เรื่องมันเริ่มจากที่ว่า ลูกน้องผม(ตอนไปอ้างว่าพี่สาว เผื่อพนักงานจะเทคแคร์ดีหน่อย) ซื้อแท็บเล็ตยี่ห้อ WorldTech มา 2 เครื่อง รุ่นเดียวกัน แต่ต่างเวลากันประมาณ 1 เดือน โดยเครื่องหนึ่งซื้อจาก Banana It ส่วนอีกเครื่องซื้อจาก IT CITY, ทั้ง 2 เครื่องผมจะเรียกต่อไปว่าเครื่องA และเครื่องB
คราวนี้ เครื่องA เกิดมีปัญหาขึ้นมา คือเก็บไฟไม่อยู่ เมื่อชาร์ตเสร็จแล้วนำมาเล่นจะอยู่ได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง...
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
@@@ ผมจึงนำเครื่องA ไปยัง BANANA IT ซึ่งมองไปเห็นพนักงานสองคนกำลังคุยกันอยู่ จึงเข้าไปหาและบอกกับพนักงานว่า :
ผม :ขอโทษนะครับ แท็บเล็ตเครื่องนี้มีปัญหา คือชาร์ตแล้วเล่นได้แค่ 1 ชั่วโมง แต่คราวนี้ผมไม่มั่นใจว่าจะส่งเครื่องได้ที่ไหน เนื่องจากผมซื้อ 2 เครื่อง ในเวลาห่างกันแค่ 1 เดือน ซึ่งเครื่องหนึ่งซื้อที่ BANANA IT ส่วนอีกเครื่องซื้อที่ IT CITY คราวนี้พอเกิดปัญหา ผมจึงรบกวนให้ช่วยเช็คให้ได้ไหมครับ
พนักงาน(ผู้หญิง) : คุณซื้อเครื่องจากที่นี่หรือเปล่าหล่ะคะ
ผม :อย่างที่บอกครับ หนึ่งเครื่อง แต่ผมไม่แน่ใจว่าเครื่องนี้ ซื้อจากศูนย์ไหน
พนักงาน(ผู้หญิง) : คุณมีใบเสร็จของ BANANA IT ไหมหล่ะคะ ถ้ามีใบเสร็จ ก็เป็นเครื่องของเรา เราจะส่งศูนย์ WorldTech ให้ ถ้าไม่มี แล้วคุณรู้ได้ยังไงว่าเครื่องนี้ ซื้อจากเรา
ผม : (อารมณ์ผมขึ้นเล็กน้อย แต่ต้องการใช้สิทธิ์ประกัน จึงสงบไว้) ช่วยเช็ครหัสเครื่องหน่อยได้ไหมครับ ว่าเครื่องนี้ขายจากที่นี่หรือเปล่า ถ้าไม่ผมจะได้เดินไป IT CITY
พนักงาน(ผู้ชาย) :แน่ใจหรือว่าซื้อจากเรา ใบเสร็จที่จะพิสูจน์ว่ามาจากที่นี่คุณมีมั๊ย ถ้าไม่มี ก็ไม่ใช่ของเรา
พนักงาน(ผู้หญิง) :ใช่ๆ คุณมีใบเสร็จหรือเปล่าหล่ะ
ผม :ก็แปลว่า ถ้าผมซื้อของจากที่นี่ ผมควรจะเก็บใบเสร็จไว้จนครบ 1 ปี ที่มีประกัน แต่ถ้าผมทำหาย คุณก็จะไม่ตรวจสอบสิทธิ์ให้ผมเลยหรือไง จะลอยแพผม เพราะแค่ใบเสร็จใบเดียวนี่หรือ ทั้งๆที่เครื่องนี้อาจเป็นทางคุณขาย
พนักงาน(ผู้ชาย) :คุณแน่ใจหรือว่า ซื้อจาก BANANA IT
(มันเท่ย์จริงๆ ทั้งท่าทางทั้งการส่งปลายตาไปมองพนักงานผู้หญิง ว่า "ทั้งท่าทาง ทั้งคำพูด" ของผมมันเท่ย์พอมั้ย!, บอกเลยครับว่าเท่ย์ ขนาดว่าเคยเห็นหน้าตาท่าทางของคุณเต้ สุระ คณิตทวีกุล เจ้าของบานาน่า-ไอที ตามหน้า web ดูกี่ที ก็ยังไม่เท่ย์เท่าคุณ ที่แสดงท่าทางได้ติดตาเหลือเกิน ....ทั้งหน้าตาและท่าทาง ผ่าน!!!)
ผม :คุณเลือกที่จะทำให้ผมได้ แต่ไม่ทำ แค่ตรวจรหัสเครื่องก็จะรู้ว่าผมซื้อจากที่นี่ใช่หรือไม่ ไร้สาระ, (แล้วผมก็เดินออกมา ปล่อยให้พวกเขากลับเข้าไปในบรรยากาศ ได้คุยล้อต่อกระซิกเหมือนก่อนที่พวกเขาจะเดินเข้าไป)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปล. ผมเดินมาฝากตรงข้ามไปที่ศูนย์ IT CITY ไปบอกพนักงานด้วยหัวข้อข้างต้น ทางพนักงานรับเครื่องไปเช็คให้ว่าซื้อจากทางเขาหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่าเครื่องนี้ไม่ได้ซื้อที่ IT CITY แต่เขายินดีส่งให้โดยคิดค่าบริการอย่างเหมาะสม และทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ผมได้รับ "การดูแลหลังการขาย" ที่ดี!, และผมรู้ว่าหากผม/ลูกน้องของผม ต้องซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าสักเครื่องหรือมือถือสักเครื่องในครั้งต่อไป ผมควรจะไปซื้อที่ใคร
สันดานพนักงาน BANANA IT สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 ทำไมมันแย่ได้ขนาดนี้
คราวนี้ เครื่องA เกิดมีปัญหาขึ้นมา คือเก็บไฟไม่อยู่ เมื่อชาร์ตเสร็จแล้วนำมาเล่นจะอยู่ได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง...
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
@@@ ผมจึงนำเครื่องA ไปยัง BANANA IT ซึ่งมองไปเห็นพนักงานสองคนกำลังคุยกันอยู่ จึงเข้าไปหาและบอกกับพนักงานว่า :
ผม :ขอโทษนะครับ แท็บเล็ตเครื่องนี้มีปัญหา คือชาร์ตแล้วเล่นได้แค่ 1 ชั่วโมง แต่คราวนี้ผมไม่มั่นใจว่าจะส่งเครื่องได้ที่ไหน เนื่องจากผมซื้อ 2 เครื่อง ในเวลาห่างกันแค่ 1 เดือน ซึ่งเครื่องหนึ่งซื้อที่ BANANA IT ส่วนอีกเครื่องซื้อที่ IT CITY คราวนี้พอเกิดปัญหา ผมจึงรบกวนให้ช่วยเช็คให้ได้ไหมครับ
พนักงาน(ผู้หญิง) : คุณซื้อเครื่องจากที่นี่หรือเปล่าหล่ะคะ
ผม :อย่างที่บอกครับ หนึ่งเครื่อง แต่ผมไม่แน่ใจว่าเครื่องนี้ ซื้อจากศูนย์ไหน
พนักงาน(ผู้หญิง) : คุณมีใบเสร็จของ BANANA IT ไหมหล่ะคะ ถ้ามีใบเสร็จ ก็เป็นเครื่องของเรา เราจะส่งศูนย์ WorldTech ให้ ถ้าไม่มี แล้วคุณรู้ได้ยังไงว่าเครื่องนี้ ซื้อจากเรา
ผม : (อารมณ์ผมขึ้นเล็กน้อย แต่ต้องการใช้สิทธิ์ประกัน จึงสงบไว้) ช่วยเช็ครหัสเครื่องหน่อยได้ไหมครับ ว่าเครื่องนี้ขายจากที่นี่หรือเปล่า ถ้าไม่ผมจะได้เดินไป IT CITY
พนักงาน(ผู้ชาย) :แน่ใจหรือว่าซื้อจากเรา ใบเสร็จที่จะพิสูจน์ว่ามาจากที่นี่คุณมีมั๊ย ถ้าไม่มี ก็ไม่ใช่ของเรา
พนักงาน(ผู้หญิง) :ใช่ๆ คุณมีใบเสร็จหรือเปล่าหล่ะ
ผม :ก็แปลว่า ถ้าผมซื้อของจากที่นี่ ผมควรจะเก็บใบเสร็จไว้จนครบ 1 ปี ที่มีประกัน แต่ถ้าผมทำหาย คุณก็จะไม่ตรวจสอบสิทธิ์ให้ผมเลยหรือไง จะลอยแพผม เพราะแค่ใบเสร็จใบเดียวนี่หรือ ทั้งๆที่เครื่องนี้อาจเป็นทางคุณขาย
พนักงาน(ผู้ชาย) :คุณแน่ใจหรือว่า ซื้อจาก BANANA IT
(มันเท่ย์จริงๆ ทั้งท่าทางทั้งการส่งปลายตาไปมองพนักงานผู้หญิง ว่า "ทั้งท่าทาง ทั้งคำพูด" ของผมมันเท่ย์พอมั้ย!, บอกเลยครับว่าเท่ย์ ขนาดว่าเคยเห็นหน้าตาท่าทางของคุณเต้ สุระ คณิตทวีกุล เจ้าของบานาน่า-ไอที ตามหน้า web ดูกี่ที ก็ยังไม่เท่ย์เท่าคุณ ที่แสดงท่าทางได้ติดตาเหลือเกิน ....ทั้งหน้าตาและท่าทาง ผ่าน!!!)
ผม :คุณเลือกที่จะทำให้ผมได้ แต่ไม่ทำ แค่ตรวจรหัสเครื่องก็จะรู้ว่าผมซื้อจากที่นี่ใช่หรือไม่ ไร้สาระ, (แล้วผมก็เดินออกมา ปล่อยให้พวกเขากลับเข้าไปในบรรยากาศ ได้คุยล้อต่อกระซิกเหมือนก่อนที่พวกเขาจะเดินเข้าไป)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปล. ผมเดินมาฝากตรงข้ามไปที่ศูนย์ IT CITY ไปบอกพนักงานด้วยหัวข้อข้างต้น ทางพนักงานรับเครื่องไปเช็คให้ว่าซื้อจากทางเขาหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่าเครื่องนี้ไม่ได้ซื้อที่ IT CITY แต่เขายินดีส่งให้โดยคิดค่าบริการอย่างเหมาะสม และทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ผมได้รับ "การดูแลหลังการขาย" ที่ดี!, และผมรู้ว่าหากผม/ลูกน้องของผม ต้องซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าสักเครื่องหรือมือถือสักเครื่องในครั้งต่อไป ผมควรจะไปซื้อที่ใคร