*** นี่เป็นกระทู้แรกตั้งแต่มีล็อคอินมา ผิดถูกประการใด ขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ
สืบเนื่องจากเมื่อวาน ดิฉันและสมาชิกในแก๊ง มีความตั้งใจว่าเราจะไปหาข้าวกินแถวบางขุนเทียนกัน เมื่อตกลงกันได้
ก็ออกเดินทางจากบางกะปิ ขึ้นทางด่วนไปโล๊ดดดดด (ซึ่งก็ไม่รู้จะถ่อไปกินไกลอะไรขนาดนั้น) เมื่อไปถึงก็เจอร้านอาหารตั้งเรียงกันเต็ม 2 ข้างทาง
ละลานตาไปหมด เลือกไม่ถูกว่าจะกินร้านไหน จนสะดุดตากับร้านนึง แลดูบรรยากาศดีมาก ร้านใหญ่โต เอาวะ ร้านนี้แหละ "อ่าวกระเบน"
เมื่อได้โต๊ะเรียบร้อยก็จัดการสั่งอาหารไป 4 อย่าง และ ข้าว 1 โถ (กินกัน 3 คน) ดังนี้
จานที่ 1 มา แต่ข้าวยังไม่มา เลยบอกพนักงานว่า เอาข้าวเปล่ามาก่อนได้ไหมคะ
จานที่ 2 มา แต่ข้าวก็ยังไม่มาเหมือนเดิม เลยบอกพนักงานอีกครั้งว่า น้องไปเอาข้าวเปล่ามาให้ก่อนได้ไหมค่ะ
ระหว่างรอข้าว ก็กินกับรอไปเรื่อยๆ หยุดกินบ้าง เพราะอยากเก็บไว้ทานกับข้าว
จนจานที่ 3 ก็มา ไม่มีข้าวเหมือนเดิมค่ะ เริ่มหงุดหงิด เรียกพนักงานทุกคนที่เดินผ่านโต๊ะ ว่าให้ไปข้าวเปล่ามาให้หน่อย
และให้เพื่อนโทรเข้าที่ร้าน เพื่อสั่งข้าวเปล่า แต่ไม่มีใครรับโทรศัพท์เลยค่ะ
จนอาหารอย่างสุดท้ายมา ต้มยำปลาสลิด มาเสริฟแต่ไม่จุดไฟให้ คือให้กินแบบเย็นๆ
และแล้วความอดทนก็หมดลง ถามหาที่อยู่ของข้าวค่ะ อยู่ไหนส่วนไหนของร้านคะ ถ้าไม่ไปเอาให้
ก็บอกมาก็ได้ว่าข้าวอยู่ที่ไหน เดี๋ยวเดินไปเอาเอง เงียบค่ะ พนักงานไม่มีใครสนใจ
สิริแล้วตามข้าวเปล่า 10 กว่ารอบ แต่ก็ไม่ได้ข้าวค่ะ กับข้าวที่กินรอก็เหลือตามรูปนี้
ตัดใจค่ะ ว่าคงไม่ได้แล้วละ กับก็หมดแล้ว เลยเรียกเช็คบิล แต่มีต้มยำปลาสลิดเหลืออยู่ 1 อย่าง เลยเรียกพนักงานให้ช่วยห่อให้ด้วย
ดิฉัน : น้องคะ เดี๋ยวห่ออันนี้กลับบ้านให้ด้วยนะ
พนักงาน : "ไม่ใช่หน้าที่ผมครับ"
ดิฉัน : ........สตั้ลไป 3 วิ
สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า อาหารอร่อยนะคะ รสชาติดี ราคาไม่ได้แพงมาก แต่น่าจะใส่ใจลูกค้าให้มากกว่านี้ ถ้าเป็นอาหารที่ทำยากๆแล้วยังไม่ได้นี่พอเข้าใจ แต่นี่มันแค่ข้าวเปล่า สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับโต๊ะดิฉันแค่โต๊ะเดียว โต๊ะข้างหลัง ทานจนอิ่มแล้ว แต่กับข้าวยังได้ไม่ครบ จนต้องยกเลิก โต๊ะข้างหน้ามากับเป็นครอบครัวใหญ่ นั่งรออยู่นาน แต่ไม่มีพนักงานมารับออเดอร์เลย จนต้องลุกออกจากร้านไป พนักงานที่ร้านก็ไม่ใช่น้อยๆ แต่เหมือนทำหน้าที่แค่เสริฟ ไม่รับออเดอร์ ไม่รับห่อ ไม่รับอะไรทั้งนั้น เสริฟอย่างเดียว แถมบางคนใส่หูฟังอีก เวลาเรียกก็ไม่ได้ยิน เดินเฉย บอกอะไรไปก็เข้าซ้ายทะลุขวา
พูดได้เลยว่า ร้านนี้คงไม่ได้เงินดิฉันอีกค่ะ สิ่งที่ทิ้งไว้ที่ร้าน คือการละเลงโต๊ะ ให้สกปรกที่สุด ด้วยอาหารที่เหลือ และทิชชู่ ขอจบการบ่นเพียงเท่านี้
ปล. รู้ไว้ด้วยว่าโกรธมาก
ประสบการณ์แย่ๆจากการไปทานอาหาร เมื่อทานกับจนหมดแต่ข้าวยังไม่มา เมื่อสั่งให้ห่อแต่พนักงานบอกว่าไม่ใช่หน้าที่
สืบเนื่องจากเมื่อวาน ดิฉันและสมาชิกในแก๊ง มีความตั้งใจว่าเราจะไปหาข้าวกินแถวบางขุนเทียนกัน เมื่อตกลงกันได้
ก็ออกเดินทางจากบางกะปิ ขึ้นทางด่วนไปโล๊ดดดดด (ซึ่งก็ไม่รู้จะถ่อไปกินไกลอะไรขนาดนั้น) เมื่อไปถึงก็เจอร้านอาหารตั้งเรียงกันเต็ม 2 ข้างทาง
ละลานตาไปหมด เลือกไม่ถูกว่าจะกินร้านไหน จนสะดุดตากับร้านนึง แลดูบรรยากาศดีมาก ร้านใหญ่โต เอาวะ ร้านนี้แหละ "อ่าวกระเบน"
เมื่อได้โต๊ะเรียบร้อยก็จัดการสั่งอาหารไป 4 อย่าง และ ข้าว 1 โถ (กินกัน 3 คน) ดังนี้
จานที่ 1 มา แต่ข้าวยังไม่มา เลยบอกพนักงานว่า เอาข้าวเปล่ามาก่อนได้ไหมคะ
จานที่ 2 มา แต่ข้าวก็ยังไม่มาเหมือนเดิม เลยบอกพนักงานอีกครั้งว่า น้องไปเอาข้าวเปล่ามาให้ก่อนได้ไหมค่ะ
ระหว่างรอข้าว ก็กินกับรอไปเรื่อยๆ หยุดกินบ้าง เพราะอยากเก็บไว้ทานกับข้าว
จนจานที่ 3 ก็มา ไม่มีข้าวเหมือนเดิมค่ะ เริ่มหงุดหงิด เรียกพนักงานทุกคนที่เดินผ่านโต๊ะ ว่าให้ไปข้าวเปล่ามาให้หน่อย
และให้เพื่อนโทรเข้าที่ร้าน เพื่อสั่งข้าวเปล่า แต่ไม่มีใครรับโทรศัพท์เลยค่ะ
จนอาหารอย่างสุดท้ายมา ต้มยำปลาสลิด มาเสริฟแต่ไม่จุดไฟให้ คือให้กินแบบเย็นๆ
และแล้วความอดทนก็หมดลง ถามหาที่อยู่ของข้าวค่ะ อยู่ไหนส่วนไหนของร้านคะ ถ้าไม่ไปเอาให้
ก็บอกมาก็ได้ว่าข้าวอยู่ที่ไหน เดี๋ยวเดินไปเอาเอง เงียบค่ะ พนักงานไม่มีใครสนใจ
สิริแล้วตามข้าวเปล่า 10 กว่ารอบ แต่ก็ไม่ได้ข้าวค่ะ กับข้าวที่กินรอก็เหลือตามรูปนี้
ตัดใจค่ะ ว่าคงไม่ได้แล้วละ กับก็หมดแล้ว เลยเรียกเช็คบิล แต่มีต้มยำปลาสลิดเหลืออยู่ 1 อย่าง เลยเรียกพนักงานให้ช่วยห่อให้ด้วย
ดิฉัน : น้องคะ เดี๋ยวห่ออันนี้กลับบ้านให้ด้วยนะ
พนักงาน : "ไม่ใช่หน้าที่ผมครับ"
ดิฉัน : ........สตั้ลไป 3 วิ
สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า อาหารอร่อยนะคะ รสชาติดี ราคาไม่ได้แพงมาก แต่น่าจะใส่ใจลูกค้าให้มากกว่านี้ ถ้าเป็นอาหารที่ทำยากๆแล้วยังไม่ได้นี่พอเข้าใจ แต่นี่มันแค่ข้าวเปล่า สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับโต๊ะดิฉันแค่โต๊ะเดียว โต๊ะข้างหลัง ทานจนอิ่มแล้ว แต่กับข้าวยังได้ไม่ครบ จนต้องยกเลิก โต๊ะข้างหน้ามากับเป็นครอบครัวใหญ่ นั่งรออยู่นาน แต่ไม่มีพนักงานมารับออเดอร์เลย จนต้องลุกออกจากร้านไป พนักงานที่ร้านก็ไม่ใช่น้อยๆ แต่เหมือนทำหน้าที่แค่เสริฟ ไม่รับออเดอร์ ไม่รับห่อ ไม่รับอะไรทั้งนั้น เสริฟอย่างเดียว แถมบางคนใส่หูฟังอีก เวลาเรียกก็ไม่ได้ยิน เดินเฉย บอกอะไรไปก็เข้าซ้ายทะลุขวา
พูดได้เลยว่า ร้านนี้คงไม่ได้เงินดิฉันอีกค่ะ สิ่งที่ทิ้งไว้ที่ร้าน คือการละเลงโต๊ะ ให้สกปรกที่สุด ด้วยอาหารที่เหลือ และทิชชู่ ขอจบการบ่นเพียงเท่านี้
ปล. รู้ไว้ด้วยว่าโกรธมาก