ไทวัสดุ เล่นเราอีกแล้ว

ปีก่อน เรามีปัญหากับการเปลี่ยนสินค้า อุตส่าห์ลืมๆ ไปแล้ว ไม่อยากเอามาคิดเป็นอารมณ์อีก
ก็ยังคงไปใช้บริการอยู่บ้างหลังจากนั้น วันนี้เอาอีกแล้ว เราไม่ค่อยเข้าใจว่าพนักงานที่ไทวัสดุสาขามหาสารคามมีการเทรนกันยังไงนะ

เรื่องมีอยู่ว่า...เราไปซื้อโต๊ะพับญี่ปุ่นกลม ซึ่งมีป้ายติดที่ชั้นว่า 320 บาท เราหมายไว้เป็นเดือนแล้วล่ะ จำราคาได้นี้ขึ้นใจ
แต่เพิ่งกลับมาซื้ออีกครั้งวันนี้ พอเราจ่ายเงิน มันกลายเป็น 339 บาท เราก็ถามแคชเชียร์ว่า "ทำไมป้ายบอก 320 บาท
พี่ไม่น่าจะตาฝาดขนาดนั้นนะ" พนักงานอีกคนเดินมา ถามเราว่า "ลูกค้าดูบาร์โค้ดมาหรือเปล่า"
เราว่า "ไม่ได้ดูบาร์โค้ด ก็เห็นป้ายอื่นราคาก็เป็นของโต๊ะตัวอื่น 320 ก็น่าจะเป็นของอันนี้"
แต่เราเชื่อว่ามัน 320 เพราะที่ป้ายราคาก็เขียนชื่อสินค้าอย่างนี้ ติดอยู่ใต้สินค้าที่มันวางอยู่ชัดเจน

แคชเชียร์โทรหาคนที่ดูแลแผนกนั้น เธอก็เดินมาหาเรา เราถามว่า "น้องเห็นป้ายราคา 320 บาทมั้ย"
เธอตอบเราว่า "ไม่ได้ดูมาค่ะ!" เราอยากจะบ้าตาย อุณหภูมิในร่างกายเราเริ่มสูงขึ้น นึกในใจ แล้วเธอไม่คิดจะไปเช็คให้หน่อยเหรอ
ว่าเราดูผิด หรือบาร์โค้ดผิด เธอกลับถามเราว่า "จะรับสินค้านี้อีกมั้ยคะ" มันสรุปง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ
เราถอนหายใจ และตอบว่า "จะซื้อก็ต้องเอาสิ" พนักงานสาวอีกคนมาช่วยทำให้มันแย่ลง "สงสัยปรับขึ้นราคาแล้ว แต่ไม่ได้เปลี่ยนป้าย"
(เฮ้ย! นี่มันอะไรกัน มันไม่ใช่หมู เนื้อ ผักนะ ขึ้นลงทุกเดือน สินค้าหน้าตาเหมือนเดิม แล้วมันจะเปลี่ยนราคาเร็ว
โดยเปลี่ยนป้ายไม่ทันเลยเหรอ) เราเซ็งมาก จ่ายเงินไปแบบเซ็งๆ พนักงานบอกว่า "ต้องขอโทษด้วยนะคะ"
เราได้แค่เนี้ยแหละจากพนักงานที่นี่ ถ้าเราไม่อยากได้ เราคงไม่ซื้อมันแล้วล่ะ

พอเราเอาของไปเก็บที่รถ ใจร้อนรนมาก อยากรู้ว่าเราบ้าถึงขนาดดูราคาผิดเลยเหรอวะ? เลยกลับเข้าไปอีกครั้ง
ปรากฏว่าพอเดินที่ชั้นที่วางโต๊ะตัวนั้น เขารีบแกะป้ายราคา 320 บาทออกไปแล้ว
แต่ก็ยังโชคดีที่เห็นตัวโชว์อีกตัว ซึ่งพิสูจน์ได้ว่า เราไม่ได้ตาฝาดหรือโวยวายเกินเหตุ
เราไม่มีสมาร์ทโฟน ก็ได้แต่กล้องมือถือง่อยๆ นี่แหละ ถ่ายมา คงมองเห็นราคานะคะ



แล้วนี่คือโต๊ะที่เราซื้อมา เหมือนกันทุกประการ (แค่ไม่ได้กางให้ดู)



นี่คือใบเสร็จที่นี่ซื้อมาวันนี้



บอกตรงๆ ว่าเป็นอีกครั้งที่เสียความรู้สึกกับไทวัสดุ สาขามหาสารคาม มากๆ
ได้รับบริการที่แย่มาก แม้จะเป็นส่วนต่างเพียง19 บาท แต่มันซื้อความซื่อสัตย์ของห้างไม่ได้เลย
เราไม่อยากเรียกผู้จัดการมาเคลียร์ เพราะเข็ดกับการเปลี่ยนสินค้าเมื่อคราวก่อน
เราเหวี่ยงคนเดียว แทบจะมาดูเรากันทั้งห้าง แต่อยากให้ไทวัสดุสาขานี้ และสาขาอื่นๆ
มีการอบรมการบริการพนักงานให้ดีกว่านี้หน่อย และที่สำคัญควรจะแสดงความรับผิดชอบ
กับความผิดพลาดของตัวเองด้วย ไม่ใช่มาถามลูกค้าว่า "จะรับสินค้าอีกมั้ย" เท่านั้น

เราเคยเจอบางห้าง เราดูราคามาแบบนี้ ที่แคชเชียร์ขึ้นอีกราคาหนึ่งที่แพงกว่า
เขายอมลดราคาให้เท่ากับที่ลูกค้าเห็นป้าย เราว่าแฟร์ดี เพราะลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า
เพราะราคานั้นจริงๆ ไม่ใช่ซื้อเพราะราคาจำยอมเมื่อมาอยู่ที่หน้าแคชเชียร์แล้ว!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่