ที่ตัดสินซื้อเพราะทางเข้าร่มรื่นมาก ดีไซน์ของบ้าน ราคาย่อมเยา 3 ล้าน (ไปดูมาหลายที่เปรียบเทียบเราคิดว่าวัสดุโดยรวมแล้วโอสุด)
อีกอย่างบ้านเรามีแมวเยอะ
ถ้าติดถนนใหญ่ไม่ดีแน่ๆ
ขอแชร์ประสบการณ์ในการซื้อบ้านครั้งนี้ และน่าจะพอมีประโยชน์บ้างสำหรับผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อบ้านนะค่ะ
1.เริ่มต้นกับการเซ็นรับบ้าน
หลังจากที่ตกลงซื้อขายกับเรียบร้อย ทางวิศวะกรดูแลบ้าน จะโทรนัดเจ้าของบ้านมาตรวจและเซ็นรับบ้าน
แต่....สิ่งที่ควรรู้ไว้นะค่ะ อย่าเซ็นรับเลยถ้าคุณเจอจุดบกพร่อง ต้องแก้ไข แม้คุณวิศวะกรดูแลบ้านจะบอกว่าจะรีบซ่อมให้
เอาจริงปะ เพ่มาตรวจบ้านผมทำไมเพ่ไม่ตรวจให้เรียบร้อยฟระ หรือถ้าผมไม่เห็นพวกเพ่ๆ ก็สบายไป
(อันนี้เข้าใจนะ บางหลังไม่ได้ขายได้ทันที มันก้อต้องมีผุ มีเสื่อม แต่คือผมเพิ่งซื้อบ้านใหม่แค่นั้น ไม่เรียบร้อยไรควรซ่อมก่อนหรือเปล่า)
อย่าหยวน อย่ายอม เกรงใจตามประสาคนไทยเลยคร้าบ
หา และ อ่านข้อมูลการตรวจเช็คบ้าน (ในเนทมีคร้าบ) เช่น เปิดน้ำ เปิดก๊อก ดูระบบน้ำไหล น้ำขัง ปีนขึ้นไปดูระบบไฟบนฝ้าเลยเขาวางสายไฟเรียบร้อย ลองเปิดไฟดูทุกจุด ปลั๊กไฟทุกจุด ฉนวนกันร้อน (อันนี้เจอไม่ใส่และหลายบ้านที่ไม่ได้ดูคือไม่มี) ฯลฯ
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงจ้างวิศวะกรมาดูดีกว่า สบายใจ
โครงการมีแถมปูหญ้าให้ เท่าที่ทราบมาเขาจะมาปูก่อนเจ้าของบ้านเข้ามาอยู่ 7 วันนะ
แต่ของเราปูแต่วันเซ็นรับเลยจร้า... คิดเองนะเขาแถมหญ้าปิดพื้นที่ไม่เรียบร้อยต่างหาก พื้นรอบๆบ้านปูปุ่มป่ำมากๆ ไปบอกก้อยังไม่แก้
จนเข้ามาอยู่วันนึงตกหลุม เท้าไปขรูดกะบ้นไดหิน...เลือดสาด
ก็เอาเท้าไปให้นิติดูเลยจะมาแก้ให้ยัง ผลคือมาแก้ให้
2.เมื่อเข้ามาอยู่
ไอ้ที่คุณแจ้งซ่อมไป และอื่นๆ ที่จะตามอีก ทำเอาปวดหัว เสา-อาทิต ไม่ต้องทำ...ไร ต้องมาคอยนั่งเฝ้าช่างซ่อมบ้าน จุดนี้เซ็งmakkkkk
แจ้งซ่อมทีถ้าไม่กด 1685 ปัญหาของคุณจะไม่ได้รับการแก้ไข นิติกะวิศวะกรที่นี่เขาจะรับเรื่องคุณไว้เฉยๆ
มีคนพูดเยอะมากอยู่ไปซ่อมไป เสียนะคะ ...แสนสิริ
-ตะขาบตัวอย่างเบ้งอยู่ในโคมในบ้าน 2 รอบ คือมีรูรั่วทำให้มันเป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญ
-ถังน้ำรั่ว วิศวะกร He ก้อมา walk around ขอเช็คก่อนนะครับว่ารั่วหรือเปล่า.. โทษนะค่ะน้ำรั่วไหลพุ่งปรี๊ดแรงแทงตาบอด มันยังจะเช็คว่ารั่วหรือเปล่า
-ซิงค์น้ำล้างจาน ท่อด้านล่างหลุด ...อันนี้ก้อมาแก้ แต่ขอบอกนะค่ะ ว่าแย่มาก เอาปูนขาว เอาซิลิโคน เยอะแยะไปหมดมาโปะๆ ก้มไปแทบเป็นลม ในใจก้อคิดไมมันเยิน และยากเย็นขนาดนี้ฟระะะะ
-ในห้องน้ำๆมันไม่ไหลลงท่อ เอ่ออออนองอยู่อย่างน้ำ
-บางบ้านเรารู้มาว่าเปลี่ยนหลอดไฟทุกดวงทุกเดือน เนื่องจากต่อไฟไม่เรียบร้อยซะงั้น
-หลายบ้านหลังคาตรงครัวเวลาฝนตกหนักๆ รั่วมาก เพื่อนบ้านเราแก้หลายรอบมาก จนเขาไปจ้างช่างด้านนอกมาซ่อมเองเพราะเบื่อที่จะใช้ช่างหมู่บ้านมาซ่อม ทางนิติหมู่บ้านบอกจะให้ค่าซ่อม สุดท้ายก้อเงียบ
*เราเข้ามาอยู่ กค12
3.เมื่อบ้านหลังสุดท้ายขายหมดไป ปิดโครงการ
สงสารบางบ้านมากที่เขายังไม่ได้รับการแก้ไขทั้งๆที่แจ้งซ่อมไปตั้งแต่อยู่ในระยะประกัน 1 ปี
ตอนนี้หมู่บ้านเรามีกรรการหมู่บ้าน และดูแลในส่วนนิติ จัดการกันเองแล้ว แต่ยังไม่เซ็นรับโครงการมาจากแสนสิริ สาเหตุเพราะหลายอย่างไม่ตรงสเป็คกะที่แจ้งทำหมู่บ้านไว้ flighting flighting
ถามว่าตอนนี้ก้อเจอปัญหาพื้นหน้าบ้านเริ่มทรุดละ ทำให้เวลาเปิดรั้วบ้านลากไปยกไป (เข้าใจว่าเขาไม่ประกันด้านนอก) คงต้องซ่อมเองแน่นอน
เร็วปายยยย หรือ อันนี้เป็นเรื่องปกติค่ะ
พนักงานขาย โอเค...พยายามช่วยเหลือเท่าที่เขาทำได้ บางทีก็แอบสงสารเพราะเราโทรหาทางนิติ ทางวิศวะไม่ติด ก้อต้องให้เซลล์ช่วยตาม
แต่ไม่ไหวเลยกับการบริการหลังการซื้อขายเสร็จสิ้น
วิศวะกรที่ดูแลบ้านควรปรับปรุงอย่างแรงสสส์ เอาจริงนะตอบแบบไปที
ช่างที่มาซ่อมบ้านก็ดูมือสมัครเล่นเหลือเกิ๊นนนนน ซ่อมแล้วซ่อมอีกหลายทีกว่าจะจบ
ช่างก้อว่ากันไป ว่ากันมา ..โอ๊ยมันเป็นปัญหาพวกเพ่ๆ หรือ เป็นปัญหาเราฟระ
หวังว่าโครงการหมู่บ้านเรา และบ้านที่มีปัญหาอยู่ ณ ตอนนี้ คงไม่ต้องทุบบ้านโชว์ ออกสื่อ
เพื่อให้แสนสิริ หันกลับมามองและช่วยแก้ปัญหา
ขอบคุณทุกท่านนะค่ะที่อ่านกระทู้เราจนจบ (ด้วยความอัดอั้นของผู้เขียน)
ขอบคุณมากค่ะ
ข้อคิดก่อนซื้อบ้านใหม่ กะ แสนสิริ
อีกอย่างบ้านเรามีแมวเยอะ ถ้าติดถนนใหญ่ไม่ดีแน่ๆ
ขอแชร์ประสบการณ์ในการซื้อบ้านครั้งนี้ และน่าจะพอมีประโยชน์บ้างสำหรับผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อบ้านนะค่ะ
1.เริ่มต้นกับการเซ็นรับบ้าน
หลังจากที่ตกลงซื้อขายกับเรียบร้อย ทางวิศวะกรดูแลบ้าน จะโทรนัดเจ้าของบ้านมาตรวจและเซ็นรับบ้าน
แต่....สิ่งที่ควรรู้ไว้นะค่ะ อย่าเซ็นรับเลยถ้าคุณเจอจุดบกพร่อง ต้องแก้ไข แม้คุณวิศวะกรดูแลบ้านจะบอกว่าจะรีบซ่อมให้
เอาจริงปะ เพ่มาตรวจบ้านผมทำไมเพ่ไม่ตรวจให้เรียบร้อยฟระ หรือถ้าผมไม่เห็นพวกเพ่ๆ ก็สบายไป
(อันนี้เข้าใจนะ บางหลังไม่ได้ขายได้ทันที มันก้อต้องมีผุ มีเสื่อม แต่คือผมเพิ่งซื้อบ้านใหม่แค่นั้น ไม่เรียบร้อยไรควรซ่อมก่อนหรือเปล่า)
อย่าหยวน อย่ายอม เกรงใจตามประสาคนไทยเลยคร้าบ
หา และ อ่านข้อมูลการตรวจเช็คบ้าน (ในเนทมีคร้าบ) เช่น เปิดน้ำ เปิดก๊อก ดูระบบน้ำไหล น้ำขัง ปีนขึ้นไปดูระบบไฟบนฝ้าเลยเขาวางสายไฟเรียบร้อย ลองเปิดไฟดูทุกจุด ปลั๊กไฟทุกจุด ฉนวนกันร้อน (อันนี้เจอไม่ใส่และหลายบ้านที่ไม่ได้ดูคือไม่มี) ฯลฯ
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงจ้างวิศวะกรมาดูดีกว่า สบายใจ
โครงการมีแถมปูหญ้าให้ เท่าที่ทราบมาเขาจะมาปูก่อนเจ้าของบ้านเข้ามาอยู่ 7 วันนะ
แต่ของเราปูแต่วันเซ็นรับเลยจร้า... คิดเองนะเขาแถมหญ้าปิดพื้นที่ไม่เรียบร้อยต่างหาก พื้นรอบๆบ้านปูปุ่มป่ำมากๆ ไปบอกก้อยังไม่แก้
จนเข้ามาอยู่วันนึงตกหลุม เท้าไปขรูดกะบ้นไดหิน...เลือดสาด ก็เอาเท้าไปให้นิติดูเลยจะมาแก้ให้ยัง ผลคือมาแก้ให้
2.เมื่อเข้ามาอยู่
ไอ้ที่คุณแจ้งซ่อมไป และอื่นๆ ที่จะตามอีก ทำเอาปวดหัว เสา-อาทิต ไม่ต้องทำ...ไร ต้องมาคอยนั่งเฝ้าช่างซ่อมบ้าน จุดนี้เซ็งmakkkkk
แจ้งซ่อมทีถ้าไม่กด 1685 ปัญหาของคุณจะไม่ได้รับการแก้ไข นิติกะวิศวะกรที่นี่เขาจะรับเรื่องคุณไว้เฉยๆ
มีคนพูดเยอะมากอยู่ไปซ่อมไป เสียนะคะ ...แสนสิริ
-ตะขาบตัวอย่างเบ้งอยู่ในโคมในบ้าน 2 รอบ คือมีรูรั่วทำให้มันเป็นแขกที่ไม่ได้รับเชิญ
-ถังน้ำรั่ว วิศวะกร He ก้อมา walk around ขอเช็คก่อนนะครับว่ารั่วหรือเปล่า.. โทษนะค่ะน้ำรั่วไหลพุ่งปรี๊ดแรงแทงตาบอด มันยังจะเช็คว่ารั่วหรือเปล่า
-ซิงค์น้ำล้างจาน ท่อด้านล่างหลุด ...อันนี้ก้อมาแก้ แต่ขอบอกนะค่ะ ว่าแย่มาก เอาปูนขาว เอาซิลิโคน เยอะแยะไปหมดมาโปะๆ ก้มไปแทบเป็นลม ในใจก้อคิดไมมันเยิน และยากเย็นขนาดนี้ฟระะะะ
-ในห้องน้ำๆมันไม่ไหลลงท่อ เอ่ออออนองอยู่อย่างน้ำ
-บางบ้านเรารู้มาว่าเปลี่ยนหลอดไฟทุกดวงทุกเดือน เนื่องจากต่อไฟไม่เรียบร้อยซะงั้น
-หลายบ้านหลังคาตรงครัวเวลาฝนตกหนักๆ รั่วมาก เพื่อนบ้านเราแก้หลายรอบมาก จนเขาไปจ้างช่างด้านนอกมาซ่อมเองเพราะเบื่อที่จะใช้ช่างหมู่บ้านมาซ่อม ทางนิติหมู่บ้านบอกจะให้ค่าซ่อม สุดท้ายก้อเงียบ
*เราเข้ามาอยู่ กค12
3.เมื่อบ้านหลังสุดท้ายขายหมดไป ปิดโครงการ
สงสารบางบ้านมากที่เขายังไม่ได้รับการแก้ไขทั้งๆที่แจ้งซ่อมไปตั้งแต่อยู่ในระยะประกัน 1 ปี
ตอนนี้หมู่บ้านเรามีกรรการหมู่บ้าน และดูแลในส่วนนิติ จัดการกันเองแล้ว แต่ยังไม่เซ็นรับโครงการมาจากแสนสิริ สาเหตุเพราะหลายอย่างไม่ตรงสเป็คกะที่แจ้งทำหมู่บ้านไว้ flighting flighting
ถามว่าตอนนี้ก้อเจอปัญหาพื้นหน้าบ้านเริ่มทรุดละ ทำให้เวลาเปิดรั้วบ้านลากไปยกไป (เข้าใจว่าเขาไม่ประกันด้านนอก) คงต้องซ่อมเองแน่นอน
เร็วปายยยย หรือ อันนี้เป็นเรื่องปกติค่ะ
พนักงานขาย โอเค...พยายามช่วยเหลือเท่าที่เขาทำได้ บางทีก็แอบสงสารเพราะเราโทรหาทางนิติ ทางวิศวะไม่ติด ก้อต้องให้เซลล์ช่วยตาม
แต่ไม่ไหวเลยกับการบริการหลังการซื้อขายเสร็จสิ้น
วิศวะกรที่ดูแลบ้านควรปรับปรุงอย่างแรงสสส์ เอาจริงนะตอบแบบไปที
ช่างที่มาซ่อมบ้านก็ดูมือสมัครเล่นเหลือเกิ๊นนนนน ซ่อมแล้วซ่อมอีกหลายทีกว่าจะจบ
ช่างก้อว่ากันไป ว่ากันมา ..โอ๊ยมันเป็นปัญหาพวกเพ่ๆ หรือ เป็นปัญหาเราฟระ
หวังว่าโครงการหมู่บ้านเรา และบ้านที่มีปัญหาอยู่ ณ ตอนนี้ คงไม่ต้องทุบบ้านโชว์ ออกสื่อ เพื่อให้แสนสิริ หันกลับมามองและช่วยแก้ปัญหา
ขอบคุณทุกท่านนะค่ะที่อ่านกระทู้เราจนจบ (ด้วยความอัดอั้นของผู้เขียน)
ขอบคุณมากค่ะ