ใครเคย "ขายของกับ หน่วยงานราชการๆ แล้วไม่ยอมจ่ายเงิน" บ้าง?

ขอความรู้จากผู้รู้หน่อยครับ
    ว่าถ้ามีการขายสินค้าให้หน่วยงานราชการโดยสินค้าเป็นเครื่องจักร ที่มีการจัดซื้อประกาศผ่านกรมบัญชีกลาง และก่อนการเซ็นสัญญาก็ได้มีการนำสินค้าไปทดลองให้ดูก่อน และเมื่อ ณ วันที่ส่งสินค้าทางหน่วยงานราชการก็มีการขอการปรับเปลี่ยนอีกเล็กน้อยแล้วก็บอกว่าปรับแล้วก็ส่งสินค้าให้ตามสัญญาแนบท้ายได้เลย แต่เมื่อส่งสินค้าแล้วเช็นรับเครื่องแล้ว จากนั้นก็ส่งใบส่งสินค้าและใบกำกับภาษีให้กับหน่วยงานเซ็นรับแล้ว แต่เมื่อเวลาผ่านไปอีกระยะทางหน่วยราชการก็ได้เรียกไปคุยอีกโดยแจ้งว่าถ้ามาคุยกันจะได้จบปัญหา (ไม่เข้าใจว่าปัญหาคืออะไร) แต่พอเข้าไปคุยก็ไม่สามารถคุยกันได้เพราะว่าจะมีข้ออ้างอยู่ตลอดทั้งจากผู้ที่รับเครื่องและทางหน่วยงาน (ทั้งที่ผู้รับเครื่องบางรายยังไม่มีไฟฟ้าเลยด้วย ก็คือกำลังขออยู่) โดยข้ออ้างจะมีหลายแบบเช่น กลุ่มงานไม่มาเบิกเครื่องไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้ , ทำใมไม่ปรับเครื่องตามอีกบริษัทหนึ่ง(ก็ไม่เข้าใจนะบริษัทนั้นก็เข้าประมูลแล้วทำใมไม่เลือก) จนวันนี้เวลาก็ผ่านไปเป็นเดือนแล้วทางหน่วยงานก็ยังแจ้งว่ากรรมการยังไม่ได้ตรวจเลย (เวลา1เดือน กรรมการทำอะไรอยู่) กรรมการจะขอเรียกมาคุยอีกและถามาคุยเรื่องการปรับปรุงและจะจ่ายเงินทันที (จริงๆทางบริษัทก็ไปส่งเครื่องและลองเครื่องกับจุดที่ลงเครื่องแล้ว จุดที่ลงเครื่องที่สามารถใช้งานได้จริงๆตามความเห็นของบริษัทว่าจะมีแค่สองแห่งเท่านั้น และทางหน่วยงานก็ยังมีการบอกว่าให้ไปทำเครื่องเหมือนกับบริษัทที่ตกประมูลไปแล้ว) แล้วทางหน่วยงานนั้นก็ได้แจ้งว่ายังไงคุณก็ไม่ได้เงิน ต่อให้ไปฟ้องศาลหรืออะไรก็ตาม (หน่วยงานราชการมีแบบนี้ด้วยเหรอ) ผมอยากรู้ว่าผมจะหาหน่วยงานที่เป็นกลางที่จะตรวจสอบบ้างครับ ทางบริษัทก็ได้จ่ายภาษีไปแล้ว
    แล้วทางหน่วยงานก็ได้มีทิ้งท้ายว่าไม่ว่าจะส่งเรื่องไปที่ใหนก็จะกันให้หมด ยังไงก็ไม่ได้เงิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่