เปลื่ยนโปรโทรศัพท์ DTAC แต่เหมือนถูกเอาเปรียบ

กระทู้คำถาม
เดิมดิฉันใช้โปร 499 บาท โทรได้ 550 นาที ค่ะ ใช้มา 18 วันในรอบบิล
แต่พอเปลื่ยนโปร มาเป็น HTC one 349 บาท โทรได้ 450 นาที ใช้อีก 12 วันในรอบบิล
แจ้งค่าบริการมา 782 บาท

ซึ่งก่อนที่ดิฉันจะเปลี่ยนโปรเป็น HTC พนักงานแจ้งว่า จะมีการเฉลี่ยค่าโทร จากโปรเก่าค่ะ  บอกแค่นี้ เป็นใครที่ไหนก็เข้าใจว่า
- โปรแรก 499/30 * 18 =299.3999    
- โปร HTC 349/30*12 = 139.6  
รวม 438.6 มันน่าจะเท่านี้ตามที่เี่เข้าใจ
แต่พอตรวจสอบกับ call center กลับบอกว่า มีการคิดเฉลี่ย กันนาทีที่ใช้ ส่วนเกินนาที * 1.5 บาท ซึ่งคำนวนแล้ว เสียเปรียบมาก
- โปรแรก ต้องจ่าย 497.71
- โปร HTC 233.79
รวม 782 บาท

ดิฉันรู้สึกว่า Dtac เอาเปรียบลูกค้านะคะ เพราะพนักงานก็ไม่ได้แจ้งโดยละเอียดว่าต้องนำนาทีมาคิด และที่สำคัญ ก่อนที่พนักงานจะเปลี่ยนโปรให้ ไม่ได้คำนวณเลยหรอว่า ผู้ใช้บริการนั้นจะเสียเปรียบกับค่าโทรที่แสนจะแพงแบบนี้   

ทำไมคุณไม่คำนวณแบบยุติธรรม เช่น
- โปรแรก 499 บาท ใช้ได้ 550 นาที แสดงว่า 1 นาที ราคา 0.907 ถ้าดิฉันใช้ไป 458 นาที เท่ากับ 458*0.907=415.5 บาท
- โปร HTC 349 บาท ใช้ได้ 450 นาที แสดงว่าเฉลี่ย นาทีละ 0.77555 ถ้าใช้ไป 247 นาที จะเท่ากับ 247*0.7755 = 191.56 บาท
รวมประมาณ 607 บาท ถ้าคิดแบบนี้ ยังพอรับได้ค่ะ

ดิฉันแนะนำนะคะ ก่อนจะเปลี่ยนโปรให้ลูกค้า ควรอธิบาย ว่าผลเสีย ผลดีคืออะไร คำนวณรายจ่าย ณ เวลานั้นด้วย ว่า ลูกค้าสมควรเปลี่ยนโปรเลยหรือรอจบรอบบิล ควรนะคะ ควรมี CSR ในใจบ้างนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่