เตือน!! คนขายของใน weloveshopping อ่านด่วน!!??

กระทู้สนทนา
ตั้งกระทู้น่ากลัวไปนิด แต่อยากมาเตือนคนที่เปิดร้านใน weloveshopping ค่ะ หรือ ถ้าเจ้าหน้าที่ welove เข้ามาส่องพันทิปเจอทู้นี้เข้าจะเป็นพระคุณอย่างสูง (ทำไมไม่แจ้งวีเลิฟโดยตรง? นั่นสินะ )

เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงมีนาคมที่ผ่านมา นอกจากปัจจัยทางเศรษฐกิจทำให้ยอดขายออนไลน์(และอ๊อฟไลน์)ตกแล้ว คนที่ขายของใน welovshopping ซวยหนักเข้าไปอีกคือเวบรวนมาก (เรื่องเวบล่มเข้าไม่ได้ทั้งลูกค้าทั้งแม่ค้าอันนี้ไม่พูดแล้วนะ เหนื่อย ) .......ลูกค้าทั้งโทรทั้งไลน์มาบอกว่าสั่งของไม่ได้ บางคนสั่งได้ แต่จำนวนของที่สั่งล้นทะลัก จากต้องการสั่ง 500 บาท ยอดกลายเป็น 7000 บาทเป็นต้น ลูกค้าตกใจก้อปิดเวบหนีไปเลย อีกกรณีที่เจอคือกดเลือกคุณสมบัติสินค้าไม่ได้ลำบากคนขายต้องถามอีกว่าเลือกสี เลือกไซส์อะไร กว่าจะได้โอนกันมาเล่นเอาเซ็ง ...

แต่2-3 วันมานี้เจออีกกรณีคือ ลูกค้ากดสั่งสินค้า ทำรายการเรียบร้อยผ่านระบบ แต่...รอเมลยืนยันจากร้านค้าดันไม่มีมาซะนี่ (เมลต้องไปjunk mail อันนี้ไม่พูดถึงเหมือนกันเพราะรู้ๆกันอยู่) ลูกค้าบางคนรอจนลืม ไม่รอแล้วไปสั่งร้านอื่น ร้านนี้หยิ่งไม่ซื้อละ...แม่ค้าก้อเช็คเมลออเดอร์รีเฟรชทุก 5 นาทีไม่มีออเดอร์ใหม่เลย ก้อคิดว่าลูกค้าหาย อันดับseoตก... ปรากฏว่าจริงๆแล้วมีการสั่งซื้อแต่ร้านค้าไม่ได้รับเมลจาก weloveshopping ...เราเป็นร้านหนึ่งที่จะดูแต่อีเมลสั่งซื้อ ...จนลูกค้ามาถาม ว่าสั่งซื้อไปโอนเงินได้ไหม ดูอีเมลก้อไม่มีออเดอร์ใหม่เข้ามาเลย งง ... ปรากฏว่าไปดูในระบบ เจอออเดอร์ 3-4 อันที่ไม่มีเมลแจ้งออเดอร์จาก weloveมา ...เลยต้องไล่เช็คตลอด2-3 วันนี้ เมื่อกี้เจออีกแล้วที่ไม่มีเมลแจ้งเตือนเข้ามา ....เลยคิดว่าลองมาตั้งกระทู้เตือนดีกว่า เผื่อจะได้ไม่พลาดออเดอร์

ยอดขายเมษาง่อยๆอยู่ด้วย มาพลาดเรื่องนี้แย่เลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่