[CR] รีวิว การซื้อของ(แย่ๆ) จาก WeloveShopping

สวัสดีปีใหม่ค้าบบบบ  เพื่อนๆชาว Pantip ทุกคน  เริ่มปีใหม่มาหยกๆไม่ทันไร ก็มีเรื่องน่าปวดหัวเข้ามาในชีวิตแล้วละครับ

ก็คือ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ผมได้สั่งซื้อ Power Bank จาก WeloveShopping ซิ่งปกติ ผมเป็นคนที่ไม่ชอบซื้อของออนไลน์เท่าไหร่ เพราะเนื่องจาก ที่บ้านผมถือว่า "เงินเมื่อออกจากเราไปแล้ว เราก็ควรจะได้ของทันที ไม่ใช่มานั่งรอ"  แต่เนื่องจาก Power Bank อันนี้มีประกันจาดทาง Welove ด้วย ผมก็กะว่า สั่งไปจะเอามาแจกเพื่อนๆในกรุ๊ปเป็นของขวัญปีใหม่  อยู่แล้ว พังมาก็คงไม่เป็นอะไร....... และแล้วเรื่องราวก็เกิดขึ้น

1. ผมได้สั่งซื้อ Power Bank แบตเตอรี่สำรองพกพา คละสี จำนวน 10 อัน เป็นเงินรวมทุกอย่าง 2,000 บาท ในวันที่ 8 ธันวาคม 2558 ร้านค้าแจ้งว่า จะจัดส่งให้ภายในสามวันทำการ

2. วันที่ 15 ธันวามคม เวลาผ่านมาพอสมควร  ผมเลยได้โทรไปหาทาง CC ของ Welove ทาง CC บอกว่า ให้ลูกค้าโทรถามทางร้านเอง (มีงี้ด้วย) เพราะทาง Welove ให้เหตุผลแค่า สินค้ารหัสนี้มีการส่งซื้อจำนวนมาก อาจจะทำให้ทางร้านจัดส่งสินค้าช้าก็เป็นได้  ให้โทรถามเอาเอง - -

3. ในันเดี๋ยวกัน ( 15 ธันวามคม 2558) หลังจากวางหูจาก CC ไป  ผมได้โทรไปที่ร้าน dbkshop188     เบอร์โทรศัพท์ : 06295444XX ทางร้านขอเลขที่แจ้งสั่งซื้อ และบอกว่าจะส่งของให้ทันทีหลังจากวางหู และให้รอรับสินค้าภายใน 1 วัน ถ้าไม่ได้ ให้โทรมาอีกรอบ  (น้ำเสียงเป็นเหมือนคนชาวเขารับ แต่ก็ไม่เป็นไร ดูแลดีดี)  ซึ่งตกเย็นผมก็ได้รับเลข พัสดเรียบร้อย ก็แฮปปี้ดี

4. 17 ธันวาคม 2558  ตื่นเช้าเช็คของอีกรอบ (เพราะจะไม่อยู่บ้าน 2 วัน) สถานะพัสดยังคงค้างอยู่ที่เดิมกับไปรณีษย์ที่ขึ้นชื่อว่า "บริการทางโทรศัพท์แย่ที่สุดใน กรุงเทพ" (ลองหาใน Google) ผมเลยไได้โทรไปหาทางไปรษณีย์เอง ว่า ตอนนี้ของยังอยู่ที่เขเดิมหรือเปล่า ถ้ายังอยู่ เดี๋ยวจะออกไปรับเองเลย เพราะรีบมากแล้ว ไปรษณีย์ตะคอกใส่กลับมาเลยว่า "ไม่ต้องมาเอา ของกำลังออก  ทีหลังถ้าจะรีบ ก็ไม่ต้องส่งก็ได้นะ" แล้วก็วางไปเลย

5. 18 ธันวาม 2558 ไปรษณีย์มาส่งแต่เช้า แต่ Power bank ถูกส่งมาแค่ "1 ชิ้น" และเป็นคนละแบบกัที่ผมสั่ง  เท่านั้น ผมเลยได้สอบถามไปทางร้านอีกรอบ  ทางร้านบอกท่าทางจะผิดพลาดทางการจัดของ  เดี๋ยวจะส่งให้อีก  แต่ผมบอกว่า  ผมรอไม่ได้แล้ว เย็นนี้ผมต้องบินแล้ว  จะไม่มีใครอย่บ้านเลยอีกสองอาทิตย์ เลยของเดินทางไปรับเองที่ ลาดพร้าว109

6. เย็นวันที่ 18 ธันวาคม 2558 ผมได้เดินทางไปรับสินค้าเอง  พอไปถึงที่ตั้งของร้าน ปรากฏว่าเป็นบ้านทาว์นเฮ้าท์ สองชั้น สีขาว มีผู้ชายสองคนอยู่ในบ้าน กำลังนั่งแพคของอยู่  คนที่เป็นคนรับโทรศัพท์ผมออกมาเอาสินค้าให้เอง ก็เช็คของปรากฏว่าตรงก็ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะค่าส่งของที่ทางเว็บคิดก็ถือว่าปล่อยไป

และหลังจากนั้น ผมก็แจกจ่าย Power Bank ให้กับเพื่อนๆ ทุกคนก็ Happy ดี ไม่มีอะไรเกิดขึ้น  จนกระทั่ง...........

7.  29 ธันวาคม 2558   Powerbank ของเพื่อน(ที่ให้เป็นคนแรก) ก็พัง นั้นก็คือ ทำอะไรกับ Powerbank ไม่ได้เลย ชาร์ตไม่เข้า กดปุ่มเปิดเครื่องไม่มีไฟกระพริบอะไรทั้งสินเลย   แต่เพื่อนก็บอกว่า ไม่ต้องสนใจนะ กูทึ้งไปแล้ว 5555+  ( - - )

8. 2 มกราคม 2559  มาถึงตาของผผมบ้าง ผมชาร์ต Power Bank ทึ้งไว้ แต่แม่ของผมเขาดันไปปิดสวิตส์ไฟที่ปลั๊ก ตอนผมนอนแล้ว  แต่ตื่นมาผมก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็เลยได้ทำการกดเปิดสวิตส์ททั้งๆที่ปล๊ก Power Bank ยัง้สียบกับปลั๊กอยู่  พอเปิดสวิตส์ ไฟที่ Powerbank ก็กระพริบขึ้นมาทุกดวง  แล้วก็หายไป ไฟไม่ติด ผมเลยลองขยับปลั๊กที่เสียบดู ไฟก็ชาร์ตขึ้นปกติ  แต่หลังจากที่ชาร์ตสักพัก  ผมปลั๊กที่ชาร์ตอยู่ออก  แล้วก็ปุ่ม Power ที่ Power Bank ปรากฏว่า ก็ไม่ติดแล้วเรียบร้อย  แถมตรงหัวที่ชาร์ตไฟเข้าก็ร้อนผิดปกติด้วย  


ต่อไปนี้ ใครซื้ของอะไรก็ระวังนะครับ เพราะอย่าง WED Welove นี้ ขนาดมีประกันนู้นนี้นั้น พอเกิดปัญหาขึ้นจริงๆ  กลับทำอะไรไม่ได้เลย  ระวังไว้หน่อยนะครับ  และก็ มาลุ้นกันว่าอีก 8 อันที่เหลือ จะยังคงใช้ได้ยาวนานหรือเปล่า......
ชื่อสินค้า:   Power Bank 30,000mAh
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่