เอา Ford Fiesta ไปซ่อมสีที่ศูนย์ Ford neo พระราม2 ถึงวันนัดรับรถ ยังไม่ได้ทำอะไรให้ซักอย่าง!!!

"Ford เป็นรถที่ดี แต่ศูนย์ห่วย"

ได้ยินเสียงร่ำลือมานานครับ สำหรับศูนย์ฟอร์ดห่วยแตก เพิ่งเจอกับตัววันนี้เอง

เรื่องของเรื่องคือผมนำรถไปถ่ายรูปทำเรื่องเคลมซ่อมสีและตัวถังที่ศูนย์ฟอร์ดนีโอพระราม2 ไว้ตั้งแต่ประมาณเดือนตุลาคม ช่างรับเรื่องและบอกว่าจะได้คิวซ่อมสีประมาณเดือนเมษายน ช่วงก่อนสงกรานต์ (เกือบ 6 เดือน!!) เนื่องจากรถเยอะมากๆ และศูนย์ซ่อมสีของฟอร์ดมีแค่ 2 ที่เท่านั้น คือฟอร์ดพระราม2 และสีลม จึงต้องทำใจ แต่ก็ไม่ได้เดือดร้อนไรมาก ระหว่างรอก็ขับๆใช้งานตามปกติ ไม่คิดไรมาก
(น้องผมใช้นิสสันมาร์ช กระบวนการทั้งหมดตั้งแต่โทรแจ้งเคลมจนทำเสร็จ แค่ราวๆ เดือนเศษ - -")

พอถึงเดือนเมษายน ก็มีน้องจากศูนย์โทรมาช่วงก่อนสงกรานต์บอกว่า "พี่จะใช้รถช่วงสงกรานต์ไหม เพราะคิวพี่ได้ช่วงก่อนสงกรานต์พอดี" เราก็เลยขอให้เค้าเลื่อนวันให้ น้องเลย book เป็นนัดซ่อมสีวันที่ 26 เมษายนแทน ซึ่งพอถึงวันนัดก็ขับรถไปศูนย์ตามปกติ เพียงแต่ช่างขอเอกสารเพิ่มกรมธรรม์เพิ่มเติมนิดหน่อย (เคย fax ให้ตั้งแต่ตอนนัดทำสีเมื่อเดือนตุลา แต่ไอน้องที่รับเรื่องรถผมดันลาออกไป) ก็ไม่เป็นไร มีติดมาพอดีเลยให้ไป

แต่ปัญหามันอยู่ตรงวันที่นัดไปรับรถครับ! นัดรับรถวันที่ 9 พ.ค. ใช้เวลาทำราวๆ 2 อาทิตย์

ถึงวันที่ 9 พ.ค. ผมก็โทรไปถามเรื่องทางศูนย์ (เนื่องจากระหว่าง 2 อาทิตย์ที่เอารถไปเข้าศูนย์นั้น ไม่ได้รับการติดต่อจากทางศูนย์ฟอร์ดเลยแม้แต่ครั้งเดียว) น้องที่เรื่องก็งงๆ แล้วบอกว่า "รถของพี่ยังไม่ได้ส่งเอกสารให้ประกันอนุมัติครับ !!!!? แล้วรถก็เลยยังไม่ได้ทำอะไรเลย (เวร มันนัดผมเอารถไปจอดทิ้งไว้ศูนย์มันเฉยๆ 2 อาทิตย์) ผมก็เพิ่งเห็นตอนพี่โทรมาถามนี่แหละครับ"

ถามไปถามมาได้ความว่าเกิดจากไอน้องคนที่รับเรื่องเมื่อเดือนตุลา มันลาออกไป แล้วไม่ได้ทำเรื่องอะไรให้เลย น้องก็เลยรีบกุลีกุจอส่งเรื่องขออนุมัติจากประกันให้ โดยขอเอกสารผมเพิ่มเติมเป็นสำเนาใบขับขี่ เนื่องจากเอกสารยังขาดอยู่ ผมจึงรีบ fax ไปให้ แล้วรอเค้าโทรกลับมาแจ้งความคืบหน้า

รอจนเย็นก็ไม่มีใครโทรมา จึงโทรไปถามอีกรอบ ประมาณ 5 โมงเย็น น้องผู้หญิงรับเรื่องแจ้งว่าตอนนี้ประกันอนุมัติแล้ว เราจะเร่งทำเรื่องเปิดจ็อบให้ น่าจะซ่อมพรุ่งนี้เลย คือวันที่ 10 พ.ค. ใช้เวลาซ่อมสีราวๆ 1 อาทิตย์

เซ็งเลยครับงานนี้ รอซ่อมสีมาเกือบครึ่งปี พอได้ซ่อมก็เจอแบบนี้อีก เห็นได้ชัดเลยครับว่าระบบการจัดการของศูนย์ห่วยแตกมาก แค่พนักงานลาออกไปคนเดียว งานเละเทะขนาดนี้ ไม่มีการโทรติดตาม แจ้งผลใดๆ แล้วอีกอย่างคือเวลา 2 อาทิตย์ที่เอารถไปทิ้งไว้นี่ มันจะไม่รู้เลยหรอครับว่าเคสผมประกันยังไม่อนุมัติ ซึ่งปกติแล้วถ้าประกันยังไม่อนุมัติและ มันนัดผมมาซ่อมสีทำไม เสียเวลา เสียโอกาศในการใช้รถ แถมยังเสียอารมณ์อีก

ผมลองๆคิดดู ถ้ามันหยิบรถผมมาซ่อมสี มันก็น่าจะรู้รึเปล่าว่าคันนี้ ประกันยังไม่อนุมัติ แล้วทำไมไม่มีการโทรถาม หรือตามงานใดๆเลย ในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา (ถ้าผมไม่โทรไปตาม ก็ไม่ได้ทำซะที?) อย่างนี้เหมือนกับทางศูนย์ไม่ได้สนใจจะทำรถผมเลยรึเปล่า ทั้งๆที่นัดคิวมาทำแล้ว (งี้จะจัดคิวเพื่ออะไรฟ่ะ)


ตั้งแต่ก่อนจะซื้อผมก็พอรู้มาบ้างเรื่องศูนย์ห่วย แต่เจอเข้ากับตัวงี้เซ็งเลยครับ ถึงรถจะดีแค่ไหน แต่บริการหลังการขายกากๆแบบนี้ไม่ไหวครับ ใครคิดจะใช้ Ford เตรียมทำไว้ใจเลยครับ คุณจะได้รถที่มีเทคโนโลยีที่ดี แต่ถ้าคุณซวยหรือรถมีปัญหา ต้องติดต่อเจ๊าะแจ๊ะกับศูนย์เมื่อไหร่ ก็เตรียมทำใจไว้บ้างนะครับ "เพราะศูนย์ Ford มันห่วย"


คำถาม : ผมควรทำไงกับเคสแบบนี้ดีครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่