-------ขออนุญาต ถาม 2 คำถามในกระทู้เดียวนะครับ เกี่ยวกับ " การกลึงเงา ปัดเงา ชุบเงา " ระบบสีครับ"---------

การกลึงเงา ปัดเงา ชุบเงา เนี่ยเหมือนกันใหมครับ ผมรู้จักแต่การชุบเงาน่ะครับเช่น ชุบโครมเมียม ชุบอโนไดซ์ ชุบทองแดง
แต่ไม่รู้จักการกลึงเงาครับ เข้าใจว่าต้องใช้เครื่องกลึงหรือปล่าว มีคำถามครับ
1.การกลึงเงาใช้เครื่องกลึงใช่ไหมครับ
2. กลึงเงาให้ความมันวาว ต่างจาการชุบโครมเมี่ยม ไม่มากเท่าไหร่ใช่ไหมครับ
3. เท่าที่หาข้อมูลมาผมชอบแต่งรถเหมือนกัน แต่ส่วนมาก ที่จะได้ยินบ่อยๆ คือ" ดุมกลึง(เงา) " ส่วนใหญ่ได้ยินคำนี้ ผมคิดว่าทำไมไม่มี พักเท้ากลึง สวิงอาร์มกลึง บ้างล่ะที่รูปร่างซับซ้อนมันกลึงยากใช่ไหมครับ
4. การปัดเงาเนี่ย จะทำให้ผิวงานมันวาวอีกแบบนึงแบบหม่นๆหน่อย ใช่ไหมครับ



เรื่องระบบสีครับ
พอดี มีโปรเจคจะทำสีรถครับ อยากได้คุณภาพสีแบบไกล้เคียงอุตสาหกรรม ทำไมน่ะหรือ เพราะ สีส่วนต่างของรถที่ออกมาจากโรงงาน คุณภาพ ย่อมดีกว่า การทำสีแบบบ้านๆเยอะะอยู่แล้ว

ผมมีคำถามเหมือนเดิมครับ
1.ตอนนี้ ผมอยากทำสีถังน้ำมัน ครับ ไม่อยากไปทำร้านมอไซค์ทั่วไป เห็นตัวอย่างงานมาเยอะแล้วครับไม่ค่อยเนียน แล้วแต่ร้านครับ  แต่มันก็ไม่เนียนเท่าโรงงาน ร้านสีรถยนต์ ก็ไม่เคยลองครับแต่คิดว่าคงดีกว่า ช่วยแนะนำหน่อยครับ จะเอาไปที่ไหนดี
2. ระบบสี 2 k นี่ถือว่าคุณภาพอยู่ในเกณฑ์ดี แล้วหรือยังครับ  แล้วปัจจุบันมีระบบสีที่ เทพกว่านี้มั๊ยครับ
3. พวกรถ แพงๆ เช่น harley พวกนี้ใช้ระบบสี 2 k มั๊ยครับ เห็นถังถังน้ำมันแล้วเนียนมากๆ คงไม่ใช่ทำแบบกระจอกงอกง่อยเป็นแน่
4. ร้านสีรถยนต์ คุณภาพงานต่างจาก โรงงานอุตสาหกรรมมากมั๊ยครับ  
ยาวหน่อย ครับแหะๆ ขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่