต่อกับเจ้าหน้าที่จริง (ในภายหลัง) จึงได้คืนเงินให้กับทางแอดมินบ้านต่างๆตามกฎหมายบังคับคดีอาญาเต็มจำนวนจนครบแล้ว  คงเหลือแต่ผู้ที่พรีเซลตรงกับทางบริษัท JMC ที่ยังไม่ได้รับเงินคืน..




เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป กรุณาติดตามว่าทุกคนจะได้รับเงินคืนเมื่อไหร่?
และมีช่องทางใดบ้างที่จะนำเสนอเพื่อจัดการกับปัญหานี้โดยเร็วที่สุด?

ปล.  1.มีแฟนคลับต่างประเทศไม่ได้รับเงินคืนจำนวนหนึ่ง ซึ่งพวกเขาตั้งใจจะบินมาประเทศไทยเพื่อทวงเงินคืน  แต่ภายหลังได้มีการช่วยกันชี้แจงกับแฟนคลับต่างประเทศว่า  กลุ่มแฟนคลับไทยกำลังดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายให้ถึงที่สุดแล้ว   และทางบริษัท JMC ได้ออกมาทวิตแจ้งกับแฟนคลับต่างชาติล่าสุดเมื่อวันที่ 22  เม.ย 2557
ปล. 2. รายชื่อที่บริษัท JMC ถืออยู่ ข้อมูลของพรีเซลส่วนหนึ่งที่บริษัทเคยเปิดเผยรายชื่อเมื่อปีที่ผ่านมา ชื่อ-สกุล / ธนาคาร / ยอดเงินโอนรวม นั้นยังผิดอยู่ ไม่มีการเปิดรับแก้ข้อมูลและประกาศอย่างเป็นทางการและทางบริษัทไม่ได้มีการเปิดเผยตัวเลขและรายชื่อผู้ที่รอโอนเงินคืนที่แน่นอน มีเพียงจำนวนเปอร์เซ็นต์ที่ให้ไว้  ซึ่งคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง


คำถามคือ

พวกเราจะทำยังไงดี กับกรณีการคืนเงิน JMC ที่ล่าช้าเกือบจะครบปี และไม่รู้จะได้เงินคืนนี้ เมื่อไหร่ หากมีการแจ้งกำหนดเวลาในครั้งนี้แล้วจะได้เงินคืนครบจริงไหม แน่ใจว่าจะไม่มีการเลื่อนอีก?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่