รีวิว : อ โอม
ภาพ : แจ้ค
ทีมงาน : Biz Rider
http://www.weloveducati.com/
ดีไซน์และหน้าตาของเจ้า Monster 1200S คันนี้
คือมองปั้บรู้เลยว่า อ๋ออ Monster นี่ไง ... ก็ใช่ไงครับมันก็เป็นของมันแบบนี้มานานแล้ว หน้าตายังคงเอกลักษณ์ชองมันแบบนั้นแหละ ขอดีคือคนชอบแบบนี้ก็ชอบไปเรื่อยๆ แต่คนไม่เคยรู้ว่าก่อนก็จะแยกไม่ออกระหว่าง 795 กะ 1200S สำหรับคันนี้บึกบืนขึ้น กล้าใหญ่ขึ้น เครื่องใหญ่ขึ้น ดีไซน์แปลกตาไปอีกนิดหนึ่ง ต่อคู่ออกข้างเหมือนุ่น 1100 แบบดั่งเดิม หลายคนบ่นๆไม่ชอบดีไซน์ของไฟหน้ามันแต่ผมชอบแล้วก็มี LED Daylight มาให้ด้วย สวยจะตาย แผงเดชบอร์ด เรือว่าเรือนไมล์นะครับเป้นแบบ Full LED Digital ทั้งหมดเลย เหมือนในรุ่น 1199 Panigale ยังงั้นละครับ
ทางเทคนิค อะไร ยังไง ไหนๆ
ใช้เครื่องยนต์ Testastretta 11° ขนาด 1,200 ซีซี แบบเดียวกันใช้ทั้ง 2 รุ่น โดยในรุ่น 1200 มีกำลังสูงสุด 135 แรงม้า แรงบิด 118 นิวตันเมตรที่รอบเครื่องยนต์ 7,250 รอบต่อนาที ส่วนรุ่น 1200 S มีกำลังสูงสุด 145 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 124 นิวตันเมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 7,250 รอบต่อนาที ...... ฟังดูยากมั้ยครับ ม่ะ .. อธิบายง่ายๆแบบนี้นะ มันแรงม้าโคตรเย้อะ ขี่ได้ในระดับ 230 - 250 กม / ชม ได้สบายๆ แบบไม่ต้องเค้นไม่ต้องเร่ง มันไหลๆ ของมันเอง แล้วเวลาขี่ออกทริปนั้นเวลาคุณมีความจำเป็นต้องแร่งแซงมันเปิดคันเร่งแซงไปได้เลยไม่ต้องลุ้น .....
ร้อยมั้ย ร้อนมั้ย …. ร้อนมั้ย … ตอบให้หายสงสัยหน่อย !!
ไม่ร้อนได้งั้ย …ก็ Ducati อ่ะ … อันนี้คือที่คิดตอนแรก ผมขี่มาเกือบทุกรุ่นใน Ducati และรุ่นโครตพ่อโคตรแม่ร้อนอย่าง 1199 Panigale ก็มีเป็นของตัวเอง เรียกว่ามีของร้อนเป็นของตัวเองเลยละ ก็เลยทำใจว่า 1200S
ร้อนแน่ๆ …. แต่เอาเข้าใจด้วยระบบการระบายความร้อนด้วยน้ำมันทำให้ 1200S คันนี้ไม่ร้อนนะครับ เรียกว่าอุ่นๆแค่นั้นเอง ผมว่ามันร้อนน้อยที่สุดแล้วในบรรดา Ducati ทุกรุ่นละครับ คนที่บ่นว่าร้อนผมว่าต้องไม่เคยขี่ Ducati มาก่อนชัวร์ ….. เอางี้มันร้อนน้อยกว่า Monster 795 นะครับ ร้อนน้อยกว่ามากครับ
การขี่ ทริป ในเมือง รถติด
ผมยูเทิร์นจากวิภาวดี เพื่อมุ่งสู่เขาใหญ่โบนันซ่าครับ เส้นทางตลอดทริปรถติด มากกกกก ก็คิดในใจว่าเอาละว่ะ ได้ลองมุดแล้ว เส้นทางในช่วงแรกติดมากกกกกกกก แทบไม่ขยับ ผมขี่ได้ที่ 20 -40 กม/ชม มุดๆๆๆ ไปเรื่อย เอ่อ … ไม่ร้อนแหะ เอาเป็นว่าถ้าน้องฟีโน่ไปได้ ผมก็ไปได้ด้วย วงเลี้ยวแคบๆสบายมาก ….. ถ้าเป็น 1199 ตอนนี้ไข่ผมสุกไปแล้ว … พ้นช่วงแถวๆ ม.กรุงเทพ ทำควาามเร็วได้สัก 120 -140 แล้วก็พลิกซ้าย พลิกขวาไปเรื่อยๆ เจ้า Monster 1200S คันนี้ขี่ง่ายมากๆ สั่งซ้ายมาซ้าย สั่งขวามาขวาเลยครับ พอพ้นมาได้เจอช่วงโล่งๆ ผมลองกดคันเร่งไฟฟ้าแบบรวดเดียว จาก 120 ผมกระโดดไป 200 ….230 กม/ชม แบบยังมีเกียร์เหลืออีก 1 เกียร์ แต่ทางหมดก่อน มันมาเร็วๆมากๆครับ ไม่ถึง 10 วินาทีได้ก็ขึ้นไป 200 แล้ว แต่ข้อเสียคือหน้ามันส่ายยยย มากๆๆๆ ต้องหากันสะบัดมาติดอย่างด่วนครับ
ในการยืนระยะการขี่ไกลๆ สำหรับเจ้า Monster 1200S นี่ผมแนะนำช่วงความเร็วที่ 140 -150 กม / ชม ราวๆนี้ละครับ เป็นความเร็วที่รถนิ่งและเสถียรดีมากๆ ถ้าเร่งกว่านี้ในช่วงความเร็วที่ 160 กม/ชม ขึ้นไปนี่เหนื่อยครับ เพราะต้านลมมากๆ ด้วยด้วยความที่รถมันเบาแล้วเปิดแฟริ่งหมดเปลือกสไตลด์รถเน็คเก็ตแบบนี้มันทำให้โครงเครงมากๆ อย่างที่บอกคือต้องมีกันสะบัด แล้วก็หมอบไปกับตัวถังรถเลยถ้าอยากขี่เร็วๆนะครับ ผมขี่มานี่ตอน 170 ตัวจะปลิวแล้วบิดขึ้นมา ปรืดดดดดด แช่ได้สัก 1 นาที .... ยอม ต้านลมไม่ไหว รูดถอยลงมาต่อที่ 140 -15 กม/ชม ดีกว่าครับ
สรุปเจ้า Monster 1200S
ที่ชอบคือดีไซน์ วัสดุ อุปกรณ์ที่ให้มาเป็นอะไรที่ดูยิ่งใหญ่อลังการณ์มาก สมแล้วกับคันละ 1 ล้าน แบบนี้ครับ ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ที่มันปรับระดับเตี้ยะสูงได้นี่แหล ผมสูง 167 ขาถึงพื้นเต็มสองข้างเลย ไม่ต้องเอี้ยวตรูด … ยิ่งถ้าปรับเตี้ยสุดๆนี่ขาผมงอเลยละครับ (มันเตี้ยมากนั่นเอง) ….. แต่คิดว่าอาจจะต้องติดกันสะบัดเพิ่มหน่อย จะได้ขี่ออกทริปไกลๆได้สบาย รถแรงเย้อะ อัดตราเร่งดีมากทำให้ขี่ได้สะดวกและปลอดภัยครับ เห็นใหญ่ๆงี้มุดตามตรูดน้องฟีโน่ได้สบายๆครับ ร้อนมั้ย ย้ำอีกทีไม่ร้อนครับ ระดับอุ่นๆเท่านั้นเอง
ซื้อมั้ย ?
ใครที่คิดว่ากำลังเงินไม่ใช่ปัญหา ย้ำว่ามีตังค์เย้อะเอางี้ แล้วก็กำลังเล็งๆว่าอยากได้ Ducati ใหม่สักคัน ก็จัดเจ้านี่ไปได้เลย เพราะมันขี่ได้ง่าย ทั้งในเมืองตอนรถติดๆ กำลังก็เย้อะออกทริปไกลๆได้สบายไม่เหนื่อย แต่ก็ต้องมีตังค์เย้อะหน่อยไงครับ ราคามันก็แพงอยู่แต่ก็คุ้มกับการเดินเข้ามาเล่นในตลาดรถอีตาลีแบรนด์ Ducati แบรนด์นี้ละครับ
รีวิว Ducati Monster 1200S ใหม่ แรง แพง จากอิตาลี !!
ภาพ : แจ้ค
ทีมงาน : Biz Rider http://www.weloveducati.com/
ดีไซน์และหน้าตาของเจ้า Monster 1200S คันนี้
คือมองปั้บรู้เลยว่า อ๋ออ Monster นี่ไง ... ก็ใช่ไงครับมันก็เป็นของมันแบบนี้มานานแล้ว หน้าตายังคงเอกลักษณ์ชองมันแบบนั้นแหละ ขอดีคือคนชอบแบบนี้ก็ชอบไปเรื่อยๆ แต่คนไม่เคยรู้ว่าก่อนก็จะแยกไม่ออกระหว่าง 795 กะ 1200S สำหรับคันนี้บึกบืนขึ้น กล้าใหญ่ขึ้น เครื่องใหญ่ขึ้น ดีไซน์แปลกตาไปอีกนิดหนึ่ง ต่อคู่ออกข้างเหมือนุ่น 1100 แบบดั่งเดิม หลายคนบ่นๆไม่ชอบดีไซน์ของไฟหน้ามันแต่ผมชอบแล้วก็มี LED Daylight มาให้ด้วย สวยจะตาย แผงเดชบอร์ด เรือว่าเรือนไมล์นะครับเป้นแบบ Full LED Digital ทั้งหมดเลย เหมือนในรุ่น 1199 Panigale ยังงั้นละครับ
ทางเทคนิค อะไร ยังไง ไหนๆ
ใช้เครื่องยนต์ Testastretta 11° ขนาด 1,200 ซีซี แบบเดียวกันใช้ทั้ง 2 รุ่น โดยในรุ่น 1200 มีกำลังสูงสุด 135 แรงม้า แรงบิด 118 นิวตันเมตรที่รอบเครื่องยนต์ 7,250 รอบต่อนาที ส่วนรุ่น 1200 S มีกำลังสูงสุด 145 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 124 นิวตันเมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 7,250 รอบต่อนาที ...... ฟังดูยากมั้ยครับ ม่ะ .. อธิบายง่ายๆแบบนี้นะ มันแรงม้าโคตรเย้อะ ขี่ได้ในระดับ 230 - 250 กม / ชม ได้สบายๆ แบบไม่ต้องเค้นไม่ต้องเร่ง มันไหลๆ ของมันเอง แล้วเวลาขี่ออกทริปนั้นเวลาคุณมีความจำเป็นต้องแร่งแซงมันเปิดคันเร่งแซงไปได้เลยไม่ต้องลุ้น .....
ร้อยมั้ย ร้อนมั้ย …. ร้อนมั้ย … ตอบให้หายสงสัยหน่อย !!
ไม่ร้อนได้งั้ย …ก็ Ducati อ่ะ … อันนี้คือที่คิดตอนแรก ผมขี่มาเกือบทุกรุ่นใน Ducati และรุ่นโครตพ่อโคตรแม่ร้อนอย่าง 1199 Panigale ก็มีเป็นของตัวเอง เรียกว่ามีของร้อนเป็นของตัวเองเลยละ ก็เลยทำใจว่า 1200S ร้อนแน่ๆ …. แต่เอาเข้าใจด้วยระบบการระบายความร้อนด้วยน้ำมันทำให้ 1200S คันนี้ไม่ร้อนนะครับ เรียกว่าอุ่นๆแค่นั้นเอง ผมว่ามันร้อนน้อยที่สุดแล้วในบรรดา Ducati ทุกรุ่นละครับ คนที่บ่นว่าร้อนผมว่าต้องไม่เคยขี่ Ducati มาก่อนชัวร์ ….. เอางี้มันร้อนน้อยกว่า Monster 795 นะครับ ร้อนน้อยกว่ามากครับ
การขี่ ทริป ในเมือง รถติด
ผมยูเทิร์นจากวิภาวดี เพื่อมุ่งสู่เขาใหญ่โบนันซ่าครับ เส้นทางตลอดทริปรถติด มากกกกก ก็คิดในใจว่าเอาละว่ะ ได้ลองมุดแล้ว เส้นทางในช่วงแรกติดมากกกกกกกก แทบไม่ขยับ ผมขี่ได้ที่ 20 -40 กม/ชม มุดๆๆๆ ไปเรื่อย เอ่อ … ไม่ร้อนแหะ เอาเป็นว่าถ้าน้องฟีโน่ไปได้ ผมก็ไปได้ด้วย วงเลี้ยวแคบๆสบายมาก ….. ถ้าเป็น 1199 ตอนนี้ไข่ผมสุกไปแล้ว … พ้นช่วงแถวๆ ม.กรุงเทพ ทำควาามเร็วได้สัก 120 -140 แล้วก็พลิกซ้าย พลิกขวาไปเรื่อยๆ เจ้า Monster 1200S คันนี้ขี่ง่ายมากๆ สั่งซ้ายมาซ้าย สั่งขวามาขวาเลยครับ พอพ้นมาได้เจอช่วงโล่งๆ ผมลองกดคันเร่งไฟฟ้าแบบรวดเดียว จาก 120 ผมกระโดดไป 200 ….230 กม/ชม แบบยังมีเกียร์เหลืออีก 1 เกียร์ แต่ทางหมดก่อน มันมาเร็วๆมากๆครับ ไม่ถึง 10 วินาทีได้ก็ขึ้นไป 200 แล้ว แต่ข้อเสียคือหน้ามันส่ายยยย มากๆๆๆ ต้องหากันสะบัดมาติดอย่างด่วนครับ
ในการยืนระยะการขี่ไกลๆ สำหรับเจ้า Monster 1200S นี่ผมแนะนำช่วงความเร็วที่ 140 -150 กม / ชม ราวๆนี้ละครับ เป็นความเร็วที่รถนิ่งและเสถียรดีมากๆ ถ้าเร่งกว่านี้ในช่วงความเร็วที่ 160 กม/ชม ขึ้นไปนี่เหนื่อยครับ เพราะต้านลมมากๆ ด้วยด้วยความที่รถมันเบาแล้วเปิดแฟริ่งหมดเปลือกสไตลด์รถเน็คเก็ตแบบนี้มันทำให้โครงเครงมากๆ อย่างที่บอกคือต้องมีกันสะบัด แล้วก็หมอบไปกับตัวถังรถเลยถ้าอยากขี่เร็วๆนะครับ ผมขี่มานี่ตอน 170 ตัวจะปลิวแล้วบิดขึ้นมา ปรืดดดดดด แช่ได้สัก 1 นาที .... ยอม ต้านลมไม่ไหว รูดถอยลงมาต่อที่ 140 -15 กม/ชม ดีกว่าครับ
สรุปเจ้า Monster 1200S
ที่ชอบคือดีไซน์ วัสดุ อุปกรณ์ที่ให้มาเป็นอะไรที่ดูยิ่งใหญ่อลังการณ์มาก สมแล้วกับคันละ 1 ล้าน แบบนี้ครับ ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ที่มันปรับระดับเตี้ยะสูงได้นี่แหล ผมสูง 167 ขาถึงพื้นเต็มสองข้างเลย ไม่ต้องเอี้ยวตรูด … ยิ่งถ้าปรับเตี้ยสุดๆนี่ขาผมงอเลยละครับ (มันเตี้ยมากนั่นเอง) ….. แต่คิดว่าอาจจะต้องติดกันสะบัดเพิ่มหน่อย จะได้ขี่ออกทริปไกลๆได้สบาย รถแรงเย้อะ อัดตราเร่งดีมากทำให้ขี่ได้สะดวกและปลอดภัยครับ เห็นใหญ่ๆงี้มุดตามตรูดน้องฟีโน่ได้สบายๆครับ ร้อนมั้ย ย้ำอีกทีไม่ร้อนครับ ระดับอุ่นๆเท่านั้นเอง ซื้อมั้ย ?
ใครที่คิดว่ากำลังเงินไม่ใช่ปัญหา ย้ำว่ามีตังค์เย้อะเอางี้ แล้วก็กำลังเล็งๆว่าอยากได้ Ducati ใหม่สักคัน ก็จัดเจ้านี่ไปได้เลย เพราะมันขี่ได้ง่าย ทั้งในเมืองตอนรถติดๆ กำลังก็เย้อะออกทริปไกลๆได้สบายไม่เหนื่อย แต่ก็ต้องมีตังค์เย้อะหน่อยไงครับ ราคามันก็แพงอยู่แต่ก็คุ้มกับการเดินเข้ามาเล่นในตลาดรถอีตาลีแบรนด์ Ducati แบรนด์นี้ละครับ