งอกหมอบคันนี้มาได้สักพักละครับ ใช้เวลาเลือกอยู่นานในงบประมาณนี้ครับ แต่ก็ตัดสินใจมายี่ห้อนี่ครับ
เหตุผลที่เลือก เรียงตามลำดับเลยครับ
1. วัสดุ คุ้มค่ากับราคาครับ
2. คุณชิน (คุยดี ให้รายละเอียดและแนะนำได้ดีครับ)
3. แบรนด์ไทย
ตอนแรกตั้งงบประมาณไว้ประมาณ 60k + - 5k ครับ ไปๆ มาๆ ทะลุไปไกลเลยครับ แหะๆ
พอเลือก เฟรมได้ ก็จัดการเลือกสีตามที่ต้องการ ใช้เวลารอเฟรมตัวนี้นานเหมือนกันครับ ประมาณ 6 เดือนได้ครับ พอดี Nich เปลี่ยนรุ่นจาก L2 เป็น L2RS ก็เลยตัดสินใจรอเฟรมรุ่นใหม่เลยครับ (เปลี่ยนจาก Carbon ธรรมดา เป็น Hi Mod ครับ)
ต่อมาก็เลือกอุปกรณ์ประกอบ จากที่คิดว่าจะใช้แค่ ล้อเริ่มต้น + 105 กลายเป็น ล้อ carbon + ultegra 11s แทนครับ (ขาจาน 105)
NICH : L2RS 2014
Size 50 , Color : Blue
Wheelset : Nich ATEM 40 Clincher
Groupset : Shimano ultegra + 105 (crank set)
BB : Jumm PF86 Ceramic
Handle : Syntace aluminum
Stem : Syntace 149
Saddle : Speacialize Phemon (Cr-mo)
Tires : Mechelin Pro4
Bartape : Lizard
Paddle : Shimano 550
รูปตอนประกอบเสร็จครับ
แล้วก็จัดการ Fitting ต่อเลยครับ
หลังจาก Fitting ก็มาเริ่มปั่น ถือว่าเป็นหมอบคันแรกเลยครับ
หลังฟิตติ้งครั้งแรก
ปั่นแล้วก็ไม่มีปัญหา ไม่ปวดหลัง ไม่ปวดคอ ไม่ปวดไหล่
จะมีก็มือขวาชาเร็ว
นัดฟิตติ้ง รอบสอง
เนื่องจาก เปลี่ยนเบาะไปเป็น Mantra (ขอบคุณ พี่ Daywalker ที่ให้การสนับสนุนครับ อิอิ )
และ ปรับชิฟเตอร์ใหม่แก้ปัญหามือขวาชาครับ
ได้ลอง TesT เบาะ Fizik รุ่นใหม่ด้วยครับ นั่งสบายดีมาก ร่องใหญ่มากครับ ไม่แพ้ Mantra เลย
(รูปนี้ ยืมภาพจากใน google มาครับ แต่ที่ร้านช่างจ้ำมีตัวเทสให้ทดสอบครับทุกรุ่น ของ Fizik เลยครับ)
ข้อแนะนำเพิ่มเติม หลังจาก ฟิตติ้งรอบสอง เปลี่ยนหลักอานครับ จากเยื้องหลังเป็นหลักอานตรง แล้วค่อยนัดไป ฟิตติ้งใหม่อีกรอบครับ
ระหว่างรอหลักอาน ก็กลับมาปั่นต่อครับ ตอนนี้ พึ่งปั่นได้ ระยะทางตามรูปเลยครับ
ปั่นครั้งล่าสุดครับ
ตามความรู้สึกส่วนตัว พอใจกับรถคันนี้มากครับ ขอให้มีแรงปั่นครับ ยิ่งใส่แรงเข้าไปเท่าไหร่ยิ่งพุ่งไปเท่านั้น ยิ่งความเร็วเกิน 30 km/h ยิ่งไหลดีครับ แต่ตัวผมเอง เริ่มไม่ไหวละครับ HR ไปสูงมากครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมนะครับ ไม่อยากให้เป็นการรีวิว เพราะ ผมมีประสบการณ์ในหมอบน้อยมาก คันนี้คันแรกเลยครับ ถือว่า มาแชร์ประสบการณ์กันดีกว่าครับ
ข้อดี ข้อเสียใน ความคิดเห็นของผม
ข้อดี
- แปลกไม่เหมือนใครครับ
- ราคาคุ้มค่ากับวัสดุที่ได้
- เลือกสีได้
- ชอบเฟรมที่ ท่อนอนตรงๆ ครับ (ไม่รู้นับเป็นข้อดีได้ป่าว)
- ไม่กระเทือนมากอย่างที่คิดครับ และ พอยืนปั่นก็พุ่งดีครับ (ตามความรู้สึกส่วนตัว เรื่อง ย้วยนี่ ไม่ทราบจริงๆ ครับ แต่พวกเท้าหนักๆ เทสกันก็ว่าไม่ย้วยครับ)
ข้อเสีย
- แบรนด์ไม่ดัง ไม่เป็นที่นิยม
- ราคาขายต่อ ตกอย่างแรง (ตั้งใจว่าจะซื้อมาใช้ แบบไม่ขายต่อเลยครับ)
- เวลามีปัญหา ต้องตรงเข้าไปหา คุณชิน ที่ใน กทม อย่างเดียว จะลำบากกับคนที่อยู่ต่างจังหวัด
- รูปแบบ ลวดลาย บนตัวเฟรม ไม่ค่อยดึงดูดใจคนส่วนใหญ่
ด้านล่างนี่รูป ล่าสุดครับ ออฟชั่นเยอะนิดนะครับ ใส่ไปทุกอย่างเลย เพราะ ปกติ จะชอบ ขี่คนเดียวครับ
งอกหมอบมาได้สักพักแล้วครับ ...
เหตุผลที่เลือก เรียงตามลำดับเลยครับ
1. วัสดุ คุ้มค่ากับราคาครับ
2. คุณชิน (คุยดี ให้รายละเอียดและแนะนำได้ดีครับ)
3. แบรนด์ไทย
ตอนแรกตั้งงบประมาณไว้ประมาณ 60k + - 5k ครับ ไปๆ มาๆ ทะลุไปไกลเลยครับ แหะๆ
พอเลือก เฟรมได้ ก็จัดการเลือกสีตามที่ต้องการ ใช้เวลารอเฟรมตัวนี้นานเหมือนกันครับ ประมาณ 6 เดือนได้ครับ พอดี Nich เปลี่ยนรุ่นจาก L2 เป็น L2RS ก็เลยตัดสินใจรอเฟรมรุ่นใหม่เลยครับ (เปลี่ยนจาก Carbon ธรรมดา เป็น Hi Mod ครับ)
ต่อมาก็เลือกอุปกรณ์ประกอบ จากที่คิดว่าจะใช้แค่ ล้อเริ่มต้น + 105 กลายเป็น ล้อ carbon + ultegra 11s แทนครับ (ขาจาน 105)
NICH : L2RS 2014
Size 50 , Color : Blue
Wheelset : Nich ATEM 40 Clincher
Groupset : Shimano ultegra + 105 (crank set)
BB : Jumm PF86 Ceramic
Handle : Syntace aluminum
Stem : Syntace 149
Saddle : Speacialize Phemon (Cr-mo)
Tires : Mechelin Pro4
Bartape : Lizard
Paddle : Shimano 550
รูปตอนประกอบเสร็จครับ
แล้วก็จัดการ Fitting ต่อเลยครับ
หลังจาก Fitting ก็มาเริ่มปั่น ถือว่าเป็นหมอบคันแรกเลยครับ
หลังฟิตติ้งครั้งแรก
ปั่นแล้วก็ไม่มีปัญหา ไม่ปวดหลัง ไม่ปวดคอ ไม่ปวดไหล่
จะมีก็มือขวาชาเร็ว
นัดฟิตติ้ง รอบสอง
เนื่องจาก เปลี่ยนเบาะไปเป็น Mantra (ขอบคุณ พี่ Daywalker ที่ให้การสนับสนุนครับ อิอิ )
และ ปรับชิฟเตอร์ใหม่แก้ปัญหามือขวาชาครับ
ได้ลอง TesT เบาะ Fizik รุ่นใหม่ด้วยครับ นั่งสบายดีมาก ร่องใหญ่มากครับ ไม่แพ้ Mantra เลย
(รูปนี้ ยืมภาพจากใน google มาครับ แต่ที่ร้านช่างจ้ำมีตัวเทสให้ทดสอบครับทุกรุ่น ของ Fizik เลยครับ)
ข้อแนะนำเพิ่มเติม หลังจาก ฟิตติ้งรอบสอง เปลี่ยนหลักอานครับ จากเยื้องหลังเป็นหลักอานตรง แล้วค่อยนัดไป ฟิตติ้งใหม่อีกรอบครับ
ระหว่างรอหลักอาน ก็กลับมาปั่นต่อครับ ตอนนี้ พึ่งปั่นได้ ระยะทางตามรูปเลยครับ
ปั่นครั้งล่าสุดครับ
ตามความรู้สึกส่วนตัว พอใจกับรถคันนี้มากครับ ขอให้มีแรงปั่นครับ ยิ่งใส่แรงเข้าไปเท่าไหร่ยิ่งพุ่งไปเท่านั้น ยิ่งความเร็วเกิน 30 km/h ยิ่งไหลดีครับ แต่ตัวผมเอง เริ่มไม่ไหวละครับ HR ไปสูงมากครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมนะครับ ไม่อยากให้เป็นการรีวิว เพราะ ผมมีประสบการณ์ในหมอบน้อยมาก คันนี้คันแรกเลยครับ ถือว่า มาแชร์ประสบการณ์กันดีกว่าครับ
ข้อดี ข้อเสียใน ความคิดเห็นของผม
ข้อดี
- แปลกไม่เหมือนใครครับ
- ราคาคุ้มค่ากับวัสดุที่ได้
- เลือกสีได้
- ชอบเฟรมที่ ท่อนอนตรงๆ ครับ (ไม่รู้นับเป็นข้อดีได้ป่าว)
- ไม่กระเทือนมากอย่างที่คิดครับ และ พอยืนปั่นก็พุ่งดีครับ (ตามความรู้สึกส่วนตัว เรื่อง ย้วยนี่ ไม่ทราบจริงๆ ครับ แต่พวกเท้าหนักๆ เทสกันก็ว่าไม่ย้วยครับ)
ข้อเสีย
- แบรนด์ไม่ดัง ไม่เป็นที่นิยม
- ราคาขายต่อ ตกอย่างแรง (ตั้งใจว่าจะซื้อมาใช้ แบบไม่ขายต่อเลยครับ)
- เวลามีปัญหา ต้องตรงเข้าไปหา คุณชิน ที่ใน กทม อย่างเดียว จะลำบากกับคนที่อยู่ต่างจังหวัด
- รูปแบบ ลวดลาย บนตัวเฟรม ไม่ค่อยดึงดูดใจคนส่วนใหญ่
ด้านล่างนี่รูป ล่าสุดครับ ออฟชั่นเยอะนิดนะครับ ใส่ไปทุกอย่างเลย เพราะ ปกติ จะชอบ ขี่คนเดียวครับ