คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เพราะหน่วยงานรัฐฯ ไม่มีกระบวนการที่เรียกว่า "การจัดการความเสี่ยง" หรือ Risk Management ครับ
ซึ่งองค์กรเอกชนใหญ่ๆ โดยเฉพาะโรงงานส่วนใหญ่มีหมดครับ
ชื่ออาจจะแตกต่างกันไปบ้าง แต่หัวใจของกระบวนการเหมือนกันคือ "คิดก่อนทำ ป้องกันก่อนเกิดเหตุ"
ที่กล่าวมาคือกระบวนการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ครับ
แต่ถ้าตอบแบบบ้านๆ เลยก็คือพวกนี้มัน "ทำงานเอาหน้า ไม่เห็นหัวประชาชน" ครับ
ซึ่งองค์กรเอกชนใหญ่ๆ โดยเฉพาะโรงงานส่วนใหญ่มีหมดครับ
ชื่ออาจจะแตกต่างกันไปบ้าง แต่หัวใจของกระบวนการเหมือนกันคือ "คิดก่อนทำ ป้องกันก่อนเกิดเหตุ"
ที่กล่าวมาคือกระบวนการคิดเชิงวิทยาศาสตร์ครับ
แต่ถ้าตอบแบบบ้านๆ เลยก็คือพวกนี้มัน "ทำงานเอาหน้า ไม่เห็นหัวประชาชน" ครับ
สมาชิกหมายเลข 1396175 ถูกใจ, Gawain & Arthur ถูกใจ, yamr ถูกใจ, siemuchin ถูกใจ, smalllittle ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 700359 ถูกใจ, ณ นนทบุรี ถูกใจ, รัตนาธิเบต ถูกใจ, สวยลงคานหน้าบานเป็นจานดาวเทียม ถูกใจ, Am not that BAD ถูกใจรวมถึงอีก 15 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
อุบัติเหตุบนท้องถนน
วิศวกรรมศาสตร์
สะพานลอย ปลอดภัยจริงหรือ?
ตอนแรกลงรถเห็นสาวๆสามคน เดินข้ามถนนใต้สะพานลอยซึ่งก็มืด
ยังนึกว่าอยู่ว่า อันตรายนะนั่น แค่ยอมเหนื่อยนิดหน่อย
เดินข้ามสะพานลอยจะปลอดภัยกว่านะ แล้วผมก็เดินไปขึ้นสะพานลอย
โหว ชิต มืดโคตรๆ ไม่มีไฟแม้แต่ดวงเดียว อืม...
พอเดินขึ้นไปข้างบน โอ้ว มืดดีจริง แต่นั่นยังไม่พอครับ
นั่นเป็นสะพานลอยที่เค้าทำป้ายเทอดพระเกียรติติดใว้
คนข้างล่างจะไม่มีทางมองเห็นว่ามีใครอยู่ข้างบนบ้าง
และข้างบนเกิดอะไรขึ้นบ้าง อย่างแน่นอน
ตอนนั้นผมเข้าใจแล้วว่า ทำไมสามสาวนั้นถึงยอมเสี่ยงเดินข้างล่าง
และผมเองที่โง่ไปเดินข้างบนสะพานลอย
ผมเห็นหลายๆที่เค้าชอบติดป้ายเทอดพระเกียรติบนสะพานลอยกัน
ทั้งๆที่จริงมันทำให้สะพานลอยอันตรายไม่ใช่หรือ? แต่ทำไมยังทำล่ะครับ
อยากได้คำตอบที่เป็นวิทยาศาสตร์น่ะครับ