พอดีมีโอกาสเข้าไปใช้บริการที่ True shop ที่ห้าง Central World ชั้น 4 มาครับ เลยอยากเล่าให้ฟังถึงบริการอันสุดเอือม
เหตุเกิดวันนี้ 29 เมษายน 2557 ช่วงเวลา 14:56 เป็นต้นไป..
เรื่องของเรื่องคือ ผมมีความต้องการจะเปลี่ยนหมายเลขจากเบอร์ที่ใช้อยู่เป็นอีกเบอร์ของ Truemove H ซึ่งรวมๆแล้วมีความสุขมากครับที่ได้ใช้มือถือค่ายนี้ (ผมเป็นลูกค้าย้ายค่ายจาก AIS มาเมื่อ 2-3 ปีได้แล้ว) เรื่องของเรื่องคือ ผมเข้าไปกดบัตรคิวของสาขานี้ ซึ่งมีการระบุชัดเจนว่าถ้าเป็น Black Card ให้กดปุ่มบนสุด ซึ่งผมก็กดเพราะผมถือ Black Card ปรากฎว่าผมได้คิวหมายเลข 3072 (หมวดบริการหลังการขาย เพราะไม่ได้มาจ่ายค่าบริการ) บนบัตรคิวแจ้งว่าต้องรออีก 15 คิว ก็ไม่งัยนะครับก็รอได้ไม่น่าจะนานเกินไปนักหรอก คือทำใจมาระดับหนึ่งว่าการมารอรับยริการหลังการขายเนี่ย น่าจะต้องใช้เวลาอยู่แล้ว และระหว่างที่รอๆๆๆก็ผ่านไปสัก 20 นาทีแล้ว เหลือบดูบนจอแจ้งคิว ยังอยู่ที่เบอร์ 3062 (อีก 10 คิวได้) ระหว่างนั้นบังเอิญเจอเพื่อนที่มาชำระค่าบริการที่ร้านนี้เหมือนกัน ซึ่งเขากดบัตรคิวหมวดชำระค่าบริการแล้วมานั่งรอแป๊บเดียว (เน้นว่าแป๊บเดียวจริงๆ!! ซึ่งก็ไม่ใช่ Black Card ด้วยนะ) แล้วก็จ่ายเงินแล้วเดินออก คือเร็วมากน่ะ แล้วช่องที่รับชำระค่าบริการอย่างเดียวมีเยอะมาก เราก็นั่งสังเกตุลูกค้าท่านอื่นๆ มาทีหลังเรา มาคอยแป๊บเดียวก็จ่ายเงินเดินออก แต่รอบๆผมมีแต่คนหน้าพร้อมจะวีนสุดๆมารอรับริการหลังการขายเหมือนกันกับผม แอบถามบางคนเบอร์ก่อนผม บางคนเบอร์หลังผม แต่คอยนานมาากก จนการนั่งคอยครั้งนี้ผ่านไปได้แล้ว 40 นาที เริ่มมีชาวต่างชาติคนหนึ่งแต่พูดไทยได้ชัดแจ๋วเลย ออกอาการโวยวาย (เขาคิวเบอร์ 3078) พอถามพนักงานที่คอยช่วยกดคิวก็ตอบแค่ว่า "ก็ต้องคอยค่ะ" พอไม่ได้คำตอบที่สร้างสรรค์กว่านี้ ด้วยความที่ทนไม่ไหวก็เลยโทรไป complain ที่ call center 1331 พนักงานก็ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดีนะครับ โทร.ติดต่อกับผู้จัดการร้านให้ (call center บอกอย่างนั้น) ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น จนเคาร์เตอร์ฝั่งชำระค่าบริการโล่งมากๆ แบบพนักงานนั่งว่างกัน ผมเลยเดินไปกดคิวว่ามาชำระค่าบริการ ซึ่งก็เป็นตามคาดครับ 2 นาที เรียกเลย เลยถามพนักงานที่รับชำระค่าบริการว่า พอจะทราบไหมครับว่า ทำไมมันคอยนานอย่างนี้? พนักงานท่านนั้นตอบมาแบบไม่สนใจมากนักว่า "เป็นที่รู้กันนะคะว่า รับบริการหลังการขายที่สาขานี้ ต้องคอยนานเป็นพิเศษ" โอ้โห..ผมคิดในใจเลย ทำไมไม่บอกกันก่อนตั้งแต่กดคิว? จะได้ไม่กด จะได้ไปสาขาอื่น หรือไปทำอย่างอื่นแทนเลยก็ได้ ตอนนั้นโมโหมากๆแล้ว ก็เลยตัดสินใจบอกพนักงานว่า "ผมมีเบอร์ของ True อยู่สองเบอร์ + เป็นสมาชิก True Vision (แบบ Gold HD) + เป็นสมาชิก True High Speed Internet และผมเป็น Black Card ผมขอยกเลิกการใช้บริการทั้งหมดของ True เพราะผมไม่ Happy กับการบริการหลังการขายมากๆ" ซึ่งพนักงานท่านั้นก็ตอบหน้านิ่งสุดๆว่า "งั้นคุณต้องกดบัตรคิวในหมวดขอรับบริการหลังการขายนะคะ" ซึ่งผมก็อึ้งสุดๆนะครับ ถ้าลูกค้าพูดขนาดนี้แล้วยังไม่สนใจความรู้สึกของลูกค้าอีกก็ไม่รู้จะพูดยังงัยแล้ว แล้วต่อด้วยประโยคสุดๆอีกหนึ่งประโยคว่า "อ้อ!คุณลูกค้าต้องนำกล่อง HD มาด้วยนะคะในการขอปิดบริการ True Vision" ซึ่งผมนึกในใจนะครับว่าจะให้ผมขนจานรับมาด้วยเลยดีไหม?
ด้วยความโมโหถึงขีดสุดผมเลยเดินไปคุยกับพนักงานที่ดูอาวุโสที่สุดในร้านซึ่งนั่งอยู่ที่บริเวณเคาร์เตอร์ให้บริการหลังการขาย ผมจึงนำบัตรคิวพร้อมเอาปากกาวงเวลาเอาไว้แล้วถามว่า "จะให้ผมต้องรออีกนานแค่ไหนครับ? หรือว่ามันเป็นบัตรคิวของวันพรุ่งนี้" ซึ่งพนักงานท่านนั้นมองผมด้วยสายตาแบบที่ไม่เห็นผมอยู่ในสายตาเลย และไม่พูดอะไรด้วยซ้ำ แถมหันกลับไปพูดคุยกับลูกค้ารายอื่นต่อไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมจึงเดินออกมาจากร้านพร้อมทิ้งบัตรคิวใบนั้นไว้กับพนักงานที่ไม่สนใจลูกค้ารายนั้น
ระหว่างที่ผมกำลังโกรธสุดๆในร้านนั้น ก็มีชาวต่างชาติท่านนั้น ก็ได้เดินโววายออกไป พร้อมๆกับลูกค้าคนไทยรายอื่นๆเช่นกัน หลังจากนั้นผมจึงโทร.ไปฝากเรื่องที่ 1331 อีกครั้ง และพนักงานในสายก็น่ารักมากครับ รับฟังและให้การดูแลเป็นอย่างดีมาก ซึ่งหลังจากนั้นเวลา 18:xx น. ก็มี Shop Assistant จากสาขานี้โทร.ติดต่อผมเข้ามา เพื่อจะขอทราบรายละเอียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนแรกผมรู้สึกโอเคนะ เพราะอย่างน้อยเขาก็ใส่ใจลูกค้าเหมือนกัน ผมทิ้งท้ายการสนทนาว่าถ้าผมคิดจะปิด True Vision ผมต้องนำกล่องไปด้วยจริงเหรอ? (ฟังดูก็ตลกนะ) ซึ่งเขาตอบเพียงว่า ต้องขอตรวจสอบก่อนว่ามีพนักวานพูดอย่างนั้นจริงหรือปล่าว ผมจึงบอกเขาว่าถ้าอย่างนั้น ผมจะนำกล่อง True HD ไปปิดที่ร้านสาขาที่คุณดูแลอยู่ในวันรุ่งขึ้น จะได้ทราบเลยว่าพนักงานพูดอย่างนั้นจริงๆ ซึ่งปลายสายก็ได้แต่รับทราบ
หลังจากนั้นผมทำการเขียน complain ผ่านทาง Facebook ของ True เช่นกัน ซึ่งก็มีการตอบกลับและรับทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี คืนนั้นผมลองโทรสอบถามทาง True Vision call center ทราบความมาว่า การที่ลูกค้าจะขอปิดบริการนั้น ทางร้าน True จะต้องขอตรวจสอบสถานะของสมาชิกก่อนทุกครั้ง และการที่พนักงานจะแนะนำให้สมาชิกนำกล่องมาด้วยในกรณีที่เป็นสมาชิกระดับ Gold HD ขึ้นไปนั้น ถือเป็นความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และทาง call center ได้ส่งเรื่องไปตักเตือนทางร้านให้ในเบื้องต้นด้วย (เขาว่างั้นนะ) และผมได้โทร.ไปแจ้งทาง True Online ถึงเหตุการณ์นี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง call center ได้ทำการส่งเรื่องไปตักเตือนทางร้านให้ในเบื้องต้นด้วยเช่นกัน (เขาว่างั้นนะ) สรุปคือทั้ง 3 call center และ Facebook รับทราบเรื่องนี้แล้ว
วันรุ่งขึ้น 30 เมษายน 2557
ผมตัดสินใจนำกล่อง True HD ไปที่ร้านนี้ ไปถึงร้านเวลาประมาณ 10:15 น. เชื่อไหมครับว่า ผมกดคิวได้ใบแรก ในบัตรคิวแจ้งว่า มี 0 คิวที่ต้องรอ (แปลว่าไม่มีคิว) แต่กลับมีพนักงานนั่งทำงานเพียง 3 ท่าน (และอีก 1 ท่านคือพนักงานถูพื้น) จาก 15 เคาว์เตอร์ และมีเพียง 1 เคาร์เตอร์ที่ทำหน้าที่คอยให้บริการหลังการขาย แต่ผมต้องยืนคอยกว่า 15 นาที ซึ่งไม่ได้มีการเรียกคิวผมขึ้นมาแต่ใดเลย ผมเลยเดินไปถามหา Shop Assistant ท่านที่คุยด้วยเมื่อวานตอนเย็น ซึ่งกำลังนั่งทำอะไรไม่ทราบที่หน้าคอมฯ ผมอธิบายว่าผมนำกล่อง True Vision มาด้วยจะขอปิดบริการ เชื่อไหมครับ เขาไม่คิดจะให้การบริการกับผมตรงๆ แต่ส่งต่อให้พนักงานที่เด็กกว่าเป็นผู้ดูแลผม (ซึ่งดูก็รู้ว่าไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น) ส่วนเจ้าตัวเดินหนีไปเลย ผมเลยแสดงคิวให้ดูว่าวันนี้ผมกดคิวแล้ว และมีเลข 9 นำหน้า แต่เมื่อวานไม่มี (เขาอธิบายให้ผมฟังว่า ถ้าเป็นสมาชิก Black Card จะมีเลข 9 นำหน้าคิว ซึ่งทำให้ระบบแทรกคิวนั้นขึ้นมาเป็นลำดับต้นๆ) เขาตอบว่า "เป็นความผิดพลาดที่ระบบ เมื่อวานก็บอกพนักงานไปแล้ว" สรุปคือคุณกำลังโทษระบบ โดยที่ไม่มีแม้แต่คำขอโทษใดใดเลยสักนิดเหรอ? ผมคิดว่าคงไม่ผิดนะครับถ้าจะขอสรุปว่าพนักงานท่านนั้น (คนที่อยู่ในรูป) ไม่ได้พยายามเข้าใจสถานการณ์ใดๆเลย และไม่ได้มีความคิดที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพของร้านให้ดีขึ้นอย่างไรเลย และไม่มีสปิริตพอที่จะยอมรับความผิดพลาดเลยด้วยซ้ำ
และข้อสรุปของผมก็คือ ปิดทุกอย่าง ยกเลิกทุกอย่างที่เป็นของ True ซะ! เพราะเมื่อไม่ใส่ใจลูกค้า ผมก็ไม่เต็มใจที่จะจ่ายเงินหลายพันบาทต่อเดือ เพื่อนำมาเลี้ยงพนักงานแบบนี้ที่ส่งให้มาดูแลลูกค้าหรอกนะครับ
หวังว่าทีมงานของ True จะรีบปรับปรุงบริการเหล่านี้ด้วยนะครับ ก่อนที่ลูกค้าจะหนีไปใช้ค่ายอื่นๆ ที่เขาพร้อมจะดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี ผมขอ share นะครับ ผมเคยเป็นลูกค้ามือถือระดับ AIS Platinum มาก่อน ซึ่งทุกครั้งที่เข้าไปใช้บริการในศูนย์นั้น ไม่เคยมีครั้งไหนที่จะรู้สึกไม่ดีเลย จะได้รับการยอมรับฟังเสมอๆ ได้รับการดูแลทุกๆขั้นตอน รวมทั้ง call center แสนดีด้วย ตอนนี้ผมขอยอมรับว่า ผมกำลังจะเดินทางไป shop AIS เพื่อทำการย้ายค่าย เพราะผมเชื่อว่าผมจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีในฐานะ AIS Platinum แน่ๆ เพราะรายจ่ายต่อเดินที่ให้กับทางค่ายนั้นสูงมาก
ส่วน True Vision เดี๋ยวนี้ติด CTH และมีบอล Premier League ให้ดูสดๆ แถมหนังดีดีก็มี และมี FOX Premium เหมือน True Vision แล้วด้วย และ call center และบริการอื่นๆก็ใช้ได้นะครับ Internet สมัครก็ค่ายอื่นก็ได้มีเยอะแยะไม่กลัวครับ
และที่เขียนมาขนาดนี้บอกเลยนะครับ ผมไม่ใช่พนักงานการตลาดของสินค้าคู่แข่งของ True แต่ผมกำลังเล่าประสบการณ์บริการแย่ๆของร้านสาขานี้ และนิสัยการให้บริการของศูนย์นี้ที่ผมเจอ ทำให้เข้าใจดีครับ ว่า True ดูแลลูกค้าอย่างไร? ซึ่งก็แค่นำไปสู่การเสียลูกค้าไปหนึ่งคน....ก็เท่านั้น
[CR] True shop เซ็นทรัลเวิลด์
เหตุเกิดวันนี้ 29 เมษายน 2557 ช่วงเวลา 14:56 เป็นต้นไป..
เรื่องของเรื่องคือ ผมมีความต้องการจะเปลี่ยนหมายเลขจากเบอร์ที่ใช้อยู่เป็นอีกเบอร์ของ Truemove H ซึ่งรวมๆแล้วมีความสุขมากครับที่ได้ใช้มือถือค่ายนี้ (ผมเป็นลูกค้าย้ายค่ายจาก AIS มาเมื่อ 2-3 ปีได้แล้ว) เรื่องของเรื่องคือ ผมเข้าไปกดบัตรคิวของสาขานี้ ซึ่งมีการระบุชัดเจนว่าถ้าเป็น Black Card ให้กดปุ่มบนสุด ซึ่งผมก็กดเพราะผมถือ Black Card ปรากฎว่าผมได้คิวหมายเลข 3072 (หมวดบริการหลังการขาย เพราะไม่ได้มาจ่ายค่าบริการ) บนบัตรคิวแจ้งว่าต้องรออีก 15 คิว ก็ไม่งัยนะครับก็รอได้ไม่น่าจะนานเกินไปนักหรอก คือทำใจมาระดับหนึ่งว่าการมารอรับยริการหลังการขายเนี่ย น่าจะต้องใช้เวลาอยู่แล้ว และระหว่างที่รอๆๆๆก็ผ่านไปสัก 20 นาทีแล้ว เหลือบดูบนจอแจ้งคิว ยังอยู่ที่เบอร์ 3062 (อีก 10 คิวได้) ระหว่างนั้นบังเอิญเจอเพื่อนที่มาชำระค่าบริการที่ร้านนี้เหมือนกัน ซึ่งเขากดบัตรคิวหมวดชำระค่าบริการแล้วมานั่งรอแป๊บเดียว (เน้นว่าแป๊บเดียวจริงๆ!! ซึ่งก็ไม่ใช่ Black Card ด้วยนะ) แล้วก็จ่ายเงินแล้วเดินออก คือเร็วมากน่ะ แล้วช่องที่รับชำระค่าบริการอย่างเดียวมีเยอะมาก เราก็นั่งสังเกตุลูกค้าท่านอื่นๆ มาทีหลังเรา มาคอยแป๊บเดียวก็จ่ายเงินเดินออก แต่รอบๆผมมีแต่คนหน้าพร้อมจะวีนสุดๆมารอรับริการหลังการขายเหมือนกันกับผม แอบถามบางคนเบอร์ก่อนผม บางคนเบอร์หลังผม แต่คอยนานมาากก จนการนั่งคอยครั้งนี้ผ่านไปได้แล้ว 40 นาที เริ่มมีชาวต่างชาติคนหนึ่งแต่พูดไทยได้ชัดแจ๋วเลย ออกอาการโวยวาย (เขาคิวเบอร์ 3078) พอถามพนักงานที่คอยช่วยกดคิวก็ตอบแค่ว่า "ก็ต้องคอยค่ะ" พอไม่ได้คำตอบที่สร้างสรรค์กว่านี้ ด้วยความที่ทนไม่ไหวก็เลยโทรไป complain ที่ call center 1331 พนักงานก็ให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดีนะครับ โทร.ติดต่อกับผู้จัดการร้านให้ (call center บอกอย่างนั้น) ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น จนเคาร์เตอร์ฝั่งชำระค่าบริการโล่งมากๆ แบบพนักงานนั่งว่างกัน ผมเลยเดินไปกดคิวว่ามาชำระค่าบริการ ซึ่งก็เป็นตามคาดครับ 2 นาที เรียกเลย เลยถามพนักงานที่รับชำระค่าบริการว่า พอจะทราบไหมครับว่า ทำไมมันคอยนานอย่างนี้? พนักงานท่านนั้นตอบมาแบบไม่สนใจมากนักว่า "เป็นที่รู้กันนะคะว่า รับบริการหลังการขายที่สาขานี้ ต้องคอยนานเป็นพิเศษ" โอ้โห..ผมคิดในใจเลย ทำไมไม่บอกกันก่อนตั้งแต่กดคิว? จะได้ไม่กด จะได้ไปสาขาอื่น หรือไปทำอย่างอื่นแทนเลยก็ได้ ตอนนั้นโมโหมากๆแล้ว ก็เลยตัดสินใจบอกพนักงานว่า "ผมมีเบอร์ของ True อยู่สองเบอร์ + เป็นสมาชิก True Vision (แบบ Gold HD) + เป็นสมาชิก True High Speed Internet และผมเป็น Black Card ผมขอยกเลิกการใช้บริการทั้งหมดของ True เพราะผมไม่ Happy กับการบริการหลังการขายมากๆ" ซึ่งพนักงานท่านั้นก็ตอบหน้านิ่งสุดๆว่า "งั้นคุณต้องกดบัตรคิวในหมวดขอรับบริการหลังการขายนะคะ" ซึ่งผมก็อึ้งสุดๆนะครับ ถ้าลูกค้าพูดขนาดนี้แล้วยังไม่สนใจความรู้สึกของลูกค้าอีกก็ไม่รู้จะพูดยังงัยแล้ว แล้วต่อด้วยประโยคสุดๆอีกหนึ่งประโยคว่า "อ้อ!คุณลูกค้าต้องนำกล่อง HD มาด้วยนะคะในการขอปิดบริการ True Vision" ซึ่งผมนึกในใจนะครับว่าจะให้ผมขนจานรับมาด้วยเลยดีไหม?
ด้วยความโมโหถึงขีดสุดผมเลยเดินไปคุยกับพนักงานที่ดูอาวุโสที่สุดในร้านซึ่งนั่งอยู่ที่บริเวณเคาร์เตอร์ให้บริการหลังการขาย ผมจึงนำบัตรคิวพร้อมเอาปากกาวงเวลาเอาไว้แล้วถามว่า "จะให้ผมต้องรออีกนานแค่ไหนครับ? หรือว่ามันเป็นบัตรคิวของวันพรุ่งนี้" ซึ่งพนักงานท่านนั้นมองผมด้วยสายตาแบบที่ไม่เห็นผมอยู่ในสายตาเลย และไม่พูดอะไรด้วยซ้ำ แถมหันกลับไปพูดคุยกับลูกค้ารายอื่นต่อไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมจึงเดินออกมาจากร้านพร้อมทิ้งบัตรคิวใบนั้นไว้กับพนักงานที่ไม่สนใจลูกค้ารายนั้น
ระหว่างที่ผมกำลังโกรธสุดๆในร้านนั้น ก็มีชาวต่างชาติท่านนั้น ก็ได้เดินโววายออกไป พร้อมๆกับลูกค้าคนไทยรายอื่นๆเช่นกัน หลังจากนั้นผมจึงโทร.ไปฝากเรื่องที่ 1331 อีกครั้ง และพนักงานในสายก็น่ารักมากครับ รับฟังและให้การดูแลเป็นอย่างดีมาก ซึ่งหลังจากนั้นเวลา 18:xx น. ก็มี Shop Assistant จากสาขานี้โทร.ติดต่อผมเข้ามา เพื่อจะขอทราบรายละเอียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนแรกผมรู้สึกโอเคนะ เพราะอย่างน้อยเขาก็ใส่ใจลูกค้าเหมือนกัน ผมทิ้งท้ายการสนทนาว่าถ้าผมคิดจะปิด True Vision ผมต้องนำกล่องไปด้วยจริงเหรอ? (ฟังดูก็ตลกนะ) ซึ่งเขาตอบเพียงว่า ต้องขอตรวจสอบก่อนว่ามีพนักวานพูดอย่างนั้นจริงหรือปล่าว ผมจึงบอกเขาว่าถ้าอย่างนั้น ผมจะนำกล่อง True HD ไปปิดที่ร้านสาขาที่คุณดูแลอยู่ในวันรุ่งขึ้น จะได้ทราบเลยว่าพนักงานพูดอย่างนั้นจริงๆ ซึ่งปลายสายก็ได้แต่รับทราบ
หลังจากนั้นผมทำการเขียน complain ผ่านทาง Facebook ของ True เช่นกัน ซึ่งก็มีการตอบกลับและรับทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี คืนนั้นผมลองโทรสอบถามทาง True Vision call center ทราบความมาว่า การที่ลูกค้าจะขอปิดบริการนั้น ทางร้าน True จะต้องขอตรวจสอบสถานะของสมาชิกก่อนทุกครั้ง และการที่พนักงานจะแนะนำให้สมาชิกนำกล่องมาด้วยในกรณีที่เป็นสมาชิกระดับ Gold HD ขึ้นไปนั้น ถือเป็นความไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และทาง call center ได้ส่งเรื่องไปตักเตือนทางร้านให้ในเบื้องต้นด้วย (เขาว่างั้นนะ) และผมได้โทร.ไปแจ้งทาง True Online ถึงเหตุการณ์นี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง call center ได้ทำการส่งเรื่องไปตักเตือนทางร้านให้ในเบื้องต้นด้วยเช่นกัน (เขาว่างั้นนะ) สรุปคือทั้ง 3 call center และ Facebook รับทราบเรื่องนี้แล้ว
วันรุ่งขึ้น 30 เมษายน 2557
ผมตัดสินใจนำกล่อง True HD ไปที่ร้านนี้ ไปถึงร้านเวลาประมาณ 10:15 น. เชื่อไหมครับว่า ผมกดคิวได้ใบแรก ในบัตรคิวแจ้งว่า มี 0 คิวที่ต้องรอ (แปลว่าไม่มีคิว) แต่กลับมีพนักงานนั่งทำงานเพียง 3 ท่าน (และอีก 1 ท่านคือพนักงานถูพื้น) จาก 15 เคาว์เตอร์ และมีเพียง 1 เคาร์เตอร์ที่ทำหน้าที่คอยให้บริการหลังการขาย แต่ผมต้องยืนคอยกว่า 15 นาที ซึ่งไม่ได้มีการเรียกคิวผมขึ้นมาแต่ใดเลย ผมเลยเดินไปถามหา Shop Assistant ท่านที่คุยด้วยเมื่อวานตอนเย็น ซึ่งกำลังนั่งทำอะไรไม่ทราบที่หน้าคอมฯ ผมอธิบายว่าผมนำกล่อง True Vision มาด้วยจะขอปิดบริการ เชื่อไหมครับ เขาไม่คิดจะให้การบริการกับผมตรงๆ แต่ส่งต่อให้พนักงานที่เด็กกว่าเป็นผู้ดูแลผม (ซึ่งดูก็รู้ว่าไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น) ส่วนเจ้าตัวเดินหนีไปเลย ผมเลยแสดงคิวให้ดูว่าวันนี้ผมกดคิวแล้ว และมีเลข 9 นำหน้า แต่เมื่อวานไม่มี (เขาอธิบายให้ผมฟังว่า ถ้าเป็นสมาชิก Black Card จะมีเลข 9 นำหน้าคิว ซึ่งทำให้ระบบแทรกคิวนั้นขึ้นมาเป็นลำดับต้นๆ) เขาตอบว่า "เป็นความผิดพลาดที่ระบบ เมื่อวานก็บอกพนักงานไปแล้ว" สรุปคือคุณกำลังโทษระบบ โดยที่ไม่มีแม้แต่คำขอโทษใดใดเลยสักนิดเหรอ? ผมคิดว่าคงไม่ผิดนะครับถ้าจะขอสรุปว่าพนักงานท่านนั้น (คนที่อยู่ในรูป) ไม่ได้พยายามเข้าใจสถานการณ์ใดๆเลย และไม่ได้มีความคิดที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพของร้านให้ดีขึ้นอย่างไรเลย และไม่มีสปิริตพอที่จะยอมรับความผิดพลาดเลยด้วยซ้ำ
และข้อสรุปของผมก็คือ ปิดทุกอย่าง ยกเลิกทุกอย่างที่เป็นของ True ซะ! เพราะเมื่อไม่ใส่ใจลูกค้า ผมก็ไม่เต็มใจที่จะจ่ายเงินหลายพันบาทต่อเดือ เพื่อนำมาเลี้ยงพนักงานแบบนี้ที่ส่งให้มาดูแลลูกค้าหรอกนะครับ
หวังว่าทีมงานของ True จะรีบปรับปรุงบริการเหล่านี้ด้วยนะครับ ก่อนที่ลูกค้าจะหนีไปใช้ค่ายอื่นๆ ที่เขาพร้อมจะดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี ผมขอ share นะครับ ผมเคยเป็นลูกค้ามือถือระดับ AIS Platinum มาก่อน ซึ่งทุกครั้งที่เข้าไปใช้บริการในศูนย์นั้น ไม่เคยมีครั้งไหนที่จะรู้สึกไม่ดีเลย จะได้รับการยอมรับฟังเสมอๆ ได้รับการดูแลทุกๆขั้นตอน รวมทั้ง call center แสนดีด้วย ตอนนี้ผมขอยอมรับว่า ผมกำลังจะเดินทางไป shop AIS เพื่อทำการย้ายค่าย เพราะผมเชื่อว่าผมจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีในฐานะ AIS Platinum แน่ๆ เพราะรายจ่ายต่อเดินที่ให้กับทางค่ายนั้นสูงมาก
ส่วน True Vision เดี๋ยวนี้ติด CTH และมีบอล Premier League ให้ดูสดๆ แถมหนังดีดีก็มี และมี FOX Premium เหมือน True Vision แล้วด้วย และ call center และบริการอื่นๆก็ใช้ได้นะครับ Internet สมัครก็ค่ายอื่นก็ได้มีเยอะแยะไม่กลัวครับ
และที่เขียนมาขนาดนี้บอกเลยนะครับ ผมไม่ใช่พนักงานการตลาดของสินค้าคู่แข่งของ True แต่ผมกำลังเล่าประสบการณ์บริการแย่ๆของร้านสาขานี้ และนิสัยการให้บริการของศูนย์นี้ที่ผมเจอ ทำให้เข้าใจดีครับ ว่า True ดูแลลูกค้าอย่างไร? ซึ่งก็แค่นำไปสู่การเสียลูกค้าไปหนึ่งคน....ก็เท่านั้น