ขอเล่าประสบการณ์ที่ไปใช้บริการที่ ร้าน MC นะค่ะทั้งหมด 2 ที่ ครั้งแรกเมื่อประมานปีใหม่เราไปนั่งกินที่สาขาซีคอน เราไปสั่งSET BOX น้องเขาบอกว่าพี่ค่ะต้องร้องทอดไก่ใหม่ประมาน 30 นาที เราก็บอกไม่เป็นอะไรพี่รอได้ค่ะและเราสั่งชีทดิบเพิ่ม 1 กระปุก ซึ่งวันนั้นเครื่องคิดเงินเสียเขาคิดค่าดิบเรา 20 บาทเราก็บอกว่าเราเคยซื้อ 15 บาทเองนะน้องเขาก็บอกว่าขึ้นราคาแล้วเราก็ยังมองโลกในแง่ดีและคิดว่าสงสัยไม่ได้กินนานมั้ง ก็จ่ายไปปกติ น้องเขาก็บอกให้เราไปนั่งรอระหว่างนั้นเรารอได้ประมาน 10 นาทีเราก็สงสัยว่าทำไมถึงไม่เอาน้ำอัดลม เฟรนไฟน์ และแนคเก็ตที่อยู่ในเซตมาให้ก่อน เราก็เลยเดินไปถามที่เคาร์เตอร์ว่าขออาหารในเซตอันอื่นก่อนได้ไหม พนักงานที่หน้าเคาเตอร์หันกลับมาตอบว่าก็บอกแล้วไงว่าต้องอะไรที่เกี่ยวกับไก่ ต้องรอ 30 นาที หมด เราก็อารมย์ขึ้นนิดหนึ่งก็เลยบอกว่าขอเฟรนไฟน์กับน้ำอัดลมก่อนได้ไหม พนักงานก็ตอบกลับมาอีกว่า อ้าวยังไม่ได้อีกเหรอค่ะ แฟนเราเลยตอบว่าถ้าได้แล้วผมคงไม่มาถามหรอกครับ พนักงานท่านนั้นเลยไปนำเฟรนไฟร์กับน้ำอัดลมาให้เรา และเราก็ถามต่อว่าแล้วชีทดิบล่ะ เธอยังคงมึนต่อแล้วถามว่าพี่สั่งด้วยเหรอค่ะ เราเริ่มโมโหอีกรอบ พนักงานจึงรีบไปเอาชีทดิบมาให้พร้อมกับเงินทอน 5 บาทแล้วบอกเราว่าเมื่อสักครู่หนูคิดตังค่าชีทดิบผิดค่ะ สรุปว่าวันนั้นเราต้องนั่งรอประมาน 1 ชมค่ะ กว่าจะได้กินไก่ทอด อันนี้ครั้งแรกนะค่ะ //
ครั้งที่ 2 สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวานนี้ที่ โลตัสอ่อนนุช เราเข้าไปสั่งเซตไก่ทอด 1 เซต ชีทดิบ 1 กระปุก พาย 1 ชิ้น เราสั่งเสร็จแล้วประมาน 6.10 น.ตามใบเสร็จ พนักงานบอกว่าพี่ค่ะรอทอดเฟรนไฟรน์กับ พายประมาน 7 นาทีนะค่ะเดะพี่นั่งรอก่อน เราก็เลยถือไก่กับกาแฟและชีทดิบไปก่อน จนเรานั่งกินไก่หมดประมาน 6.30 น เฟรนไฟร์กับพายเราก็ยังไม่มา สักพักมีพนักงานตะโกนมาจากเคาเตอร์ ถามเราว่าได้เฟรนไฟร์หรือยังเราเลยบอกว่ายังค่ะ แล้วก็นั่งรอไปอีกประมาน 6.40 เราเดินไปถามว่าของเราได้หรือยัง พนักงานหน้าเคาร์เตอร์คนที่คิดตังเราถามว่า พี่สั่งอะไรไว้ค่ะ เราก็เลยบอกว่าพายกับเฟรนไฟร์เรายังไม่ได้น้องบอกให้พี่รอ 7 นาทีพี่รอมาครึ่งชั่วโมงแล้ว พนักงานทำหน้างงนิดหนึ่งแล้วตอบว่าอ่อ ๆขอโทษค่ะพร้อมกับไปหยิบพายและเฟนไฟร์มาให้เรา เราอดรนทนไม่ได้จึงตัดสินใจโทรไปคอมเพลนกับ Call Center ถึงเหตุการณ์ทั้ง 2 ครั้ง Call Center บรรทึกเหตุการณ์เฉย ๆ โดยไม่มีการสอบถามชื่อกับเบอร์โทรศัพท์เราไว้เลย และเราก็ถามว่าน้องค่ะแล้วแบบนี้จะมี feedback กลับมาที่ลูกค้าบ้างไหม Call Center ตอบเราว่าก็เดี่ยวส่งเรื่องไปให้ที่สำนักงานใหญ่ ถ้ามีอะไรสำนักงานใหญ่ก็คงโทรไปเอง แล้วเราก็เลยถามว่าแล้วน้องไม่สอบถามข้อมูลลูกค้าไว้เลยหรือค่ะ Call Center ตอบกลับมาว่าก็หนูส่งเรื่องไปให้ที่สำนักงานใหญ่แล้วไงค่ะ เราเลยคิดในใจ ย้ำนะค่ะว่าคิดในใจ ว่า กุรู้ว่าส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่ แต่มุงไม่ถามข้อมูลอะไรกุเลย แล้วมุงจะเอาอะไรส่งไปให้ที่สำนักงานใหญ่ (ขออนุญาตใช้คำหยาบ) เราก้เลยวางไป เพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็ได้แต่แปลกใจว่าทำไมการบริการของ Mc Donald ตอนนี้ทั้งหน้าร้านและ Call Center ถึงได้บริการห่วยแตกแบบนี้ เราเห็นของยีห้ออื่น พอลูกค้าคอมเพลนปุ๊บ ไม่เกิน 20 นาทีผู้จัดการร้านก็โทรมาขอโทษแล้ว
ทำไม Mc Donald เดี๋ยวนี้บริการแย่จัง
ครั้งที่ 2 สด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวานนี้ที่ โลตัสอ่อนนุช เราเข้าไปสั่งเซตไก่ทอด 1 เซต ชีทดิบ 1 กระปุก พาย 1 ชิ้น เราสั่งเสร็จแล้วประมาน 6.10 น.ตามใบเสร็จ พนักงานบอกว่าพี่ค่ะรอทอดเฟรนไฟรน์กับ พายประมาน 7 นาทีนะค่ะเดะพี่นั่งรอก่อน เราก็เลยถือไก่กับกาแฟและชีทดิบไปก่อน จนเรานั่งกินไก่หมดประมาน 6.30 น เฟรนไฟร์กับพายเราก็ยังไม่มา สักพักมีพนักงานตะโกนมาจากเคาเตอร์ ถามเราว่าได้เฟรนไฟร์หรือยังเราเลยบอกว่ายังค่ะ แล้วก็นั่งรอไปอีกประมาน 6.40 เราเดินไปถามว่าของเราได้หรือยัง พนักงานหน้าเคาร์เตอร์คนที่คิดตังเราถามว่า พี่สั่งอะไรไว้ค่ะ เราก็เลยบอกว่าพายกับเฟรนไฟร์เรายังไม่ได้น้องบอกให้พี่รอ 7 นาทีพี่รอมาครึ่งชั่วโมงแล้ว พนักงานทำหน้างงนิดหนึ่งแล้วตอบว่าอ่อ ๆขอโทษค่ะพร้อมกับไปหยิบพายและเฟนไฟร์มาให้เรา เราอดรนทนไม่ได้จึงตัดสินใจโทรไปคอมเพลนกับ Call Center ถึงเหตุการณ์ทั้ง 2 ครั้ง Call Center บรรทึกเหตุการณ์เฉย ๆ โดยไม่มีการสอบถามชื่อกับเบอร์โทรศัพท์เราไว้เลย และเราก็ถามว่าน้องค่ะแล้วแบบนี้จะมี feedback กลับมาที่ลูกค้าบ้างไหม Call Center ตอบเราว่าก็เดี่ยวส่งเรื่องไปให้ที่สำนักงานใหญ่ ถ้ามีอะไรสำนักงานใหญ่ก็คงโทรไปเอง แล้วเราก็เลยถามว่าแล้วน้องไม่สอบถามข้อมูลลูกค้าไว้เลยหรือค่ะ Call Center ตอบกลับมาว่าก็หนูส่งเรื่องไปให้ที่สำนักงานใหญ่แล้วไงค่ะ เราเลยคิดในใจ ย้ำนะค่ะว่าคิดในใจ ว่า กุรู้ว่าส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่ แต่มุงไม่ถามข้อมูลอะไรกุเลย แล้วมุงจะเอาอะไรส่งไปให้ที่สำนักงานใหญ่ (ขออนุญาตใช้คำหยาบ) เราก้เลยวางไป เพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็ได้แต่แปลกใจว่าทำไมการบริการของ Mc Donald ตอนนี้ทั้งหน้าร้านและ Call Center ถึงได้บริการห่วยแตกแบบนี้ เราเห็นของยีห้ออื่น พอลูกค้าคอมเพลนปุ๊บ ไม่เกิน 20 นาทีผู้จัดการร้านก็โทรมาขอโทษแล้ว