ลาขาดกันทีกับร้านDariy Queen

กระทู้คำถาม
วันที่ 5 พ.ค. 2557 เราไปธุระที่โลตัสสาขาบ้านบึง เจ้าลูกสาวตัวแสบเห็นร้านไอศครีมแดรีควีนส์ก็ร้องจะกิน ทุกครั้งเราจะสั่งบลิซซาร์ดเล็กใส่เรนโบว์ (น้ำตาลเม็ดเล็กๆมีหลายสี) โดยทุกสาขาที่สั่งก็คิดราคา 29 บาทปกติ แต่พนง.ชื่อโอ๋ สาขาโลตัสบ้านบึงคิดราคาเรา 39 บาท พอเราถามว่าทำไมราคานี้ พนง.กลับชักสีหน้าแล้วบอกว่าก็ลูกค้าสั่งบลิซซาร์ด เพิ่มเรนโบว์ก็ต้องจ่ายค่าท็อปปิ้งเพิ่ม 10 บาทไง พร้อมสายตาเหยียดหยามเล็กๆมาที่เรา ตอนแรกเรากะว่าชั่งมัน10 แต่พอเจอกริยาแบบนี้เราปริ๊ดเลยค่ะ คือตั้งแต่เข้ามาสั่งแล้วหน้าตาบอกบุญไม่รับเลย เราก็พยายามไม่คิดมากเห็นว่าวันนี้ตรงกับวันหยุดลูกค้าเยอะพนง.คงเหนื่อย แต่นี่เราแค่สอบถามดีๆ ทำไมพนง.ถึงต้องพูดด้วยน้ำเสียงห้วน หน้าตาบูดบึ้ง ลอยหน้าลอยตาเถียงลูกค้าทุกคำ เราพูดแทนตัวเองว่าเราแทนพนง.ว่าคุณทุกคำ เจอแบบนี้ของเราขึ้นเลยค่ะ เราบอกนางว่ากินมาตั้งหลายสาขาเซนทรัลชลบุรี. โฮมโปร big C  เมื่อวานเพิ่งกินที่สาขาบางแสนเองทุกสาขาคิดเรา 29 บาทหมด เพราะเราไม่ได้'เพิ่ม' แต่เรา'เปลี่ยน' นางตอบว่าที่นี่ไม่ได้ ถ้าลูกค้าไม่สั่งตามเมนู 12 รายการของบลิซซาร์ด ต้องคิดท็อปปิ้งเพิ่ม 10 บาท หรือลูกค้าจะลองคุยกับผจก.ร้านดูค่ะ ดูนางท้าทาย เราเลยบอกเอาเบอร์มาเลยค่ะ คือ ประเด็นนี้เราไม่รู้จริงๆว่าห้ามสั่งนอกเมนู 12 อย่าง เพราะซื้อมาแทบจะทุกสาขาในจ.ชลบุรีก็คิดราคา 29 บาทปกติทุกที่ และคุณซึ่งเป็นพนง.คุณควรแจ้งลูกค้าก่อนไม๊ ว่าเรนโบว์เป็นท็อปปิ้งนะคะตัองเพิ่มเงินไม่ใช่ว่าสักแต่กดๆทำๆแล้วส่งให้ลูกค้า จริงๆแล้วแค่ 10-20 เราจ่ายได้ถ้าคุณอธิบายเหตุผลเราดีๆ แล้วคุณทำงานบริการควรจะทำหน้าตา กริยา น้ำเสียงแบบนี้ใส่ลูกค้าหรือ ? นางไม่ตอบ ไม่ขอโทษ ไม่ใดๆทั้งสิ้น และยังคงมองเราด้วยสายตาฟาดฟันเต็มที่ เราจึงขอเบอร์ผจก.จากนางแล้วโทรไปแจ้งเรื่องซึ่งผจก.แจ้งว่าจะส่งหนังสือตักเตือนไปให้ พร้อมทั้งขอโทษที่พนง.แสดงกริยาไม่ดี เราบอกว่าคุณมาดูกล้องวงจรปิดได้เลยว่าพนง.คุณทำหน้าตากริยาอย่างไร เราไม่ได้ใส่ร้ายจริงๆ สรุปวันนั้นเลยต้องไปซื้อสเวนเซ่นส์ให้ลูกสาวกินแทน จ่ายแพงไม่ว่าแต่ช่วยให้เกรียติลูกค้าซักนิดเถอะค่ะ เราไปซื้อนะคะไม่ได้ไปขอกินฟรีๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่