1. ถนนในเมือง-ชุมชน
- ช่องจราจรน้อย แคบ รถเยอะ รถติดแถวยาว
2. ถนน ต่างจังหวัด - เมืองท่องเที่ยว
- รถเยอะ ขับเร็ว
ผมพยายามหยุดให้คนข้ามหลายหน มองทุกป้ายทางข้าม(ถ้าขับชิดขวา) พยายามหยุดไม่ทับทางม้าลาย(ไฟแดง)
แต่ทำไม่ค่อยได้ เพราะ
- รถติด เลนข้างจะแทรกทันที ทั้งๆที่ เป็นเส้นทึบ
- รถว่าง คันหลังมาเร็ว เลนเราไม่เร็ว เลนข้างๆก็เร็ว
ถนนที่กล่าวถึง
- เทพรักษ์
- แพรกษา
- ตำหรุ-บางพลี
- ศรีนครินทร์
หมายเหตุ ถนนต่อไปนี้ ไม่มีสะพานลอย
- ตำหรุ จนสุดบางพลี(ตัดเทพรัตน์)
- แพรกษาทำใหม่ 6 เลนยังไม่มีสะพานลอย จากวัดแพรกษา ไปตัด บางพลี-ตำหรุ
วินัยจราจรแบบบ้านเรา ควรทำสะพานลอยช่วยคุ้มครองชีวิตคนใช้ถนนต่อไป และควรเร่งทำทันทีเมื่อคุณขยายถนนเลนสวนเป็น 4 เลน 8 เลน คนเดินเท้าเขาต้องเสี่ยงอีกเท่าไหร่ คนใช้รถเองก็ไม่ปลอดภัยเช่นกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ปล.ผมเพิ่งขับรถยนต์ ได้ 2 ปี / เป็นคนเดินเท้า 30 กว่าปี
ประเทศไทยเราเอาคลิปการข้ามทางม้าลายของ ต่างประเทศมาเปรียบเทียบ และบอกว่าสะพานลอยทำให้คนเดินเท้าลำบากโดยไม่จำเป็น
- ช่องจราจรน้อย แคบ รถเยอะ รถติดแถวยาว
2. ถนน ต่างจังหวัด - เมืองท่องเที่ยว
- รถเยอะ ขับเร็ว
ผมพยายามหยุดให้คนข้ามหลายหน มองทุกป้ายทางข้าม(ถ้าขับชิดขวา) พยายามหยุดไม่ทับทางม้าลาย(ไฟแดง)
แต่ทำไม่ค่อยได้ เพราะ
- รถติด เลนข้างจะแทรกทันที ทั้งๆที่ เป็นเส้นทึบ
- รถว่าง คันหลังมาเร็ว เลนเราไม่เร็ว เลนข้างๆก็เร็ว
ถนนที่กล่าวถึง
- เทพรักษ์
- แพรกษา
- ตำหรุ-บางพลี
- ศรีนครินทร์
หมายเหตุ ถนนต่อไปนี้ ไม่มีสะพานลอย
- ตำหรุ จนสุดบางพลี(ตัดเทพรัตน์)
- แพรกษาทำใหม่ 6 เลนยังไม่มีสะพานลอย จากวัดแพรกษา ไปตัด บางพลี-ตำหรุ
วินัยจราจรแบบบ้านเรา ควรทำสะพานลอยช่วยคุ้มครองชีวิตคนใช้ถนนต่อไป และควรเร่งทำทันทีเมื่อคุณขยายถนนเลนสวนเป็น 4 เลน 8 เลน คนเดินเท้าเขาต้องเสี่ยงอีกเท่าไหร่ คนใช้รถเองก็ไม่ปลอดภัยเช่นกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้