ดิฉันอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ ที่อยากจะทำบัตรนี้ ลองคิดดูอีกที จากข้อมูลที่ดิฉันได้เจอ ว่าควรทำไหม อิออนROP credit card
ดิฉันได้สมัครบัตรเครดิตอิออน ROP เมื่อปีก่อน และเป็นที่ทราบกันดีว่าบัตรนี้ไม่สามารถ waive ค่ารายปีได้ในปีแรก. ในปีแรกดิฉันก็จ่ายค่ารายปีไป เนื่องจากทางบัตรแจ้งว่า waive ไม่ได้เพราะให้เป็นกระเป๋าลากไปแทนแล้ว ซึ่งก็เข้าใจได้ พอครบปีถึงเวลาต้องจ่ายค่ารายปีล่วงหน้า ดิฉันโทรไปสอบถามแต่เนิ่นๆก่อนจะครบปีประมาณ1เดือน ว่าขอ waive. เพราะว่าได้ใช้บัตรไปเกือบ5แสนบาทเมื่อปีที่ผ่านมา. น่าจะ waive. ให้ได้ ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้. แล้วให้อีกทีมของเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งในวันถัดไปว่า ถ้าดิฉันจ่ายรายปี จะได้ 5000mile. แทน ซึ่งทางดิฉันได้แจ้งกลับกับทางเจ้าหน้าที่ไปว่าจะยกเลิกบัตรและไม่จ่ายรายปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ยังconfirm กับดิฉันได้ว่าสามารถแต่ต้องไปยกเลิกบัตรที่ธนาคารได้ทุกสาขา ไม่สามารถยกเลิกทางโทรศัพท์. อืมมมม เรื่องเยอะนะ แต่ก็เอาล่ะ ดิฉันที่ไปจ่ายยอดค้างทั้งหมดภายในเวลายกเว้นค่ารายปีที่ธนาคารสาขา central rama9. แล้วก็ทำการตัดบัตรเลย ทำกับเจ้าหน้าที่counter. และมีเอกสารเซ็นต์ทุกสิ่งอย่าง ก่อนตัดบัตรทางเจ้าหน้าที่ counter. ได้โทรconfirm. กับส่วนกลางก่อนprocess ด้วย ...... ดูเหมือนจะจบไปแล้วด้วยดี
หลังจากนั้นประมาณหนึ่งเดือนครึ่ง! ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากอิออนฝ่ายทวงหนี้ แจ้งว่าดิฉันติดหนี้ธนาคารอยู่สามพันกว่าบาท เลยทำให้รู้ได้เลยว่ายอดนี้น่าจะเป็นค่ารายปี ดิฉันได้ทำก่รอธิบายเหมือนที่อธิบายข้างต้นให้เจ้าหน้าที่คนที่1 ฝ่ายทวงหนี้ทราบ แล้วเจ้าหน้าที่ก็โอนสายให้อีกฝ่ายรับเรื่องต่อ. ซึ่งดิฉันก็ต้องอธิบายให้ทราบรายละเอียดอีกครั้ง! ก็ดูเหมือนจะเข้าใจ และหายไปประมาณหนึ่งอาทิตย์ แต่คราวนี้ไม่ใช้วิธีโทรตามทวงหนี้แต่เปบี่ยนวิธีโดยการยิง SMS. มาทุกวัน. จนดิฉันเริ่มสงสัยว่าทำไมยังไม่จบ เลยต้องโทรไปคุยอีกที คราวนี้ติดต่อกับเจ้าที่ CMS ก็ต้ดงอธิบายอีกเป็นรอบที่สาม เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ วันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแล้วแจ้งว่ายอด 3210 บาท ค่ารายปีได้ทำการยกเลิกให้แล้วแต่ยอดค่าทวงหนี้และดอกเบี้ยอีกประมาณเกือบพันยังต้องจ่าย! เอ้ย.....เริ่มงงอีกล่ะ อะไรกันนี่! แล้วเจ้าหน้าที่ก็โอนไปให้อีกคนรับเรื่องซึ่งดิฉันก็ต้องอธิบายอีกครั้งรอบที่สี่. และดูเหมือนจะเข้าใจอีกครั้ง. เพราะไม่มีการส่งSMS หรือโทรตามทวงหนี้. ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ เอาอีกแล้วครับท่าน คราวนี้ส่งเป็นจม ทวงหนี้ OMG! พอได้รับจมเลยรีบโทรติดต่อเจ้าหนี้รับสายและแจ้งว่าให้ติดต่อมาอีกทีพรุ่งนี้เวลาทำการ ดิฉันแจ้งว่าขอฝากเรื่องให้โทรกลับ เจ้าหน้าที่รับสายแจ้งว่าไม่ได้ เสียงฮ่วนมาก. ต้องติดต่อมาเอง.....อะไรนี่..... บัตร platinum นะค่ะ ถ้าเป็น bank อื่นเค้ามีline ต่อพิเศษสำหรับplatinum อีกต่างหาก .... เอาเป็นว่าอิออนทำให้ดิฉันเหนื่อยและเห็นเลยว่าธนาคารนี้ไม่ sincere กับลูกค้า เอาแต่ได้. ช่วงแรกๆคิดว่า Process ข้างในอาจจะมีปัญหา. แต่พอเจอการทวงหนี้ครั้งทุกแบบเลยคิดว่าน่าจะมานโยบายที่แย่มากของธนาคารมากกว่า.
ฝากแชร์ให้เพื่อนๆเป็นข้อมูลก่อนสมัครบัตรของธนาคารนี้นะค่ะ. ถ้าอยากได้บัตรเครดิตเพื่อสะสมไมล์แนะนำ SCBT elite or platinum ดีกว่านะค่ะ. ทั้งด้านบริการ call center และ mile สะสม
ดิฉันคิดถูกมากๆค่ะ ที่ยกเลิกบัตรอิออน ROP
คิดถูกแล้วที่ปิด บัตรเครดิตอิออน ROP
ดิฉันได้สมัครบัตรเครดิตอิออน ROP เมื่อปีก่อน และเป็นที่ทราบกันดีว่าบัตรนี้ไม่สามารถ waive ค่ารายปีได้ในปีแรก. ในปีแรกดิฉันก็จ่ายค่ารายปีไป เนื่องจากทางบัตรแจ้งว่า waive ไม่ได้เพราะให้เป็นกระเป๋าลากไปแทนแล้ว ซึ่งก็เข้าใจได้ พอครบปีถึงเวลาต้องจ่ายค่ารายปีล่วงหน้า ดิฉันโทรไปสอบถามแต่เนิ่นๆก่อนจะครบปีประมาณ1เดือน ว่าขอ waive. เพราะว่าได้ใช้บัตรไปเกือบ5แสนบาทเมื่อปีที่ผ่านมา. น่าจะ waive. ให้ได้ ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้. แล้วให้อีกทีมของเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งในวันถัดไปว่า ถ้าดิฉันจ่ายรายปี จะได้ 5000mile. แทน ซึ่งทางดิฉันได้แจ้งกลับกับทางเจ้าหน้าที่ไปว่าจะยกเลิกบัตรและไม่จ่ายรายปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ยังconfirm กับดิฉันได้ว่าสามารถแต่ต้องไปยกเลิกบัตรที่ธนาคารได้ทุกสาขา ไม่สามารถยกเลิกทางโทรศัพท์. อืมมมม เรื่องเยอะนะ แต่ก็เอาล่ะ ดิฉันที่ไปจ่ายยอดค้างทั้งหมดภายในเวลายกเว้นค่ารายปีที่ธนาคารสาขา central rama9. แล้วก็ทำการตัดบัตรเลย ทำกับเจ้าหน้าที่counter. และมีเอกสารเซ็นต์ทุกสิ่งอย่าง ก่อนตัดบัตรทางเจ้าหน้าที่ counter. ได้โทรconfirm. กับส่วนกลางก่อนprocess ด้วย ...... ดูเหมือนจะจบไปแล้วด้วยดี
หลังจากนั้นประมาณหนึ่งเดือนครึ่ง! ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากอิออนฝ่ายทวงหนี้ แจ้งว่าดิฉันติดหนี้ธนาคารอยู่สามพันกว่าบาท เลยทำให้รู้ได้เลยว่ายอดนี้น่าจะเป็นค่ารายปี ดิฉันได้ทำก่รอธิบายเหมือนที่อธิบายข้างต้นให้เจ้าหน้าที่คนที่1 ฝ่ายทวงหนี้ทราบ แล้วเจ้าหน้าที่ก็โอนสายให้อีกฝ่ายรับเรื่องต่อ. ซึ่งดิฉันก็ต้องอธิบายให้ทราบรายละเอียดอีกครั้ง! ก็ดูเหมือนจะเข้าใจ และหายไปประมาณหนึ่งอาทิตย์ แต่คราวนี้ไม่ใช้วิธีโทรตามทวงหนี้แต่เปบี่ยนวิธีโดยการยิง SMS. มาทุกวัน. จนดิฉันเริ่มสงสัยว่าทำไมยังไม่จบ เลยต้องโทรไปคุยอีกที คราวนี้ติดต่อกับเจ้าที่ CMS ก็ต้ดงอธิบายอีกเป็นรอบที่สาม เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ วันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแล้วแจ้งว่ายอด 3210 บาท ค่ารายปีได้ทำการยกเลิกให้แล้วแต่ยอดค่าทวงหนี้และดอกเบี้ยอีกประมาณเกือบพันยังต้องจ่าย! เอ้ย.....เริ่มงงอีกล่ะ อะไรกันนี่! แล้วเจ้าหน้าที่ก็โอนไปให้อีกคนรับเรื่องซึ่งดิฉันก็ต้องอธิบายอีกครั้งรอบที่สี่. และดูเหมือนจะเข้าใจอีกครั้ง. เพราะไม่มีการส่งSMS หรือโทรตามทวงหนี้. ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ เอาอีกแล้วครับท่าน คราวนี้ส่งเป็นจม ทวงหนี้ OMG! พอได้รับจมเลยรีบโทรติดต่อเจ้าหนี้รับสายและแจ้งว่าให้ติดต่อมาอีกทีพรุ่งนี้เวลาทำการ ดิฉันแจ้งว่าขอฝากเรื่องให้โทรกลับ เจ้าหน้าที่รับสายแจ้งว่าไม่ได้ เสียงฮ่วนมาก. ต้องติดต่อมาเอง.....อะไรนี่..... บัตร platinum นะค่ะ ถ้าเป็น bank อื่นเค้ามีline ต่อพิเศษสำหรับplatinum อีกต่างหาก .... เอาเป็นว่าอิออนทำให้ดิฉันเหนื่อยและเห็นเลยว่าธนาคารนี้ไม่ sincere กับลูกค้า เอาแต่ได้. ช่วงแรกๆคิดว่า Process ข้างในอาจจะมีปัญหา. แต่พอเจอการทวงหนี้ครั้งทุกแบบเลยคิดว่าน่าจะมานโยบายที่แย่มากของธนาคารมากกว่า.
ฝากแชร์ให้เพื่อนๆเป็นข้อมูลก่อนสมัครบัตรของธนาคารนี้นะค่ะ. ถ้าอยากได้บัตรเครดิตเพื่อสะสมไมล์แนะนำ SCBT elite or platinum ดีกว่านะค่ะ. ทั้งด้านบริการ call center และ mile สะสม
ดิฉันคิดถูกมากๆค่ะ ที่ยกเลิกบัตรอิออน ROP