โดนศูนย์ FORD ลำลูกกา เล่นงานซะแล้ว!!

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาขอแชร์ประสบการณ์ล่าสุดที่โดนมากับตัวเอง ให้ทุกท่านได้ทราบกัน เผื่อท่านใดโดนเคสแบบนี้จะได้ เตรียมทางหนีทีไล่ได้ถูก...

        ก่อนอื่นขอเกริ่นต้นเรื่องก่อนนะค่ะ รถเรา FORD FOCUS 5ประตู ตัวท็อป สีแดง ออกรถมาเมื่อ 16 มกราคม 56 ออกมาได้ 10 วัน โดนรถกระบะขายกับข้าวเสยบั้นท้ายซะแล้ว (16/1/56) อาการหนักน่าดูเหมือนกันค่ะ เกิดบาดแผลอุกฉกรรย์เลยที่เลยทีเดียว (ป้ายยังแดงแจ๊อยู่เลยT^T) ไม่ว่าจะเป็น กันชนแตก คานเหล็กท้ายยุบเข้าไปติดกับตัวรถ ประตูเปิดท้ายบุบเปิดท้ายไม่ได้ เซ็นเซอร์แตกเสียหาย ฯลฯ


สภาพวันที่โดนชนค่ะ


อีกรูปนะค่ะ
         พอประกันเคลียเสร็จเราก็รีบมาที่ ศูนย์ FORD ลำลูกกาทันทีเพื่อทำเรื่องเคลมต่อ ก็เข้าสู่กระบวนการของทางเค้า ถ่ายรูป เซ็นเอกสาร บลาๆๆ ทางศูนย์ก็บอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 2 อาทิตย์เพื่อแจ้งวันส่งรถให้ศูนย์ซ่อม รอๆๆจนครบ 2 อาทิตย์ ก็ไม่ติดต่อมาสักที เลยลองโทรไปเองซะเลย ทางศูนย์ก็บอกว่าต้องรอประกันมาอนุมัติก่อนถึงจะทำการซ่อมให้ได้ (ประกันของกรุงเทพ ชั้น 1)

         ผ่านไปเดือนครึ่งก็ได้วันส่งรถซ่อมแล้ว (เย่ๆๆๆได้ซ่อมซะที) พอไปถึงศูนย์ก็กรอกเอกสาร ตรวจเช็ครถและทรัพย์สิน ทางศูนย์แจ้งว่าประกันจะมาเซ็นอนุมัติให้ในวันนี้ (18/3/56) แล้ววันพรุ่งนี้จะเริ่มซ่อมให้ทันที ใช้เวลาในการซ่อม 2 อาทิตย์ นัดรับรถวันที่ 4 เมษายน 56 เราถามทางศูนย์ว่าเสร็จก่อนสงกรานต์มั้ยเพราะจำเป็นต้องใช้รถ ทางเค้าก็ยืนยันว่าเสร็จก่อนแน่นอน เป็นอันเสร็จสิ้นการส่งรถไป...

         พอใกล้ถึงวันนัดรับรถ (4/4/56) วันที่ 2 เมษายน 56 เราก็โทรถามทางศูนย์ FORD ว่ารถเราเป็นยังไงบ้างทุกอย่างโอเคใช่มั้ย กลับได้คำตอบกลับมาว่า "ยังรับรถไม่ได้ครับ รถยังซ่อมไม่เสร็จ" เราก็ถามว่าไหนนัดรับรถวันที่ 4 ไงทำไมไม่เสร็จ ทางศูนย์ก็บอกว่า"พยามยามดันรถที่ซ่อมค้างไว้อยู่หลายคัน ให้เสร็จทันก่อนสงกรานต์ให้หมด เลยล่าช้า" ขอโทษขอโพยกันไป เราก็เห็นใจเดือนร้อนกันทุกฝ่าย เลยขอเวลานัดรับรถใหม่ ได้วันที่ 10 เมษายน 56 เราก็โหยอีกอาทิตย์เลยหรอ นานไปป่าว เค้าก็ขอโทษขอโพยอีกก็เลยหยวนไปชั่งมัน ( จากซ่อม 2 อาทิตย์กลายเป็น 3 ซะงั้น )

"เกริ่นซะยาวเหยียดเลยขออภัยด้วยนะค่ะ แต่อยากให้ทุกคนเข้าใจเหตุการณ์กันก่อนจะได้ไม่งง...งั้นเรามาเข้าเรื่องกันเลยค่ะ"

         วันนี้ (9/4/56) ช่วงบ่ายเราโทรไปเช็คที่ศูนย์ FORD ลำลูกกา อีกครั้งเพื่อสอบถามเรื่องรถ ก่อนจะไปรับรถในวันพรุ่งนี้ (ด้วยความหวังเต็มเปี่ยม) กลับได้คำตอบกลัมาว่า "ต้องขออภัยจริงๆครับ รถของคุณยังไม่ได้รับการซ่อมเลย เนื่องจากว่าประกัน(กรุงเทพ ชั้น 1) ยังไม่เซ็นอนุมัติใบประเมิณราคาให้ คาดว่าไม่เสร็จก่อนสงกรานต์แน่นอนครับ" แม่เจ้าาาาาาา!! อารมณ์ตอนนั้นหน้าชาไปเลย สมองเดือดปุ๊ดๆ ใส่กับผู้รับเรื่องแบบไม่ยั้ง...

         ไหนคุณบอกคราวที่แล้วว่ารถยังซ่อมอยู่ ยังไม่เสร็จไง (2/4/56) แล้วทำไมผ่านมาอาทิตย์นึงแล้วถึงมาบอกว่ายังไม่ได้เริ่มการซ่อม แบบนี้หมายความว่าไง ศูนย์ก็อึกอักๆบอกว่า "ทางเรายังไม่สามรถซ่อมให้ได้หากทางประกันยังไม่เซ็นอนุมัติครับ ผมเองก็ได้ตามงานอยู่หลายครั้ง ทางประกันที่เคยเข้ามาครั้งแรกบอกว่าภาพไม่ชัด ขอดูตัวรถในวันส่งรถอีกที พอมาเช็คดูที่ตัวรถ ก็บอกว่าขอพิจรณาก่อนยังไม่อนุมติให้" เรางงมากปกติรถใหม่ป้ายแดง ประกันชั้น1 (กรุงเทพ) นี่เคลมเปลี่ยนได้ทันที ไม่มีบิดพริ้วไม่ใช่หรอ แต่ไหงคราวนี้กลับดึงเชงเล่นเชิงไม่ยอมกันซะนี่ หรือรถเรานี่บาดแผลมันยังไม่อุกฉกรรย์พอเลยจะไม่ยอมเปลี่ยน ไม่ยอมซ่อมให้รึไงกัน จากนั้นเราก็จวกทางศูนย์ต่อว่าไหนคราวที่แล้วที่เราโทรถามทำไมถึงไม่บอกล่ะว่ารถยังไม่ได้เริ่มซ่อม เราจะได้ไปจวกประกันซะตั้งแต่ตอนนั้นว่าให้รีบดำเนินการ มาโกหกปกปิดทำไมว่ารถยังซ่อมไม่เสร็จ ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า "ผมกลัวว่าทางคุณจะไปเฉ่งกับทางประกัน แล้วทางประกันจะมาเฉ่งเราต่ออีกที" อ่าว...ยังงี้ก็ฉิ_หายกันสิค่ะ ร่วมกันช่วยกันปกปิดความผิด แล้วพอจวนตัวก็โยนความผิดให้คนนั้นที คนนี้ที ความซวยก็เลยมาตกอยู่ที่ผู้บริโภคน่ะสิ (กรรมของตรู-*-)

         วันนี้ตอนเย็นเลยตัดสินใจลางานไปเอารถออก (รถยังสามารถขับได้อยู่) ไปถึงแบบหัวเบลอๆไม่รู้จะเอาเรื่องใครก่อนดีระหว่างศูนย์ FORD ลำลูกกากับกรุงเทพประกันภัย แต่ก็นับว่ายังมีโชคอยู่บ้างได้พบกับรถ FOCUS MK 2 สีเขียวสุดสวยและคุณแบ็ก Ford speed เจ้าของรถ เราก็เลยเดินปรี่เข้าไปขอคำปรึกษาเป็นการด่วน ได้รับคำตอบกลับมาว่า...
                 - ขั้นแรกให้โทรไปจี้ที่ประกันก่อนระบุชื่อของผู้ที่รับเรื่องเคลมเราไป แล้วเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทางประกันฟัง
                 - พร้อมจี้ให้เร่งมือ แก้ไขทันที หากไม่ยอมแก้ไขให้ ก็ดำเนินการขั้นต่อไปที่ศคบ.ค่ะ
                 - สองนำรถออกมาก่อนหากมีความจำเป็นต้องใช้รถ แล้วขอเอกสารใบเคลมมาด้วย
                 - สามได้รับการแนะนำอู่ซ่อมรถใกล้บ้านที่มีประสิทธิภาพในการซ่อมสูง แถมยังเป็นอู่ที่ประกันรับเคลมด้วย
        
         ต้องขอขอบคุณคุณแบ็กไว้ ณ.ตรงนี้เลยนะค่ะ ที่ให้คำปรึกษาดีๆอย่างเต็มใจด้วยท่าทีที่เป็นมิตรแบบสุดๆ น่ารักมากๆ^^ โชคดีจริงๆที่ได้เจอคุณในวันนี้


สภาพรถที่ได้รับวันนี้ค่ะ


อีกรูปนะค่ะ


ช่างบอกใส่กันชนคืนไม่ได้แล้วพังหมดแล้วค่ะ

         สรุปเหตุการณ์ปัจจุบันนะค่ะ ตอนนี้ได้นำรถออกมาแล้วพร้อมกับใบเคลม คาดว่าหลังสงกรานต์จะนำรถเข้าซ่อมกับทางอู่ที่ได้รับคำแนะนำมา ตอนนี้รู้สึกแย่มากๆกับการบริการของศูนย์ FORD ลำลูกกา (สมคำร่ำลือจริงๆ) และกรุงเทพประกันภัย (ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น) ให้รอเคลมร่วมเดือนครึ่ง แล้วให้ทิ้งรถแช่ไว้อีกเกือบเดือนก็ยังไม่ได้รับการซ่อมใดๆทั้งสิ้น "เสียทั้งเวลา เสียรายได้ เสียความรู้สึก" ใครที่เคยเจอเคสแบบนี้มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะค่ะ ว่าคุณแก้ปัญหากันยังไงบ้าง ไว้เป็นอีกวิทธยาทานให้เราค่ะ

ปล.วันพรุ่งนี้เราจะโทรไปจัดหนักกับทางกรุงเทพประกันภัยค่ะ ได้ความว่าไงจะมาเล่าสู่กันฟังนะค่ะ

ถามนิดนึงนะค่ะเจ้าสีดำในรูปนี้นี่ เค้าเรียกว่าอะไรค่ะ

เจ้าตัวสีดำนี่อะค่ะ

อีกรูปค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่