เราสงสัยว่ามันผิดที่เราไม่ละเอียดพอ หรือ ที่พนักงานธนาคารกันแน่
เพราะเกิดกับ ธ.ก สาขานี้สาขาเดียว เงินไม่เยอะหรอกค่ะ หลักสิบ หลักร้อย จะว่างกก็ยอม แฮะๆ
แต่สงสัยทำไมมันไม่ครบยอดบ่อยจังเลย มันมีโอกาสเกิดได้บ่อยๆ ขนาดนั้นหรอคะ
ตั้งแต่ พ.ค.56 - มี.ค.57 .... ธ.ก สาขานี้ ยอดไม่ตรงกับที่เรานับ 4 รอบละค่ะ
เราใช้ประจำอยู่ 4 ธนาคาร แต่ที่เงินแบงค์ย่อยๆ+เหรียญเข้า มี ธ.ก ธนาคารเดียว
ธ.ก มี 2 สาขาหลักกับย่อย สาขาหลักคนเยอะมากๆ จึงใช่บริการ สาขาย่อยตอนไม่มีเวลา
และยอดก็หายบ่อยๆ ที่สาขานี้ค่ะ สาขาหลัก และ ธนาคารอื่น ไม่เคยหายค่ะ
เรื่องยาวๆ ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เป็นบัญขีของร้านค้านะคะ มีเหรียญ มีแบงค์ยิบย่อย
รอบแรก แบงค์ 20 หายไป 40 บาท
รอบสอง เหรียญบาท ขาดไป 82 บาท (จากยอดเหรียญบาท 700)
2 รอบแรก ทำให้เราพิจารณาว่าเราควรนับเงินให้ดีก่อนนำส่งธนาคาร
ปกติรับจากเสมียญ เสมียญเป็นคนนับ แจ้งยอด แล้วเราไปเข้าบัญชีวันรุ่งขึ้น
เราก็เปลี่ยนเป็นหลังจากเสมียญแจ้งยอด เราจะนับอีกรอบแล้วเขียนยอดเป็นกระดาษมัดไว้ แล้วไปเข้าบัญชีวันรุ่งขึ้น
แต่มันก็มี รอบที่ 3 .... แบงค์ 20 หายไป 120 บาท
เอาละสิ ทีนี้ นอกจากนับแล้ว ยังจดเป็นยอดแต่ละแบงค์/เหรียญเลยค่ะ
เช่น 1000x6ใบ 500x8ใบ 100x22ใบ 50x10ใบ 20x240ใบ
แยกถุงเหรียญ แล้วเขียนแปะ เช่น เหรียญ10 400บาท เหรียญ5 300บาท เหรียญบาท 800บาท เหรียญจะไม่มีเศษเสมอ
เสมียญนับ 1รอบ ส่งเรานับต่อ จดยอดแยกใส่สมุดเรา ตอนเช้าให้เสมียญอีกคนนับอีกรอบ
เราตื่นนอน นำเงินเข้าบัญขี (สรุปนับ 3รอบ)
แต่มันก็มีครั้งที่ 4 .... แบงค์ 20 หายไป 15 ใบ = 300 บาท
ทีนี้ เราโวยวาย คือเราสังเกตุตั้งแต่แรกเลย
หลังจากนำเงิน+ใบฝากส่งเคาเตอร์ พนักงานจะให้เราไปนั่งรอ เพราะมันยิบย่อย เป็นปกติ สาขาใหญ่ก็ปฎิบัติแบบนี้ เสร็จแล้วจะเรียก
แต่เคาเตอร์(3)ที่เรานำเงินไปฝาก ยังรับลูกค้าแทรกไป 2 ราย แล้ว ส่งเงินเราไปให้อีกเคาเตอร์(1)
พนักงานเคาเตอร์(1) เรียกเราแล้วแจ้งยอดขาด 300 บาท
เราแจ้งว่า มั่นใจว่ายอดนำเข้าครบ พนักงาน(1)ก็นับอีกรอบ ... ขาด 300 บาท
ทีนี้ พนักงานเคาเตอร์(2) เข้ามานั่ง พนักงาน(1)จึงส่งให้(2)นับอีกรอบ สรุปคือ ขาด 300บาทแน่ๆ
เรายังยืนยันว่าเรานำมาเท่ายอดพอดีแน่นอน พนักงาน(2)จึงแจ้งว่าดูกล้องวงจรปิดไหม?
เราก็ถามพนักงาน(3)ว่ายอดตอนแรกนับได้เท่าไหร่ พนักงาน(3)แจ้งว่าแยกประเภทธนบัตรเฉยๆ ยังไม่ได้นับ แต่ส่งให้ พนักงาน(1)หมดแล้ว
ใจเราก็อยากดูนะคะ แต่ติดว่าต้องไปอีก 2ธนาคารก่อนจะต้องไปทำธุระต่อไป รีบมาก เพราะเลยเวลาที่กะไว้มาเยอะ
จึงขอเลื่อนได้ไหม หลังจากกลับมาอีก 4-5 วัน จะมาขอดู ต้องใช้ใบอะไรยืนยันเคสไหม?
พนักงานแจ้งว่าไม่ต้องใช้ใบอะไร เข้ามาดูได้เลย ใครสงสัยอะไรจะดูกล้องก็มาดูได้ตลอด
(คิดในใจว่า เฮ้ย นี่ธนาคารนะ ขอดูกล้องมันง่ายดาย ไม่ต้องใช้ระเบียบอะไรเลย? โจร? มิจฉาชีพ? เมืองชายแดนด้วยนะ)
เราก็ยังยืนยันว่าขอเป็นเอกสารอะไรก็ได้ เพื่อยืนยันเคส
ทีนี้ รอง ผจก และ จนท ที่ดูอาวุโสกว่า เข้ามา
และให้ทำเป็นเรื่องเป็นราวเข้าระบบเลย (คิดในใจว่า เออ มันควรจะเป็นเช่นนี้!!!)
ทาง จนท จึงขอ บัตรประชาชนเรา แต่เป็นความผิดเราเอง ที่ไม่ได้พกบัตรประชาชนไป
จนท จึงออกเอกสารไม่ได้ เราจึงไม่มีเอกสารใดๆ ยืนยัน
แต่ ทาง รอง ผจก บอกให้เข้ามาได้เลย และให้เราจด วันเวลา ไว้ .. เราจึงจดในสมุดบัญชีนั่นแหล่ะ
แล้วก็ให้นำเงินเข้าบัญชีไปในยอดที่ขาด 300 บาทค่ะ
ได้ยินทาง รอง ผจก บอกให้นำเงินเราไปใส่ถุงแยกพักไว้ก่อน
แล้วเราก็ไปทำธุระต่อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้แต่มาปี๊ดอีกรอบ ตอน ท่าน รอง ผจก โทรมาหลังจากนั้นประมาณ 30 นาที
ท่านยืนยันให้เราเข้าไปดูกล้องเลย เราบอกว่าไม่สะดวก ไม่ว่างค่ะ รีบอยู่ ตอนนี้ถึงบ้านแล้วด้วยค่ะ
ท่านก็ว่าเห็นเรากดATMเงินออกไป น่าจะพอมีเวลา ให้เข้าไป
เราบอกรีบจริงๆ ท่านก็บอก เดี๋ยวจะให้รถไปส่งที่สนามบินเลย
ท่านก็ว่าไฟท์เรา เกือบ 6 โมงเย็น ทันแน่ๆ ณ ตอนนั้นเวลาประมาณ บ่าย 3 ครึ่ง (ท่านคงเข้าใจว่าไฟท์ 17.40)
ท่านก็เคยบิน ท่านว่าเข้าไปดูกล้องเลย 5นาที รับรองทัน
เราก็บอกเรามีธุระที่ต้องจัดการ (และคิดในใจ ไฟท์เรา 16.50 ด้วย ถึงจะเป็น ตจว แต่ก็ควรไปก่อน 1 ชม)
ท่านก็ยังพยายามให้เราเข้าไปดูเลย ท่านไม่สบายใจ ธุระอะไรกันขอแค่ 5นาที บ้านไกลหรอ (สารภาพว่าตอบปัดๆโกหกไปว่าไกล!)
บอกเลยอารมณ์ก็เสียอยู่แล้ว ยิ่งจี๊ดไปอีก นี่ชั้นต้องแจกแจงให้ท่านฟังหรือไร
จึงบอกเสียงเขียวไป ว่าต้องจัดการหน้าร้านก่อน เพราะจะไปหลายวัน (บอกในใจว่า น้ำก็ยังไม่ได้อาบเลยค่ะ!!!)
อยากจะบอกท่าน รอง จริงๆเลย
ชีวิตประจำวันคนเรามันไม่เหมือนกันค่ะ ถ้าไม่รีบเราคงดูกล้องไปแล้ว ไม่ต้องให้ท่านมาจี้ (จนดูเหมือนเจตนาดูไม่ค่อยจะดี)
เงินหายก็เงินเรา เสียเวลาก็เวลาเราด้วย เวลาท่านด้วย แล้วเราก็ไม่ได้ไปป่าวประกาศให้ ธ.เสียหาย
เราก็แค่สงสัยว่า เงินมันหายไปได้ยังไง มันสั่นคลอนความมั่นใจของเรา ยังยืนยันว่าเรานับไปครบแน่นอน
เราคำนวณเวลาไว้ค่อนข้างเป๊ะๆ วันนั้น
ตื่น เที่ยง (เป็นมนุษย์กลางคืน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ปกติตื่นบ่ายแก่ๆ เฝ้าหน้าร้าน ปิดร้านเที่ยงคืน ทำแบบ/เขียนแบบ/3D นอนเช้า) ตรวจสต๊อกของ วิ่งซื้อของลงของ
เกือบบ่าย 2 ออกไปธนาคาร 3 ที่
ไป ธ.ก สาขานี้ เอาเงินเข้า ปกติใช้เวลา 15นาที 14.15-14.20 น่าจะเรียบร้อย
แต่มีเรื่องลากยาวจน 14.50 เพิ่งได้ออกจาก ธ.ก คิดว่าไป อีก 2 ที่ไม่ทันแน่ๆ
จึง กดเอาเงิน ธ.ก ออกมา แทนที่ไปถอนจาก ธ.ข(ไม่มีบัตร ATM) เอาไปจ่ายบัตรเครดิตที่ ธ.ค (เพราะจะนำบัตรนี้ไปเป็นกันเหนี่ยว ที่ ตปท)
15.15 ถึงร้าน เช็คยอดเงินจากเสมียญ แล้วรีบจะไปอาบน้ำที่บ้าน แต่ ท่านรองโทรมาเสียก่อน คุยไปอีกหลายนาที
อาบน้ำแต่งตัว เช็คเอกสารอย่างโคตรเร็ว ถึงสนามบิน ตอนบ่าย 4 เช็คอิน ........
ถึง กทม ไปคอนโด ตอน 2 ทุ่มนัดคนจะเช่าเข้ามาดูคอนโด 1 ราย นอน รุ่งขึ้น 10 โมงเช้าคนจะเช่าเข้ามาดูอีก 1 ราย
ตอนบ่ายไปสนามบิน เช็คอิน ไปอินโดนีเซีย ........
บอกเลยว่าถ้าชั้นพลาด ..เรื่องมันยาววววววววววว มากกกกกกกกกกก ถึงบอกว่ารีบจริงๆ!!!!!
เคยนำเงินเข้าบัญชีแล้วพนักงานธนาคารนับเงินได้ไม่ครบตามที่เรานับมาไหมคะ ???
เพราะเกิดกับ ธ.ก สาขานี้สาขาเดียว เงินไม่เยอะหรอกค่ะ หลักสิบ หลักร้อย จะว่างกก็ยอม แฮะๆ
แต่สงสัยทำไมมันไม่ครบยอดบ่อยจังเลย มันมีโอกาสเกิดได้บ่อยๆ ขนาดนั้นหรอคะ
ตั้งแต่ พ.ค.56 - มี.ค.57 .... ธ.ก สาขานี้ ยอดไม่ตรงกับที่เรานับ 4 รอบละค่ะ
เราใช้ประจำอยู่ 4 ธนาคาร แต่ที่เงินแบงค์ย่อยๆ+เหรียญเข้า มี ธ.ก ธนาคารเดียว
ธ.ก มี 2 สาขาหลักกับย่อย สาขาหลักคนเยอะมากๆ จึงใช่บริการ สาขาย่อยตอนไม่มีเวลา
และยอดก็หายบ่อยๆ ที่สาขานี้ค่ะ สาขาหลัก และ ธนาคารอื่น ไม่เคยหายค่ะ
เรื่องยาวๆ ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้