สวัสดีค่ะวันนี้มีเรื่องอยากจะขอระบายเกี่ยวกับมารยาทพนักงานร้านeveandboy
ไม่รู้ว่าเค้าอบรมพนักงานบ้างไหมขอเล่าเลยเเล้วกัน
คือเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานนี้เราไปสยามค่ะไปคนเดียว ก็เดินเล่นไม่รู้จะไปไหนบวกกับกำลังอยากได้เครื่องสำอางค์อยู่พอดี
เลยเเวะไปร้านอีฟเเอนด์บอยดูของอะไรอย่างงี้ซะหน่อย
พอไปถึงเราก็เดินดูของอะไรไปเรื่อยเปื่อย ตอนแรกๆก็เดินวนๆดูไปเรื่อยๆก็เลือกของใส่ตะกร้านิดๆหน่อยๆ
คือของเราที่เราซื้อ่ะเป็นของชิ้นเล็กๆพวกยาทาเล็บอายไลน์เนอร์ที่ปัดแก้มอะไรพวกนี้นะคะเเต่ซื้อหลายชิ้นอยู่นะ
ถ้าเทียบกับขนาดตะกร้าก็จะดูว่าซื้อไม่มาก เเต่ถ้าเทียบกับเงินที่จ่ายขอบอกว่าก็ไม่น้อยนะคะ ทีนี้ระหว่างที่เรากำลังเลือกของเนี่ยเราก็ไปหยุดดูที่เขียนคิ้วของkateที่อ่ะคะ เเล้วทีนี้มันมี2แบบคือแบบดินสอ กับเเบบพาเลท เราก็เลยถามพี่พนักงานที่อยู่ตรงนั้นเราก็ถามว่า
ME : "พี่คะสองอันนี้มันต่างกันยังไง" (คือเราไม่เคยเขียนคิ้วเลยเลยไม่ค่อยรู้ค่ะ ปกติปัดมาสคาร่าคิ้วอย่างเดียว)
พนักงาน : หันมาทำหน้าเหวี่ยงๆใส่เเล้วบอกว่า"น้องจะเอาเเบบไหนล่ะ"
ME : "อยากเอาไว้เขียนทรงคิ้วค่ะ"
พนักงาน : "มันก็ได้ทั้งสองอันนั่นเเหละ" กระเเทกเสียงมาก!
ทั้งน้ำเสียงทั้งท่าทางเหวี่ยงเเละจิกมาก เเล้วเค้าก็หันไปขายของให้ลูกค้าอีกกลุ่ม
ลูกค้ากลุ่มนั้นเค้ามาเป็นเเก๊งกันค่ะก็เลือกเครื่องสำอางค์กันเสียงดังเเล้วก็ดูจะซื้อเยอะเพราะเห็นว่ามากันหลายคน
เเต่น้ำเสียงที่เค้าไปให้บริการลูกค้าคนอื่นคือดีมากเเนะนำเต็มที่ ช่วยเลือกช่วยดูเต็มที่ เราก็งงว่าเราทำอะไรผิดคือเราก็พูดกับเค้าดีนะ
พอเลือกเคทเสร็จเราก็ไปดูอย่างอื่นต่อ
ก็ไปเจอมาสคาร่าของเเฟรี่ดรอปอะค่ะกำลังอยากได้พอดี ก็หยิบๆดูอยู่สักพักนึง
ระหว่างที่ดูพนักงานที่อยู่ตรงนั้นก็จ้องเราเเบบเหยียดๆจิกๆอะ เราก็เลยหันไปมอง เค้าก็ทำเป็นมองไปที่อื่น
พอเราหันกลับมาเลือกมาสคาร่าต่อเค้าก็มองจิกๆอีกเราก็หันไปมองอีกทีนี้เห็นเต็มตาเลย
เราแบบปรี้ดมากเลยไม่ซื้อมันเลย!!! ไม่เข้าใจว่าจะมองเหยียดๆเพื่ออะไร หรือเพราะว่าคุณคิดว่ามาสคาร่าของคุณราคาสูง??
เราขอโทษนะเเต่มาสคาร่าราคาสูงกว่านี้ก็เคยซื้อมาเเล้ว!!
ไม่ได้เหมารวมว่าพนักงานที่นี่ทุกคนไม่ดีนะคะ เเต่ว่า"ส่วนใหญ่ที่เจอ"มักจะเป็นเเบบนี้ค่ะ
เเล้วเราก็ไม่ได้เเต่งตัวเเย่ไม่ให้เกียติสถานที่นะ เเต่ทำไมการบริการของพนักงานถึงทำเหมือนว่าเราไปขอของใช้ฟรีๆ?? ไม่เข้าใจ
หรือเห็นว่าเป็นเด็กมหาลัยไม่ใช่วัยทำงาน ไม่มีเงินซื้อของร้านคุณ?? เลยบริการเเบบส่งๆเพราะคิดว่าจะไม่ซื้อ??
บางคนที่เค้าไม่ได้ตัดสินใจซื้อของในทันทีเค้าก็อาจจะต้องใช้เวลาในการตัดสินใจสักหน่อยก็ได้นะคะ ไม่ได้เกี่ยวกับว่ามีเงินหรือไม่มีเงิน
คนเราไม่ใช่ว่ามีเงินเเล้วจะซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้า ก่อนจะซื้ออะไรมันต้องตัดสินใจหลายๆอย่างป่ะ ต้องเปรียบเทียบดูหน่อยมั้ยว่าคุ้มรึเปล่า ซื้อไปเเล้วใช้รึเปล่าของที่กำลังจะเอาเงินเเลกมาเนี่ย
คนที่เค้าไม่ได้ซื้อของเยอะจนเต็มจนล้นตะกร้าก็ไม่ได้เเปลว่าเค้าเป็นคนไม่มีเงิน ไม่ควรค่ากับการบริการนะคะ!! เเค่ตอบคำถามดีๆ เเนะนำสินค้ามันคงไม่เหนื่อยเกินไปหรอกค่ะ!!
ปกติเราก็ซื้อของที่เคาท์เตอร์ บางครั้งไปลองดูๆไว้ก่อนใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นไม่ได้เเต่งตัวมาก บอกBAว่าขอดูก่อน ลองสีไว้ก่อน เค้ายังดูเเลดีกว่านี้ใส่ใจกว่านี้เลยค่ะ!
ไม่ได้ต้องการให้มาดูเเลเอาอกเอาใจอะไรมากเลยนะ เเต่เเค่ทำหน้าที่ของคุณไป ให้คำเเนะนำเกี่ยวกับของก็พอเเล้ว ไม่จำเป็นต้องเหยียดก็ได้นะคะ!
ตอนนี้คือเสียความรู้สึกกับร้านนี้มากเเละนี่ก็ไม่ใช่ครั้งเเรกนะคะที่เจอพนักงานร้านนี้ทำพฤติกรรมเเย่ๆใส่
ก่อนหน้านี้ก็มีมาเเล้วคือเราตั้งใจจะไปซื้อน้ำหอมกับเพื่อน เราก็ไปเลือกๆดู คือมีกลิ่นที่ชอบที่ใช้ประจำอยู่ในใจเเล้ว(อันนี้ซื้อเเน่นอน) เเต่อยากลองเทสกลิ่นอื่นๆดูด้วยเผื่อว่าจะชอบ ระหว่างที่เราขอเทสน้ำหอมเนี่ยพนักงานเเบบดูเหวี่ยงๆบ้าง ไม่ค่อยบริการ พูดจาไม่ค่อยดี ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร
เราก็เทสๆไปจนเจอกลิ่นที่ถูกใจวันนั้นเลยจัดมา2กลิ่นเลย พอเราตัดสินใจซื้อเท่านั้นเเหละ
" พฤติกรรมสีหน้าท่าทางของพนักงานนี่เปลี่ยนไปเลยค่ะทั้งน้ำเสียงเเละท่าทาง! "
ขอบอกว่าพอกันทีนะคะร้านeveandboy! ยอมซื้อที่ร้านอื่นเเพงกว่าหน่อยเเต่สบายใจกว่าเยอะ!
ปล.ถ้ามีตรงไหนที่ไม่สุภาพไปบ้างต้องขออภัยนะคะ มีใครเคยโดนให้บริการเเบบเราบ้างไหมคะมาเเชร์กันค่ะ เซ็งมากกับพฤติกรรมพนักงานร้านนี้!!
ไม่ไหวกับพฤติกรรมพนักงานที่eveandboy!
ไม่รู้ว่าเค้าอบรมพนักงานบ้างไหมขอเล่าเลยเเล้วกัน
คือเรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานนี้เราไปสยามค่ะไปคนเดียว ก็เดินเล่นไม่รู้จะไปไหนบวกกับกำลังอยากได้เครื่องสำอางค์อยู่พอดี
เลยเเวะไปร้านอีฟเเอนด์บอยดูของอะไรอย่างงี้ซะหน่อย
พอไปถึงเราก็เดินดูของอะไรไปเรื่อยเปื่อย ตอนแรกๆก็เดินวนๆดูไปเรื่อยๆก็เลือกของใส่ตะกร้านิดๆหน่อยๆ
คือของเราที่เราซื้อ่ะเป็นของชิ้นเล็กๆพวกยาทาเล็บอายไลน์เนอร์ที่ปัดแก้มอะไรพวกนี้นะคะเเต่ซื้อหลายชิ้นอยู่นะ
ถ้าเทียบกับขนาดตะกร้าก็จะดูว่าซื้อไม่มาก เเต่ถ้าเทียบกับเงินที่จ่ายขอบอกว่าก็ไม่น้อยนะคะ ทีนี้ระหว่างที่เรากำลังเลือกของเนี่ยเราก็ไปหยุดดูที่เขียนคิ้วของkateที่อ่ะคะ เเล้วทีนี้มันมี2แบบคือแบบดินสอ กับเเบบพาเลท เราก็เลยถามพี่พนักงานที่อยู่ตรงนั้นเราก็ถามว่า
ME : "พี่คะสองอันนี้มันต่างกันยังไง" (คือเราไม่เคยเขียนคิ้วเลยเลยไม่ค่อยรู้ค่ะ ปกติปัดมาสคาร่าคิ้วอย่างเดียว)
พนักงาน : หันมาทำหน้าเหวี่ยงๆใส่เเล้วบอกว่า"น้องจะเอาเเบบไหนล่ะ"
ME : "อยากเอาไว้เขียนทรงคิ้วค่ะ"
พนักงาน : "มันก็ได้ทั้งสองอันนั่นเเหละ" กระเเทกเสียงมาก!
ทั้งน้ำเสียงทั้งท่าทางเหวี่ยงเเละจิกมาก เเล้วเค้าก็หันไปขายของให้ลูกค้าอีกกลุ่ม
ลูกค้ากลุ่มนั้นเค้ามาเป็นเเก๊งกันค่ะก็เลือกเครื่องสำอางค์กันเสียงดังเเล้วก็ดูจะซื้อเยอะเพราะเห็นว่ามากันหลายคน
เเต่น้ำเสียงที่เค้าไปให้บริการลูกค้าคนอื่นคือดีมากเเนะนำเต็มที่ ช่วยเลือกช่วยดูเต็มที่ เราก็งงว่าเราทำอะไรผิดคือเราก็พูดกับเค้าดีนะ
พอเลือกเคทเสร็จเราก็ไปดูอย่างอื่นต่อ
ก็ไปเจอมาสคาร่าของเเฟรี่ดรอปอะค่ะกำลังอยากได้พอดี ก็หยิบๆดูอยู่สักพักนึง
ระหว่างที่ดูพนักงานที่อยู่ตรงนั้นก็จ้องเราเเบบเหยียดๆจิกๆอะ เราก็เลยหันไปมอง เค้าก็ทำเป็นมองไปที่อื่น
พอเราหันกลับมาเลือกมาสคาร่าต่อเค้าก็มองจิกๆอีกเราก็หันไปมองอีกทีนี้เห็นเต็มตาเลย
เราแบบปรี้ดมากเลยไม่ซื้อมันเลย!!! ไม่เข้าใจว่าจะมองเหยียดๆเพื่ออะไร หรือเพราะว่าคุณคิดว่ามาสคาร่าของคุณราคาสูง??
เราขอโทษนะเเต่มาสคาร่าราคาสูงกว่านี้ก็เคยซื้อมาเเล้ว!!
ไม่ได้เหมารวมว่าพนักงานที่นี่ทุกคนไม่ดีนะคะ เเต่ว่า"ส่วนใหญ่ที่เจอ"มักจะเป็นเเบบนี้ค่ะ
เเล้วเราก็ไม่ได้เเต่งตัวเเย่ไม่ให้เกียติสถานที่นะ เเต่ทำไมการบริการของพนักงานถึงทำเหมือนว่าเราไปขอของใช้ฟรีๆ?? ไม่เข้าใจ
หรือเห็นว่าเป็นเด็กมหาลัยไม่ใช่วัยทำงาน ไม่มีเงินซื้อของร้านคุณ?? เลยบริการเเบบส่งๆเพราะคิดว่าจะไม่ซื้อ??
บางคนที่เค้าไม่ได้ตัดสินใจซื้อของในทันทีเค้าก็อาจจะต้องใช้เวลาในการตัดสินใจสักหน่อยก็ได้นะคะ ไม่ได้เกี่ยวกับว่ามีเงินหรือไม่มีเงิน
คนเราไม่ใช่ว่ามีเงินเเล้วจะซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้า ก่อนจะซื้ออะไรมันต้องตัดสินใจหลายๆอย่างป่ะ ต้องเปรียบเทียบดูหน่อยมั้ยว่าคุ้มรึเปล่า ซื้อไปเเล้วใช้รึเปล่าของที่กำลังจะเอาเงินเเลกมาเนี่ย
คนที่เค้าไม่ได้ซื้อของเยอะจนเต็มจนล้นตะกร้าก็ไม่ได้เเปลว่าเค้าเป็นคนไม่มีเงิน ไม่ควรค่ากับการบริการนะคะ!! เเค่ตอบคำถามดีๆ เเนะนำสินค้ามันคงไม่เหนื่อยเกินไปหรอกค่ะ!!
ปกติเราก็ซื้อของที่เคาท์เตอร์ บางครั้งไปลองดูๆไว้ก่อนใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นไม่ได้เเต่งตัวมาก บอกBAว่าขอดูก่อน ลองสีไว้ก่อน เค้ายังดูเเลดีกว่านี้ใส่ใจกว่านี้เลยค่ะ!
ไม่ได้ต้องการให้มาดูเเลเอาอกเอาใจอะไรมากเลยนะ เเต่เเค่ทำหน้าที่ของคุณไป ให้คำเเนะนำเกี่ยวกับของก็พอเเล้ว ไม่จำเป็นต้องเหยียดก็ได้นะคะ!
ตอนนี้คือเสียความรู้สึกกับร้านนี้มากเเละนี่ก็ไม่ใช่ครั้งเเรกนะคะที่เจอพนักงานร้านนี้ทำพฤติกรรมเเย่ๆใส่
ก่อนหน้านี้ก็มีมาเเล้วคือเราตั้งใจจะไปซื้อน้ำหอมกับเพื่อน เราก็ไปเลือกๆดู คือมีกลิ่นที่ชอบที่ใช้ประจำอยู่ในใจเเล้ว(อันนี้ซื้อเเน่นอน) เเต่อยากลองเทสกลิ่นอื่นๆดูด้วยเผื่อว่าจะชอบ ระหว่างที่เราขอเทสน้ำหอมเนี่ยพนักงานเเบบดูเหวี่ยงๆบ้าง ไม่ค่อยบริการ พูดจาไม่ค่อยดี ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร
เราก็เทสๆไปจนเจอกลิ่นที่ถูกใจวันนั้นเลยจัดมา2กลิ่นเลย พอเราตัดสินใจซื้อเท่านั้นเเหละ
" พฤติกรรมสีหน้าท่าทางของพนักงานนี่เปลี่ยนไปเลยค่ะทั้งน้ำเสียงเเละท่าทาง! "
ขอบอกว่าพอกันทีนะคะร้านeveandboy! ยอมซื้อที่ร้านอื่นเเพงกว่าหน่อยเเต่สบายใจกว่าเยอะ!
ปล.ถ้ามีตรงไหนที่ไม่สุภาพไปบ้างต้องขออภัยนะคะ มีใครเคยโดนให้บริการเเบบเราบ้างไหมคะมาเเชร์กันค่ะ เซ็งมากกับพฤติกรรมพนักงานร้านนี้!!