จากกระทู้ต้นเรื่องนะคะ
http://ppantip.com/topic/31790939
http://ppantip.com/topic/31881111
ปัญหาเรื่องโมดูลเกียร์เสียที่เกิดขึ้น วันนี้ 29/4/14 ได้รับคำตอบแล้วค่ะ จนท. ของทาง Ford Hotline คุณวิทยา โทรมาแจ้งว่า Ford Thailand พิจารณาดูแล้วพบว่าเหตุการณ์ module เกียร์เสีย ที่เกิดขึ้นเกิดจากการที่ลูกค้าใช้งานปกติ และเนื่องจากลูกค้าได้ดูแลรักษารถตามที่ควรจะเป็น ดังนั้นทาง ford จะช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายอะไหล่รถ 50% พร้อมกับแจ้งให้เราลบกระทู้ทั้งหมดออก
เรื่องที่เกิดหมายความว่าอะไร?? จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่าปัญหาที่เกิดขึ้น Module เกียร์เสียจากอะไร รู้แค่ว่าอะไรเสีย แล้วก็เปลี่ยนชิ้นนั้นก็จะหาย (เสียความรู้สึกมากที่ 0 กับ Ford Thailand จะตอบได้แค่นี้) ถ้าเป็นการใช้งานปกติอย่างที่ว่า แล้วเกิดปัญหาขึ้นจริง เราไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงกับค่าใช้จ่ายหลายๆ หมื่น แบบนี้ไปเรื่อยๆ ทุกๆ ปี หลังหมดระยะรับประกันอะไหล่เหรอ?? แล้วถ้าอุปกรณ์ได้มาตราฐานการผลิตจริง ทำไมจึงพบในรถรุ่นแรกๆ เยอะมาก ทั้งที่โชคดียังไม่หมดการรับประกัน และโชคร้ายที่เพิ่งหมดการรับประกันไปไม่นานแบบเรา
เข้าใจว่าเป็นเรื่องของธุรกิจที่คุณคาดหวังผลกำไรสูงสุด การที่จะออกมายอมรับว่ารถมีปัญหาจากการผลิตพร้อมเข้ามาช่วยแก้ไขนี่คงเป็นไปได้ยาก เสียงที่เกิดขึ้นจากคนแค่คนเดียว คงจะดังไม่พอไปถึงผู้บริหารของ Ford หรือที่จริงนี่คือสิ่งที่ลูกค้า Ford ควรจะได้รับ???
ใครที่รถเคยมีปัญหา รบกวนขอข้อมูลรายละเอียดหน่อยค่ะ ว่ารถรุ่นปีอะไร เกิดปัญหาขึ้นเมื่อไร ตอนระยะกี่ km แล้วตอนนี้แก้ไขได้แล้วหรือยัง?? จะได้รู้ข้อมูลกันให้ชัดๆ ไปเลยว่า มีลูกค้าที่มีปัญหาจริงขนาดไหน และขอคำแนะนำเพิ่มสำหรับผู้มีความรู้หรือประสบการณ์ในการฟ้องศาลคุ้มครองผู้บริโภคด้วยค่ะ ว่าควรดำเนินการ อย่างไรดี
ขอความช่วยเหลือ **Ford Fiesta** ใครเคยมีปัญหาเกียร์พังรบกวนขอข้อมูลหน่อยค่ะ
http://ppantip.com/topic/31790939
http://ppantip.com/topic/31881111
ปัญหาเรื่องโมดูลเกียร์เสียที่เกิดขึ้น วันนี้ 29/4/14 ได้รับคำตอบแล้วค่ะ จนท. ของทาง Ford Hotline คุณวิทยา โทรมาแจ้งว่า Ford Thailand พิจารณาดูแล้วพบว่าเหตุการณ์ module เกียร์เสีย ที่เกิดขึ้นเกิดจากการที่ลูกค้าใช้งานปกติ และเนื่องจากลูกค้าได้ดูแลรักษารถตามที่ควรจะเป็น ดังนั้นทาง ford จะช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายอะไหล่รถ 50% พร้อมกับแจ้งให้เราลบกระทู้ทั้งหมดออก
เรื่องที่เกิดหมายความว่าอะไร?? จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่าปัญหาที่เกิดขึ้น Module เกียร์เสียจากอะไร รู้แค่ว่าอะไรเสีย แล้วก็เปลี่ยนชิ้นนั้นก็จะหาย (เสียความรู้สึกมากที่ 0 กับ Ford Thailand จะตอบได้แค่นี้) ถ้าเป็นการใช้งานปกติอย่างที่ว่า แล้วเกิดปัญหาขึ้นจริง เราไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงกับค่าใช้จ่ายหลายๆ หมื่น แบบนี้ไปเรื่อยๆ ทุกๆ ปี หลังหมดระยะรับประกันอะไหล่เหรอ?? แล้วถ้าอุปกรณ์ได้มาตราฐานการผลิตจริง ทำไมจึงพบในรถรุ่นแรกๆ เยอะมาก ทั้งที่โชคดียังไม่หมดการรับประกัน และโชคร้ายที่เพิ่งหมดการรับประกันไปไม่นานแบบเรา
เข้าใจว่าเป็นเรื่องของธุรกิจที่คุณคาดหวังผลกำไรสูงสุด การที่จะออกมายอมรับว่ารถมีปัญหาจากการผลิตพร้อมเข้ามาช่วยแก้ไขนี่คงเป็นไปได้ยาก เสียงที่เกิดขึ้นจากคนแค่คนเดียว คงจะดังไม่พอไปถึงผู้บริหารของ Ford หรือที่จริงนี่คือสิ่งที่ลูกค้า Ford ควรจะได้รับ???
ใครที่รถเคยมีปัญหา รบกวนขอข้อมูลรายละเอียดหน่อยค่ะ ว่ารถรุ่นปีอะไร เกิดปัญหาขึ้นเมื่อไร ตอนระยะกี่ km แล้วตอนนี้แก้ไขได้แล้วหรือยัง?? จะได้รู้ข้อมูลกันให้ชัดๆ ไปเลยว่า มีลูกค้าที่มีปัญหาจริงขนาดไหน และขอคำแนะนำเพิ่มสำหรับผู้มีความรู้หรือประสบการณ์ในการฟ้องศาลคุ้มครองผู้บริโภคด้วยค่ะ ว่าควรดำเนินการ อย่างไรดี