ซื้อรถคันแรกก็ถูกหวยเลย ตอนซื้อเพื่อนๆก็บอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าศูนย์Fordห่วยนะแต่เราไม่เข้าใจ เพิ่งมาเข้าใจวันนี้เอง
อาการครั้งที่1 (2 ธ.ค.56) ขับรถไปจอดที่จุดพักมอเตอร์เวย์ชลบุรีเพื่อกินข้าว กินข้าวเสร็จก็ขับรถต่อเพื่อไปทำงาน ขับไปซักพักอยู่ๆรถก็หมดกำลังคือเครื่องยนต์ติดอยู่นะแต่เหยียบคันเร่งแล้วรถไม่วิ่ง ตกใจมากแต่ค่อยๆประคองรถชิดเลนซ้ายพร้อมทั้งต้องระวังรถคันหลังที่จะมาชนตูด(เสี่ยงตายครั้งที่1 รถมอเตอร์เวย์ซิ่งๆกันทั้งนั้น) พอจอดได้ลองดับเครื่องแล้วสตาร์ตใหม่รถก็หมดกำลังเหมือนเดิม ไม่รู้จะทำยังไงแต่นึกได้ว่าเคยเห็นรถที่เสียๆกันอยู่ข้างทางเค้าเปิดกระโปรงรถทิ้งไว้กันทั้งนั้นเลยทำตามดูบ้าง ทิ้งไว้1ชั่วโมง ปรากฎว่าพอวิ่งช้าๆได้ก็เลยขับไปศูนย์ที่ใกล้ที่สุดคือศูนย์Fordชลบุรีใกล้ๆบางแสน ครั้งแรกที่รถเสียที่หน้าจอรถขึ้นแบบข้างล่างนี้
ช่างFord ชลบุรีเช็คแล้วก็บอกว่ารถเสียเพราะ ลิ้นปีกผีเสื้อไม่สะอาด ดังนั้นเขาจะทำความสะอาดให้ โดยไม่ได้เปลี่ยนหรือซ่อมอะไหล่อะไรให้เลย เราก็คิดอยู่ในใจว่าแค่ชิ้นส่วนเดียวมันไม่สะอาดนี่รถก็เดี้ยงเลยเหรอรถเพิ่งซื้อมา1ปี3เดือนเลขไมล์ เกือบๆ20,000กิโล เองเนี่ยนะ แต่ก็ไม่อยากทำตัวเรื่องมากก็เลยไม่ได่พูดอะไรมากไปรับรถก็จบ
อาการเดิมครั้งที่2 (21มี.ค.57) ขับรถไปทำงาน พอใกล้ๆถึงที่ทำงานขับๆอยู่รถก็หมดกำลังเหยียบคันเร่งเท่าไหร่รถก็ไม่วิ่ง ลองใช้สูตรเดิมดับเครื่องเปิดกระโปรงคราวนี้ยังไงก็ไม่หาย เลยโทรเรียกรถลากมาลากรถไปศูนย์ แล้วเราก็เรียกมอไซรับจ้างไปส่งที่ทำงาน ถึงที่ทำงานเพื่อนทั้งโรงงานมาถามว่ารถเสียเหรอ(เพราะเสียใกล้ๆบริษัทเพื่อนๆขับรถผ่านเลยเห็นกันหมด)
แล้วเพื่อนผมก็บอกว่า"บอกแล้วว่าอย่าซื้อ Ford" **อยากจะบอกว่า Ford อายรึปล่าวไม่รู้แต่กรูอาย**
พอวันรุ่งขึ้น ช่าง Fordชลบุรีก็ชื่อเจี้ยบโทรมาถามอาการเสีย เราก็บอกอาการไปและย้ำว่าเคยเสียอย่างนี้มาแล้ว ครั้งที่แล้วเค้าบอกว่าลิ้นปีกผีเสื้อไม่สะอาด
**อีก2วันช่างโทรมาบอกเช็ครถดูแล้วรถปกติ** ให้มารับรถได้เลย
อาการเดิมครั้งที่3 (29มี.ค.57) มารับรถวันเสาร์เพราะไม่อยากหยุดงานต้องนั่งมอไซด์ต่อรถสองแถวกว่าจะมาถึง ถึงศูนย์ประมาณบ่ายโมงพอจะรับรถเราก็ขอคุยกับหัวหน้าช่าง ถามว่าทำไมเช็ครถแล้วบอกว่ารถปกติทั้งๆที่เสียจนต้องให้รถลากลากมา
หัวหน้าช่างบอกว่าเช็คแล้ว**เครื่องยนต์ปกติ แต่อาจจะเสียที่ระบบส่งกำลัง ต้องนำรถมาเช็คระบบส่งกำลังอีกรอบนะครับ** ในใจผมก็คิดว่าทำไม
ไม่เช็คให้กรูไปเลย
จะให้กรูมาศูนย์ห่วยๆนี่ทุกวันเลยใช่ไหม
ถึงจะพอใจน่ะคนเขาต้องทำมาหากินนะโว้ยไม่ใช่มา
ไปวันๆอย่าง
แล้วกรูจะไปรู้เรื่องการซ่อมไหม ถ้ากรูไม่ถามแล้ว
ก็ไม่บอกใช่ไหมว่าเช็คงานกันชุ่ยๆอย่างงี้ แต่ผมก็ไม่อยากเรื่องเรื่องมากอีกทั้งมีธุระต่อเลยรับรถออกมาก่อน แล้วกะว่าวันหลังค่อยเข้าศูนย์ใหม่
ตอนบ่าย4โมงกำลังจะกลับรถตรงถนนสุขุมวิทชลบุรี ใกล้ๆแยกข้าวหลาม รอๆรถไปเรื่อยๆจนรถอีกฝั่งที่สวนเลนกันมีระยะห่างพอ เราจึงรีบเหยียบคันเร่งเพื่อกลับรถ แต่...แต่....แต่ รถหมดกำลังอีกแล้ว วิ่งออกไปได้นิดเดียวก็จอดค้างอยู่กลางถนนใหญ่8เลน ทำให้รถอีกฝั่งจะชนเราเพราะเข้าใจว่าจะจะกลับรถแล้วเร่งแซงไปเลย(เสี่ยงตายครั้งที่2) ยังดีที่เค้าหักหลบทัน ไม่งั้นคงต้องนอนโรงบาลแทนที่จะมาพิมพ์ในPantipนี่ละ แค่นั้นไม่พอรถยังเดี้ยงอยู่อีกครึ่งชั่วโมงทำให้รถที่ต่อท้ายเรารอกลับรถบีบแตรด่าอีกหลายสิบคัน **อยากจะบอกว่า Ford อายรึปล่าวไม่รู้แต่กรูอาย**T_T
นี่คืออาการปกติที่ช่าง Fordบอกครับ หน้าจอรถขึ้นแบบข้างล่างนี้
พอเอารถไปที่ศูนย์Ford ชลบุรีได้ คราวนี้กรูทนไม่ไหวแล้วด่ากราดมันทั้งแผนกเลย "พวก
เช็คกันภาษา _่าอะไร ทำกรูเกือบตายบนถนนเนี่ย เช็คแล้วปกติใช่มั้ยนี่กรูเพิ่งขับออกจากศูนย์ไปได้แค่3ชั่วโมง รถก็ไปเดี้ยงกลางถนนหน้าศูนย์
เนี่ย ถ้ากรูตายไปพวก
จะรับผิดชอบมั้ย จะห่วยก็ห่วยให้มันมีลิมิตหน่อยไม่ใช่ห่วยลงเหวอย่างนี้" ทันใดนั้นพนักงานที่เพิ่งเข้าห้องมาเห็นหน้าเราก็ถามเราว่า มารับรถหรือครับพี่(มาซ่อมบ่อยจนพนักงานจำหน้าได้แล้ว) เราก็ตะคอกไป "มาเอาไปเมื่อบ่ายแล้วนี่กรูเอามาซ่อมอีกทีโว้ย แค่3ชั่วโมงก็เสียแล้วนี่มันสถิติโลกรึป่าว_ะ"
ผู้จัดการมาดูให้บอกจะดูแลให้อย่างดี 3วันผ่านไปเงียบ...
เราต้องโทรไปถามอาการเองสรุปว่าเค้าจะเปลี่ยนอะไหล่ลิ้นปีกผีเสื้อให้ ต้องรออะไหล่
6วันผ่านไปเงียบ เราโทรไป ขอสายผู้จัดการ ปรากฎว่าคนรับสายอ้างสารพัดว่าผู้จัดการประชุม..ไม่อยู่...ไม่ว่าง เดี๋ยวให้ช่างโทรกลับไป
ซักพักช่างโทรกลับมาบอกวันที่อังคารหน้า(8 เมษายน)ได้ เราก็เซ็งละ เลยโทรไปฝากเรื่องไว้กับ Ford hotline อีกทาง
พอวันที่ 8 เมษายนโทรไปปรากฎว่า อะไหล่ยังไม่มาจะมาวันที่ 18เมษายน คือกรูต้องใช้รถไปทำงานทุกวันแล้วให้กรูมารออะไหล่
3อาทิตย์เนี่ยนะ (คือต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์3อาทิตย์เพื่อรออะไหล่ ผมไม่มีรถใช้ลำบากมาก)
ก็เลยโวยไปทั้งทาง ศูนย์บริการ และ Ford hotline
ซึ่งไม่รับผิดชอบอะไรเลยซักอย่างเดียว บอกอย่างเดียวว่าตรวจเช็คให้ตลอดว่าอะไหล่มาวันที่18
และจนถึงวันนี้ผู้จัดการศูนย์ชลบุรีที่บอกว่าจะดูแลให้อย่างดี ไม่เคยติดต่อมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว โทรไปเบอร์โต๊ะก็ไม่รับ ฝากให้พนักงานบอกให้โทรกลับก็ไม่โทรกลับ
อีกอย่างคือรถเสียขนาดนี้เปลี่ยนอะไหล่แค่ชิ้นเดียวมันจะหายไหม เพื่อนผมเป็นSupplier ส่งชิ้นส่วนรถFord บอกของที่ส่งแค่มีรอยนิดเดียวมันก็เคลมส่งคืนแล้ว แต่พอFordเอารถห่วยๆมาขายต้องรอให้รถเดี้ยงถึง3รอบ ถึงจะยอมกรุณาเปลี่ยนชิ้นส่วนรถเล็กๆให้1ชิ้น T_T
ถ้าเสียอีกคงต้องทุบรถโชว์แล้วครับขอคำแนะนำด้วยว่าจะทุบยังไงให้เอิกเกริกดี
ก่อนจบขอขอบคุณ Ford
**ขอบคุณประสบการณ์ดีดี ที่รถเดี้ยงกลางถนนสุขุมวิทขณะกลับรถ เกือบโดนรถชน เกือบตาย และโดนคนขับรถอีกหลายสิบคนบีบแตรด่า
**ขอบคุณความ
ที่ Ford เน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยที่เครื่องยนต์เดี้ยงกลางถนน3ครั้งในเวลา4เดือน ทั้งที่รถเพิ่งซื้อมาปีกว่าๆเลขไมล์20,000กิโลนิดๆ ยังไม่นับไฟเครื่องยนต์โชว์โดยไม่มีสาเหตุอีก2รอบ
**ขอบคุณความ เ ฮ ง ซ ว ย ของศูนย์บริการชลบุรี ที่ซ่อมไปวันๆให้พอหายครั้งสุดท้ายที่รับรถตอนบ่ายโมง รถไปเสียกลางถนนตอนสี่โมงเย็น คือรับรถจากศูนย์มา3ชั่วโมงก็เสียแล้ว ไม่แน่ใจว่าสถิติโลกรึปล่าว
**ขอบคุณ ล ม ป า ก เ น่ า ๆของช่างFordที่ล่าสุดตอนไปรับรถบอกว่า***ตรวจสอบแล้วเครื่องปกติดี***(ทั้งๆที่เสียแบบเดียวกันมา2รอบแล้ว) แล้วขับไปได้3ชั่วโมงรถก็เดี้ยง ตอนแรกเราก็ไม่ไว้ใจช่างอยู่แล้วเลยขอคุยกับหัวหน้าช่าง. เค้าก้อบอกว่าเช็คแล้วเครื่องยนต์ไม่มีปัญหา แต่ควรเช็คระบบส่งกำลังด้วย ***แล้วทำไมเอ็งไม่เช็คให้กรูไปเลย
จะให้กรูมาศูนย์ห่วยๆนี่ทุกวันเลยใช่ไหม
ถึงจะพอใจน่ะ*** คนเขาต้องทำมาหากินนะโว้ยไม่ใช่มา
ไปวันๆอย่าง
[CR] **Ford Focus** นี่ไม่ใช่แค่รถแต่...นี่คือ **ท่อนซุง** ที่ ูต้องลาก
ซื้อรถคันแรกก็ถูกหวยเลย ตอนซื้อเพื่อนๆก็บอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าศูนย์Fordห่วยนะแต่เราไม่เข้าใจ เพิ่งมาเข้าใจวันนี้เอง
อาการครั้งที่1 (2 ธ.ค.56) ขับรถไปจอดที่จุดพักมอเตอร์เวย์ชลบุรีเพื่อกินข้าว กินข้าวเสร็จก็ขับรถต่อเพื่อไปทำงาน ขับไปซักพักอยู่ๆรถก็หมดกำลังคือเครื่องยนต์ติดอยู่นะแต่เหยียบคันเร่งแล้วรถไม่วิ่ง ตกใจมากแต่ค่อยๆประคองรถชิดเลนซ้ายพร้อมทั้งต้องระวังรถคันหลังที่จะมาชนตูด(เสี่ยงตายครั้งที่1 รถมอเตอร์เวย์ซิ่งๆกันทั้งนั้น) พอจอดได้ลองดับเครื่องแล้วสตาร์ตใหม่รถก็หมดกำลังเหมือนเดิม ไม่รู้จะทำยังไงแต่นึกได้ว่าเคยเห็นรถที่เสียๆกันอยู่ข้างทางเค้าเปิดกระโปรงรถทิ้งไว้กันทั้งนั้นเลยทำตามดูบ้าง ทิ้งไว้1ชั่วโมง ปรากฎว่าพอวิ่งช้าๆได้ก็เลยขับไปศูนย์ที่ใกล้ที่สุดคือศูนย์Fordชลบุรีใกล้ๆบางแสน ครั้งแรกที่รถเสียที่หน้าจอรถขึ้นแบบข้างล่างนี้
ช่างFord ชลบุรีเช็คแล้วก็บอกว่ารถเสียเพราะ ลิ้นปีกผีเสื้อไม่สะอาด ดังนั้นเขาจะทำความสะอาดให้ โดยไม่ได้เปลี่ยนหรือซ่อมอะไหล่อะไรให้เลย เราก็คิดอยู่ในใจว่าแค่ชิ้นส่วนเดียวมันไม่สะอาดนี่รถก็เดี้ยงเลยเหรอรถเพิ่งซื้อมา1ปี3เดือนเลขไมล์ เกือบๆ20,000กิโล เองเนี่ยนะ แต่ก็ไม่อยากทำตัวเรื่องมากก็เลยไม่ได่พูดอะไรมากไปรับรถก็จบ
อาการเดิมครั้งที่2 (21มี.ค.57) ขับรถไปทำงาน พอใกล้ๆถึงที่ทำงานขับๆอยู่รถก็หมดกำลังเหยียบคันเร่งเท่าไหร่รถก็ไม่วิ่ง ลองใช้สูตรเดิมดับเครื่องเปิดกระโปรงคราวนี้ยังไงก็ไม่หาย เลยโทรเรียกรถลากมาลากรถไปศูนย์ แล้วเราก็เรียกมอไซรับจ้างไปส่งที่ทำงาน ถึงที่ทำงานเพื่อนทั้งโรงงานมาถามว่ารถเสียเหรอ(เพราะเสียใกล้ๆบริษัทเพื่อนๆขับรถผ่านเลยเห็นกันหมด)
แล้วเพื่อนผมก็บอกว่า"บอกแล้วว่าอย่าซื้อ Ford" **อยากจะบอกว่า Ford อายรึปล่าวไม่รู้แต่กรูอาย**
พอวันรุ่งขึ้น ช่าง Fordชลบุรีก็ชื่อเจี้ยบโทรมาถามอาการเสีย เราก็บอกอาการไปและย้ำว่าเคยเสียอย่างนี้มาแล้ว ครั้งที่แล้วเค้าบอกว่าลิ้นปีกผีเสื้อไม่สะอาด
**อีก2วันช่างโทรมาบอกเช็ครถดูแล้วรถปกติ** ให้มารับรถได้เลย
อาการเดิมครั้งที่3 (29มี.ค.57) มารับรถวันเสาร์เพราะไม่อยากหยุดงานต้องนั่งมอไซด์ต่อรถสองแถวกว่าจะมาถึง ถึงศูนย์ประมาณบ่ายโมงพอจะรับรถเราก็ขอคุยกับหัวหน้าช่าง ถามว่าทำไมเช็ครถแล้วบอกว่ารถปกติทั้งๆที่เสียจนต้องให้รถลากลากมา
หัวหน้าช่างบอกว่าเช็คแล้ว**เครื่องยนต์ปกติ แต่อาจจะเสียที่ระบบส่งกำลัง ต้องนำรถมาเช็คระบบส่งกำลังอีกรอบนะครับ** ในใจผมก็คิดว่าทำไมไม่เช็คให้กรูไปเลยจะให้กรูมาศูนย์ห่วยๆนี่ทุกวันเลยใช่ไหมถึงจะพอใจน่ะคนเขาต้องทำมาหากินนะโว้ยไม่ใช่มา ไปวันๆอย่าง แล้วกรูจะไปรู้เรื่องการซ่อมไหม ถ้ากรูไม่ถามแล้วก็ไม่บอกใช่ไหมว่าเช็คงานกันชุ่ยๆอย่างงี้ แต่ผมก็ไม่อยากเรื่องเรื่องมากอีกทั้งมีธุระต่อเลยรับรถออกมาก่อน แล้วกะว่าวันหลังค่อยเข้าศูนย์ใหม่
ตอนบ่าย4โมงกำลังจะกลับรถตรงถนนสุขุมวิทชลบุรี ใกล้ๆแยกข้าวหลาม รอๆรถไปเรื่อยๆจนรถอีกฝั่งที่สวนเลนกันมีระยะห่างพอ เราจึงรีบเหยียบคันเร่งเพื่อกลับรถ แต่...แต่....แต่ รถหมดกำลังอีกแล้ว วิ่งออกไปได้นิดเดียวก็จอดค้างอยู่กลางถนนใหญ่8เลน ทำให้รถอีกฝั่งจะชนเราเพราะเข้าใจว่าจะจะกลับรถแล้วเร่งแซงไปเลย(เสี่ยงตายครั้งที่2) ยังดีที่เค้าหักหลบทัน ไม่งั้นคงต้องนอนโรงบาลแทนที่จะมาพิมพ์ในPantipนี่ละ แค่นั้นไม่พอรถยังเดี้ยงอยู่อีกครึ่งชั่วโมงทำให้รถที่ต่อท้ายเรารอกลับรถบีบแตรด่าอีกหลายสิบคัน **อยากจะบอกว่า Ford อายรึปล่าวไม่รู้แต่กรูอาย**T_T
นี่คืออาการปกติที่ช่าง Fordบอกครับ หน้าจอรถขึ้นแบบข้างล่างนี้
พอเอารถไปที่ศูนย์Ford ชลบุรีได้ คราวนี้กรูทนไม่ไหวแล้วด่ากราดมันทั้งแผนกเลย "พวกเช็คกันภาษา _่าอะไร ทำกรูเกือบตายบนถนนเนี่ย เช็คแล้วปกติใช่มั้ยนี่กรูเพิ่งขับออกจากศูนย์ไปได้แค่3ชั่วโมง รถก็ไปเดี้ยงกลางถนนหน้าศูนย์เนี่ย ถ้ากรูตายไปพวกจะรับผิดชอบมั้ย จะห่วยก็ห่วยให้มันมีลิมิตหน่อยไม่ใช่ห่วยลงเหวอย่างนี้" ทันใดนั้นพนักงานที่เพิ่งเข้าห้องมาเห็นหน้าเราก็ถามเราว่า มารับรถหรือครับพี่(มาซ่อมบ่อยจนพนักงานจำหน้าได้แล้ว) เราก็ตะคอกไป "มาเอาไปเมื่อบ่ายแล้วนี่กรูเอามาซ่อมอีกทีโว้ย แค่3ชั่วโมงก็เสียแล้วนี่มันสถิติโลกรึป่าว_ะ"
ผู้จัดการมาดูให้บอกจะดูแลให้อย่างดี 3วันผ่านไปเงียบ...
เราต้องโทรไปถามอาการเองสรุปว่าเค้าจะเปลี่ยนอะไหล่ลิ้นปีกผีเสื้อให้ ต้องรออะไหล่
6วันผ่านไปเงียบ เราโทรไป ขอสายผู้จัดการ ปรากฎว่าคนรับสายอ้างสารพัดว่าผู้จัดการประชุม..ไม่อยู่...ไม่ว่าง เดี๋ยวให้ช่างโทรกลับไป
ซักพักช่างโทรกลับมาบอกวันที่อังคารหน้า(8 เมษายน)ได้ เราก็เซ็งละ เลยโทรไปฝากเรื่องไว้กับ Ford hotline อีกทาง
พอวันที่ 8 เมษายนโทรไปปรากฎว่า อะไหล่ยังไม่มาจะมาวันที่ 18เมษายน คือกรูต้องใช้รถไปทำงานทุกวันแล้วให้กรูมารออะไหล่3อาทิตย์เนี่ยนะ (คือต้องทิ้งรถไว้ที่ศูนย์3อาทิตย์เพื่อรออะไหล่ ผมไม่มีรถใช้ลำบากมาก)
ก็เลยโวยไปทั้งทาง ศูนย์บริการ และ Ford hotline ซึ่งไม่รับผิดชอบอะไรเลยซักอย่างเดียว บอกอย่างเดียวว่าตรวจเช็คให้ตลอดว่าอะไหล่มาวันที่18
และจนถึงวันนี้ผู้จัดการศูนย์ชลบุรีที่บอกว่าจะดูแลให้อย่างดี ไม่เคยติดต่อมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว โทรไปเบอร์โต๊ะก็ไม่รับ ฝากให้พนักงานบอกให้โทรกลับก็ไม่โทรกลับ
อีกอย่างคือรถเสียขนาดนี้เปลี่ยนอะไหล่แค่ชิ้นเดียวมันจะหายไหม เพื่อนผมเป็นSupplier ส่งชิ้นส่วนรถFord บอกของที่ส่งแค่มีรอยนิดเดียวมันก็เคลมส่งคืนแล้ว แต่พอFordเอารถห่วยๆมาขายต้องรอให้รถเดี้ยงถึง3รอบ ถึงจะยอมกรุณาเปลี่ยนชิ้นส่วนรถเล็กๆให้1ชิ้น T_T
ถ้าเสียอีกคงต้องทุบรถโชว์แล้วครับขอคำแนะนำด้วยว่าจะทุบยังไงให้เอิกเกริกดี
ก่อนจบขอขอบคุณ Ford
**ขอบคุณประสบการณ์ดีดี ที่รถเดี้ยงกลางถนนสุขุมวิทขณะกลับรถ เกือบโดนรถชน เกือบตาย และโดนคนขับรถอีกหลายสิบคนบีบแตรด่า
**ขอบคุณความ ที่ Ford เน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยที่เครื่องยนต์เดี้ยงกลางถนน3ครั้งในเวลา4เดือน ทั้งที่รถเพิ่งซื้อมาปีกว่าๆเลขไมล์20,000กิโลนิดๆ ยังไม่นับไฟเครื่องยนต์โชว์โดยไม่มีสาเหตุอีก2รอบ
**ขอบคุณความ เ ฮ ง ซ ว ย ของศูนย์บริการชลบุรี ที่ซ่อมไปวันๆให้พอหายครั้งสุดท้ายที่รับรถตอนบ่ายโมง รถไปเสียกลางถนนตอนสี่โมงเย็น คือรับรถจากศูนย์มา3ชั่วโมงก็เสียแล้ว ไม่แน่ใจว่าสถิติโลกรึปล่าว
**ขอบคุณ ล ม ป า ก เ น่ า ๆของช่างFordที่ล่าสุดตอนไปรับรถบอกว่า***ตรวจสอบแล้วเครื่องปกติดี***(ทั้งๆที่เสียแบบเดียวกันมา2รอบแล้ว) แล้วขับไปได้3ชั่วโมงรถก็เดี้ยง ตอนแรกเราก็ไม่ไว้ใจช่างอยู่แล้วเลยขอคุยกับหัวหน้าช่าง. เค้าก้อบอกว่าเช็คแล้วเครื่องยนต์ไม่มีปัญหา แต่ควรเช็คระบบส่งกำลังด้วย ***แล้วทำไมเอ็งไม่เช็คให้กรูไปเลยจะให้กรูมาศูนย์ห่วยๆนี่ทุกวันเลยใช่ไหมถึงจะพอใจน่ะ*** คนเขาต้องทำมาหากินนะโว้ยไม่ใช่มา ไปวันๆอย่าง